[รีวิว] เปิดกรุ! ครีมกันแดดสำหรับสาวหน้ามัน ไม่วอก ไม่เยิ้ม มั่นหน้าได้ตลอดวันค่า :D

35 24

สวัสดีค่ะสาวๆจีบัน

ณัชชากลับมาอีกแล้ววววว ดูปากณัชชา นะคะ กลับมาพังทลายกรุกันค่า!!

ปลายฝน ต้นหนาวแบบนี้ ก็ต้องยกเครื่องบำรุงผิว ประทินโฉมกันอีกแล้วซิเนี่ย

โอ้ยยยเครียดดดดดดดดค่ะ ใครว่าหน้าหนาวไม่มีแดด ไม่มียูวีกันน้า บ้าหน่ะยู๊วววววว อย่าไปเชื่อเลยนะจ๊ะ เพราะเห็นฝนตก ลมหนาวพัดมาเบาๆ โรแมนติกเวอร์แบบนี้ ขอบอกเลยว่าแสงยูวียังเท่าเดิม ที่เพิ่มเติมคือความมัน หน้าเทา หน้าเยิ้ม กันแดดไหลเปื่อยบนหน้าเรานี่แหละค่ะ!!! 5555 วันนี้เลยกลับมามั่นหน้า ทลายกรุ พังโต๊ะเครื่องแป้ง รีวิวครีมกันแดดสำหรับสาวๆที่หน้ามันมาฝาก

เอ้า…สาวหน้ามันยกมือขึ้นเร้ววววว เฮ้

  • ZA True White Power Blok UV SPF50 PA++++
เริ่มที่ตัวแรก ที่โด่งดังมากกกกกในจีบัน ตัวนี้เค้าเคลมว่า มี SPF50+ (สูงกว่าตัวเก่า)เป็นเนื้อลิควิด ไม่เหนอะหนะ บางเบาและปกป้องยาวนานถึง 12 ชม.

เนื้อครีมกันแดด: เนื้อลิควิดบางเบา เกลี่ยง่ายไม่รู้สึกเหนอะหนะผิว

ควบคุมความมัน: คุมมันปานกลางค่ะ ต้องซับหน้ากับโบ๊ะแป้งระหว่างวัน

ความรู้สึกที่ได้ใช้: ตัวนี้เป็นน้ำเหลวๆ กลิ่นแอลกอฮอล์แรงมาก เนื้อครีมหอมแบบที่ไม่รู้ว่าผสมน้ำหอมรึป่าว? เนื้อบางเบาสมคำร่ำลือค่ะ ใช้แล้วหน้าเงาดี แถมยังเหมือนมีความชุ่มชื้นด้วย คุมมันได้ในระดับหนึ่งแต่ยังไม่เต็ม 10 แต่ล้างออกยากนิดนึง เราชอบตรงที่ใช้ได้ทั้งตัวค่ะ ส่วนตัวเราไม่ได้ใช้ต่อค่ะใช้แล้วหน้าเป็นสิว เพราะเราแพ้ง่ายเลยใช้ทาคอ/แขนแทนก็ถือว่าโอเคเลยน้า

คะแนน 8.5/10 ค่ะ (หักคะแนนความเงาบนใบหน้า)

  • BB Care UV Shield SPF50 PA+++
เป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบา ให้ความรู้สึกนุ่มนวลดุจใยไหม ไม่มีน้ำหอม ปกป้องผิวจากแดดได้ถึง 50 เท่า ด้วย SPF50 PA+++ ช่วยลดเลือนริ้วรอยและสร้างคอลลาเจลด้วยนะเอ้ออออ!

เนื้อครีมกันแดด: เนื้อมูสคล้ายซิลิโคนสีเนื้ออ่อนๆ ทาแล้วแห้งไปกับผิว

ควบคุมความมัน: ตัวนี้ใช้แล้วต้องเติมแป้งระหว่างวันค่ะ ซับมันช่วงทีโซน โบ๊ะแป้งอีกนิดถึงเอาอยู่

