Last Friday inspire form Katty perry MV

10 22



หวัดดีค่ะ อันนี้ถือเป็น how to แรกที่อยากทำเพราะหัวข้อมันสร้างความคัน(ไม้คันมือ) เป็นอย่างมาก นอกจากจะให้เล่นสีสันแล้ว พอดี๊ ประจวบกับกำลังปลื้มมิวสิควีดีโอล่าสุดของ นักร้องสาวตาสีเทา Katy Perry ซึ่งมิสสิคเน้นไปยุค 80s เล่นกับ theam color blog  เลยสะกิดติ่งลิงโลดอยากเอาเธอมาเป็น inspire อย่างแรงค่ะ แต่เราปรับรูปตาให้เข้ากับคนเอเชียผู้ทุกคลภาพด้านตาสองชั้นนีสหน่อยนะคะ  ไม่เสียเวลา ไปดูกันดีกว่าค่ะ




เริ่มจากอุปกรเครื่องสำอางก่อนนะคะ

Cosmetic & application

 

Smashbox photo finish color correcting  Blend

 

COASTAL SCENTS 88 color Shimmer eye shadow palette

 

COASTAL SCENTS 88 color eye shadow palette

 

NATRIV  BB UV powder

 

Revlon PhotoReady  005 natural beige

 

Urban Decay potion

 

Kiehl’s Lip balm SPF 15

 

ETUDE Proof 10 liquid liner

 

MTI eye Putti (กาวติดขนตา)

 

Smashbox pencil liner  DREAM

 

Bandage tape เทปติดแผล 3M

 

NYX Jumbo Eye Pencil 604 Milk

 

Eye brows pencil Light brown (อ่านเกาหลีไม่ออก รู้แต่สีน้ำตาลอ่อน)

 

Palty Brow Mascara  (gold brown)

 

Gotta B’ Urban Mineral Bronzing Powder ( Safari)

 

BH cosmetic 26 colors palette

 

MAC Matte lip  velvet teddy








Brush

 

Sigma F30

Sigma F50

Sigma F40

Sigma E60

Sigma E30

MAC 217

MUJI CONTOUR BRUSH






ก่อนจะเริ่มกัน แนะนำว่าผู้ชมทุกท่านควรดูรายการคนอวดผีซักสามสี่ครั้งก่อนเพื่อเป็นการฝึกจิตให้แข็งก่อนเผชิญกับหน้าเลี่ยนของคนแต่งนะคะ





         หลังจากที่เตรียมผิวด้วยมอยเจอร์ไเรเซอร์เบสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  เรามาเริ่มที่แต่งตาก่อน อันนี้เป็นเทคนิคที่ได้จากเวบ pixiewoo ซึ่งถ้าเค้าขะแต่งตาสีจัดๆเนี่ย เค้าจะแต่งตาก่อน มันจะลบออกง่ายมาก เริ่มโดยการปิดพลาสเตอร์ที่ตาก่อนเพื่อสร้างเส้นที่คมแล้วก็ เนี้ยบตามประสงค์ก่อน


   แนะนำว่าสก๊อตเทปที่ใช่ควรเป็นแบบที่ใช้ติดแผล จะดีกว่าที่ใช้ติดกระดาษนะคะเพราะมันจะเหนียวน้อยกว่าเวลาดึงแล้วหนังใต้ตา จะได้ไม่ติดออกมาด้วย555 ล้อเล่นค่ะไม่ขนาดนั้นหรอก ถ้าดูว่ามันจะเหนียวไปก็ให้เอาไปติดกับเสื้อซักสองสามทีเพื่อลดความ เหนียว เท่านี้ก็ใช้ได้แล้ว







เมื่อติดตามความดีกรีเฉี่ยวที่ต้องการแล้วเรา ก็เริ่มใส่อายไพรเมอร์(เราใช้ Urban Decay potionทาเปลือกตาเป็นไพรเมอร์ )  แล้วก็ใช้แปรงที่หน้าค่อนข้างกว้างและแบน Sigma E60ลงสีฟ้าจาก คอสเทลเซนส์แบบเนื้อแมทก่อนให้ทั่วเปลือกตา ไล่เลยชึ้นมาเหนือกระบอกตานีสนึงนะคะเพราะเดี๋ยวพอเราลงสีที่สองสีจะได้ผสม กันเกิดสีใหม่ที่สวยงาม

