Review : "แป้งฝุ่นศรีจันทร์(ตลับม่วง)" คุมมันสุดกรี๊ด!!

6 1

hi jeban friends !! ^^

กลับมารีวิวกันอีกแล้วจ้า เป็นรีวิวที่สอง หลังจากที่ห่างหายจากจีบันไปนาน หลายเดือน ! แต่ในช่วงที่หายไปก็ยังไปตามกระติดกระแส อะไรจะมาแรงในบล็อกเกอร์ต่างๆบ้าง จนไปสืบเสาะมา ช๊อปมาเทสกับตัวเองแล้วสักพักว่า ฮึ่ย!! แกร มันเริ่ดจิง ดีจิง สมคำเคลมวุ้ย .. ไม่ได้ละงานนี้ เลยต้องมา ชิก มาแชร์กับชาวจีบันซะหน่อย แน่? เริ่มอยากรู้แล้วช่ายม๊า ว่าวันนี้ ญ มีอะไรมาแชร์ ปะ! รอไร ลุยกันเลย! นั่นก็คือ..

แป้งฝุ่นโปร่งแสง ไร้สี คุมมัน ที่เป็นแบรด์ของเมืองไทย ! อย่าง แป้งฝุ่นศรีจันทร์ "srijan translucent powder"

: แป้งฝุ่นเนื้อละเอียดและบางเบา ด้วยความโปร่งแสงของเนื้อแป้ง ทำให้ใช้ได้กับทุกโทนสีผิว และไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยนพร้อมคุณสมบัติโดดเด่นในการควบคุมความมันอันเป็นเอกลักษณ์ของ ศรีจันทร

ต่อมาเรามาดู packetjing กัน! ทางแบรด์ของศรีจันทร์ค่อยข้างทำแพ็กเกจ ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นและความเป็นแบรนด์ของคนไทย ที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย ! แต่ก็ถือว่าสวยงามและสมราคา ซึ่ง ญ ได้มาในขนาด 10 กรัม ราคา 280 บาท และจากที่ลองใช้ก็ถือว่าใช้ได้นานพอสมควร เมื่อเปิดมา ภายในก็จะมีทั้งใบแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์และที่เป็นเสียงร่ำรือหนาหูมากว่า ราคาขนาดนี้มีพับ แถมมาให้ด้วย และทางแบนด์ยังเคลมมาว่าผลิตจากประญี่ปุ่น ซึ่งมีความนุ่มมา

และเมื่อเปิดฝากระปุกแป้ง ออกมา ด้านในจะพบว่า มีใช้ฝาแบบหมุน เพื่อขจัดปัญหาแป้งหกเลอะเทอะขณะพกพา ! ตรงนี้ ญ ชอบมาก มันสะดวกจิงๆคะ ไม่ต้องกลัวเลอะ ไปไหนไปกัน ^^

และหลังจากที่ได้ดูแพ็กเกจด้านนอกกันจน อิ่ม เอ้ย! เค็มที่ทุกซอกมุมกันไปแล้ว เราไปดูเนื้อแป้งของเค้ากันบ้างดีกว่า ว่าเป็นอย่างไ

อันนี้ ญ ทำการหมุนฝาเปิด แล้วเคาะแป้งออกมาใส่ลงบนฝาปิดคะ ใช้งานวัตถุในตัวเอง เพลินเรย ไม่ต้องหาอุปกรณ์อะไรให้เสียเวลา และ อยากจะบอกว่า ! หลายคนต้องเคยพบกันปัญหารู แป้งที่ให้มามีขนาดเล็ก!! ทำให้แป้งออกมายากมาก แต่กับ ศรีจันทร์แบรนด์นี้ หมดปัญหาคะ เพราะ รู มีขนาดค่อยข้างใหญ่ แป้งออกมาได้สบายรวดเร็ว !! " แต่ระวังค่อยๆเคาะนะคะเดวจะออกมาเยอะจนต้องทิ้ง ญ เสียดาย!!

ลองเอานิ้วมือ สัมผัสกับแป้งขึ้นมาให้ชมคะ ! จะพอสังเกตกันออกมั้ยนะ ว่า แป้งค่อนข้างที่จะละเอียด พอสมควร สมคำเคลมเลยนะคร้า! ^^ ปลื้

แต่ว่าเอ้?!! นี่อัลไลอ่า นี่คือ แป้งตลับที่แล้ว พึ่งหมดไปคะ! ถ้าไม่ดีจิง ไม่ซื้อมาใช้ต่อหร๊อก 555' ว่าแล้วเห็นแป้ง เห็นแพ็กเกจกันจนพอลัะ หลายๆคนต้องอยากเห็นแน่ๆว่าเวลาที่แอปพายลงบนผิวหน้าจะเป็นยังไง ไปชมกัน!