ความรู้สึกที่ได้ใช้: เนื้อมูส ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นแป้ง บางเบาจริง คือทาลงไปไม่ได้รู้สึกว่าเนื้อครีมซึมลงเนื้อ เหมือนแค่เป็นฟิล์มฉาบๆไว้ที่บนหน้าเท่านั้นค่ะ ยอมรับว่าไม่มันนะคะ คุมมันได้ในระดับนึง แต่ถ้าเกลี่ยไม่ดีบอกเลยหน้าเทาเว่อร์ 555 ตัวนี้เราใช้แล้วรู้สึกไม่ประทับใจตั้งแต่ First impression คือตอนที่บีบออกมามันเหมือนแยกเนื้อครีมกับน้ำ เขย่าแล้วเหมือนเป็นก้อนๆ อธิบายไม่ถูกค่ะ

คะแนน 7.5/10 ค่ะ (หน้าลอย/เป็นคราบระหว่างวัน)

  • Minus Facial Sun Protection SPF40 PA+++
ครีมกันแดดที่หลายๆคนคงคุ้นเคยนะคะ เค้าเคลมไว้ว่า เนื้อครีมกันแดดเนียนนุ่มดุจใยไหม ไม่มันหรือเหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตลอดวันด้วย SPF40 เลยล่ะ

เนื้อครีมกันแดด: เนื้อมูส ทาแล้วแห้งเนียนไปกับผิว

ควบคุมความมัน: ระหว่างวันต้องซับมันช่วงทีโซนค่ะ ออกแดดแล้วรู้สึกเหนอะๆหน่อย

ความรู้สึกที่ได้ใช้: ทาแล้วแห้งไปกับผิวเลยค่ะ คล้ายๆกับ BB Care แต่เหมือนว่าจะซึมเข้าผิวดีกว่าเลยต้องเสียเวลาเกลี่ยนาน ไม่งั้นเนื้อซิลิโคนจะตกร่องไม่ซึมลงผิวค่ะ ใช้แล้วสามารถแต่งหน้าต่อได้เลย ตัวนี้ต้องระวังเรื่องหน้าลอยกับเป็นคราบค่ะ ถ้าระหว่างวันเนี่ยต้องซับมันช่วงทีโซนนิดหนึ่งนะคะ แต่โดนแดดนานๆหน้าก็แดงเหมือนกัน อาจเพราะว่ามี SPF แค่ 40 ส่วนตัวใช้แล้วสิวถามหาค่ะ ชอบเนื้อครีมมากๆแต่ไม่ถูกจริตกับหน้า เพราะใช้แล้วสิวมาค๊า อาจเป็นเพราะเนื้อซิลิโคนรึป่าวทำให้ล้างหน้ายาก ไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ คะแนน 7.5/10 ค่ะ (หน้าลอย/เป็นคราบระหว่างวัน)

  • Snailwhite SunscreenSPF50+/PA++++
ตัวนี้แบรนด์เคลมว่าเป็นครีมกันแดดประสิทธิภาพสูง บางเบาถึงขีดสุด ดูดซับความมันส่วนเกินได้ดี ปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ล้ำลึกถึงระดับ DNA พร้อมบำรุงผิวหน้าจากสารสกัดธรรมชาติ แถมไร้สีรองพื้น ไม่รบกวนการแต่งหน้า อ่อนโยนกับผิวแพ้ง่ายอีกด้วยแหละ

เนื้อครีมกันแดด: เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเร็วเนียนไปกับผิว ไร้สีรองพื้น ไม่ขาวว่อก

ควบคุมความมัน: ตัวนี้เอาอยู่นะคะ ออกแดดจ้ายังไม่เยิ้ม ซับมันช่วงทีโซนนิดหน่อยก็สวยได้แล้วค่ะความรู้สึกที่ได้ใช้: ตอนแรกคิดว่าจะเหนอะหนะเพราะเป็นเมือกหอยทาก แต่พอได้ลองแล้วชอบนะ คือเป็นเนื้อครีมที่ไม่ข้นหรือเหลวจนเกินไป ปาดแป็ปเดียวก็ซึม จากตอนแรกที่เหมือนจะเหนอะแต่สุดท้ายก็ซึมเข้าผิวอย่างไวค่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมไม่มีสีรองพื้น ให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้ทา ทำให้แต่งหน้าง่าย กลิ่นเฉยๆ เราว่าเอาจริงๆถ้าใครที่หน้ามัน+ผิวแพ้ง่ายนะคะต้องลองตัวนี้ เหมาะกับการทุกวันมากๆ หรือจะพกไปทะเลมาตอนช่วงที่มีแดด อันนี้ยอมใจนะ หน้าไม่แสบ ไม่เป็นคราบขาวไหลเยิ้ม ไม่ดำระหว่างวัน แต่ตัวนี่เป็นรอยเสื้อกล้ามแทน T_T คะแนน 9/10 ค่ะ (หักคะแนนที่ราคาค่ะ แอบสูงเมื่อเทียบกับปริมาณ)

