[Jeban's Talk] ถูกๆ แพงๆ..ขอแค่ให้หอมเถอะ++

2 6

สวัสดีค่ะ ต้องบอกก่อนว่าไม่ได้มีความรู้มากเรื่องน้ำหอม แต่เป็นคนชอบเรื่องกลิ่น คือจะซื้อทุกอย่างไม่ว่าจะอะไรต้องดมกลิ่นก่อน (ดูโรคจิตเนอะ) น้ำหอมที่มีครอบครองก็มีไม่มาก เพราะเพิ่งจะเริ่มๆซื้อได้ไม่เกินห้าปี (ขณะนี้อายุ 28 ขวบ)

 

เมื่อก่อนไม่ชอบใช้น้ำหอมเพราะรู้สึกว่ามันฟุ่มเฟือย คือแบบแพงก็แพง ตัวชั้นก็ไม่ได้เหม็น (ไม่มีใครเคยด่าว่าเหม็น) จะฉีดทำไมวะ แต่แล้วแฟนเก่า (คนหนึ่ง) ชอบฉีดน้ำหอมมาก เราเห็นว่ามันตอแหลดีก็เลยซื้อตาม

 

อันนี้คือตัวแรกที่ซื้อค่ะ ได้รับคำแนะนำจากแฟน(เก่า)ว่าเป็นยี่ห้อที่ติดทน

 

 

 

 

 Burberry Brit Sheer ราคา 2700 (โดยประมาณ) 50 ml


ก็ไม่มีไรมากค่ะ รู้สึกจะซื้อที่ดิวตี้ฟรี ไปดมๆๆๆเฉพาะของยี่ห้อนี้ ชอบกลิ่นนี้สุดก็เลยซื้อ ยังใช้จนทุกวันนี้


เนื่องจากเราเป็นคนชอบกลิ่นที่มันสดชื่นๆนะคะ จะชอบพวกมิ้น เมลทอล กลิ่นผลไม้ที่ไม่หวาน และจะเกียดกลิ่นที่เลี่ยนๆมาก เช่น กลิ่นดอกไม้ฉุนๆ กลิ่นขนมๆ หรือวนิลา(อันนี้ดมแล้วจะสลบไปเลย) เพราะฉะนั้นใช้วิจารณญาณในการรับชมนะคะ

 

กลับมาที่น้องเบอๆรี่ของเรา ลักษณะกลิ่นจะแบบสดชื่น ออกผลไม้นิดๆ ดอกไม้หน่อยๆ ไม่ฉุน ชอบมากกกกกก

แต่กลิ่นกลับติดไม่ค่อยทนอย่างที่โม้ไว้ เย็นกลับบ้านมีจางมากกก

 

เนื่องจากเริ่มเบื่อจากอิตัวบน บวกกับอยากหาน้ำหอมไว้ใช้เวลากลับบ้าน (ขณะนี้อยู่หอ) จึงสัญหาอะไรถูกๆมาฉีด

มาลงตัวที่มีสทีน เพราะป้าแม่บ้านขายอยู่

 

 

 

 

 Mistine Mariposa ราคา 149 บาท 50 ml (ซื้อตอนโปรโมชั่น)

 

เนื่องจากมีสทีมไม่มีเคาเตอร์ทดลองให้ดมจึงเข้าไปอ่านในเวปของมีสทีมว่ามีอธิบายถึงกลิ่นไรมั้ย มันก็ไม่ค่อยมีบอกว่ากลิ่นอะไร มีแต่โฆษณา (หอมหวาน เย้ายวน จนต้องละตึงยาวนาน) ก็เลยตกลงไม่รู้ว่ามันกลิ่นยังไงกันบ้าง

 

แต่ดั้นไปเจอคอลัมในเวปเค้านั่นแหละ เกี่ยวกับการเลือกน้ำหอมตามวันเกิด โดยมีน้ำหอมของมีสทีนเองกำกับของแต่ละวันอยู่ด้วย และตัวนี้ตรงกับวันเกิดเราค่ะ (เราเกิดวันจันทร์) เลยสั่งน้องคนนี้มา

 

ลักษณะกลิ่นจะออกแนวผลไม้ๆ ดอกไม้ๆ และมีความหวานเลี่ยนตอนท้ายกลิ่นนิดนึง ตอนแรกที่ดมก็แบบเวงมีหวานเลี่ยนด้วย (ไหนว่าเหมาะกะตรู) ก็ไม่ประทับใจมากแต่ก็ฉีด (ก็สั่งมาแล้วนิ)

