็Howto แต่งหน้ารับปริญญาด้วยตัวเองไม่ง้อช่างด้วยโทนสีธรรมชาติ

6 6

สวัสดีคร้า ห่างหายไปน๊านนนนนนนาน กลับมารอบนี้เข้าช่วงเทศกาลสำคัญของสาวๆอีกหนึ่งเทศกาล ก้คือ เทศกาลรับปริญญา

วันนี้เลยตั้งใจทำHowto การแต่งหน้ารับปริญญาด้วยตัวเองง่ายๆขั้นตอนไม่ยุ่งยากแต่รับรองความติดทนมาฝากกันจ้า แถมยังมีทริคเล็กๆที่จะทำให้เครื่องสำอางค์ติดทนนานมาฝากกันด้วย

ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนมาชมภาพ Before-After กันก่อนน๊า

อย่ารอช้า มาเริ่มกันเลยนะคร้า

มาเริ่มกันที่อุปกรณ์ที่หยิบมาใช้ใน How to นี้กันนะคะ

ขั้นตอนที่ 1 คือขั้นตอนการเตรียมผิว ซึ่งสำหรับการแต่งหน้ารับปริญญาที่สำคัญคือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ให้มีความเหมาะสมกับสภาพผิวหน้าและต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความทน ไม่โป๊ะ ไม่มันระหว่างวัน โดยการลงครีมบำรุงที่ใช้ประจำก่อนเลย แล้วตามด้วยครีมกันแดด (เน้นที่เป็นกึ่งโลชั่นจะดีมากนะคร้า) หลังจากนั้นก้ลงprimer วันนี้เค้าเลือกprimer เด็ด ที่คุณสมบัติเยี่ยม ทั้งปกปิดรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุของความมันบนใบหน้า ช่วยให้เครื่องสำอางค์ติดทนนานอีกด้วย ก็คือ BENEFIT THE PORE FESSIONAL

ขั้นตอนที่2 การลงรองพื้น เลือกใช้Estee Lauder Double Wear # สี Dawn กันจ้า โดยเค้าใช้ฟองน้ำไข่ในการลงรองพื้นจ้า

ขั้นตอนที่ 3 ปกปิดร่องรอยสงครามเพื่อความเนียนกริ๊บกันจ้า เค้าหยิบมาใช้สองตัว โดยตัวแรกก้คือ mac studio finish#NC30 ตัวที่สองคือ thebalm liquid TimeBalm Spot Concealer สำหรับรอยสิวหรือผิวที่บอบบางบริเวณผิวที่แห้งจึงต้องใช้เนื้อคลอซีลแบบน้ำกันจ้า

ขั้นตอนที่ 4 เพิ่มความสดใสให้พวงแก้มก่อนกัดปัดบรัชออนแบบฝุ่นกันจ้า วันนี้หยิบ บรัชออนเนื้อครีมของ Elf มาใช้ เพื่อให้บรัชออนมีความชัดและติดทนมากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนที่ 5ลงแป้งฝุ่นกันจ้า สำหรับแป้งฝุ่นก้ต้องจัด

LAURA MERCIER TRANSLUCENT LOOSE SETTING POWDER ซึ่งเป็นแป้งที่ควบคุมความมันกันจ้า

ขั้นตอนที่ 6 การเขียนคิ้ว วันนี้เค้ายังคงหยิบคุณคนนี้ ซึ่งบอกเลยว่าปลื้มฝุดๆ เขียนง่าย วาดโครงคิ้วได้คมชัด แถมมีแแปรงปัดคิ้วที่มีความละเอียด ไม่บาดคิ้วด้วยค่ะ COSLUXE SLIMBROW PENCIL สี caramel และนำสีดำจาก Naked basic มาเติมบริเวณหางคิ้วเพื่อให้เกิดความคมชัดยิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 7 ติดสติ๊กเกอร์ตาสองชั้น ลง ESSENCE I LOVE STAGE EYESHADOW BASE บริเวณทั่วเปลือกตา เพื่อให้อายชาโดว์ติดทนนานยิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 8 ขั้นตอนการลงอายชาโดว์ วันนี้เลือกใช้แค่สามสีค่ะ โดยสีแรกคือสี Buck ทาให้ทั่วเปลือกตา โดยเน้นบริเวณหางตาให้เป็นกรอบรูปตัววีค่ะ หลังจากนั้นลงสี Half Baked บริเวณกึ่งกลางตา เพื่อเพิ่มจุดเด่นให้กับดวงตาของเราค่ะ

