[Collective&Review] รวมเครื่องสำอางค์ จิ๋วแต่แจ๋ว | PiggyGirlBeauty

42 19

สวัสดีค่าสาวๆจีบันทุกคน วันนี้ออมรวบรวมเครื่องสำอางค์จำนวนนึงที่ออมชอบใช้ และอยากบอกต่อค่ะ ถึงแม้ว่ามันอาจจะขนาดเล็กจิ๋วๆ หรือเป็นสิ่งที่หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยได้ยิน จากประสบการณ์ที่ออมลองใช้แล้วมันเริ่ดมาก ใช้เป็นประจำเลย ผลิตภัณฑ์ที่ออมจะพูดถึงในวันนี้จะเป็นราคา Drugstore ทั้งหมด เพื่อนๆจะได้ไปลองซื้อลองใช้กันได้อย่างสะดวก

ออมมีทั้งแบบ VDO และแบบรูปภาพพร้อมคำบรรยายค่ะ เพื่อนสามารถเลือกชมได้ตามสะดวกค่า

ถ้าใครชอบวิดีโอของออม ก็อย่าลืมกด Like และ กด Subscribe ยูทูปของออมด้วยนะคะ

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปชมกันเลยค่าาาาา

สำหรับคนที่ไม่สะดวกดูวิดีโอก็อ่านด้านล่างนี้ได้เลยค่า

1. Collection Illuminating Touch #03 Glow ราคา : 259

ตัวนี้เป็นคอนซีลเลอร์ใต้ตาที่ออมใช้มาตลอดเลยค่ะ(หมดไป 3 แท่งแล้ว) ใช้ติดต่อกันมาประมาณครึ่งปีได้แล้ว ไม่เปลี่ยนใจไปใช้ตัวอื่นเลย เนื้อคอนซีลเลอร์มันดีค่ะ ไม่แห้งหรือครีมมี่จนเกินไป เกลี่ยง่าย ปกปิดใต้ตาได้ดี สีมันอมส้มๆชมพูๆเลยทำให้ใต้ตาเราดูสว่างขึ้น Packaging เค้าจะเป็นปากกา เราก็หมุนๆท้ายปากกาให้เนื้อผลิตภัณฑ์มันออกมา รุ่นนี้มีอยู่ทั้งหมด 3 สีนะคะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมองหาคอนซีลเลอร์ใต้ตาดีๆสักอัน ลองไปดูได้ที่ Boots นะ

2. Utip Lovely Sweet Creamy Concealer #02 Medium ราคา : 149

คอนซีลเลอร์ตัวนี้ออมใช้ Spot Conceal หรือปกปิดรอบสิวรอยแดงบนส่วนอื่นๆของใบหน้า ออมพึ่งใช้ได้ไม่นานมากค่ะ แต่ตั้งแต่ซื้อมานี่ก็ใช้ทุกวันเลย ตอนแรกที่ไปเจอะใน Tops เราก็ไม่แน่ใจว่ามันดีหรือเปล่า พอดี้เค้ามี Tester ให้ค่ะ เลยลองกับข้อมือตัวเอง พอลองเกลี่ยแล้ว เฮ้ย มันเนื้อดีอ่ะ เกลี่ยง่าย ปกปิดดีมากๆ เนื้อลื่นๆ ออมเลยตัดสินใจซื้อมาค่ะ แล้วไม่ผิดหวังเลย เป็นคอนซีลเลอร์ที่จิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ เข้าดับสีผิวของออมได้ดีด้วย

ขอเสียอย่างนึงของตัวนี้คือมันติดไม่ทนนะคะ แต่ออมเป็นคนหน้าแห้ง เลยไม่ได้มีปัญญาในส่วนของตรงนี้สักเท่าไหร่

3. PGT Cosmetics Creamy Cheek & Lip #CC15 (from Japan)

ครีมบลัชตัวนี้ ออมใช้มาตลอดอีกเช่นเดียวกัน ตั้งแต่ไปซื้อมาจากที่ญี่ปุ่น ยังไม่เจอตัวอื่นที่ชอบมากกว่านี้ ออมชอบใช้ครีมบลัชอยู๋แล้วเพราะเป็นครแก้มแห้งมากๆ ใช้บลัชออนแบบฝุ่นแล้วไม่ค่อยสวย แถมดูไม่เป็นธรรมชาติ ออมเลยใช้ครีมบลัชเป็นประจำค่ะ แล้วสีของตัวนี้มันชมพูกำลังดี เกลี่ยแล้วไม่หลอกตา ออมไม่แน่ใจเรื่องราคาของตัวนี้นะคะเพราะซื้อมาเป็น Gift Set