จากนั้นแปรงปลายแบน Sigma E60   ตัวเดียวกัน ลงสี ฟ้าสว่างมีประกายชิมเมอร์จากคอสเทลเซนส์เหมือนกันลงเฉพาะเปลือกตาตรงกลางเพ ทอให้เปลือกตาดูแวววาวมากขึ้น ความจรึงแล้วทดลองลงสีชิมเมอร์อย่างเดียวก่อนแต่สีออกมาดูด่างและเกลี่ยยาก เนื่องจากชิมเมอร์นั้นเนื้อไม่ละเอียดและไม่ออกสีจึงต้องใช้เนื้อแมทลงก่อน หนึ่งเพื่อให้ไได้สีสวยตาใต้องการแล้วจึงใส่ชิมเมอมร์ แต่ถ้าใครใช้พิกเม้นลงคงลงได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาค่ะ เพราะพิกเม้นเนื้มันละเอียดอยู่ละ












คัดเบ้าตาหรือที่ช่างเค้าเรียกว่า ครีสซิ่ง ด้วยแปรง pencil ของ sigma E30 อันนี้เหมาะมากค่ะ สำรับสร้างเส้นเบ้าตาของสาวตาไม่มีเบ้าอย่างบ้านเรา เพราะไม่ใหญ่ไม่เล็ก แถมเส้นดูนุ่มด้วย ใช้ง่ายค่ะ ลงสีชมพูม่วง (Magenta) ลากจากหางตาเข้ามาหัวเพียงครึ่งเดียวก่อนนะคะใส่เต็มจะดูเยอะไปนะ.







ล้วจึงใช้แปรง217จากMacใส่สีชมพูสว่าง (bright pink )เกลี่ยให้เส้นดูนุ่มอีกครั้ง สังเกดดูว่าหลังจากเราลงสีชมพูบานเย็นทับสีฟ้าที่เราเกลี่ยไว้ให้เกินมาพอ ผสมกันแล้วจะได้อารมสีอมม่วงหน่อยแล้วไล่เฉดออกมาเป็นสีชมพู. เราชอบตรงนี้แหละค่ะ






ลง อายไลนเนอร์ แบบ liquid (ETUDE Proof 10 liquid liner )โดย ลากให้เส้นออกยาวนีสนึง แต่ไม่จำเป็นต้องยาวเท่ากับสีตาที่ลงไว้นะคะ(เพราะแค่นี้ก็ไม่รู้จะเยอะไป ไหนละ). สำหรับคนที่ตาโตสวยอยู่แล้วไม่ต้องลงไลเนอร์หรือถ้าจะลงก็เอาแค่ชิดขอบตาพอ นะคะ เดียวเค้าจะติดต่อไปเต้นคาบาเร่เอา เพราะเท่านี้ก็เข้าข่ายไปทุกทีแล้วค่ะ





ใช้ดินสอสีขาว NYX jumbo pencil (สีติดดีมากกก. แต่ไม่ทนนะ)ลงด้านในขอบตาด้านล่างให้ตาดูโตขึ้นและขับให้ตาดูคมเข้ากับไลเนอร์










อย่าลืมลงสีตำใต้ตาให้สมดุลกับเปลือกตานะคะ. เราใช้ Smashbox pencil liner  DREAM
เค้า ว่า กันน้ำ กันเหงื่อ ... แต่ไม่กันความมัน (แล้วมันวิเศษกว่ายี่ห้ออืื่นอย่างไรมิทราบ?) อ้อมันวิเศษตรงมี่มันทำให้เราควักตังซื้อได้ไง ใช่เเเซ้ ชั้นมัน......... เน่!!!!!








