รีวิว อายไลเนอร์ กุหลาบแวร์ซายส์ จากญี่ปุ่น น่ารักฟรุ้งฟริ้งมากเลยคร่า

22 9

สวัสดีวันหยุดค่ะ สาวๆจีบันทุกคน มาขอตั้งกระทู้รีวิวอีกครั้ง เพราะไปได้ของเล่นน่ารักๆมาจากญี่ปุ่น ก้อเลยไม่อยากจะอุปไว้คนเดียว คือมันเริ่ด คือมันดี คือมันต้องการให้โลกได้รู้ 555555+ เวอร์ไปมั้ยเนี่ย !!! เอาเป็นว่า ของดี ของน่ารัก ฟรุ้งฟริ้ง จะเก็บไว้ที่บ้านคนเดียวก้อเสียดาย วันนี้ ว่างงง ก้อเลยเอามารีวิวให้สาวๆให้ได้เบิกบานใจกันนะค่ะ ตกหล่นตรงไหน ขออภัยด้วยนะค่ะ แต่ตั้งใจรีวิว ตั้งใจถ่ายรูปมากเลยน้า ไปดูกันเถอะจ้าา

สำหรับการ์ตูนเรื่อง กุหลาบแวร์ซายส์ หรือ Lady Oscar เรื่องนี้ เป็นการ์ตูนเมื่อสมัย โน้นนนนนนน 30 ปีที่แล้วเห็นจะได้ ซึ่งเจ้าของกระทู้ไม่เคยดู อันนี้สารภาพตรงๆ แต่!!! ด้วยความที่ตัวการ์ตูนมันน่ารัก ฟรุ้งฟริ้งมากๆ เห็นแล้วแบบ เห้ยยยยยย!!! น่ารักจุง มันคืออัลไล เราจึงถามเพื่อนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยกัน นางเลยบอกว่า เห้ยแกรรรร การ์ตูนเรื่องนี้ดังมากนะ ชื่อเรื่อง กุหลาบแวร์ซายส์!!!! มัวรออะไรล่ะค่ะ เสิร์ซ สิ่ค่ะ ขึ้นมาพรึบพรับ ตามนี้เลยคร่าา

กุหลาบแวร์ซายส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้านี้ถูกกึ่งล็อก

กุหลาบแวร์ซายส์

Rose 0f Versailles.jpg

ชื่อไทย กุหลาบแวร์ซายส์

ชื่อญี่ปุ่น ベルサイユのばら

ชื่ออังกฤษ The Rose of Versailles

ประเภท โชโจะ

แนว ประวัติศาสตร์, ดราม่า, โรแมนติก

มังงะ

เขียนเรื่อง ริโยโกะ อิเคดะ

สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น ชูเอฉะ

ไทย จัมโบ้

นิตยสาร ญี่ปุ่น มากาเร็ต

เมื่อ 2515 – 2516

จำนวนเล่ม 10 เล่ม

ภาพยนตร์การ์ตูนโทรทัศน์

ผู้กำกับ ทาดาโอะ นางาฮามะ (ตอนที่ 1-18)

โอซามุ เดซากิ (ตอนที่ 19 เป็นต้นไป)

ออกแบบตัวละคร ชินโก อารากิ

มิจิ ฮิเมโนะ

ผลิตโดย ญี่ปุ่น โตเกียวมูวี่

ฉายทาง ญี่ปุ่น นิปปอนทีวี

ไทย ช่อง 9 อ.ส.ม.ท.

ฉายครั้งแรก 10 ตุลาคม 2522 - 3 กันยายน 2523

จำนวนตอน 41 ตอน

ภาพยนตร์

Lady Oscar (1979)

Inochi arukagiri aishite (1987)

La Rose de Versailles (ベルサイユのばら) (TBA)[1]