ขั้นตอนที่ 9 ลงliner เพื่อเพิ่มความคมชัดด้วย Essence Long lasting eye pencil #02 Hot Chocolate โดยการกรีดให้ชิดโคนขนตามากที่สุดค่ะ

ขั้นตอนที่ 10 กรีด liner ด้วย Maybelline Hyper Glossy Eyeliner สี Black เนื่องจากเค้าเป็นคนตาตก เลยกรีดให้วิงขึ้นเพื่อเป็นการยกชั้นตาขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 11 ดัดขนตา และปัดขนตาทั้งบนและล่างด้วยมาสคาร่า ด้วย Maybelline The magnum volum express

ขั้นตอนที่ 12 ติดขนตาค่ะ กาวติดขนตาที่ใข้ เค้าหยิบคุณ Cosluxe Lash Adhesive - White (Waterproof)กาวติดขนตาสีขาวที่แห้งแล้วเป็นสีใสๆ กันน้ำกันเหงื่อ เซทตัวเร็ว ติดทนนาน 12 ชม.

โดยขนตาที่เลือกใช้จะเป็นขนตาสีน้ำตาลค่ะ เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนที่ 13 เพิ่มคาวมวิ๊งวับ เว่อวัง บริเวณหัวตาด้วยสี vergin จาก Naked 1 บริเวณหัวตาค่ะ

ขั้นตอนที่14 ปัดแก้ม ลงไฮไลท์บริเวณโหนกแก้มอีกครั้ง NAKED FLUSH

ขั้นตอนที่ 15 งัดดั้งโด่งด้วย The Balm Bahama Mama Bronzer

ขั้นตอนที่16 มาเพิ่มสีปากกันเถอะวันนี้ยังคงหยิบลิปของWet n wild ลูกรักเช่นเคย โดยวันนี้จับสองสีมาผสมและทาลงบนริมฝีปากก้คือ เบอร์ 900 B และ 967 กันจ้า

เสร็จเรียบร้อยแล้วคร้า สำหรับHow to แต่งหน้ารับปริญญาด้วยตัวเองกับขั้นตอนง่ายๆโโยการใช้สีอายชาโดว์สีnatural พื้นฐานที่เพื่อนๆมีติดกระเป๋าแน่นอน พร้อมด้วยทริคเล็กๆกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับการแต่งหน้าในแบบฉบับของบัณฑิตสาวกันจร้า การแต่งหน้านี้อาจจะไปปรับใช้ในการแต่งหน้าในวันซ้อมกันก้ได้น๊าเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายกันจ้า ค่าใช้จ่ายส่วนนี้เพื่อนก้สามารถนำไปใช้ในส่วนอื่นๆได้อีกเยอะแยะเลย

เค้าหวังว่าHow to นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนน้า หากมีข้อผิดพลาดในขั้นตอนใดขออภัยด้วยเน๊อ

วันนี้ขอตัวลาไปก่อน ไว้เจอกันกับ How to ต่อไปกันนะคร้า

.........................................ขอส่งท้ายภาพกันโหน่ย ซึ่งสำหรับบางมหาวิทยาลัยก้จะมีกฎเกณฑืข้อบังคับที่แตกต่างกัน อาทิ ห้ามติดขนตาปลอม ห้ามใส่contactlens เค้าก้มีภาพมาฝากกันน้า ......................


feamillies

feamillies

hello: my name is feamillies.
facebook: zazeea machuii Bunnaburee
IG:manchudii
page:makeup by feamillies

FULL PROFILE