Review !! /// คนบ้าแป้ง!!!

3 4
สวัสดีค่ะ วันนี้ว่าง ๆ จะมารีวิวของที่ได้ซื้อและได้ใช้ไปแล้วน่ะค่ะ ไม่ได้รีวิวมาหลายเดือนเลย อ่านแต่ของคนอื่นทุกวันไม่พูดมากแล้วเริ่มเลยแล้วกันน่ะค่ะ 

เริ่มที่แป้งทาหน้าก่อนค่ะ เป็นคนบ้าแป้งทาหน้ามาก เพราะชีวิตต้องปกปิดค่ะ (เป็นสิวบ่อย ร่องรอยเยอะแป้งดี ๆ นี้แหละค่ะช่วยคุณได้ จริง ๆ น่ะค่ะ  )
เกริ่นก่อนน่ะค่ะ ของทุกอย่างที่รีวิว จขกท. ซื้อตามรีวิวเป็นส่วนใหญ่น่ะค่ะ 

ตัวแรก
CEZANNE Ultra UV Foundation SPF18 รุุ่นนี้สีชมพูน่ะค่ะที่ใช้  ปกปิดได้โอเคเลย ไม่หนาเกินไป คุมมันพอประมาณไม่ได้แบบกริบ ๆ ซื้อมาแบบรีฟิวค่ะ ประมาณ 200 กว่า ๆ ซื้อตามรีวิวเช่นกัน  ขอสรุปสั้น ๆ ว่า แป้งตัวนี้ดีมากค่ะ ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย คุณภาพใช้ได้ทีเดียว ได้ลองอาจจะติดใจ บางทีไม่รู้จะตบแป้งอ่ะไร นึกได้หยิบมาใช้ก็โอเคเลย  ** ถ้าหมดอาจจะลองสีฟ้าดูค่ะ

 
ตัวที่สองค่ะ 
- แป้ง Burberry ตัวนี้เล็งไว้นานแล้วว่ายังไงก็ต้องสอยมาให้ได้ แล้วก็ได้มา ตลับหรูเริ่ด อลังการพกไว้รู้สึกไฮ.. มากคุณภาพแป้งสมคำร่ำลือ เนียนเ้ด้ง ดีมากค่ะ ผ่องดี คุมมันก็โอเค ไม่แมท์จนเกินไป ปกปิดได้ดี ถ้าใครผิวหน้าดีอยู่แล้วรับรองเริ่ดค่ะ   ทาได้เรื่อย ( จขกท. ตบแป้งวันละหลายรอบค่ะ โรคจิตอ่ะ ) แต่ไม่หนาเลยน่ะค่ะ  เสียดายอย่างเดียว แพงไป และเนื้อแป้งน้อยอ่ะ ใช้แป็บเดียวหมดแล้ว ปริมาณสู้กับ ชาแนลไม่ได้อ่ะ  ชาแนลเนื้อแป้งเรากว่าเยอะกว่าขนาดเราทาบ่อยยังไม่หมดง่าย ๆ เลย
แป้งBurberry ถ้าหมดแล้วซื้อต่อไหม ซื้อแน่ค่ะ แต่ขอหาลองดูตัวอื่นไปก่อนเผื่อ เหนือฟ้ายังมีฟ้าค่ะ แต่ถ้าไม่มีตัวไหนถูกใจจริง  ๆ ก็คงต้องกลับไปซื้ออีกแน่  *** เราใช้เบอร์ 4 น่ะค่ะ ขาว-เหลือง
ตัวที่สาม แป้งนี้อยู่ใน list ที่จะซื้อค่ะ มันคือแป้งของยี่ห้อ Armani  คิดไว้ว่ายังไงต้องลองสอยมาชมให้ได้ว่าจะเทพกันสักแค่ไหน ตัวนี้แป้งเบอร์ 4 ค่ะ ออกโทน ขาว-เหลือง  เนื้อแป้ง เนียนดีมากค่ะ ปกปิดค่ะ ไม่หนาไม่วอกค่ะ ทาแล่วสักพักแป้งก็เซ็ทตัวเข้ากับหน้าพอดี   แป้งเป็นแบบรีฟิวค่ะ ( ส่วนใหญ่แป้งของเราซื้อแบบรีฟิวค่ะ เพื่อประหยัดจ๊ะ แล้วเราก็เปลี่ยนแป้ง ลองแป้งไปเรื่อบ มีแต่ชาแนลค่ะ ที่ใช้แบบรีฟิวแล้ว ก็ลงทุนซื้อตลับเลยเพราะแน่ใจว่าต้องซื้ออีกแน่นอน )  แป้งอาร์มานี่ตัวนี้ก็โอเคค่ะ ลองแล้วไม่น่าผิดหวัง

