เตือนภัยสาวๆ เวลาขึ้นรถเมล์สาย 89 ระวังเจอโรคจิต

3 4
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวาน11/11/2557 เวลาประมาณ เกือบ8โมง เราได้ขึ้นรถเมล์ สาย89 เพื่อไป BTS บางหว้า
ระหว่างขึ้นรถนั้นคนก็เยอะตามปกติ เหมือนทุกวัน
จนมาถึงป้าย ตรงจรัญ 13 คนก็เริ่มทยอยลงเยอะ เราก็เลยเดินเข้าไปยืนด้านในท้ายรถ
ช่วงเวลานั้นคนไม่เบียดนะคะ พอยืนได้
ระหว่างเรายืนไปก็นึกเรื่องงานไป คิดอะไรเรื่อยเปื่อย
ซะพัก.....รู้สึกเหมือนมีนิ้วมาโดนตรงน้องสาวเราพอดี เราเลยรีบหันไป
ก็เห็น ผช. ผิวเข้ม มีหนวด เป็นแขก เสื้อเชิ๊ตขาว รองเท้าหนัง สูงประมาณ170-175 ซม.
มันรีบเก็บมือแล้วเดิน เขยิบหนีเรา (ตอนแรกอยากถ่ายรูปประจาร แต่ตอนนั้นทั้งถือของทั้งโหนรถเมล์ เลยไม่รู้จะเอามือไหนคว้าโทรศัพท์)
เราก็จ้องหน้ามัน มันก็ยิ่งหลบๆๆๆ เราก็จ้องไปเรื่อยๆจนถึงป้ายรถเมล์ที่เราจะลง
พอเราลงเท่านั้นแหละ มันดันมานั่งตรงหน้าต่างแล้ว บ๊ายบายเรา เราก็ชูนิ้วกลางให้มันไป  สิ่งที่ได้กลับมาหรอคะ มันหัวเราะ ไม่มีคำว่าสำนึกเลยคะ เมื่อวานหัวเสียทั้งวัน เราให้ใครฟังเขาบอกทำไมเราไม่โวยวาย คือ ณ เวลานั้นตกใจแถมไม่แน่ใจ ดันมาแน่ใจตอนลงรถเมล์ เพราะมันโบกมือให้เรานี่แหละ ว่ามันแน่ๆ  ดูท่าทางมีความสุขซะเหลือเกินโรคจิต
 