  • SpectraBAN Anti UVA-UVB Sunscreen Cream SPF50+
เป็นครีมกันแดดที่เคยอ่านเจอมาว่าคุณหมอจะแนะนำให้คนที่เป็นสิวใช้ และติด Rank ของกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายและหน้ามันค่ะ รอบแรกเคยซื้อมาใช้ตอนเป็นสิวแต่ก็ใช้ไม่หมดนะคะ พอสิวหายก็เลิกใช้ ตอนนี้กลับมาเป็นสิวอีกเลยต้องไปถอยหลอดเล็กมาใช้ต่อค่ะ ตัวนี้เค้าขายว่า เป็นกันแดดที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในโรงพยาบาล (เอ้า ก็แหงสิคะ คุณหมอแนะนำอ้า) SPF50 PA+++ กันน้ำกันเหงื่อ ทาแล้วจะขาวเนียนตามธรรมชาติ

เนื้อครีมกันแดด: เนื้อสีขาว มีน้ำมันมาก เกลี่ยง่าย

ควบคุมความมัน: ออกแดดแล้วพังแน่ค่ะ ไม่ใช่หน้าพังเพราะแดดนะคะ พังเพราะหน้าเยิ้มค่ะ 55555

ความรู้สึกที่ได้ใช้: ใช้แล้วหนักหน้ามาก ทาปริมาณเดียวกับกันแดดอื่นๆไม่ได้นะคะ สาวๆผิวสองสีอาจทำให้หน้าลอยได้ ขนาดเราผิวขาวๆทาไม่ดียังวอกมาก 5555 ต้องเกลี่ยดีๆเนอะ กลิ่นไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ออกแดดระหว่างวันรู้สึกว่าหน้าเยิ้ม สยบสิวจริง กันแดดดีระดับหนึ่งค่ะคะแนน 8/10 ค่ะ (หักคะแนนตรงความหนาความเยิ้มของนางนะคะ)

  • L'oreal Paris UV Perfect Advanced SPF50+ PA++++
ตัวนี้เค้าเคลมว่าเป็นกันแดดเนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ ใช้แล้วหน้าสว่างเป็นธรรมชาติ ปกป้องยาวนาน 12 ชั่วโมง บำรุงผิวหน้าและผสานสารป้องกันแสงแดด ปกป้อง Long UVA ที่ทำร้ายลึกถึง DNA!! เห้ย! จริงมั้ยยยต้องลองค๊า

เนื้อครีมกันแดด: เนื้อครีมโลชั่น ซึมช้า เหนอะหนะผิว

ควบคุมความมัน: ส่วนตัวโอเคนะคะ ถ้าอยู่แต่ในห้องแอร์ คุมมันได้ในระดับนึงเลยค่ะ

ความรู้สึกที่ได้ใช้: ซึมช้า รู้สึกเหนอะหนะ ใช้แล้วไม่ค่อยสบายหน้าเท่าไหร่ค่ะ อาจเพราะว่าเป็นสารที่คิดค้นเฉพาะแบรนด์ก็ได้ค่ะ ทาแล้วต้องทิ้งซักพักเอาหน้าพึ่งพัดลมถึงจะแต่งหน้าต่อได้ แล้วก็ระวังเรื่องหน้าลอยนิดหนึ่งด้วย อ่ะฮื้ออออ ออกแดดแล้วรู้สึกหน้าหมอง แต่กลิ่นหอมดีค่ะ คะแนน 8/10 ค่ะ (หักคะแนนความเหนอะ ความหน้าหมองค่ะ)

  • Shiseido Anessa Perfect UV Sunscreen SPF50 PA++++
กันแดดที่โด่งดังที่สุด ใครที่ได้บินไปญี่ปุ่นจะต้องเสียเงิน ตัวนี้เหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง กันเหงื่อ กันน้ำ เรียกว่าเหมาะมากๆกับอากาศในบ้านเรา