4. SEVENTEEN Baked Blush ราคา : 239

[เรียงจากซ้ายไปขวา #Orange Flower | #Cherry Blossom | #China Rose]

บลัชออนรุ่นนี้ เป็นแบบฝุ่นค่ะ แต่สีมันจะวิ้งๆ เพราะว่ามันเป็น Baked Blush มี Shimmer เล็กๆอยู่เวลาใช้แก้มก็จะดูเงาๆ แต่ไม่มี กลิตเตอร์ใหญ่ๆให้ลำคาญใจ เนื้อของบลัชออนรุ่นนี้ดีมากเลยค่ะ เนียนนุ่ม สีก็สวย ส่วนตัวแล้วออมชอบสี China Rose มากที่สุดค่ะ เป็นสีชมพูนม ทาแล้วดูแบ๊วๆ แต่ไม่อ่อนเวอร์จนดูหลอกตา ส่วนใครที่ผิวขาวกว่าออมก็น่าจะยิ่งชอบ ปัดแล้วเหมือนแก้มตุ๊กตาเลยค่ะ

5.No7 Silky Eye Primer ราคา : 395

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เกิดมาเพื่อเป็น eyeshadow base แต่ออมชอบเอามาใช้เป็น ไฮไลท์ค่ะ เพระว่าสีมันสวยกำลังดี เกลี่ยง่าย ชิมเมอร์ละเอียดทาแล้วไม่หลอกตา และติดทนนาน ด้วยความที่ว่ามันเป็น long lasting base มันเลยติดอยู๋กับผิวเราได้นานกว่าไฮไลท์เนื้อครีมตัวอื่นๆ

ตัวนี้ออมลองเอามาใช้เป็น eye base ก็ดีเหมือนกันนะคะ มันติดทนนาน เหมาะสำหรับทาใต้อายแชโดวลุควิ้งๆ

6.Essence So Glow Cream to Powder Hilighter ราคา : 185

[เรียงจากซ้ายไปขวา #10 | #20]

ตามชื่อที่บอกเลยนะคะ มันเ็นไฮไลท์เนื้อครีม แต่พอเกลี่ยออกมาแล้วจะกลายเป็นเนื้อแป้งค่ะ ออมชอบตัวนี้เพราะว่ามันใช้ง่าย เกลี้ยง่าย ใช้แล้วไม่แพ้แล้วสีมันสวยค่ะ เวลาใช้ตัวนี้ออมก็เอานิ้ววนๆ แล้วค่อยๆเกลี่ยลงบนบิรเวณที่ต้องการไฮไลท์ แค่นี้ก็ได้หน้าโกลวๆที่ไม่ดู cakey หรือ powdery แล้วค่ะ

7.Essence Eyeshadow #77 ราคา 90-150 บาท

ตัวนี้แล้วจริงๆเป็นอายแชโดวนะคะ แต่ออมชอบเอามาใช้เป็น powder highlight หรือ ไฮไลท์เนื้อแป้งมากกว่าเพราะว่าสีมันค่อนข้างอ่อน พอปัดลงไปบนแก้มแล้วจะดูวาวๆกำลังดี กลายเป็นไฮไลท์สีสวยๆที่ราคาถูกมากๆเลยค่ะ เพื่อนต้องลองไปเทสก่อนะคะ เพราะว่าสีผิวของแต่ละคนแตกต่างกันไป

8. In2It Waterproof Eyebrow Liner #02 Acorn

ถึงแม้ว่าผมออมจะสีดำ ออมชอบใช้ดินสอเขียวคิ้วสีอ่อนในการเติมบริเวณหัวคิ้วให้มันดูเต็มขึ้น ถ้าใช้สีเข้มมันจะดูหนักไป ไม่เป็นธรรมชาติค่ะ หัวดินสอของตัวนี้เล็กมาก ทำให้ออมสามารถควบคุมการใช้ได้ง่าย เนื้อของดินสอตัวนี้ waxy กำลังดี ไม่แข็งหรือนิ่มจนเกินไป คุมน้ำหนักการใช้ได้ง่ายค่ะ

