สิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เริ่ดไม่เริ่ดมาดูกัน

10 4

สวัสดีค่ะ...วันนี้จะมาขอพื้นที่เล็กๆในจีบัน

แชร์เกี่ยวกับสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวันบอกต่อกับเพื่อนๆว่าอะไรดี อะไรไม่ดี

ด้วยความรู้สึกของตัวเราเองล้วนๆ หลังจากที่แฝงตัวอยู่ในจีบันนี้นานมากกกก

มาเริ่มกับชิ้นแรกเลยค่ะ...

Bifesta Acne Care Cleansing Lotion

โลชั่น สูตรน้ำ เช็ดเครื่องสำอางได้สะอาด ใช้มานับขวดไม่ถ้วน ทั้งสูตรเก่าและสูตรใหม่ แต่สูตรใหม่(สูตรนี้) เหมาะสำหรับคนเป็นสิว และเราใช้แล้วสิวก็ไม่ขึ้น ราคาถูกกว่า bioderma แต่คุณภาพใกล้เคียงกัน อาจจะมาเหนียวๆ หนืดๆ หลังจากที่เช็ดนิดนึง แต่สำหรับเรารับได้เพราะยังไงเราก็ต้องไปล้างหน้าอีกรอบ 300 ml ราคาประมาณ 390 บาท

คะแนน 9/10

(หักที่หลังจากเช็ดแล้วเหนียวหน้านิดนึง)

HADA LABO DEEP CLEAN & BLEMISH CONTROL FACE WASH

โฟมล้างหน้า เพื่อผิวสะอาดล้ำลึก และยังช่วยลดปัญหาสิว ยิ่งตีฟองเยอะแล้วเอามาล้างหน้า หน้านุ่มฟินเชียวล่ะ ล้างหน้าได้สะอาดดี และไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง เหมาะสำหรับคนที่แพ้ง่ายด้วย เพราะเราใช้ช่วงที่ผิวแห้งจากการรักษาสิว ก็ไม่ทำให้เราผิวแห้งตึงเพิ่ม ถือว่าเป็นโฟมล้างหน้าที่ถูกและดีตัวหนึ่งเลย 100 กรัม ราคาประมาณ 159 บาท

คะแนน 10/10

Burnova Gel Plus

เจลว่างหางจระเข้ ช่วยในเรื่องการลดการอักเสบ แสบร้อนของผิวเวลาที่โดนแดดเผา อีกทั้งยังช่วยป้องกันและรักษาความชุ่มชื้นของผิวได้เป็นอย่างดี และช่วยลดอาการอักแสบของสิวและผิวหนัง เจลซึมเข้าผิวหนังเร็ว ใช้เวลาที่หน้ามีสิวอักแสบเยอะๆแล้วโบกตัวนี้เข้าไป ตื่นเช้ามาหน้าดีขึ้นเลยล่ะ 25 กรัม ราคา 50 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป

คะแนน 9/10 (หักที่ยังให้ความชุ่มชื้นได้ไม่มากพอ)

LA ROCHE-POSAY THERMAL SPRING WATER

เป็นน้ำแร่อุดมด้วยแร่ซิลิเนียม อันเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ละอองละเอียด สดชื่น ผดผื่นหาย เครื่องสำอางค์ติดทน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ส่วนตัวแล้วรู้สึกได้ว่าลดการอักเสบของสิวด้วย ผิวดูชุ่มชื่น ชอบมากๆ ซื้อต่อแน่นอน แต่ราคาก็แอบแพงอยู่นะ 50 ML ราคาประมาณ 190 บาท

คะแนน 8/10 (หักตรงที่ราคาค่อนข้างแรงสำหรับน้ำแร่)

PANTENE 3 MINUTE MIRACLE CONDITIONER

คือ...เกิดหน้านี้เราผมเสียมากกก ถึงขึ้นมากที่สุด ทั้งทำสีและยืดผม ใช้ครีมนวดผม หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผมตัวไหนก็ยังไม่สามารถช่วยอะไรผมเราได้ สระเสร็จก็สร่างผมแทบจะไม่ออก เจอตัวนี้เลยลองซื้อมาใช้ไปงั้นไม่ได้หวังผลอะไร แค่ขอให้ได้ใช้ แต่พอได้มาใช้จริงแล้วมันเริ่ดอ่ะแก ผมนิ่มขึ้น จัดทรงง่าย และอีกทั้งกลิ่นหอมมากก ชอบสุดๆ 180 ML/ ราคาประมาณ 149 บาท

