สิ่งสำคัญของการมีผิวสวยไม่ยากมาหาคำตอบกัน

5 5

สวัสดีค่าทุกคนนี้ก็เป็น topic แรก ของเอื้อมที่เริ่มเขียนนะค่ะ

ก่อนอื่นเลยนะค่ะ เอื้อมจะคอยให้คำปรึกษาสำหรับคนที่เข้ามาถามใน FB อยู่แล้วบ้าง ด้วยความรู้เล็กๆน้อยๆที่มีและศึกษา เห็นผลจริง วันนี้เอื้อมขอมาแบ่งปัน วิธีการดูแลผิว ที่ได้ผล และเห็นผลจริงมาฝากกันค่า

ทุกคนอยากมีผิวสวยไร้สิวกันทั้งนั้น แต่ การดูแลปฎิบัติต่อผิวของแต่ละคนนั้นต่างกัน ไม่เเปลกที่ผลลัพธ์ก็ออกมาต่างกัน แต่ถ้าเราพอรู้วิธีบ้างก็คงช่วยได้มากๆๆ เพราะเอื้อมก็เคยมีปัญกับผิวเช่นกัน

(A2O เป็นชื่อของแฮชแทกที่เอื้อมใช่เขียนใน FBค่ะ)

เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า สิ่งสำคัญของผิวสวยนั้นทำอย่างไร

วิธีดูแลผิวแบบฉบับ A2O

ปัญหาที่พบบ่อยมากๆกับการดูแลผิวมาดูว่าเราลองทำตามนี้กันหรือยัง??

1) การทำความสะอาดผิวหน้า

นำมาอันดับแรกสุดเพราะสำคัญที่สุดค่ะ!!

-การล้างหน้าก่อนอื่น ควรเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่างๆให้หมดจดนะค่ะ เพราะผิวเราเจอมลภาวะมาทั้งวัน โดยเฉพาะสาวๆที่แต่งหน้า(ไม่ควรนอนทั้งๆที่ยังไม่ชำระล้างใบหน้าเด็ดขาด)

เคล็ดไม่ลับ ฉบับสาวA2O เราใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น เช็ดใบหน้าเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกแทนผลิตภันฑ์อื่นที่ใช้เช็ดผิวหน้า ?เพราะ น้ำมันมะพร้าวจะคงความชุ่มชื้น เเละให้ผิวเราสุขภาพดีสุดๆเลยละค่ะ เริสมากวิธีนี้ แต่หลังเช็ดควร เว้นเวลาก่อนล้างหน้าประมาณ 5-10นาทีค่ะ

+น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็นหาซื้อได้ที่วไปเลยค่า ที่7-11ก็มีจ้า

-หลังเช็ดใบหน้าแล้ว มาสู่กระบวนการการชำระล้างใบหน้านะค่ะ

วิธีนี้ก็เป็นอีกเคล็ดไม่ลับ ของเอื้อมที่ทำแล้วมันเริสจริงๆ สาวA2O ก็นำมาใช้ค่ะ และก็ใช้วิธีนีมามากกว่า 3ปี แล้ว ผิวหน้าสะอาด และเป็นสิวยากมากค่ะย้ำนะค่ะว่ายากมากๆ ลองแล้วไม่ผิดหวังขอแค่อดทนทำให้ได้เป็นประจำค่ะ

ลองไปทำตามนี้เลยนะค่ะสาวๆรับรองว่าดีมากค่ะ

➡ส่วนผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดใบหน้าเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของเรานะค่ะสาว A2O ใช้ สบู่ก้อนล้างหน้าซะส่วนมากนะค่ะ และมีพักหน้าสบับมาใช้ เจลล้างหน้า แบบไม่มีฟองค่ะจะได้ไม่ทำลายน้ำล่อเลี้ยงผิวบนใบหน้าเรามากเกินไปเนอะ

+ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ใช้อ่านส่วนผสมแล้วเลือกให้เหมาะกับผิวเช่นกันน้า