 

มันเลยไม่จบแค่นั้น เพราะไม่ชอบจนถึงที่สุดเลยอยากลองตัวอื่น

 

 

 

 


Mistine Alicia ราคา 149 บาท 50 ml (ซื้อตอนโปรโมชั่น)

 

น้องคนนี้ติดใจตั้งแต่ตอนอ่านคอลัมเกี่ยวกับน้ำหอมวันเกิดละ ถึงจะไม่ตรงกับวันเกิดเรา แต่ตรงที่มันอธิบายว่าบุคลิค สดใส ร่าเริง ดุจวัยแรกสาว (แกมันแรกสาวตรงไหนห๊ะ) เลยรู้สึกว่าน่าจะเหมาะกับความชอบเรามากกว่า บวกกับขวดดูสวยดีเนอะ เลยจัดมาซะหน่อย

 

ลักษณะกลิ่น หอมผลไม้ๆ ดอกไม้สดชื่นๆ ไม่มีความหวานเลี่ยน สรุปกลิ่นเหมือนตัวบนแต่ตัดตรงหวานเลี่ยนออก ก็เป็นอันถูกอกถูกใจค่ะ ตัวนี้จะใช้เป็นประจำ (เวลาอยู่บ้าน)

 

แต่มันยังไม่จบแค่นั้น

 

 

 

 

Mistine Appeal ราคา 149 บาท 50 ml (รู้สึกแกจะซื้อแต่ช่วงโปรโมชั่นนะ)

 

เห็นโฆษณาของน้องคนนี้แล้วรู้สึกมันไฮโซจัง ขวดก็ดูดี แถมเคยอ่านรีวิวของใครซักคนเกี่ยวกับกลิ่น ว่าออกแนวผลไม้ๆ พอเห็นว่ามีโปรโมชั่นจะช้าอยู่ใย

 

เมื่อได้น้องเค้ามาแล้วก็เกะดมทันที ลักษณะกลิ่นออกแนวผลไม้จิงๆ ดอกไม้ๆ ไม่เลี่ยน เพราะฉะนั้นจึงรู้สึกว่า ทำไมมันเหมือนกันกับ Alicia เลยวะ เลยเอามาดมทั้งคู่ เหมือนกันมากกกกกกก ต่างกันนิดเดียวจิงๆ ขวดก็ไม่ได้สวยมากอย่างที่คิด เพราะฉะนั้นคิดว่าสองตัวนี้ใช้แทนกันได้ค่ะ

 

และล่าสุด น้องคนใหม่เป็นแฝดกัน รับมาเลี้ยงทั้งคู่

 

 

 

 

 

DKNY สีเขียวและชมพู ขายเป็นคู่ 2 ขวด ราคา 2800 บาท ขวดละ 30 ml


ซื้อล่าสุดตอนที่ดิวตี้ฟรีอีกแล้ว เที่ยวนี้ตั้งใจเลือก ดมเกือบจะทุกยี่ห้อ แต่ชอบ DKNY ที่สุด

 

จิงๆแล้วชอบตัวนี้ที่สุด

 

 

 


เป็นลิมิตเต็ด อิดิชั่น กลิ่นจะออกๆ แนวผลไม้ๆ มีดอกไม้หน่อยๆ เพราะว่าเป็นสีชมพู แต่เนื่องจากมันเป็นลิมิตเต็ดเลยค่อนข้างแพง ราคาพอกะอิเพ็คคู่ แล้วพอลองดมๆดูดีๆแล้วกลิ่มมันก็ไม่ได้ต่างจากสีชมพูธรรมดามากนัก เลยซื้อแบบคู่ดีกว่าเพราะว่าคุ้ม (หรือว่างกนั่นเอง)

 

ตัวชมพูจะกลิ่นอย่างที่บอกนะคะ ส่วนสีเขียวก็จะหอมสดชื่นแอปเปิ้ลมาเลย สรุปว่าก็ชอบทั้ง 2 กลิ่น

 

คิดว่าต่อจากนี้อาจจะมีเพิ่มเติมเรื่อยๆ เนื่องจากติดใจ

 

รูปภาพมาจากกูเกิ้ลทั้งหมดนะคะ เนื่องจากขี้เกียดถ่าย แหะๆ


mika

mika

ซาหวาดดีจ้า

FULL PROFILE