REVIEW แปรงแต่งหน้าที่มีคะ

11 19
รูปหมู่   +++ แปรงทั้งหมดค่อยๆซื้อ ค่อยๆใช้คะ +++




เริ่มจากหมู่ที่ 1.
จำพวกแปรงสำหรับแป้งทาหน้า



จากซ้ายไปขวา ===
1. Sigma Large Powder F30 เป็นแปรงปัดหน้าขนาดใหญ่ ด้ามจับยาวแข็งแรง เป็นแปรงที่เหมาะสำหรับแป้งฝุ่นมากกว่าแป้งอัดแข็ง เราว่าไม่กินแป้งนะ แต่เวลาจุ่มต้องค่อยๆจุ่มลงไปแล้วพยายามให้แป้งกระจายทั่วแปรง อาจจะมองดูว่าเปลืองได้เพราะแปรงค่อนข้างใหญ่ ทาไม่กี่ทีทั่วหน้าแล้ว เหมาะกับวันเร่งรีบ ในเวปแจ้งว่าทำจาก Natural Bristles ขนธรรมชาติ แต่มิบอกว่าขนอิหยั๋ง ล้างครั้งแรกจะมีสีย้อมขนสีดำจะออกมาลอยในอ่าง ล้างครั้งแรกขนร่วงหย๋อมแหย๋มพอเป็นพิธี
ความนุ่ม = 3.5 - 4/5
ความหนา =5/5
Ps. ปัจจุบันโอนให้คุณแม่เรียบร้อยแล้วคะ เพราะไม่ได้ใช้แป้งฝุ่นเป็นหลัก

2. Sigma Duo Fibre F50 ขนสังเคราะห์ผสมขนธรรมชาติเป็นแปรงที่เขาว่าก็อป MAC แต่เราไม่เคยซื้อของ Mac นะ เพราะแพงมากถึงมากที่สุด ไปเลียบๆเคียงๆมาแล้ว แต่พอรู้ว่า 2000 อัพ ก็ตัดใจ รู้สึกแพงเกินไป หน้าเราไม่มีเขาก็อยู่ได้ แต่พอเจอของ Sigma แล้วรู้สึกว่าราคาพอสอยมาลองก็เลยจัดไป ร่ายมายาว.....ในแผ่นพับเขาบอกว่าเอาไว้ลงรองพื้นชนิดน้ำเพื่อได้เอฟเฟ็ค Air-Brush แต่ส่วนตัวเราเอาไว้ใช้กับพวกแป้งฝุ่่น MMU เพราะแปรงไม่กินเนื้อแป้งเลย แล้วก็เอามาเบลนหน้าตอนจบ เคยลองใช้ลงรองพื้นชนิดเหลวแตไม่ประทับใจ
ความนุ่ม = 5/5
ความหนา = 3.5/5 (ไม่แน่นหนา ค่อนข้างอยู่กันแบบหลวมๆ)

3. Sigmax High Definition Flat Top Synthetic Kabuki F80 เป็นแปรงของ Sigma ที่เราอยากได้มากตอนเห็นครั้งแรก และเป็นแปรงที่ไม่ทำให้คุณผิดหวัง เราเอาไว้ลงรองพื้นชนิดเหลว แล้วบัฟๆๆๆๆๆๆๆๆ วนๆๆๆๆๆๆๆ เนียนๆๆๆๆๆ แถมเรายังเอามาใช้กับพวกบลัชออนได้อีก เอฟเฟ็ค seamless ไร้รอยต่อแบบผ้าปูที่นอนโตโต้ จะเอามาใช้กับแป้งฝุ่นอัดแข็งก็เยี่ยม แปรงสารพัดประโยชน์แท้ แต่ถ้าใช้กับบลัชออน ข้อเสียอันเดียวคือล้างแล้วแห้งช้า เพราะขนมันแน่นมาก แต่ไม่กินเนื้อแป้ง อ่อ ขนสังเคาระห์ล้วนๆนะ ล้างมา 4-5  หนแล้ว ขนไม่ร่วง ไม่มีสีแปลกปลอม ทุกวันนี้เอาไว้ลงรองพื้นกับแป้งอัดแข็งอย่างเดียว กลัวแปรงอันอื่นน้อยใจ
ความนุ่ม = 5/5
ความหนา = 5/5

