Review ใช้อะไรดี...ให้หน้าสวยวิ้งงง

19 1
สวัสดีค่ะ กลับมารีวิวอีกครั้ง ครั้งนี้เรารวบรวมItemหน้าวิ้งที่เรามีทั้งหมด จะมารีวิวให้ดูกัน
สาวๆที่ชอบแต่งหน้าลุคGlowวิ้งๆห้ามพลาดนะ (ขออภัยที่ภาพมองเห็นความวิ้งความวาวไม่ค่อยชัด)

 
เริ่มด้วยไพรเมอร์ L'oreal Lucent Magique Pure Light Primer 
Primer ด้วยนี้เนื้อสีขาวมุก มีประกายวิ้งๆ เนื้อครีมเหลวๆ น้ำมันค่อนข้างเยอะ อย่าลืมเขย่าก่อนใช้ ลองใช้ดูจริงๆคล้ายๆกับเมคอัพเบสเลย เพราะช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นด้วย ไม่ได้ทำให้หน้าขาวนะ แต่ดูสว่างโกลว ผิวดูสดใสขึ้น ช่วยปรับสภาพผิวหน้า ให้ผิวชุ่มชื้น ผิวจะลื่นๆ เมคอัพติดทนขึ้น ข้อดี - ผิวดูสว่างสดใสขึ้น และโกลว์มาก - เมคอัพติดทนขึ้น - ราคาไม่แพง/ หาซื้อง่าย - เหมาะกับผิวแห้ง ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น เราผิวผสมก็ยังใช้ได้ค่ะ ข้อเสีย - ไม่เหมาะกับคนผิวมันค่ะ ใช้แล้วผิวจะดูมันขึ้น ดูผิวเงาๆ และไม่ช่วยควบคุมความมัน - ระหว่างวันหน้ามันเร็วกว่าปกติเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ถึงกับเยิ้มจนหน้าเกรียด แค่ดูเงาๆ - กลิ่นเหมือนมีแอลกอฮอร์ผสมอยู่เยอะ - เลอะเทอะง่าย ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม เนื้อครีมมันชอบไหลออกมาเลอะเทอะเต็มหลอด ต่อด้วยเมคอัพเบส Burberry Fresh Glow Luminious Fluid Base
ใครที่ชอบหน้าฉ่ำglow ห้ามพลาดตัวนี้ค่ะ เพราะมันglowสุดๆเลยค่ะ ส่วนตัวคิดว่าglowมากไป เราเลยเอามาใช้เป็นไฮไลท์ ทาเฉพาะส่วนที่อยากให้glowเป็นพิเศษ ทาทั้งหน้าไม่ค่อยปลื้มอะ เนื้อเบสสีอมชมพู ดูวาวๆมุกๆหน่อย มีส่วนผสมของน้ำเยอะ ปรับผิวให้ดูสว่าง ผิวดูอมชมพูนิดๆ วิ้งเยอะอยู่ ทาง่าย บางเบา ผิวชุ่มชื้นขึ้นมาก ไม่ควบคุมความมัน แต่ไม่ทำให้หน้ามันขึ้น ข้อดี - เอามาใช้เป็นไฮไลท์สวยดีค่ะ วิ้งละเอียด สวยมากก - เน้นทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น ผิวดูอมชมพูสุขภาพดี น่าจะเหมาะกับคนผิวแห้งนะ - แพคเกจจิ้งสวยดี แข็งแรง ใช้งานง่าย มีน้ำหนักมาก - บางเบา กลืนผิว ดูธรรมชาติ - ไม่ทำให้ผิวมันขึ้น ข้อเสีย - ใช้ทั้งหน้าแล้วดูโกลวไป ดูเหมือนผิวมัน (แต่จริงๆมันไม่มันหรอก) - ราคาสูง มาถึงรองพื้น Etude nymph aura line balm