ต่อไปเป็นแป้งที่เพิ่งซื้อมาใช้ไปได้ประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว
มันคือ แป้ง Dior Capture totale radiacne smooting compact spf 20pa+++
เนื้อแป้งมันจะออกอมน้ำน่ะค่ะปกปิดดีค่ะ เราใช้เบอร์ 20 แบบtester ค่ะ ตัวนี้ถ้าคนผิวแห้งก็น่่าจะใช้ดีค่ะเพราะเนื้อแป้งมันออกฉ่ำ ๆ แต่เราผิวผสม ใช้ได้ค่ะ บ่าย ๆ หน้ามันนิดเดียวก็ซับแล้วตบแป้งก็ใช้ได้เลย 
สรุปว่าชอบมากเลยแป้งตัวนี้ หมดแล้วซื้อต่อแน่นอนค่ะ แต่อีกนานกว่าจะหมดตลับใหญ่ค่ะ แล้วที่สำคัญเราก็มีแป้งลูกรักหลายตัวด้วย ก็ผลัดกันใช้ไป ส่วนตัวไม่ชอบอะไรจำเจ ชอบลองจนกว่าจะเจอแบบที่สุด ๆ  

  
ต่อไปเปนตัวสุดท้ายแล้ว ขออภัยรูปใหญ่ไปน่ะค่ะ ดูได้จากการใช้อันนี้เป็นตลับที่สองแล้วค่ะ ใช้ได้เรื่อย  ๆ นึกไม่ออกว่าจะใช้อะไรก็น้องแนลเลย บางเบาสบาย ไม่ปกปิดมาก ( คิดว่าจริง ๆ เหมาะกับคนผิวดีอ่ะ ) แต่เราเองผิวบางทีก็เป็นบางช่วงบางเวลา มีสิวบ้าง หน้าดีบ้างสลับกันไปแต่ให้หน้าไร้สิวเลย ยากส์อ่ะ ก็แป้งแหละค่ะ ช่วยได้ช่วยให้เราดูดีได้น่ะค่ะ ตัลบนี้เราใช้เบอร์10 ค่ะขาวสุดทาแล้ววอกรอสักแป้บค่ะเซ้ทกับหน้าแล้วเด้งเลยขอบอก หมดแล้วก็ซื้อต่อแน่นอนค่ะแต่ชอบน่ะค่ะกว่าจะหมดก็นานอยู่แป้งชาแนลเรามีความรู้สึกว่าแป้งเค้าอัดมาแน่นมากเลยจะใช้พัฟใช้แปรงได้หมด แต่พัฟในรูปไม่ใช่มาพร้อตลับน่ะค่ะเราเอาอันอื่นมาใส่


++++++++ แป้งที่รีวิววันนี้เป็นบางส่วนที่ได้ใช้ จริง ๆ แ้ล้วมีแป้งเยอะกว่านี้ค่ะที่ได้ลองมาหลาย ๆ ตัวว่าง ๆ จะรีวิว

ค่ะเอา4ตัวนี้ที่ใช้ช่วงนี้ก่อน  แป้งจขกท.ส่วนใหญ่เราเน้นแบบต้องปกปิด แต่ต้องบางเบาไม่่หนักหนาทาแล้วเหมือน

ไม่ได้ทาถ้าตัวไหนทำได้ก็จะได้อยู่ในกระเป๋าเครื่องสำอางค์กับแม่ต่อไป แต่ถ้าตัวไหนทำให้เราหน้าหมองไม่ปกปิดสิว

ตัวนั้นก็จะโดนเอาไปทาคอหรืออาจจะอับเปหิออกไป โดนการยกให้คุณแม่ไปซะ อิอิ ราคาแป้งพวกนี้อาจจะแพงไป

หน่อยแต่ถ้าเทียบกับผลที่เราต้องการมันก็โอเค  แลัวเราก็ทำงานแล้วซื้อเองได้ก็เลยตัดสินใจที่จะซื้อได้ไม่อยาก

นักและ จขกท.ไม่ได้ใช้พวกรองพื้นเลยค่ะทาแต่แป้งผสมรองพื้นอย่างเดียวก้เลยต้องสรรหาตามกระแสที่เค้าว่าดีนี้

แหละค่ะ ต้องขอบคุณกระทู้รีวิวของทุก ๆ คนด้วยน่ะค่ะที่มาแบ่งปันจนทำให้เราได้ข้อมูลดี ๆ มากขึ้นในการตัดสินใจ (เสียตังค์ .... ) เฮ้อ

ก็ขอจบแค่นี้ก่อนนะ่ค่ะว่าจะรีวิวอย่างอื่นด้วยตามหัวข้อแต่ไม่ไหวแล้วอ่ะค่ะ  !!!

ต้องขออภัยไว้พรุ่งนี้ค่อยมาต่อเหนื่อยมากเลยค่ะ

จขกท.อาจรีวิววกไปวนมาต้องขออภัยท่านผู้อ่านด้วยเรียบเรียงคำไม่ค่อยเก่งค่ะ 
 


Nuyo

Nuyo

อยากเป็นน้องหน้าใสจัง++++ทำไงดี....

FULL PROFILE