ว้าว! หน้าแพนด้ามาก ขอโทดด้วยนะคะ --"

เหนอะไรมั้ย ประนึงว่าลงรองพื้นเนื้อแมต กันเลยทีเดว แต่ไม่ใช่นะคะ ญ ทาสกินแคร์ กันแดดเสจ ไม่ใช่ลงรองพื้น BB CC cream แต่อย่างใด แค่แอบมีแต้ม คอนซิลเลอร์บ้าง ตรงที่มีรอยสิว รอยจากการไป co2 และรอยคล้าแพนด้า เท่านั้นเอง จากที่การทาสกินแคร์ จะทำให้หน้าออกวาว มันเล็กน้อยแต่เมื่อตบแป้งลงไปเบาๆบนใบหน้า ปู๊ป หน้าเรา แมตทันทีทันใด ชัดเจนเลยจ้

และพลาดไม่ได้เหมือนเคย การรีวิวครึ่งหน้า ให้เห็นชัดๆ กันไปอีก ! คราวนี้ชัดเจนพอละเนาะ! ก็สมดังคำเคลมละคะว่านางคุมมัน! เดียวขอไปเมคอัพ สักครู่นะคะ

อ้ะ เรียบร้อยแล้วจ้า! พร้อมออกไปเซอร์เวอร์ 555 ก่อนจะจากกันไปวันนี้ ก็ต้องขอสรุป นิดนึงคะ! จากคำเคลมว่า นางทำมาเพื่อคุมความมัน การ long lasting ของแบรนด์นี้นั้น ส่วนตัว ถ้ามีคะแนนเต็ม 5 ขอให้ 4.5 เลยคะเพราะคุมมันได้ดีมากแม้จะออกไปเดินเล่นข้างนอก กลับมาบ้านผ่านไปสัก 7-8 ชม.ก็ยังคงคุมมันได้ดี แต่ก็ไม่ทราบนะคะว่าถ้ากรณ๊ที่เป็นคนผิวหน้ามันจิงๆจะเอาอยู่ได้นานขนาดไหน ก็ต้องลองกันดูคะ ส่วนเรื่องการจะทำให้สีรองพื้นหมองหรือดอบลง ญ ก็เคยลองทาทับบีบีครีมก็ไม่สางผลอะไรให้สีแป้งเปลี่ยนแต่อย่างใดนะคะ เสมือนว่าเราแค่เซตมันด้วยแป้งฝุ่นธรรมดานี่เอง และเรื่องของการปกปิด ข้อนี้นางทำไม่ได้อยู่แล้วนะเพราะนางคือแป้งโปร่งแสงไม่มีสีไม่ได้ผสมริงพื้น จึงลืมข้อนี้ไปได้เลย เอาละ สำหรับวันนี้คงเต็มอิ่มกันไปแล้วกับ ศรีจันทร์ทรานส์ลูเซนท์ พาวเดอร์ กับแป้งที่ราคาขนาดนี้ และประสิทธิภาพขนาดนี้ ก็ถือคุ้มค่าคุ้มราคา น่าจะมีเก็บกันไว้นะคั ของดีราคาเบาๆชิ้นใหม่ ... อ้อ และเกือบลืมสำหรับใครที่พี่คะ น้องคะ หน้าเป็นสิวใช้ได้ไหม ! ตอบได้เลยคะว่าใช้ได้ 100% เพราะส่วนตัวก็เป็นสิวอุดตัน บ้าง ก็ใช้มากระปุกที่ 2 แล้ว สิวไม่ขึ้นเพิ่มคะ! ลองหาซื้อกันดูนะึร้า ตอนนี้มีขนาดทดลองแล้วที่วัตสัน จิ๋วมาก และขนาดกลาง ที่7-11 รสค139 บาทถ้าใครยังไม่มั่นใจกลัวไม่เวริคกับหน้าก็ลองกันดูคร่า สำหรับวันนี้ บัยคร้า^^


Striratyng

Striratyng

thx you follow me ...

FULL PROFILE