รีวิว+swatch ลิปสติกในกรุค่ะ

7 0

สวัสดีค่ะ ห่างหายจากการเขียนกระทู้มาเป็นปีทีเดียว มาคราวนี้จะมารีวิวลิปสติกมากมายในกรุให้ชมกันค่ะ ภาพอาจไม่ชัดเท่าไรเราใช้กล้องมือถือ Oppo N1 mini ถ่ายค่ะ ไม่ใช้แฟลช แสงกำลังดีตอนบ่ายสามค่ะ ไม่รอช้าเริ่มด้วยเซ็ทแรก จากค่าย Wet n Wild ที่สาวๆ รู้จักกันดีค่ะ จากซ้ายไปขวา 903 Just Peachy , 969 Carrot Gold , 904 Rose-Bud , 966 Don't Blink pink , 907 Mauve Outta Here , 967 Dollhouse Pink ค่ะ สำหรับเราแล้วพิกเม้นต์สีแน่นดี สีติดทน ราคาประหยัด แต่เนื้อแอบแห้งทายากไปนิด ต้องบำรุงเยอะ ๆ ค่ะ และบางทีทาซ้ำก็เป็นคราบได้ค่ะ ให้คะแนนรวม ๆ 8/10 ค่ะ

เซ็ทถัดมา เป็นครอบครัวเรฟล่อน สีจากซ้ายไปขวา คือ 616 Wink of Pink(Pearl) , 830 Rich Girl Red (Shine) , 674 Coralberry , 359 NAturally Nude , 415 Pink in the afternoon สามสีสุดท้ายนี้เป็นเนื้อครีมค่ะ เนื้อครีมของเรฟล่อนทาง่าย สีติดง่ายดีค่ะแต่ไม่ได้ทนมากนักต้องเติมระหว่างวัน แต่สำหรับเนื้อ Shine และ pearl นั้นต้องฝนกันพอสมควรกว่าจะออกสีค่ะ อย่างที่ทำ swatch สีก็ทาหลายครั้งกว่าจะเห็นสีค่ะ เนื้อครีมเราให้ 8/10 ส่วนเนื้อ shine , pearl เราให้ 6/10 ค่ะ

เซ็ทที่ 3 รวมมิตรค่ะ จากซ้ายไปขวา Estee Pure Color 67 Mystic Mauve สีนี้ทาง่าย ทาแล้วดูเป็นผู้ดีมีประกายนิดๆ ติดตรงที่สีออกจะสูงวัยไปหน่อยค่ะ ให้ 7/10 หักที่สีแก่และราคาแรงไปค่ะ

ถ้ดมาสีที่สอง Covermark Prestige Pearl Lip N1 นู้ดส้มน้ำตาลที่สวยมากกกกก เนื้อชุ่มชื่นทาง่าย สีติดดี ทาเดี่ยว ๆ ก็ไม่ป่วย เอาไว้เบรคสีแรงๆ ก็ได้ หมดแล้วซื้อซ้ำแน่นอน ให้ 9/10 ขอหักที่ราคานิดนึงค่ะ

สีที่สาม Loreal P501 Sakura Petal นู้ดชมพูนม สวยค่ะแต่บางครั้งก็ทายาก แอบเป็นคราบนิด ๆ ให้ 7/10 คงไม่ซื้อต่อค่ะ

อีกสามสี ตอนนี้เป็นลูกรักสุด ๆ เป็นของ Bourjois ค่ะ สีชมพูหวาน ๆ 32 Rose Vanity สี 31 Beige Shooting ชมพูสุภาพ ๆ และสีขวาสุด 03 Peach cosy ส้มพีช สามแท่งนี้เนื้อดี ทาง่ายไม่เป็นคราบและสีติดทนพอสมควรค่ะ ปากแห้งก็ทาได้ไม่ตกร่อง ให้ 10/10 เลยค่ะซื้อต่อแน่นอน