หลังจากเกลี่ยจนพอใจแล้วเราก็ถอดเทพออกจะได้เส้นเรียบเฉี่ยวแบบมืออาชีพแล้วก็เริ่มลงรองพื้นได้ค่ะ






โดย ใช้แปรง sigma F50 ลงรองพื้น revlon photo ready สี  005 natural beige วนเกลี่ยในส่วนที่กว้างของใบหน้า เว้นรอบตาไว้จึงใช้แปรงรองพื้นแบบแบนลงอีกที








แล้วจึงลงแป้งฝุ่นของนาทรีฟ ซึ่งส่วนตัวแล้วเลิฟมากกว่าแป้งราคาสองสามพันอีกค่ะ กลิ่นหอมกว่าด้วย แต่งให้ใครก็ต้องถามว่าใช้ไรอ้ะ แล้วรุ่นที่ใช้นี่เป็นรุ่นbb เนื้อมันจะมีประกายเล็กละเอียดมันจะสะท้อนกับแสงเหมือนกันทำให้ผิวดูสุขภาพ ดีคะ แต่พี่สาวที่เป็นหมอเค้าบอกว่าอณุภาคมันจะใหญ่ไปไหม อาจทำให้รูขุมขนกว้างได้ถ้าเทียบกับแป้งดีๆๆ เอิ่มอันนี้ก็น่าคิดนะ ของถูกและโค ตะ ระ. ดี.  ไม่น่ามีในโลก 555555








เมื่อลงแป้งให้ผิวหายมันวาวแล้วกลับมาเก็บรายละเอียดที่ตาต่อโดย ลงใต้ตาด้วยสีเดียวกันกับด้านบนให้ต่อกันตรงหางตา

จากนั้นลงหัวตาด้วยสีสว่าง

เสร็จสรรพก็ทำพิธีเบิกเนตรให้เรียบร้อย  ( ติดขนตาค่ะ ติดขนตา )








คิ้ว นั้นเราใช้สีโทนน้ำตาลอ่อน วาดให้เส่นดูอวบขึ้นจากคิ้วจริงอีกนิดหน่อยเพราะเดี๋ยวเราจะย้อมคิ้วให้สี อ่อนลงด้วยมาสคาร่าสีน้ำตาลทอง (ประเดี๋ยวคิ้วจะดูบางหายไป)












จากนั้น จึงกลับมาลงไฮไลท์ตรงโหนกคิ้วโดยใช้แปรงหน้าแบนขนนิ่ม จาก muji ลงสีขาวออกงาช้างivory ตรงโหนกคิ้ว ที่เราลงทีหลังเพราะอยากให้ตัวคิ้วเสร็จก่อนจะได้รูว่าไฮไลท์จะลงแค่ไหนค่ะ.

กต่อไปก็คอนทัวร์หน้าด้วยสีโทนตาล SAFARI ของ Gotta B’ Urban Mineral Bronzing Powder ช้แปรง คอนทัวร์ ของ muji





จากนั้นลงสีแก้มด้วย large angle brush sigma F40 ลงสีชมพูสว่างๆ บริเวณโหนกแก้มและแก้มด้านหน้า











ลง สีนู๊ดอมชมพูหน่อย ผิวเราถูกกับ velvet Teddy ของMAC แต่อย่างเพื่อนเราใช้สีชมพูสว่างอีกหน่อยอย่าง kinda sexy ก็สวยค่ะ ถ้าลงสีโทนส้มหรืออมเหลืองอาจจะไม่ค่อยเข้าเท่าไหร่เพราะแต่งคราวนี้เราใช้ โทนอุ่นเกือบทั้งหมด ว่าไหมคะ?

ตบด้วยลิปกลอสเล็กน้อยก็จบ








เอาล่ะค่ะ เสร็จเรียบร้อยก็เชิญ เยิน เอ๊ย ยลกันดูนะคะ คิดว่าสีสนุกดีนะ ถ้าพร๊อพพร้อมกว่านี้คงจะดี










 เปรียบ เทียบระหว่า เคธี่จะเห็นได้ชัดเจนว่านรกสวรรค์มันดูกันง่าย ๆๆ 555  อยากให้ดูเรื่องตาที่นิคปรับนิดนึง มันช่วยได้จิงๆสำหรับเราที่ไม่มีเหล่าเต๊งนะคะ

ผิดพลาดประการไดขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

NickNaiad


nyx slick

nyx slick

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่า มาใหม่สดๆร้อนนน

FULL PROFILE