9.Essence Lip Liner #13 Transparent ราคา : 55

อันนี้เป็น ลิปไลเนอร์สีใส เวลาใช้แล้วช่วยเติมเต็มร่องบนผิวปากออมได้ดี ทำให้ทาลิปติกได้ง่ายขึ้น เนื้อมันจะรู็สึกเลื่นๆ เหมือนเวลาเราทา primer ลงบนผิวหน้าเราก่อนลงรองพื้นอะค่ะ ออมไม่เคยเห็นยี่ห้ออื่นใน drugstore ทำลิปไลเนอร์สีใสออกมาเลย ออมเลยอยากแนะนำให้ไปลองดูเพราะมันน่าสนใจมาก อีกสีนึงที่ออมชอบคือ cute pink ค่ะ สีชมพูชัดมาก กลบสีปากเดิมได้มิดเลย ติดทนนานพอสมควร

ข้อเสียของตัวนี้คือเนื้อลิปมันนิ่มมากค่ะ เวลาใช้ต้องระวังมันหัก

10.Essence Longlasting Lipstick ราคา : 135

#15Oh So Matt [สึตรงกลาง] #07 Natural Beauty[สีด้านขวา]

อันนี้ก็เป็นลิปติกจาก Drugstore ที่น่าสนใจอีกตัวนึง และเป็น Favorite อีกหนึ่งอย่างของออม ออมชอบสี 07 มากที่สุดแล้วค่ะ มันทาง่าย เนื้อลิปติกบางๆ แต่สีชัดเจนอยู่ ทาแล้วจะออกเป็นชมพูธรรมชาติ อยู่ไม่ทนนะคะเพราะเนื้อมันจะลื่นๆ ส่วนใครที่ชอบสีนู้ดก็ต้องลองเบอร์ 15 ค่ะ ลิปติกรุ่นนี้ของ Essence มีอยู่หลายสีมาก ตั้งแต่อ่อนไปเข้ม เพื่อนๆลองไปดูกันได้ที่ Boots นะคะ ส่วนตัวแล้วออมชอบเบอร์ 07

11.Catrice Ultimate Color ราคา : 215

#370 In a Rosegarden [สีด้านซ้าย]

ลิปสติกอันนี้เป็นอีกสีนึงที่ออมชอบและใช้บ่อยมาก เนื้อมันจะหนักกว่าตัว essence แต่ทาแล้วยังเบาสบายอยู่ ติดทนไม่นานมากนะคะเพราะมันค่อนข้างครีมมี่ แต่ทาง่าย ทาได้ทุกวัน สีจะออกชมพูอมส้ม สาวๆผิวแทนๆ ใช้แล้วน่าจะสวยมากเลย ออมใช้เกือบหมดแท่งแล้ว ลิปสติกรุ่นนี้ก็มีหลายสีค่ะ แต่สีส่วนใหญ่มันจะเป็น shimmer คือมีชิมเชอร์เล็กๆผสมอยู๋ในสีด้วย ออมจะไม่ชอบเนื้อลิปสติกแบบนั้นค่ะ ออมชอบเนื้อครีมมากกว่า แต่เสียดายรุ่นนี้มีเนื้อครีมสีสวยๆอยู่ไม่กี่สี

ต่อมาเรามาดูเครื่องสำอางค์ จิ๋วแต่แจ๋วที่เป็น eye makeup กันบ้างค่า

12.Essence I Love Stage Eyeshadow Base ราคา : 145 บาท

อายไพรเมอร์ราคาไม่แพงใน drugstore เป็นอีกอย่างนึงที่หายากและไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ อายไพรเมอร์ของ essence ก็เลยเป็นอีกตัวนึงที่น่าสนใจ เนื้อของตัวนี้จะเป็นเนื้อครีมลื่นๆ เกลี่ยง่าย พอทาบนเปลือกตาแล้วช่วยปรับสีเปลือกตาให้สม่ำเสมอ ออมชอบใช้มากๆค่ะ อายแชโดว์ก็ติดทนมากขึ้นระดับนึง ถ้าร้อนมากๆอาจจะตกร่องบ้างนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับน่าเกลียด

13.essence big bright eyes jumbo pencil ราคา : 135 บาท

ดินสอตัวนี้ออมชอบใช้เขียนขอบตาด้านล่าง ทำให้ตาเราดูสว่างและโตมากขึ้น เนื้อของดินสอตัวนี้ครีมมี่และสีชัดเจนมากๆเขียนได้ง่าย แต่พอมันครีมมี่มันก็จะติดทนไม่นานมาก สักครึ่งวันก็จะเริ่มเลือนหายไป ที่ออมชอบตัวนี้เพราะว่าออมไม่เคยเจอดินสอสีแบบนี้ใน drugstore เลย เพราะว่าส่วนใหญ่ดินสออายไลเนอร์สีสว่างๆมันจะมี ชิมเมอร์ หรือกลิตเตอร์อยู่ด้วย แต่ตัวนี้เป็นไฮไลท์สีครีม ไม่มีชิมเมอร์อยู่เลย เหมาะมากๆที่จะเอามาเขียนขอบตาด้านล่าง