เราเลยคิดซะว่าเป็นคราวซวยเราเองแหละ
 
แต่เรื่องดันไม่จบแค่นี้ นะสิคะ....
วันนี้เวลา ประมาณ 7:30 น. เราขึ้นรถเมล์สาย 89 บังเอิญเจอมันอีกคะ เราเลยเดินเข้าไปข้างใน พยายามยืนใกล้ๆ ผช.แถวนั้นไว้เพื่อเกิดอะไรขึ้นอีก แต่โรคจิตคนนั้นเหมือนมันจำเราได้ มันเดินปรี่เข้ามายืนแถวๆเรา แต่วันนี้มันรักษาระยะห่างหน่อย เพราะมันคงเห็นเราระวังตัวและจ้องหน้ามันตลอด ใจก็กลัวๆไม่รู้จะทำไงดี จะถ่ายรูปไปประจานเดี๋ยวก็โดนว่าหมิ่นประมาท เพราะมันไม่มีหลักฐานว่ามันโรคจิต เราเลยหยิบโทรศัพท์ โทรหาเพื่อน มันก็มองนะคะ ว่าเราโทรศัพท์
พอเพื่อนรับสายเท่านั้นแหละ เราก็พูดกับเพื่อนเลยว่า “แกวันนี้ซวยอีกแล้วเจอไอโรคจิตที่มันจับเป้าเราเมื่อวาน ตอนนี้มันยื่นอยู่ใกล้ๆเราด้วย ทำไงดีอ่ะ ซวยมากเลยเจอโรคจิตได้ทุกวัน” (เราพูดแบบว่าได้ยินแทบทั้งรถเมล์เลยคะ คนที่นั่งๆอยู่ก็หันมามองแล้วยิ้มๆกัน) พอโรคจิตได้ยินเราพูดแบบนั้น มันรีบเดินหนีไปยืนตรงประตูทางลงรถเมล์เลยคะ ส่วนเราก็คุยกับเพื่อนไปเรื่อยๆว่าเอาไงดี เพื่อนเลยบอกว่าให้ไปบอกกระเป๋ารถเมล์ ว่าคนนี้โรคจิตให้ระวังไว้
พอถึงป้าย BTS บางหว้า เราก็เตรียมตัว เราเห็นมันยืนอยู่ตรงประตู เลยเลยเดินไปบอกกระเป๋ารถเมล์ว่า “คนนี้เป็นโรคจิตมันจับเป้าหนูเมื่อวาน พี่ระวังไว้ด้วยนะคะ” กระเป๋ารถเมล์ก็พยักหน้าแล้วยิ้มให้เรา ก่อนเราจะลงเราหันไปตะโกนใส่หน้ามันว่า “อย่าเอามือไปล้วงเป้าใครเขาอีกรู้ไหม” ตอนนั้นคนหันมามองกันเต็มเลยคะ แล้วเราก็เดินไปเพื่อเตรียมขึ้นสะพานลอย แต่มันยังโมโหไม่หาย แล้วบวกกับเช้าๆรถติด เราเลยหันไปทางรถเมล์แล้วตะโกนว่า “คนบนรถเมล์ระวังไว้นะคะ แขกเสื้อม่วงคนนี้เป็นโรคจิตชอบล้วงเป้า ผญ ระวังไว้นะคะ” เท่านั้นแหละมันรีบลงมาจากรถเมล์แล้วเดินหายไปขึ้นไปเลย ตอนแรกนึกว่ามันจะวิ่งมาตบเราสะอีก เราเตรียมวิ่งเลยคะ
เราเลยอยากเตือนสาวๆไว้เวลาเดินทางให้มีสติ สังเกตรอบข้างตลอดว่ามีอะไรไหม อย่ามัวแต่ก้มหน้าก้มตากดโทรศัพท์หรืออย่ายืนเหม่อลอย เพราะภัยมีอยู่รอบตัว เดี๋ยวนี้โรคจิตไม่สนหรอกคะสวยไม่สวยหรือแต่งตัวโป้หรือป่าว มันขอแค่เป็น ผญ มันทำหมดแหละคะ
เวลาเกิดเรื่องแบบนี้ให้มีสติไว้คะ แหกปากดังๆแล้วจ้องหน้ามันคะ อย่าหลบหน้าอย่าแสดงออกว่าเรากลัวเพราะคนพวกนี้จะได้ใจ เราเชื่อว่าไม่เคยมีใครโวยวายใส่มัน มันเลยได้ใจทำแบบนี้ ยังไงฝากเตือนสาวๆต่อกันด้วยนะคะ
 
ปล. ใครเดินทางโดยรถโดยสารสาย 89 จากแถวจรัญไปทางบีทีเอสบางหว้าช่วง 7:15-8:00น. ให้ระวังผู้ชายผิวดำ เป็นแขก มีหนวดบนปากบน ไม่ไว้เครา แต่งตัวเสื้อเชิ้ต(แล้วแต่วันว่าสีอะไร) รองเท้าหนังสีดำ กางเกงดำ สูง 170-175หรือสูงกว่านี้นิดนึง  ใส่นาฬิกาที่เป็นสีเทาๆ เราไม่รู้ยี่ห้ออะไรไม่ได้สังเกต ยังไงก็ฝากระวังกันด้วยนะคะสาวๆ


ploy_saipiboon

ploy_saipiboon

FULL PROFILE