review skin care for winter 2013

3 1
    สวัสดีค่ะทุกคน ปลายเดือนตุลาคมหมดฝนแล้วลมหนาวกำลังจะมาเยือนวันนี้บิวมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่บิวจะใช้ในช่วงหน้าหนาวนี้ค่ะ เผื่อเป็นทางเลือกให้กับคนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย ก่อนอื่นผลิตภัณฑ์ทั้งหมดซื้อมาทดลองใช้เองนะคะ สภาพผิวหน้าเป็นคนที่ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ มีสิวผดขึ้นตลอดเวลาแล้วแต่ว่าจะเลือกขึ้นช่วงไหน (แก้ไม่หายสักที) การreviewนี้จะแนะนำตามขั้นตอนที่บิวทำนะคะ
 


 
ขั้นตอนที่ 1 การล้างหน้า
    ช่วงนี้ใช้อยู่ 2 ตัวค่ะ ด้านซ้ายทือจะเป็น multi cleanser ของ laneige อันนี้ใกล้จะหมดแล้วใช้มา 3 เดือน ความรู้สึกหลังใช้คือหน้าสะอาดมากและก็แห้งมากเช่นกันอันนี้คิดว่าคนหน้ามันน่าจะชอบนะคะ [อันนี้ซื้อมาเป็น set ค่ะเลยไม่ทราบราคา] ส่วนด้านขวาคือ super hyaluronic acid moisturizing เพิ่งซื้อมาลองใช้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ สะดุดตรงคำว่า moisturizing เลยหยิบมาลองดูความรู้สึกหลังใช้ให้ความชุ่มชื้นดี ผิวดูมีน้ำมีนวลเรื่องสิวเราว่าช่วยได้พอประมาณ สังเกตุจากสิวผดมันยุบลงไปได้จำนวนหนึ่งค่ะ ถามว่าชอบไหมก็ชอบในระดับหนึ่งแต่ต้องรอดูผลกันต่อไปว่าจะเหมาะกับสภาพหน้าเราไหม? [100 ml. ราคา 289 บาท]
 
ขั้นตอนที่ 2 การเตรียมสภาพผิว
    น้ำเกลือสารพัดประโยชน์ พออาบน้ำล้างหน้าแปรงฟันเสร็จแล้วบิวจะใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าก่อน แต่ด้วยความขี้เกียจอันเป็นนิสัยที่แก้ได้ยากของบิวนั้นถ้าวันไหนรีบมากตื่นไม่ทันก็จะข้ามขั้นตอนนี้ไปค่ะ