4. Sigmax High Definition Round Top Kabuki F82 ตัวนี้เราไม่ค่อยจะได้ใช้เท่าไหร่ นอกจากเอามาบัฟคอนซีลเลอร์กับเอามาลงบลัชออน บอกตรงๆว่ายังหาประโยชน์สูงสุดไม่เจอ เพราะเราคอนทัวร์หน้าก็ไม่เป็น หลักๆคือเอาไว้เบลนกับบัฟหน้าตอนจบ ไม่รู้จะเบลนอะไรนักหนา
ความนุ่ม = 5/5
ความหนา = 5/5

5. The Body Shop Face/Body Brush เป็นขนสังเคราะห์ลักษณะปลายแบนคล้ายปาดเป็ดวงรี  เป็นแปรงปัดหน้าตัวแรกในชีวิต รักมาก ผูกพันมากใช้ดีมากเช่นกัน เหมาะกับการใช้คู่กับแป้งฝุ่นอัดแข็ง ใช้กับแป้งฝุ่่นแล้วหายนะน้อยๆ  แต่ด้วยความที่เป็นแบบปากเป็ดนั้น สามารถทำให้ชอนไชเข้าไประหว่างตากับจมูกได้ดี ไม่มั่วแต่ทั่วถึงทุกอนู ใช้แล้วหน้าเนียนระดับนึง สู้การบัฟไม่ได้แต่ก็เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน ราคาไม่โหด ล้างมาเกิน 20 ครั้ง ขนไม่เคยร่วง ไม่เสียทรง ไม่มีสีแปลกปลอม ทนไม่ทนมือ คุ้มมาก เหมาะกับใครที่เริ่มจะแต่งหน้าเพราะใช้ง่ายมาก แอบกินแป้งเล็กน้อยนะ 
ความหนา = 4/5
ความนุ่ม = 5/5

หมู่ที่ 2.
แปรงปัดแก้ม



จากซ้ายไปขวา

1. Sigma Large Angled Contour F40 ขนธรรมชาติสีขาว แนวเฉียง ตัวนี้เราเฉยๆไม่ประทับใจ จับเนื้อบลัชออนแบบฝุ่นได้ดีพอประมาณ แต่เราว่ามันเล็กไปหน่อย ไม่แน่นด้วย รวมๆก็พอไปวัดไปวา อย่างที่บอกถ้าใครคอนทัวร์หน้าเก่งอาจจะใช้ได้ดีตามจุดประสงค์ของแปรงคะ ตอนนี้โอนให้คุณแม่เรียบร้อยแล้ว
ความนุ่ม = 4/5
ความหนา = 3/5

2. Sigmax High Definition Angled Top Kabuki F84 ขนสังเคาระห์ เอาไว้ลงบลัชออนแล้วบัฟ อันนี้โปรดปรานรองจาก F80 นุ่ม แน่น ไม่กินเนื้อแป้ง/บลัช เบลนด์ได้เบลนด์ดี ควบคุมทิศทางบลัชได้ดีเพราะหัวเฉียง
ความนุ่ม = 5/5
ความหนา = 5/5

3. Gino McCray เป็นแปรงที่พลิกความคาดหมายใดๆ ม้ามืดมาก ราคามหาถูก 2-300 บาทแต่ขนนุ่มมาก เป็นขนสังเคราะห์ ไม่กินเนื้อบลัช ล้างแล้วขนไม่เคยร่วง แต่ไม่เหมาะกับการบัฟ (ช่วงนี้บ้าบัฟเป็นพิเศษคะ เอะอะบัฟๆๆๆๆ) เพราะขนนิ่มมากเกินไป กลายเป็นงั้นไป ถ้าเริ่มแต่งหน้า เราแนะนำว่าแปรงตัวนี้ทำหน้าที่ได้ดีไม่แพ้ใคร หรือจะเพื่อการพกพาเติมแก้มระหว่างวันก็ดี ถ้าพังก็ไม่เสียดาย หาซื้อง่าย
ความนุ่ม = 5/5
ความหนา = 4/5