14.SEVENTEEN 3D Brow and Nose Creator ราคา : 190 บาท

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ทำได้หลายอย่างมากๆค่ะ ออมแนะนำสำหรับมือใหม่ นอกจากเอามาใช้เขียนคิ้วแล้ว ยังเอามาใช้เป็นอายแชโดว์ คัดเบ้า และคอนทัวร์สันจมูกได้อีกด้วย ทั้งสามสีนี้เป็นเนื้อแมท์ ทำให้เอามาใช้ได้จริง ตัวสีขาวมันจะมีชิมเมอร์ผสมอยู๋เล็กน้อย แต่พอทาออกมาก็จะไม่ค่อยเห็นค่ะ เอามาใช้ไฮไลท์โหนกคิ้ว หัวตา และสันจมูกได้ในคราเดียวกัน ออมชอบใช้สีตรงกลางมากๆ เอาไว้เขียนหัวคิ้วและคัดเบ้า ส่วนสีที่เข้มสุดก็เอาไว้ใช้เขียนคิ้วหรืออายแชโดว เพิ่มมิติให้กับหางตา ถือว่าเป็น all in one product เลยทีเดียวสำหรับพาเลทเขียนคิ้วอันจิ๋วๆแบบนี้

15.4U2 Splash! Velvet Eyeshadow #4 ราคา : 254 บาท

4U2 เป็นแบรนด์ Drugstore ที่ทำอายแชโดวแบบฝุ่นได้ดีมากๆ ออกมามีหลายรุ่น หลายสี คุณภาพเค้าดีหมดค่ะ เนื้ออายแชโดวจะนุ่มละเอียด เกลี่ยง่าย สีชัดเจนมาก ถึงแม้ว่าจะเป็นเนื้อชิมเมอร์แต่สีออกมาสวย ใช้แต่งตาได้จริงค่ะ

ข้อเสียของตัวนี้คือเนื้อมันนิ่มมากๆ เวลาใช้จะมีฝุ่นร่วงเยอะ และไม่ค่อยมีสีแมทในพาเลทเล็กๆแบบนี้ แต่ในพาเลทอันใหญ่ของเค้าที่พึ่งออกมามีสีแมทให้ค่ะ

16.Catrice Liquid Metal Eyeshadow #30 ราคา : 215 บาท

Catrice ก็ทำอายแชโดวได้ดีเหมือนกันค่ะ แต่ต้องเลือกเป็นสีๆ รุ่นๆไป เพราะแต่ละสีคุณภาพมันจะออกมาแตกต่างกัน ในส่วนของรุ่น Liquid Metal นี่ใช้ได้เลยค่ะ สีชัดเจน สีที่ออมชอบจะเป็นออกสีทอง Metalic ตามที่ชื่อเค้าบอกเลย ออมชอบใช้เอามาทาทั่วเปลือกตา แล้วใช้สีน้ำตาลอ่อนคัดเบ้าหน่อย เท่านี้ก็ได้ลุคอายแชโดวสีทองแบบง่ายๆแล้ว

17.Catrice Absolute Eye Color #630 ราคา : 190

สีนี้ของ Catrice ก็สวยค่ะ เนื้ออายแชโดวนิ่มมาก และสีชัด มันจะออกเป็นสีทองๆส้มๆ ค่ะ ออมชอบใช้ตัวนี้ทั่วเปลือกตาเหมือนกันเป็น everyday look อายแชโดวรุ่นนี้ของ catrice ต้องดูเป็นสีๆไปนะคะ บางสีเนื้อมันจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่สีที่ออมแนะนำนี่เนื้อดีมากๆเลยค่ะ

18.Gino Mccray Single Eyeshadow ราคา : ประมาณ 200 บาท

[เรียงจากซ้ายไปขวา #02 #16 #21]

[เรียงจากซ้ายไปขวา #22 #17]

อายแชโดวของ Gino Mccray นี้มีหลายสี หลายรุ่นให้ลองค่ะ รุ่นที่ออมชอบใช้จะเป็นแบบตลับดำกลมๆ คุณภาพของอายแชโดวเค้าดีค่ะ แต่ละสีที่ออมมีเนื้อนิ่ม เกลี่ยง่าย ให้สีที่ชัด ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสาวๆที่อยากใช้อายแชโดวแบบไม่แพง หาซื้อได้ที่ Beauty Buffet ค่ะ เค้ามีแบบเป็นพาเลท และแบบ single