ขั้นตอนที่ 3 ดูแลผิว
    ยาแต้มสิว faclinda+scaderm plus gel for scar & acne spot พอล้างหน้าเช็ดน้ำเกลือแล้วบิวจะตามด้วย 2 ตัวนี้ทันที ในความรู้สึกของบิวหลังจากได้ลองมาหลายวิธีแล้ว วิธีที่ได้ผลเร็วคือใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทยาให้ซึมลงสู่ผิวก่อนผลิตภัณฑ์บำรุงค่ะ ยาแต้มสิวสำหรับบิวตัวนี้มันดีมาก เคยเป็นสิวอักเสบ ค่อยๆทาไปมันจะยุบไปทีละนิดโดยไม่ก่อรอยแดงให้กับบิว ชอบมาก1หลอดใช้ได้นานทีเดียว [15 ml 90 บาท] ส่วนตัวด้านขวาจะเป็น gel ที่ไว้ลดเรือนรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวค่ะ มันทำให้จางไปในระดับหนึ่งแต่ไม่ได้ทำให้หายไปเลยอ่ะก็ยังเห็นเป็นรอยแต่ไม่ค่อยชัดมาก [10 g. 239 บาท]
    laneige skin refiner+ laneige emulsion ตัวนี้จะเป็นตัวปรับสภาพผิวของเราให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมค่ะ รุ่น moistureจะเหมาะกับคนผิวแห้งส่วนตัวปลื้มมากค่ะ ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ซึมเร็ว ใช้ไปสักพักช่วยกระชับรูขุมขน ตัวนี้ทดลองใช้มาตั้งแต่เดือน ก.ค. ประมาณ 4 เดือนใช้นานมาก แนะนำคนที่ผิวแห้งค่ะใช้แล้วดีมาก รู้สึกว่ามีแอลกอฮอล์ไม่เยอะจนเกินไปค่ะ [อันนี้ซื้อมาเป็น set ค่ะเลยไม่ทราบราคา]
    laneige water bank essence+water bank gel cream อันนี้เข้าสู่การบำรุงผิวอย่างจริงจังหลังจากที่ได้ปรับสภาพผิวหน้ามาแล้ว บิวจะลงตัว essence ก่อนใช้ครั้งละ 5 ปั๊ม จะเน้นช่วงบริเวณจมูกที่จะแห้งเป็นพิเศษ แล้วตามด้วยgel cream อันนี้บิวว่าเหมาะทั้งคนที่หน้าแห้งและหน้ามันนะคะ ตัวessenceซึมเร็วให้ความชุ่มชื้นกับผิวเหมาะสำหรับหน้าหนาว หรือสาวที่ทำงานห้องแอร์ตลอดทั้งวันนะคะ อันนี้จช่วยกระชับรูขุมขน รู้สึกหน้าเนียนขึ้นด้วยค่ะ ส่วน water bank gel cream อันนี้ส่วนตัวใช้แล้วชอบนะคะแต่รู้สึกว่าจะหนึบไปหน่อย อันนี้คิดว่าคนหน้ามันน่าจะชอบนะคะ ลองดูค่ะ [อันนี้ซื้อมาเป็น set ค่ะเลยไม่ทราบราคา]
    laneige water sleeping pack หลายคนคงทราบชื่อเสียงมาสักระยะหนึ่งเป็นตัวขายดีของ laneigeเลยก็ว่าได้ตัวนี้ใครที่หน้าขาดน้ำแนะนำมากค่ะ มันให้ความรู้สึกที่ดีมากช่วยเติมน้ำให้กับผิว ชอบมากกระปุกนี้ฝากเพื่อนซื้อที่เกาหลีเมื่อปลายปีที่แล้ว อันนี้จะครบปียังใช้ไม่หมดเลย คุ้มมาก บิวจะใช้ตัวนี้ก่อนนอนความรู้สึกคือตื่นมาหน้าสดชื่นดีจะmaskก่อนนอนคือmaskเสร็จก็นอนเลย อันนี้เคยให้คุณแม่(50+)ใช้แม่ชอบมากค่ะ คิดว่าหมดแล้วก็จะซื้อต่อเป็นskin care ประจำบ้านเลย [80ml.  700 บาท]
    ครีมกันแดด banana boat ถึงจะหน้าหนาวแต่แดดประเทศไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก รูปนี้ไม่ค่อยชัดเห็นจากสภาพการใช้สมบุกสมบันอันนี้ใช้แล้วรู้สึกดีค่ะแต่ไม่ชอบเพราะว่ามันมีน้ำมันเกินไปอ่ะ ถ้าใช้กับตัวดีมากเลยนะแต่กับหน้าคงไม่ไหว [30 ml. 395บาทค่ะ]
     shower gel ของ OP ชอบกลิ่นนี้ค่ะดูสะอาด สดชื่นดี ความรู้สึกไม่ได้แตกต่างอะไรกับยี่ห้ออื่นนะคะ รู้สึกผิวลื่นดีหลังจากใช้ค่ะ
    shimmering moisteriser ของ OP อันนี้ซื้อมาเพราะชอบกลิ่นค่ะตัวผลิตภัณฑ์จะมี shimmer เนื้อละเอียดอยู่ถ้าวันไหนทาแล้วไปเจอแสงแดดอ่อนๆจะเห็นประกายวิบวับผิวดูสุขภาพดีค่ะ กลิ่นนี้จะแนวขนมนิดหน่อยทาพอประมาณถ้าเยอะเกินคนรอบตัวเวียนหัวได้ค่ะ อันนี้ไม่ค่อยได้ใช้เพราะซ฿บยากแต่คิดว่าหน้าหนาวแล้วผลิตภัณฑ์เนื้อแบบนี้แหละที่จะพอดี

จบแล้วสำหรับการ review หวังว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านจะชอบและสนุกนะคะ
ขอบคุณค่ะ :)

 

 


qhubbie

qhubbie

FULL PROFILE