4. Smashbox Travel Angled Blush Brush ขนธรรมชาติ pick up  เนื้อบลัชดี แต่มันข่วนหน้าอ่ะ จำใจใช้มาตั้งนาน ได้มาจากการซื้อเซ็ทใหญ่แล้วแถมมาด้วย ขนาดค่อนข้างเล็กเพราะเป็นไซส์พกพา ดังนั้นเอาไว้ใช้เวลาเดินทางช่วงสั้นๆกับแก้ขัดดีที่สุด ไม่ปลื้มเลย ถึงจะแถมมาก็เหอะ แบบนี้ใครอยากจะซื้อตัวจริง
ความนุ่ม = 1.5/5
ความหนา = 3.5/5 ที่ให้ .5 เพราะชอบด้ามแดง แค่นั้นเอง

หมู่ที่ 3
แปรงลงคอนซีลเลอร์/รองพื้น (เอามาไว้ด้วยกันเพราะลักษณะแปรง)



จากซ้ายไปขวา

1. Sigma Foundation F60 ตัวนี้ทำจากขนสังเคราะห์ ขนาดประมาณปลายนิ้วนางกับนิ้วก้อยรวมกัน ส่วนตัวเราเฉยๆ แถมแปรงแอบข่วนหน้าด้วยซ้ำถ้าปาดผิดมุม มันมากับเซ็ท Face Kit ตอนนี้เราวางไว้เฉยๆ อนุสรณ์ความบ้าเห่อ
ความนุ่ม = 4/5
ความแน่น = 4/5

2. Sigma Concealer F70 ขนสังเคราะห์ ปลายเล็กและสั้น เหมาะกัยรอยสิวตามใบหน้า ไม่เหมาะกับใต้ตา เพราะขนสั้น ทำให้ทิ่มหนัง ถือว่าทำออกมาได้ตรงจุดประสงค์คะ แต่ไม่ได้วิเศษอะไร
ความนุ่ม = 5/5
ความแน่น = 5/5 ไม่มีอะไรให้ติ

3. Bobbi Brown Cream Blending Brush ขนสังเคราะห์ เอาไว้ลงคอนใต้ตา เพราะขนนุ่มและยาว ไม่ทิ่มหนัง แต่ลงรอยสิวที่แก้มจะมีแนวโน้มปาดยาวเกินจำเป็น คือไม่แม่นยำเท่า Sigma ตัวบน แปรงนี้ออกมากตามจุดประสงค์เช่นกันคะ
ความนุ่ม = 5/5
ความแน่น = มันไม่แน่นหนา แต่ขนไม่เคยร่วง

หมู่ที่ 4
แปรงแต่งตา


จากซ้ายไปขวา (ขอไปเร็วๆเลยนะคะ เริ่มยาวเยอะ)

1. Sigma Blending E25 น่าเป็นขนธรรมชาติ ไม่ได้อ่านมาว่าทำจากอะไร อันนี้แถมมาตอนซื้อเซ็ท Sigmax เอาไว้เบลนด์สีอายแชโดว์ แต่ขนแอบทิ่มเปลือกตา เขาว่าขายดี เราว่างั้นๆ

2. Oriental Princess แปรงอายแชโดว์หัวเล็ก ไม่มีอะไรมาก ใช้ดีคะ ราคาคนไทย ใช้มาหลายปีแล้ว ขนนุ่มตามราคา(คงมีดีกว่านี้มากมาย แต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร) เราเอาไว้ลงหางตา ตรงที่ๆต้องการเน้นสีเข้มๆและความแม่นยำ

