รีวิวยาทาิสิว!!

8 10
 วันนี้มารีวิว ยาที่ใช้ทาสิวที่ใช้อยู่นะคะ( เป็นผลการรักษาเฉพาะบุคคลเท่านั้น ไม่ใช่ว่าเราจะใช้ดีและคุณจะใช้ดีตามนะคะ  สโลแกน...ต้องลองอย่างเดียวจร้า  )
 
เริ่มจากซ้ายไปขวาเลยนะคะ

1. ของ smooth E คะ -- เนื้อขุ่น ๆ ทาแล้วช่วยบรรเทาอาการบวมแดงได้แต้มทาบ่อย ๆ เช้า ระหว่างวัน ช่วงเย็นมันก็ยุบน้า หมดแล้วซื้อต่อคะ
2.ครีมแต้มสิวยันฮี อยากบอกว่ากลิ่น/เนื้อสัมผัส และผลการใช้มันเหมือนกับ murad ตัวถัดไปเลยแต่ราคา murad แพงกว่าเยอะ ของยันฮี99- หาซื้อง่ายกว่าด้วย เราใช้แล้วสำหรับเรามันให้ผล มันจะช่วยให้สิวสุกเร็วมากกว่าหัวสิวสุกเร็วทาแล้วแสบมาก แสบ ๆ เหมือนมันกัดสิวอ่ะ แสบซี๊ดเลยอ่ะ แต่ทนได้คะ 
3.ของ murad ใช้จนใกล้หมดหลอดแล้วเหลือแค่นั้น มันช่วยทำให้สิวสุกเร็วขึ้นค่ะสำหรัับเราไม่ได้ทำให้ยุบมันช่วยเร่งให้เป็นหัวสิวเร็วขึ้น ( ดีคะ เราชอบให้สิวออกมาเป็นหัวเพราะไม่งั้นมันก็จะอุดตันอยู่ในชั้นผิวหนังอยู่นั้น วันนึงมันก็จะโผล่ออกมาอีก ) ถ้าหมดแล้วหลอดนี้ ไม่ซื้อต่อคะ จะใช้ยันฮีแทน เราว่านะตัวยาน่ะ มันเหมือนกันเลยกับยันฮีทั้งกลิ่น ทั้งเนื้อสัมผัสรวมทั้งผลการใช้ที่ใกล้เึคียง
4.Vincere ยาแต้มสิวตัวนี้ สภาพเขรอะมาก  ทาแล้วมันทำให้ดันสิวที่อุดตันโผล่มาเป็นหัวคะ ไม่ช่วยให้ยุบตัวแต่อย่างใด(สำหรับเรานะ) --- พิเศษเลยเราชอบใช้ตัวนี้+กับผงวิเศษแล้วทาเช้ามาเดี๋ยวหัวสิวจะสุกเร็วมากเลย  หมดแล้วซื้อต่อจร้า
5. ตัวสุดท้าย ตัวเนี้ยใช้มากประมาณ 3 หลอดแล้ว ของ อาวียองซ์ ใช้ตอนสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแบบสิวแดง ๆ ยังไม่มีหัวถ้าเราเริ่มเห็นนะว่าวันนี้เจ็บบริเวณนั้น ๆ เหมือนจะมีสิว เราจะแต้มอันนี้เป็นอันดับแรกเลย ทาเช้า กลางวัน เย็น ระหว่างวันแต้มบ่อย ๆ(ทาทับบน make up เลย )  เพราะบางทีสิวที่มันกำลังจะเกิดมันค่อย ๆ ยุบหายไปเลย คลายอักเสบของสิวไปได้เยอะเลย แต่มันก็มีน่ะที่สิวไม่ยุบตัวแต่มันทำให้สิวนั้นที่กินบริเวณกว้าง ๆ ยุบตัวเหลือเป็นสิวเม็ดไม่ใหญ่มาก โอ๊ยบอกไม่ถูกต้องลองดูเอง  แต่ ตัวเนี้ยเราชอบมากกว่าทุกตัวคะ หมดแล้วต้องซื้อต่อไม่ให้ขาดเลยชอบมากกก

 