รองพื้นแบบตลับ มีพัฟให้ เวลาใช้ให้ตบๆมันจะเนียนมาก เนื้อครีมมี2สี ส่วนของครีมรองพื้นเข้มข้นดี แอบหนาหน่อย อีกส่วนเหมือนเป็นไฮไลท์แบบครีม ตัวนี้ละที่ทำให้หน้าดูฉ่ำๆ ผิวดูโกลวดีมาก แต่พอทาแล้วไม่เห็นวิ้งชัดเจนนะ จะดูฉ่ำๆมากกว่า ข้อดี - เนียนเด้งมากๆๆๆ เนียนสนิทกับผิว - ปกปิดค่อนข้างดีค่ะ แต่ยังดูธรรมชาติ - ได้ลุคGlowกำลังดี ไม่ถึงกับหน้ามันเยิ้ม ดูผ่องมากๆ - ผิวชุ่มชื้นขึ้น เราใช้ตอนอยู่ต่างประเทศ อากาศหนาวมากๆ แต่ใช้ตัวนี้ผิวดูไม่แห้งเลย - ติดทนนาน - ชอบพัฟทรงหยดน้ำค่ะ ตรงมุมแหลมๆทำให้ใช้ง่ายมากขึ้น - ราคาไม่แพงมาก ใช้ได้นาน ข้อเสีย - ไม่เหมาะกับคนผิวมันมากๆ เพราะทำผิวดูฉ่ำวาวขึ้น เราผิวผสมใช้ได้นะ - วันที่อากาศร้อนมากๆ ระหว่างวันจะเยิ้มได้ ซับมันนิดหน่อยก็ยังโอเคอยู่ - เนื้อรองพื้น หนานิดหน่อย ต้องทำความสะอาดดีๆ รองพื้นอีกตัว Holika Holika luminous silk whitening cream foundation
ตัวนี้เหมือนตัวอีทูดี้ด้านบนมากกกก เหมือนกันอย่างกะฝาแฝด ไม่ขอพูดอะไรมาก ก็มันเหมือนกันอะ แต่ตัวHolikaนี้สีจะออกโทนชมพูกว่าหน่อย ปกปิดได้น้อยกว่าตัวอีทูดี้ พัฟดีสู้ของอีทูดี้ไม่ได้(แต่ก็ใช้ได้) ความฉ่ำ-ความผ่อง เหมือนตัวอีทูดี้ค่ะ มาถึงในกลุ่มของHighlighter ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ มีทั้งแบบเนื้อครีม และ แบบอัดแข็ง ไปดูกันเล้ยย Benefit watt's up highlighter ครีมไฮไลท์แบบแท่ง
ตัวโปรดของเค้าเอง วาวเวอร์ ที่สุดอะ คิดอะไรไม่ออกก็หยิบมาใช้ เนื้อครีมเกลี่ยง่ายดี ใช้ง่ายด้วย มีหัวฟองน้ำสำหรับเกลี่ย แต่ส่วนตัวชอบใช้นิ้วมือมากกว่า สีออกพีชๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ถึงจะวาวมาก แต่ยังดูธรรมชาติ ถ่ายรูปออกมาแสงสวยค่ะ ข้อดี - ใช้ง่าย สะดวก - เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบค่ะ - วาวสวยมาก เป๊ะสุด ไม่ดูหน้ามัน - ติดทนนานดีค่ะ - ถ่ายรูปออกสวยค่ะ แสงสวย ดูธรรมชาติ ข้อเสีย - แอบรู้สึกเนื้อครีมแห้งง่ายไปจิ๊ดนึง Tony Moly Crystal Light in Pink Beam ไฮไลท์แบบครีมตัวแรกที่ลองใช้