3. Oriental Princess แปรงอายแชโดว์หัวใหญ่ อันนี้เอาไว้ลงทั่วเปลือกตา ยืนพื้นเบสิค ทำหน้าที่ได้ถูกต้อง

4. Victoria Jackson แปรงนิรนาม จำไม่ได้ว่าเพื่ออะไร มันแถมมา เหมือนจะเอาไว้ลงคอนฯแต่เราเอามาทาตาแทน คือเวลาต้องการใช้อายแชโดว์ MMU  เราจะเอาไปแตะๆที่ตา (ไม่ได้ถูๆ) คือแตะซ้ำๆไปมา

5. Victoria Jackson Eyeliner Brush เราว่าก็โอเคนะ จะได้ลุคที่เส้นหนาหน่อย ใครชอบเส้นใหญ่ๆอันนี้จะช่วยได้ ใช้กับเจลไลเนอร์ของบ็อบบี้ บราวน์ได้ดี 

6. Victoria Jackson Angled Brush ตัวนี้หลายประโยชน์ ทั้งเอาไว้ทาคิ้ว ตาขอบตาล่าง ขนนุ่ม

7. Smashbox liner brush เราว่ามันไม่ดีเลย หัวแปรงมีนสั้น ลองเขียนแล้เส้นไม่สวยอีก เลยขอจบแบบสั้นๆ

8. Bobbi Brown Ultra Fine Eye Liner รักมาก ใช้ดี ทน คงกระพัน เส้นบางเบาตามน้ำหนักมือ ใช้มาหลายปีไม่เคยทำให้ผิดหวัง แต่ต้องขยันเช็ดขยันล้างเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

9. Bobbi Brown Cream Shadow เอาไว้ลงอายแชโดว์ชนิดครีม เราว่างั้นๆ ใช้นิ้วปาดก็สวยเหมือนกัน แท่งเกือบพัน...ไม่คุ้มคะ

หมู่ที่ 5
แปรงอื่นๆ


จากซ้ายไปขวา

1. Victoria Jackson แปรงพุ่ม....เล็ก ไม่แน่น ข่วนหน้า ปัดอะไรไม่ได้ เราเอาไว้ปัดคอ ของแถมอีกแล้ว

2. Bobbi Brown Lip Brush ปกติสุดๆ ขนยาว แน่น ไม่มีร่วง ทาลิปแล้วไม่กังวลว่าจะมีขนแปลกปลอมหลงเหลือ หยิบเนื้อลิปดี ดีเกินล้างออกยาก ทาแล้วเนียนดี ไม่เป็นรอยแปรง ราคาแพงเมื่อเทียบกับคุณประโยชน์ที่ได้ ตอนซื้อหน้ามืดอยู่

3. Gin Mccray แปรพัด.....ล้างครั้งแรกเสียทรง เอามาปัดเศษอายแชโดว์ใต้ตาแล้วขนมันจะไปทิ่มลูกตาด้วย แต่ก็ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง ว่าจะเอาไปปัดทำความสะอาดโต๊ะแทนแล้ว ซื้อมา 100 กว่าๆตอนลด เสียดายตังค์ เอาไปซื้อชูครีมกินได้กลายก้อน

ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนบุคคล และหวังว่าคงมีใครได้ประโยชน์ไปบ้างไมามากก็น้อย ใครมีข้อแนะนำในการใช้แปรง หรือมีแปรงดีๆจะแนะนำกลับ บอกต่อด้วยนะคะ

ปล. เราล้างแปรงด้วยโฟมล้างหน้าทั้งหมด ไม่ใช้แชมพูและครีมนวด อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน (หมอบอก) ดังนั้นถ้าเราบอกว่าอันไหนนุ่ม มันนุ่มจริงๆโดยไม่ต้องพึ่งสารเคลือบ


mc033083

mc033083

.

FULL PROFILE