ต่อไป เบนแซค ผู้โด่งดัง อ่านมาเป็น 100 รีวิวแล้วไม่เคยใช้ อ่ะก็ลองซื้อมาใช้ดูขนาด 2.5%
(เริ่มต้นสำหรับผู้กลัวแพ้กลัวเห่อ ) 
สำหรับเราผู้ขี้กลัว ทาวันแรก 5 นาทีเท่านั้นแล้วล้างออก เพื่อดูสภาพว่าแสบหรือแพ้อะไรหรือเปล่า ประมาณอาทิตย์ผ่านไปก็เพิ่มเวลาเป็น 10 นาที หรือไม่เกิน 15 นาที สรุปใช้ไปไม่แพ้ไม่เห่อเท่าไหร่ ก็เลยเอามาแต้มสิวเหมือนยาแต้มสิวเลยทิ้งไว้ทั้งคืนจนเช้า มันช่วยคลายอักเสบเหมือนกับสิวบางตัวก็ยุบ บางตัวก็เร่งออกมาเร็ว ๆ 
สรุปผลการใช้ส่วนตัว พอใจมาก วิธีใช้ก็คลีนซิ่งหน้าแล้วก็ทายาทิ้งไว้ให้ทั่วหน้าจร้า10-15 นาที ไม่ควรนานกว่านั้นเราว่าหน้าคุณอาจเป็นรอยไหม้แดงได้ ขอเตือน  ไม่ใช่ว่าทายาทิ้งไว้นาน ๆ แล้วมันจะหายเร็วนะคะ เพราะเราเคยทา bp ก่อนล้างหน้าไว้นานหันมาส่องกระจากหน้าแดงเห่อ ล้างแทบไม่ทัน ครั้งเดียวเข็ดไปเลย แต่บางคนก็สิวเห่อนะเราว่ามันช่วยขับสิวด้วยแหละ 


payot special 5 ขวดที่ 2 ของเรา 
วิธีใช้ตัวนี้ของเราคือหลังจากสิวที่เป็นหัวมันหลุด หนองออก เรียบร้อยแล้วปกติมันจะมีเลือดออกมานิด ๆ หลังจากการบีบจนหัวสิวหลุดแล้ว หรืออะไรต่อมิอะไรก็ตามแต่ ทาตัวนี้หลังจากนั้นมันจะช่วยสมานผิวคะ ช่วยทำให้เนื้อผิวของเราเป็นแผลแห้งเนื้อผิวติดกัน ไม่เกิน 1 วันสำหรับเราผิวจะตกสะเก็ดเป็นแผ่นเหมือนแผลอ่ะคะ และก็อย่าไปแกะมัน(สำคัญมากเดี๋ยวแผลตกสะเก็ดหลุดไปเอง ) แล้วแผลมันจะหายเร็วขึ้นแนะนำว่าใครชอบเป็นสิวที่หัวสิวมีหลายหัวแบบบีบออกมาแล้วออกกันมาเยอะ ๆ ขึ้นหลายหัวสิวในพื้นที่บริเวณนั้น ๆ อะคะ พอสิวหลุดก็ทาลงไปเลยมันจะแห้งเร็วยิ่งขึ้น -- ขวดนี้ใช้ง่ายบรรจุภัณฑ์ก็ดี แต่หาซื้อยากและก็ราคาสูงไป
เบื่อตรงราคาเนี้ยแหละ


เรียงจากซ้ายไปขวา ค่ะ
Aloe gel ไ้ว้ทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า แต่เราทาทีไรกลิ่นแอลกอฮอล์มันจะระเหยจนเราแสบตาทุกทีเลย กลิ่นแอลแรงมากเลย แต่เราไม่แพ้นะปกติเราแพ้แอลรูขุมขนจะกว้างมาก -- หมดแล้วไม่ซื้อต่อไปหา gel บำรุงหน้าอย่างอื่นใช้ดีกว่าไม่ชอบกลิ่นแอล
--------------------------------
มาร์คสิวตัวดังของ 7-11 กลิ่นเหมือนยาสีฟันกลิ่นมินท์ เราเอาไว้พอกหน้ามั้ง/ แต้มสิวเพื่อให้สิวแห้งเร็วยิ่งขึ้น ใช้นานมากเนื้อแน่นหมดยาก จนตอบไม่ได้เลยว่าหมดแล้วจะซื้อต่อไหม  มันก็ให้ผลที่ ok น่ะช่วยให้สิวที่รู้สึกบวมแดงลดอาการลงไปได้เพราะมันมีส่วนผสมที่ทำให้เย็นอ่ะ เพราะเวลาเป็นสิวผิวหนังบริเวณที่เป็นมันจะร้อน ๆ ใช้ม้าเอามาร์คเนี้ยโบกไปก็คลายอักเสบลงได้เหมือนกันแต่ไม่ได้หายน่ะ
----------------------------
ต่อไปตัวหลอดชมพู เป็นครีมทาหน้ายันฮีที่ออกมาใหม่ (ครีมหน้าขาว )ยับยั้งชั่งใจอยู่นานว่าจะเอาดีไม่ดี 
สั้น ๆ ง่าย ๆ เลยนะ่ เราทาแล้ว 1 ครั้ง ตอนทาแสบหน้ามาก ยุบยิบ ๆ เราก็ว่าครีมมันคงทำงาน 
สักพักอ่ะแหละส่องกระจกอีกที  OMG หน้าแดงอ่ะ สำหรับเราเหมือนมันแพ้อ่ะมันแสบ มันแดงเป็นปื่น ๆ เลย
พอ พอ แรงไปสำหรับเรา สรุปมันนอนตายอยู่ในลิ้นชักเลย
คิดในใจไม่น่าเลย เราน่าจะใช้ได้เสียดายก็ตรงราคาก็ไม่แพง/ หาซื้อก็ง่าย/ สินค้าก็ยี่ห้อน่าเชื่อถือของยันฮีด้วย 