ตัวนี้บอกก่อนว่าซื้อมาผิดสี มันจะมีอีกสีเป็นสีทองๆเหลืองๆ จะเหมาะกับผิวเรามากกว่า ที่ซื้อมาเป็นสีชมพู น่าจะเหมาะกับคนผิวขาวมากๆ หรือผิวโทนชมพู แต่ก็ยังพอใช้ได้นะ ใช้น้อยๆก็ไม่ดูขาวโดดเกินไป เรื่องความวิ้ง ความวาว ถือว่าดีทีเดียว แต่หน้าจะดูมันหน่อยๆ ตอนนี้ไม่ค่อยได้ใช้แล้วเพราะเจอตัวที่ดีกว่า แต่ตัวนี้ไม่ได้ถึงกับแย่นะ ใช้ดีกลางๆ ใช้แทนกันได้ ข้อดี - วิ้งสวย ติดทนนาน ดูผิวGlow - ราคาไม่แพง เทียบกับปริมาณถือว่าคุ้ม ใช้มาตั้งนานยังไม่หมดเลย ข้อเสีย - คนผิวมันมากๆไม่ค่อยเหมาะนะคะ ใช้แล้วหน้าจะดูมันขึ้นนิดนึง และมันค่อนข้างชุ่มชื้น - ต้องใช้น้อยๆ เพราะสีค่อนข้างขาวโดด ดูไม่เป็นธรรมชาติ (เราเลือกสีผิดเองอะ 55) - เป็นคราบบ้าง เยิ้มบ้างระหว่างวัน - แพคเกจเป็นขวด เลอะเทอะง่าย ครีมมักจะมากองอยู่ตรงปากขวด Peripera Peri's Mellow Cheek Blush (no.1 Pink Highlighter)
รุ่นนี้เป็นบรัชออนเนื้อครีม แต่เบอร์1นี่ไม่เหมือนใคร เพราะเป็นไฮไลท์เนื้อครีม ตัวนี้ก็ใช้บ่อย ติดกระเป๋าไว้เลย เพราะขนาดเล็กไม่กินเนื้อที่กระเป๋า และคุณภาพดีมากๆ เนื้อครีมกึ่งกำมะหยี่ บางเบา ดูกลืนไปกับผิว เนื้อดีมากนะ ทาง่าย สีชัดเจน เราชอบใช้กับสันจมูก..ปังดี!! ข้อดี - ชอบที่เนื้อกึ่งกำมะหยี่ มันเบาดี ทาง่าย - ไม่เป็นคราบเลย เนียนสนิทกับผิวมาก - สีไฮไลท์สวยชัดเจน - ราคาถูก - ขนาดเล็กพกพาง่าย ใช้สะดวก แพคเกจน่ารักด้วย - เนื้อแห้งๆ พูดไม่ถูก แบบกำมะหยี่อะ ผิวมันใช้ได้เลย (แต่ไม่ได้แห้งเกินไปนะ) - เอามาใช้เป็น eyeshadow ทาใต้ตาได้ด้วย วิ้งไปอีก ข้อเสีย - ไม่มีฮับ ดีหมด ถูกใจใช่เลย Bourjois Delice de Poudre Highlighting Powder ไฮไลท์อัดแข็ง
ไฮไลท์สีเนื้อธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ชอบลุคธรรมชาติ เบาๆใสๆ จุดเด่นของตัวนี้คือกลิ่น หอมหวานมากค่ะ ข้อดี - ปลื้มกลิ่นจริงๆ หอมมม ไวท์ช็อกโกแล็ต เหมือนขนมจริงๆ ใครที่ชอบกลิ่นแบบvanillaน่าจะชอบ - ดูธรรมชาติมากๆๆ มีเหลือบนิดๆ วิ้งเบาๆ ใสๆ - ชอบสีไฮไลท์สีเนื้อ มันดูธรรมชาติดี แบบผิวจริงๆ - ปริมาณเยอะดี ใช้ได้อีกนาน - ราคากลางๆ ไม่ถือว่าแพงมาก แต่ก็ม่ได้ถูก 555 ข้อเสีย - อาจจะต้องปัดหลายรอบหน่อย เพราะมันบางเบา - ใครที่ชอบไฮไลท์ปังๆ ตัวนี้อาจยังไม่ใช่ - ติดทนไม่เท่าตัวอื่นๆ Majolica Majorca Puff de cheek (no.83 Vanilla)