-หลังล้างหน้าใช้กระดาษทิชชู่แผ่นสะอาดกดซับบนใบหน้าเบาๆให้หมาดนะค่ะ

2) ขั้นตอนการบำรุง

ก่อนบำรุงผิวหน้าเราควรเช็ดหน้าอิกครั้ง โดยการนำสำลีชุบ น้ำเกลือ (น้ำเกลือที่ผ่านกระบวนการปราศจากเชื้อ)เพราะจะช่วยปรับผิวหน้าให้สะอาดพร้อมสู่การบำรุงครีมต่อไปค่ะ

(สำหรับน้ำเกลือ สาวA2Oใช้เเทนโทนเนอร์ไปเลยค่ะ)

+น้ำเกลือยี่ห้อใดก็ได้นะค่ะสอบถามเพิ่มเติมได้จ้า

  • สู่กระบวนการทาครีมบำรุงผิว เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา นะค่ะ เเละลำดับการทาครีมควรอ่านที่ตัวผลิตภัณฑ์ให้ชัดเจนนะค่ะ ว่าเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นรูปแบบไหน จะได้เลือกลำดับการทาที่ถูกต้องนะค่ะตามนี้เลย
-อายครีม➡เซรั่ม➡เจล➡ครีม➡กันแดด(เวลาเช้า)+สำหรับสาวๆทีแต่งหน้า

ก็ตามด้วย เบส+รองพื้น พร้อมเมคอัพต่อเลยค่า

-อายครีม➡เซรั่ม➡เจล➡ครีมบำรุงก่อนนอน บางวันที่ผิวอ่อนล้า ก็อาจจะมาร์คหน้าก่อนนอนค่า(ก่อนนอน)

ย้ำเลยนะค่ะว่ากันแดดนั้นสำคัญมากๆๆๆในเวลาเช้าค่ะ ไม่ทาไม่ได้นะจ้ะ

อ่อ!สาวๆจ๋าาก่อนทาครีมอย่าลืมวอร์มครีมบนฝ่ามือก่อนนะค่ะ เพื่อให้เนื้อครีมปรับสภาพให้ซึมสู่ผิวหน้าเราง่ายขึ้นน้าา วิธีทาครีมเพื่อให้ผิวหน้าเด้ง!ตึงกระชับ! ควรทาย้อนขึ้นด้านบนนะค่ะผิวได้ไม่หย่อนคล้อยเป็นคุณยายยน้าา สำหรับเอื้อม จะใช้เป็นเครื่องนวดหน้า ในการผลักครีมสู่ผิว โดยใช้อาทิตย์ละครั้งค่า แล้วถ้าสาวๆว่างก็อาจจะหาเวลาไปสปาผิว ให้ผิวได้ผ่อนคลายกันนะค่ะ

เคล็ดไม่ลับแสนง่ายฉบับสาว A2O ง่ายมากๆใช้ไหมค่ะ เพียงเท่านี้ก็พร้อมอวดผิวสุขภาพดีได้เลยย ทำตามให้ได้น้า อย่าขี้เกียจนะจ้ะสาวๆ ✌✌

สำหรับผู้ต้องการหาครีมบำรุง เลือกให้เหมาสมกับสภาพผิวเรานะจ้ะ

ขอบอกเลยนะค่ะว่าการดูแลผิวที่ดีช่วยผิวได้มากค่ะ อย่างเอื้อมก็แต่งหน้าก็ไม่ลงรองพื้น+แป้งเลย ถ้าไม่ต้องไปงานสำคัญๆค่ะ ได้เปรียบโชว์ผิวสุขภาพดี จนคนทักเลยค่า

สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้น้า วันนี้ข้อเป็นtoppicสั้นๆก่อนน้า ขอบคุณที่เข้ามาอ่านน้า


ouamjurai

ouamjurai

แชร์เรื่องราวต่างที่ตัวเองชอบและเรื่องที่หวังให้ประโยชน์กับหลายๆคนค่า

FULL PROFILE