เหนื่อยกันหรือยังเอ่ย เซ็ทสุดท้ายแล้วค่ะ จากซ้ายไปขวาเช่นเคย สองสีแรกเป็น SOS lip Lola สี Camera Time กับ Insta-glam สีส้ม กับชมพูม่วง ตอนแรกอรมีแท่งสีส้มแท่งเดียว ใช้ดีมากติดใจต้องไปถอยสีชมพูม่วงออกมาอีก เป็นลิปคู่ใจเวลาออกงานโต๊ะจีน หรือปาร์ตี้เลยค่ะ กินอะไรๆ ปากก็ยังมีสีอยู่นั่นเอง แต่เนื่องจากสีแรงนิดนึงก็ต้องแต่งตาเพลาๆ ค่ะไม่งั้นอาจลิเกได้ 555 ให้ 9/10 หักที่แพงไปนิดค่ะ

ถัดมา สีที่สามจากซ้ายมือคือ Misaekyeon สี Baby Nude โอ๊ยชื่อสีนี่ คุณหลอกดาวมากค่ะสีชมพูแปร๋นสะใจมาก นู้ดตรงไหนกัน? แต่สวยค่ะให้อภัย วันไหนขี้เกียจ ๆ ก็เขียนคิ้ว ทาอายไลเนอร์ ทาลิปอันนี้ก็ออกไปช๊อปนอกบ้านเก๋ ๆ ได้เลยค่ะ เนื้อดีทาง่าย สีสดสะใจค่ะ ให้ 9/10 หักที่สีมีแต่แนวแรง ๆ ไม่มีสีนู้ดจริงๆเลยค่ะ

สีที่สี่ 3concept eyes jumbo lip crayon สี Orange Hug จะบอกว่าหาสีส้มเหลือง ๆแบบนี้มานานแล้ว ด้วยพื้นปาก จขกท อมชมพู ทาสีอะไรก็จะออกชมพู ๆ ไปหมด อยากทาสีส้มแบบออกส้มจริง ๆ มานาน เพิ่งเจอสีนี้ถูกใจมากค่ะ ทาแล้วหน้าสดใสขึ้นมาทันที เนื้อไม่แห้งทาง่าย ไม่เป็นคราบ ให้ 10/10 ซื้อต่อแน่นอนค่ะ

สีที่ห้าจากซ้ายมือ NYX butter lipstick สี Fireball อันนี้ซื้อตามเพื่อนตอนที่ตามหาลิปสีส้มแล้วยังไม่เจอ 3 concept ค่ะ แอบผิดหวังกับเนื้อลิปที่ทาแล้วสีไม่ค่อยออกเท่าไร และก็ติดไม่ค่อยทนค่ะ ก็เป็น butter lip อ่ะนะ ให้ 6/10 ค่ะ บาย

สีที่ห้า Clinique Chubby Stick Intense สี Curviest Caramel อันนี้ซื้อตามยานแม่โมเมพาเพลินเลยค่ะ เนื้อชุ่มชื่น สีสวยสุภาพ ทาง่าย คิดอะไรไม่ออกก็หยิบมาทา เป็นสีนู้ดที่ทาแล้วปากไม่ป่วย ดูดีค่ะให้ 9/10 หักนิดเดียวตรงติดไม่ทนต้องเติมค่ะ

เหนื่อยหรือยังเอ่ยสีสุดท้ายแล้ว Maybelline MAT7 ที่โด่งดัง สีสวย เนื้อชุ่มชื้นทาง่าย ติดกระเป๋าไปทำงานเลยค่ะ แต่งหน้าสีอะไรก็ทาสีนี้รอด ราคาก็ไม่แพง สีคล้ายกับ Clinique ข้าง ๆ เลย สวยเหมือนกันในราคาประหยัด ให้ 10/10 ค่ะซื้อต่อแน่นอนถ้าหมด (แต่ยังไม่หมดซักที 555)

หมดแล้วค่ะ พิมพ์จนเหนื่อย ขอบคุณสาว ๆ ที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ ไปก่อนค่ะ บ้ายบาย


On.nO

On.nO

สามสิบ ++ แล้ว แต่ยังไงก็ไม่หยุดสวยจ้า..... ^_^//

FULL PROFILE