สุดท้ายแล้วขอรีวิวไปทีเดียวแล้วกันนอกเหนือจากยาทาสิว
เป็นเซรั่มที่เราเอาไว้ใช้หลังจากสิวหาย เหลือรอยดำ
ตัวนี้ที่รีวิวใช้มานานแล้วนะคะตอนนี้ไม่่ได้ใช้แล้วเพราะส่วนตัวชอบลองคะ ไม่ชอบใช้อะไรนาน ๆ 
ที่รีวิวก็เพราะได้ผ่านการใช้มาแล้วจนหมดขวดก็จะรีวิวผลของมันหน่อย

ของอาวียองซ์ ในกลุ่มเดอมาซูติคอล 
2 ขวดแรก จากซ้ายไปขวาเป็นแบบเดียวกันคือใช้มา 2 ขวดแล้วตัวนี้เป็น แอดวานซ์ ไบรทเท็นนิ่ง เซรั่มคะช่วยเรื่องกระจ่างใส ไม่มีส่วนผสมของ AHA
เป็นเซรั่มที่เราใช้แล้วติดใจมาก หน้าเนียนเรียบดี ซึมง่ายเนื้อออกน้ำ ๆ ไม่เหลวหรือข้นจนเกินไปเนื้อใส ๆ ไม่เหนอะหนะผิวเลย ใช้เช้า-เย็น ช่วยลดรอยดำและทำให้หน้ากระจ่างใสได้จริง ๆ 
จนหมดแล้วก็ต้องซื้อต่อตัวไปเลยทีเดียว 
แต่ข้อเสียที่ไม่ได้ซื้อต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ สำหรับเราปริมาณ 25ml น้อยมากใช้เช้า-เย็น แป็ป ๆ หมดแหละ และก็ราคาแพงไป ประจวบกับช่วงนี้ที่มันหมด งบก็หมดก็เลยไม่ค่อยได้ซื้อต่อเนื่อง
พอมีงบก็ดันไปเล็งอย่างอื่นไว้ ก็เลยลืมกันไป แต่ผ่านมานานก็มานึกถึงก็ว่าเดี๋ยวต้องวกกลับมาใช้มันอีกซักที

ตัวที่ 3 ซื้อมาเพราะพอหมดขวดที่ 2 ก็เลยลองตัวอื่นใน ไลน์เดียวกันของมันดูว่าจะดีป่าว
เป็น repairing serum/ ใช้แล้วก็ OK น่ะไม่รู้สึกประทับใจเท่า 2 ขวดแรกเท่าไหร่ 
สรุป ---- ไม่ซื้อต่อ



วันนี้ก็ขอลาไปเท่านี้ก่อนนะคะ เมืื่อยเหลือเกินต้องไปแอโรบิคลดหุ่นสัก 15 นาทีแล้วอ่ะ
ตั้งเป้าไว้ว่าจะออกกำลังกายเป็นประจำ ๆ ไม่รู้จะเป็นยังไง

เดี๋ยวไว้มารีวิวของใช้กันใหม่ นะจ๊ะ
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ  



 





 


Nuyo

Nuyo

อยากเป็นน้องหน้าใสจัง++++ทำไงดี....

FULL PROFILE