รุ่นเดียวกับบรัชออนที่ฮิตๆกัน แต่ตัวนี้เป็นไฮท์นะคะ สีเนื้ออ่อนๆ เนื้อเหมือนตัวบรัชออน มีวิ้งๆละเอียด ไฮไลท์ลุคธรรมชาติอีกตัว เบาๆใสๆ ตัวนี้ทาออกมาไม่เห็นวิ้งชัด แค่ดูมีเหลือบๆนิดหน่อย แต่ชอบนะ มันธรรมชาติมากๆ เอามาไลท์ดั้งจมูก ยิ่งดูธรรมชาติ เหมือนมีดั้งจริงๆ 5555 ข้อดี - ธรรมชาติดี ชอบที่มันมีเหลือบๆ ไม่ได้วิ้งวาวจนน่าตกใจ - ใช้แล้วหน้าไม่ดูมัน เพราะมันไม่ได้วาวอะไรมากมาย - หาซื้อง่าย ข้อเสีย - เหมือนตัวบนค่ะ อาจจะต้องปัดหลายรอบหน่อย และใครชอบไฮไลท์ปังๆ ข้ามตัวนี้เลย Etude Nymph Aura Loose Powder แป้งฝุ่นสุดวิ้ง
ตอนแรกทาทั้งหน้าแอบตกใจเพราะวาวมากกก ตอนนี้เอามาใช้แทนไฮไลท์แบบฝุ่น ปลื้มเลย วิ้งสวยมาก ดูมีเหลือบๆสีชมพูๆ ทาแล้วหน้าดูอมชมพูใสๆ เนื้อแป้งละเอียดบางเบา กลิ่นก็หอมมาก ข้อดี - ผิวฉ่ำ อมชมพู ใสๆ ผ่องมาก ดูผิวสุขภาพดี - กระปุกใหญ่ ปริมาณเยอะ เทียบกับราคาที่แสนถูก คุ้มมากๆ - กลิ่นหอมสดชื่น (มีน้ำหอม) - เนื้อแป้งละเอียดดี หน้าไม่มัน ติดทนพอสมควรเลย ข้อเสีย - ใช้เป็นแป้งทาทั้งหน้าแล้วดูวาวไป ใช้เป็นไฮไลท์ทาในที่ที่ต้องการดีกว่า - ตัวนี้เลิกผลิตแล้ว คงหาซื้อไม่ค่อยได้แล้ว Kose Sekkisei Suprim Loose Powder แป้งฝุ่นสุดวาว
แป้งฝุ่นสีขาว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อแป้งเนื้อเนียนละเอียดมาก บางเบาสบายผิว รู้สึกผิวลื่นๆ แถมคุมมันดี ในรูปอาจจะมองไม่เห็นความแวววาว แต่จริงๆมันวาวมากๆนะ มีเหลือบๆ มีวิ้งละเอียดสีเงินๆ ผิวดูผ่องๆมีออร่า ข้อดี - ชอบเนื้อแป้งมากๆ มันเนียนเบาสุดๆ ผิวลื่นๆ - ใครตามหาแป้งเนื้อวาวๆ ตัวนี้แนะนำค่ะ ความวาวชนะค่ะ ดูผิวผ่องๆฉ่ำๆ - ผิวมันใช้ได้ เพราะรู้สึกเนื้อแป้งดูซับความมันได้ดี ข้อเสีย - อาจจะเหมาะกับคนผิวค่อนข้างขาวค่ะ เพราะแป้งค่อนข้างขาวหน่อย แต่เราใช้ไม่เยอะมากหน้าก็ไม่ลอยนะ - ใครไม่ชอบลุควาวมากเกินไป ข้ามตัวนี้เลยค่ะ ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ค่ะ หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยค่า ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ครั้งหน้าเจอกันใหม่เร็วๆนี้ค่า สวัสดีค่ะ


NoraePL

NoraePL

FULL PROFILE