#02 เป็นสีชมพูอ่อน แต่ไม่วิ้งมากเกินไป สามารถทาทั่วเปลือกตาแล้วคัดเท้าเบาๆเพื่อให้ได้ลุคชมพูหวานๆ ใช้ได้ทุกวันค่ะ

#16 เป็นสีเนื้อแมท สีแน่นมาก เอาไว้เพิ่มความเข้มบริเวณหางตาได้

#21 สีน้ำตาลบรานซ์ ตัวนี้ใช้กับอายแชโดวสีทองของ catrice ด้านบนแล้วสวยมาก ได้ลุคทองบรอนซ์ๆ

#22 สีขาววิ้งๆ frosty เอาไว้ใช้ไฮไลท์หัวตา หัวตาพุ่งเลยค่ะ

#17 สีเนื้อนวลๆ เอาไว้ไฮไลท์หัวตาแบบให้ดูเป็นธรรมชาติ และไฮไลทโหนกคิ้วก็ได้ค่ะ

19. Gino Mccray Eye Blender Brush ราคา : 135 บาท

อันนี้คือแปรงเกลี่ยอายแชโดวที่ออมชอบมาก เอาไว้ใช้คัดเบ้าค่ะ ด้วยความที่ขนาดมันเล็ก เข้ากับเบ้าตาเราได้ดี เลยใช้ได้ง่าย ขนแปรงนุ่มไม่บาดตา ออมใช้มาปีนึงแล้วแต่ขนแปรงก็ยังใช้ได้ดีเหมือนวันแรกที่ซื้อมาค่ะ ถือว่าเป็น hidden gem มากๆตัวนี้ สาวๆที่ชอบแต่งตาต้องไปลองแปรงตัวนี้นะคะ มันดีอะะะะ

20.Gino Mccray Eyebrow Brush ราคา : 135 บาท

อันนี้ก็เป็นแปรงอีกหนึ่งตัวของ Gino Mccray ที่น่าสนใจ เป็นแปรงหัวตัดเอาไว้เขียนคิ้ว แต่ออมชอบเอามาเกลี่ยอายแชโวให้มันดูฟุ้งๆมากกว่า เพราะขนแปรงมันไม่แข็งมาก แปรงของยี่ห้อนี้มีน่าสนใจหลายตัวมากค่ะ และราคาไม่แพงด้วย เลิฟเลย

21.ELF Essential Eyeshadow Brush ราคา : 1$ สหรัฐ

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วค่ะ นั่นก็คือแปรงของ E.L.F. นั่นเอง แปรงตัวนี้ beauty blogger หลายๆคนที่เมืองนอกเค้าชอบใช้กันมาก ออมซื้อมานานแล้วตอนอยู่เมืองนอก พอลองเอามาใช้แล้วรู็สึกว่าคุณภาพมันเกินราคาจริงๆค่ะ ขนแปรงเค้านุ่มมาก คล้ายๆกับแปรงแต่งตาของ Gino Mccray เลย ออมชอบใช้ตัวนี้ลงไฮไลท์บริเวณหัวตากับโหนกคิ้วค่ะ ขนาดมันกำลังดี เพื่อนๆคนไหนกำลังไปอเมริกาก็อย่าลืมไปหาซื้อกันนะ หรือใครที่อยู่ในไทยออมเห็นบางเวปไซด์เค้าขายอยู่เหมือนกันค่า

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆกับเครื่่องสำอางค์จิ๋วแต่แจ๋ว 18 อย่าง บวกกับแปรงอีก 3 ชิ้น หวังว่าจะถูกใจเพื่อนๆกันนะคะ อย่าลืมนะคะว่าแต่ละคนมีความชอบไม่เหมือนกัน ก่อนที่เพื่อนๆจะตัดสินใจซื้อก็ลองเทสกับตัวเองก่อนนะคะ ว่าชอบของสิ่งนั้นจริงๆหรือเปล่า เพราะออมอาจจะมีความชอบไม่เหมือนกับเพื่อนๆก็ได้ แต่ก็หวังว่าจะได้ประโยชน์และแนวทางในการเลือกซื้อเครื่องสำอางค์กันนะคะ วันนี้ออมไปแล้วค่ะ ชอบคุณทุกคนมากๆที่อ่านจนถึงตรงนี้ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ บ้ายบายยยย


pich_om_95

pich_om_95

FULL PROFILE