HOW TO - แต่งหน้าแนว K-pop Inspired by Hani exid

7 2

สวัสดีค่าาาา ตอนนี้กระแสเกาหลีกำลังมาแรงเนอะ วันนี้แพทก็จะมาลองแต่งหน้า สไตล์สาว K-pop ไอดอลเกาหลีกันซะหน่อย อิอิ สำหรับ look วันนี้แพทได้แรงบันดาลใจมาจาก Hani วง exid แต่จะแต่งให้เหมือนนั้นคงยากหน่อย เพราะหน้าไม่ได้เลย 5555 แต่ก็พยายามปรับให้เข้ากับรูปหน้าเรา แล้วก็ใช้เครื่องสำอางค์ที่เรามี จะเป็นยังไง ไปเริ่มกันเลยค่ะ เย้!!!

เครื่องสำอางค์ที่ใช้วันนี้นะคะ

1 BB cream maybelline

2.Shade and highlight 4U2

3. brush on oriental princess

4.ที่เขียนคิ้ว สีน้ำตาลเข้ม 4U2

5.baby baby lip maybelline

6.มาสคาร่า คิ้วสีน้ำตาลอ่อน maybelline

7.มาสคาร่า estee lauder double wear สี 01 black

8.lip gloss estee lauder

9.eye shadow skinfood โทนน้ำตาลกริตเตอร์

เริ่มจากหน้าสดกันเล้ยย

เนื่องจาก look นี้เราจะเป็นสาวเกาหลีนะคะ แพทเลยเลือกใช้ BB cream ที่ไม่หนักมาก และใช้เบอร์ขาวกว่าสีผิวเรานิดนึงค่ะ เพราะแพทเพิ่งกลับจากเยอรมันมา ผิวหน้าหมองคล้ำมาก เลยใช้สีขาวหน่อยเนอะ 555 ลงBB cream ให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ

ต่อไปเราก้อเขียนคิ้วเลยค่ะ วันนี้แพทจะเขียนคิ้วแบบ ตรงนะคะ ตามสไตล์สาวเกาหลี อิอิ เสร็จแล้วก้อปัดมาสคาร่าคิ้วค่ะ เพราะ Hani เค้าคิ้วสีอ่อนเนอะ จากนั้นก้อ ใช้ อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนทาให้ทั่วเปลือกตาเลยนะคะ แพทไม่มีเลยใช้ Shading เอา 555 เสร็จแล้วก้อใช้สีน้ำตาลออกดำ ลากออกมาตรงหางตา แต่ไม่ใช่คัดเบ้านะคะ ลากออกมาแล้วทำเป็นรูปตัว V จากนั้นก้อดัดขนตาปัดมาสคาร่า

ใช้อายไลน์เนอร์เขียนอินไลน์ใต้ขอบตาค่ะ เขียนมาแค่ครึ่งกลางตาพอนะคะ เดี๋ยวจะเข้มเกินไป

เสร็จแล้วก็ทา lip แล้วก้อเทคนิคทาลิปนี้นะคะ แพทจะใช้ concealer ทาปริเวณขอบปาก เพื่อไล่สีนะคะ วิธีนี้จะทำให้ปากเราดูเล็กลง แล้วสีก้อไล่จากสีเข้มออกมาสีอ่อนด้วย สวยมากๆค่ะ อิอิ

ต่อไปก้อขอshading หน้าและจมูกนิดนึง ปัดแก้มวันนี้ไม่ค่อยเน้นนะคะ แต่ปัดเพื่อให้ไม่ซีดพอค่ะ แล้วก็ Highlight สันจมูก ด้วยนะ อย่าลืม งานนี้ต้องมีดั้งนะคะ 555

เสร็จแล้วค่ะ แอบไปใส่เลนส์มาด้วย เพื่อความเป็น ไอดอลเกาหลี 555

เป็นยังไงบ้างคะ Look นี้ Lookต่อไปจะเป็นอะไร ฝากติดตามด้วยนะคะ ขอบคุณค่า ^^


pattienck

pattienck

ชื่อแพทตี้ ค่ะ
IG: pattienck

FULL PROFILE