มีใครเรียนที่ I-Tim เข้ามาแชร์หน่อยค่ะ

1 17

 ตอนนี้ออยอยากจะหาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจในทางเดินของชีวิตครั้งนนี้ ถือว่าเป็นการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะการตัดสินใจของออยจะกระทบกับหลายฝ่ายทั้งคนในครอบครัวและคนที่สนับสนุนทางด้านการเงินของออยมาตลอดนั่นคือ "ป้า" ของออยเอง เลยอยากถามผู้ที่เรียน I-Tim ดังนี้ค่ะ
          

          1. ถ้าเรามีงบน้อยในการจ่ายค่าเทอมสามารถผ่อนชำระได้มั้ยค่ะ? ที่ออยเข้าเว็บของสถาบันก็พอเข้าใจว่าผ่อนชำระได้เป็นงวด แต่สำหรับออยมันก็ยังหนักอยู่ดี...เลยอยากถามมีชำระเป็นงวดที่น้อยกว่านี้มั้ย?
          2. เราสามารถหางานทำระหว่างเรียนเพื่อมาจ่ายค่าเทอมและค่ากินใช้ในชีวิตประจำวันได้มั้ย?
          3. ค่าหอและค่าครองชีพสูงมากมั้ยค่ะ?เห็นว่าต้องไปเรียนที่กรุงเทพฯ เพราะตอนนี้ออยเรียนอยู่เชียงใหม่ค่าครองชีพถือว่าไม่มากเลย ออยสามารถหารายได้ระหว่างเรียนมาใช้ยามขัดสนได้
          4. เป็นกังวลมากเกี่ยวกับการเรียน เรื่องภาษาออยไม่เครียดเพราะสามารถพัฒนากันได้แล้วออยก็ชอบภาษาอังกฤษอยู่แล้วด้วย แต่ที่กังวลคือการหักคะแนนจิตพิสัย ถ้าได้น้อยกว่าที่กำหนดเราก็จะไม่จบใช่มั้ยค่ะ? หรือถ้าได้Fจากสหกิจก็ไม่สามารถจบได้เช่นกัน มันมีวิธีแก้ไขใหม่รึป่าว?
          5. การฝึกปฏิบัติเท่าที่อ่านมาค่อนข้างยาก(อ่านจากคามเห็นของรุ่นก่อนๆที่เรียนและได้ไปทำงานต่างประเทศ)ออยกลัวว่าจะทำไม่ได้ดี เป็นกังวลมากๆ
          6. ช่วงใกล้จบม.6 ออยเคยพูดคุยกับแม่ว่าอยากเรียนที่ I-Tim แต่เพราะทางผู้สนับสนุนด้านการเงินเขาไม่ให้เรียนเลยต้องจำยอมเรียนมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ เหตุเพราะคุณป้าเขามีเพื่อนคนหนึ่งที่ลูกเรียนที่ I-Tim ตอนแรกก็ได้ไปฝึกงานที่ต่างประเทศ แต่ตอนนี้ไม่ได้เรียนและทำงานที่ไหน แบบว่าตกงานอ่ะคะ...ออยเลยอดเรียนไปด้วย ถ้าเป็นแบบนี้จริงจะอธิบายให้ป้าฟังยังไงดีว่าออยอยากกลับมาเรียนใหม่กับที่นี่
          7. ออยอยากเรียนอะไรที่มั่นใจว่าจบออกมาแล้วได้งานทำและเงินเดือนสูงพอสมควร....อยากดูแลแม่ค่ะ แม่ลำบากมามากอยากให้ท่านได้อยู่สบายๆ ไม่อยากให้แม่เครียดเหมือนทุกวันนี้ แถมยังได้เรียนในสิ่งที่ชอบคือ ภาษาอังกฤษ การทำอาหาร และได้ท่องเที่ยวหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ชีวิต นิสัยออยเป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบสิ่งท้าทาย และเบื่ออะไรที่ซ้ำซากจำเจ I-Tim จึงตอบโจทย์ออยได้ดีมาก


ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ....ออยจะรอ และตัดสินใจอย่างรอบคอบ ถ้าไม่มีพี่ๆ ที่เรียนอยู่ I-Tim มาตอบเพราะไม่ได้เป็นสมาชิกของเว็บ ก็ไม่เป็นไรค่ะ ออยจะเอาคำถามนี้ไปโพสต์ที่อื่นๆ เพื่อความมั่นใจว่าตัวเองตัดสินใจไม่ผิด เพราะผิดพลาดมามากแล้ว ครั้งนี้อยากให้ชัดเจนกับชีวิตในอนาคตสักที


me_oil13

me_oil13

FULL PROFILE