Wikikartoon.png ส่วนหนึ่งของสารานุกรมการ์ตูนญี่ปุ่น

กุหลาบแวร์ซายส์ (ญี่ปุ่น: ベルサイユのばら Berusai No Bara ?) หรือที่รู้จักกันในชื่อของภาษาอังกฤษคือ "เลดีออสการ์" (Lady Oscar) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องและภาพโดยริโยโกะ อิเคดะ กุหลาบแวร์ซายส์เป็นหนึ่งในการ์ตูนญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักอย่างดีทั่วโลก ถูกตีพิมพ์เป็นตอน ๆ ในนิตยสารมาร์กาเร็ตของสำนักพิมพ์ชูเออิชา ในปี พ.ศ. 2516 และประสบความสำเร็จในทันทีที่วางจำหน่าย ได้รับการตอบรับจากนักอ่านเป็นจำนวนมาก ต่อมาได้ถูกดัดแปลงเนื้อเรื่องจากการ์ตูนญี่ปุ่นเป็นละครเวทีภาพยนตร์ชุดการ์ตูนและบัลเลต์ ซึ่งในการแสดงละครเวทีในภาคโอเปร่า ริโยโกะ อิเคดะ ผู้แต่งได้มีส่วนร่วมในการประพันธ์คำร้องสำหรับใช้ในการแสดงละครเวทีในภาคโอเปร่าอีกด้วย

กุหลาบแวร์ซายส์ถูกดัดแปลงเป็นละครเวที ที่ได้รับการตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างยิ่ง และกลายเป็นละครเวทีที่มีการเปิดการแสดงมากรอบที่สุดเช่นกันตามรายงานของนิตยสารทาการาซุกะ รีวิว ในปี พ.ศ. 2526 หนังสือการ์ตูนสองชุดแรกของกุหลาบแวร์ซายส์ ได้รับการแปลจากภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาอังกฤษโดยเฟรเดริก แอล. ชอดต์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการสอนภาษาอังกฤษให้กับชาวญี่ปุ่น และยังได้จัดจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนืออีกด้วย กุหลาบแวร์ซายส์จึงได้ชื่อว่าเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องแรกที่ได้รับการแปลเพื่อการค้าและจัดจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือ

กุหลาบแวร์ซายส์ เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นอิงประวัติศาสตร์ ที่นำเค้าโครงเรื่องจากเรื่องราวและเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในประเทศฝรั่งเศส ช่วงก่อนและหลังการปฏิวัติฝรั่งเศสในสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 แห่งฝรั่งเศสและพระนางมารี อองตัวเนต ถ่ายทอดเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์ผ่านตัวละครหลักคือ ออสการ์ ฟรังซัวส์ เดอ จาร์เจและ อังเดร กรังดิเออร์ ในแง่มุมของการปกครองประเทศของพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 กฎระเบียบข้อบังคับในราชการทหาร ระเบียบวินัยและอำนาจหน้าที่ รวมถึงเรื่องราวของความรักฉันชู้สาว มิตรภาพและการต่อสู้ในสงคราม

ขอบคุณข้อมูลจากเวป วิกิพีเดีย มากๆนะคร่าา ก็อปมาเลยทั้งหมด อิอิ

ในการรีวิวครั้งนี้ต้องยกความดีความชอบให้ มนุษย์แฟน นะค่ะ 5555+ เพราะเราบอกเขาไปว่า ตะเองเขาอยากได้อายไลเนอร์ ของแบรด์นนี้ ตะเองหิ้วมาให้หน่อยจิ่ ( เพราะตอนที่ไปคือได้มาแค่แท่งเดียว สีดำ แต่คือ อยากได้สีน้ำตาลกะมาสคาร่าด้วยไง ) คือนางก้อคงไม่เข้าใจ ว่าอันไหนสีดำ อันไหนสีน้ำตาล และคงคุยกับคนขายไม่รู้เรื่อง นางเลยสอยมาหมดเลย ที่นางเห็นว่ามันคืออายไลเนอร์และมาสคาร่า 55555+ ทั้งหมด 5 แท่งนะค่ะ อิอิ

ไปดูอันแรกกันคร่าาาา

ขอบคุณนะค่ะสาวๆที่อ่านจนจบ ไว้คราวหน้าจะสรรหา เครื่องสำอางค แปลกๆ ใหม่ๆ มาแนะนำนะค่ะ เจ้าของกระทู้ไม่ค่อยได้ไปหรอกค่ะ ญี่ปุ่น แต่ มนุษย์แฟน บินไปทุกเดือนค่ะ คราวหน้ามีอะไรจะเอามารีวิวอีกนะค่ะ ฝากกดไลค์เป็นกำลังใจ และคอมเม้นเป็นการสนับสนุนให้มีรีวิวดีๆ ติชม แนะนำกันมาได้เลยนะค่ะ ขอบคุณคร้าบบบบบบบ


Hathaithip514482

Hathaithip514482

FULL PROFILE