คะแนน 10/10

Opti-Free Replenish

น้ำยาแช่ล้างคอนแทคเลนส์ ที่ล้างคอนแทคเลนส์ได้สะอาด เราเป็นภูมิแพ้บ้างครั้งก็ชอบลืมขยี้ตาเป็นประจำ ก็จะมีคราบขาวๆติดคอนเเทคเลนส์ ถ้าแช่น้ำยาตัวนี้ออกแล้วคอนแทคก็จะสะอาดมากๆ และที่สำหรับแพคเกจเปิดปิดใช้งานง่ายมากๆ อันนี้เราซื้อขวดเล็กเพราะพกพาสะดวก 60 ML/ ราคา 80 บ.

คะแนน 10/10

Dr. Montri ACNE & OIL CONTROL FACIAL FOAM

โฟมล้างหน้าเพื่อคนเป็นสิว ตัวนี้ถือเป็นโฟมทีทั้งราคาประหยัด หาซื้อง่าย 7-11 มีขายค่ะ และไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่ม และรู้สึกว่าล้างหน้าสะอาด แต่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงนิดนึงค่ะ 50 กรัม/ 59 บาท

คะแนน 9/10 (หักที่ทำให้หน้าแห้งตึง)

BIORE CLEANSING MILK

โลชั่นน้ำนมทำความสะอาดเครื่องสำอางค์ อ่อนโยนต่อผิว ลดการเสียดสีบนผิวหน้า เพราะล้างออกด้วยน้ำได้ทันที ไม่ต้องใช้สำลี แต่ใช้ได้กับที่แต่งหน้าเบาๆ หรือวันที่มีเฉพาะครีมกันแดด เพราะถ้าแต่งหน้าหนาๆไม่สามารถเช็ดออกได้สะอาดหมดจด ส่วนพวกมาสคาร่า อายไลเนอร์ที่กันน้ำควรต้องใช้เมคอัพอายลีมูฟเวอร์ก่อน ตัวนี้ไม่ได้สามารถล้างในส่วนของตาได้ และถ้าเข้าตาทำให้แสบตามากกกก ซื้อต่อไหม ? คงไม่ซื้อต่อค่ะ

คะแนน6/10

(หักตรงที่เข้าตาแล้วแสบตามาก และไม่สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางค์ติดแน่นๆได้ ไม่เหมาะกับชีวิตประจำวันเของเรา)

ORIGINS GINZING REFRESHING EYE CREAM TO BRIGHTEN AND DEPUFF

อายครีมเนื้อครีมจะเป็นสีมุกอ่อนๆ เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่หนักจนเกินไป ทาแล้วชุ่มชื้นในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ถึงกับชุ่มชื้นมาก ส่วนตัวเราใช้จนหมดกระปุก ขนาด 6 ML ไม่ได้รู้สึกอะไรเลย แล้วเราก็ได้มาฟรีด้วย ไม่ซื้อต่อค่ะ เพราะราคาค่อนข้าวสูง

คะแนน 5/10 (ใช้แล้วไม่ได้รู้สึกอะไรเลย)

SHOKUBUTSU MONOGATARI GINGKO SHOWER CREAM

ครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ โมโนกาตาริ ก็ไม่มีอะไรมากชอบกลิ่น เพราะใช้โพเทคมานานเบื่อกลิ่นโพเทค พอมาเจอตัวนี้รู้สึกชอบในกลิ่นธรรมชาติ ชอบที่ให้ฟองครีมละเอียดอ่อน ล้างออกง่าย เพิ่มความชุมชื้น และปกป้องผิวจากการระคายเคือง เพื่อผิวสุขภาพดี

คะแนน 10/10

Daiso Detergent for Puff and Sponge

น้ำยาล้างแปรงและพัฟที่โด่งดังในโลกโซเซียล ที่ถูกและดี ในราคาขวดละ 60 บาท ในปริมาณ 80 ML เรามีฟองน้ำไข่ที่แบบใช้น้ำยาล้างแปรงอันอื่นล้างไม่ออก แต่พอมาใช้น้ำยาล้างแปรงตัวนี้แช่ฟองน้ำไข่แล้วแค่บีบๆ แค่นั้นแหละ สะอาดเลยค่ะคุณขา เหมือนซื้อมาใหม่ๆเลย

คะแนน 10/10

วันนี้เอาไว้แค่นี้ก่อนเนอะ เดี๋ยวจะมีภาคสองต่อมาในเร็วๆนี้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

DUCKZAKY


duckzaky

duckzaky

FULL PROFILE