แนะนำการเลือกซื้ออาหารสุนัขเบื้องต้น

1 1



วันนี้ขอแนะนำพ่อแม่มือใหม่ที่กำลังมองหาอาหารให้เด็กๆซักหน่อย ในการเลือกอาหารสุนัข เราต้องดูหลายๆอย่างประกอบกัน แต่วันนี้ขอแนะนำวิธีเลือกเบื้องต้นมาแนะนำกันก่อน


พลิกหลังถุงดูแหล่งโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ว่ามาจากแหล่งใด เช่น Chicken, Salmon ,Lamp
หากพบคำว่า By Product เช่น Chicken By-Product แนะนำให้วางถุงอาหารยี่ห้อนั่นกลับที่เดิมได้เลยค่ะ เพราะอาหารพวกนี้ คือ commercial food พวกอาหารเกรดต่ำ ส่วนผสมมักจะทำมาจาก เล็บ เครื่องใน ขนไก่ กีบ จงอย ฯลฯ ที่ไม่ใช่เนื้อไก่ อาหารพวกนี้มักพบตามร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้าทั่วไป ตามท้องตลาด หาซื้อง่ายราคาถูก ลองคิดดูนะคะ ว่าคุณจะซื้อขนไก่ปนให้สุนัขที่คุณรักจริงๆหรอ 

อาหารที่แนะนำนะคะ สามารถลองดูตามร้านขายอาหารสุนัข ราคาค่อนข้างสูง ซึ่งต้องดูประกอบกับสุนัขของคุณด้วยว่า กินแล้วแพ้ไหม เพราะต่อให้ยี่ห้อดีแพงแสนแพง แต่ไม่ถูกกับเขา หรือซื้อให้แล้วไม่กิน ก็เสียดายอยู่ ตามร้านใหญ่ๆมักมีซองเล็กๆแบบทดลอง ให้ลองทานจ้ะ
ยี่ห้อที่แนะนำ เช่น Royal canin(มีหลายสูตร), Canidae ,Blue buffalo wilderness(อันนี้เป็นอาหารระดับ 5 ดาวนิยมมากในต่างประเทศ), Science diet(สัตวแพทย์จากนอกแนะนำ) มีอีกหลายยี่ห้อค่ะ ที่สามารถหาซื้อได้ แต่อาหารพวกนี้ราคาสูงมาก แต่สำหรับคนมีงบ ซื้อเถอะค่ะเพราะคุณค่าทางอาหารที่ได้ และเมื่อตอนเขาแก่ คุ้มค่ะ

สำหรับคนงบน้อยๆ แนะนำเกรดพรีเมี่ยมของไทยค่ะ ราคาสบายกระเป๋า ไม่แพ้ยี่ห้อของเมืองนอกแน่นอน เช่น แม็กซิม่า,ทิฟฟานี่ เป็นต้น

(ส่วนตัวให้ทิฟฟานี่)


พวก commercial food อาหารเกรดต่ำ จะเป็นยี่ห้อที่เราๆรู้จักกันดี เป็นอาหารที่โฆษณาเพื่อการตลาด ขนสวยวันนี้ เป็นโรคไตวันหน้า ป่วยยามแก่ บลาๆๆๆๆ (อันนี้อาจารย์หมอสัตว์แพทย์จากมหาลัยหนึ่งบอกมาเองเลยค่ะ) 


HinataSan

HinataSan

FULL PROFILE