เนื้อครีมกันแดด: เนื้อโลชั่นบางเบามาก ซึมเร็ว

ควบคุมความมัน: เอาอยู่เหมือนกันค่า ซับมันนิดหน่อยช่วงทีโซนก็โอเคแล้วค่า

ความรู้สึกที่ได้ใช้: ตัวนี้เชื่อว่าครองใจสาวๆหลายคนเลยใช่มั้ยคะ 5555 เพราะมันดีม๊ากก เหมาะกับมนุษย์หน้ามันเป็นที่สุด ที่บ้านแม่,น้า,พี่สาวเราใช้กันค่ะ เนื้อครีมซึมไวมาก คุมแดดคุมมันกันน้ำเอาอยู่ ระหว่างวันหน้ามันนิดหน่อย หลังออกแดดแล้วหน้าไม่หมอง แต่กลิ่นแอลกอฮอล์ก็แอบแรงนะคะ แรงพอๆกับราคาเลยค่าคู๊ณ เราไปหอบมาจากญี่ปุ่นเยอะเลย (แต่ปีนี้ราคาขึ้นจากปี 2014 พอสมควร) ตัวนี้เราใช้บ้างไม่ใช้บ้างเพราะแอลกอฮอล์ค่ะ ตอนใช้คือใช้แบบเบาบางมากๆ ไม่ใช่ไรนะคะ เสียดายค่ะ 5555 คะแนน 9.5/10 ค่ะ (หักคะแนนตรงราคาและแอลกอฮอล์)

ลองมาดูความมันของเนื้อครีมกันชัดๆนะคะ

จากที่เห็นคือ L'oreal UV Perfect ดูเหมือนจะไม่เยิ้มเมื่อหยดทิ้งไว้ที่กระดาษซับมันอาจด้วยเพราะความเหนียวของครีมรึป่าว? ทำให้ตัวครีมไม่ไหล ไม่เยิ้มค่ะ ซึ่งสูสีกับ SnailWhite ที่ไม่เยิ้มเช่นกัน ส่วนตัวอื่นๆที่เป็นเนื้อครีมและเนื้อมูสอย่าง SpectraBAN , BB Care, และ Minus กลับเห็นความมันอย่างชัดเจน และ ZA และ Anessa ที่เป็นน้ำความมันก็ไม่ต่างกันมากค่ะ :D

ส่วนตัวคือ

1.) Anessa นางดีเริ่ดดดด มาวินมากนะคะ มอบมงให้ไปเลย แต่ปัจจัยหลักคือราคานางมาแรงมากกกก แล้วก็ใช้แล้วหน้าเยิ้มนิดหน่อย ใช้ทีต้องเบามือค่ะ ใช้ทุกวันรู้สึกเปลืองค่ะ

รองลงมาเราขอมอบสายสะพายให้กับ...

2.) Snailwhite นะคะ คือคุณภาพพอๆกับ Anessa ค่ะ แล้วก็มันน้อยกว่า เบาบางกว่าด้วย ใช้ทุกวันได้ราคาสบายกระเป๋า

ส่วนอันดับสามขอให้คะแนนที่...

3.) ZA นะคะ เพราะนางมาวินเรื่องความคุมมันม๊ากกกก หักจิตพิสัยตรงหน้าเงากับกลิ่นแรงของแอลกอฮอล์หน่อยนึง เหมาะกับวันสบายๆอยู่บ้าน ไม่ออกไปไหน จะได้ไม่เสียเซลฟ์ที่หน้าเงาเท่าไหร่ค่า

สำหรับสาวๆผิวมันที่อยากลองเปลี่ยนครีมกันแดดหรือมองหาครีมกันแดดคู่ใจซักตัว ลองดูรีวิวเปรียบเทียบได้นะค้า แต่สำหรับเรื่องการเป็นสิวหรือแพ้อะไรพวกนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ เราใช้อาจแพ้แต่หลายคนก็ไม่แพ้ งัดออกมาถล่มทั้งโต๊ะเครื่องแป้งแล้ว น่าจะถูกใจ หรือใครกำลังมองหาครีมกันแดด อ่านปุ๊บ ตัดสินใจเลยจ้า ยังไงก็ลองเลือกดูกันค่า ไปละ บั๊ยยยยยยย <3


nnchaz

nnchaz

FULL PROFILE