[review] ลุยshopแหลกที่เกาหลี ของใหม่ ของเด็ด อะไรน่าใช้ มาดูกันนนน!!>>>>

21 6

สวัสดีคะ ห่างหายไปนานมาก สือเนื่องจากกระทู้แรก ที่รีวิวการเขียน การทาlipstickcแบบไล่สี ตามฉบับสาวเกาหลี ใครยังไม่ได้ไปดู เข้ามาศึกษาได้นะคะ ตั้งกระทู้แรกครั้งแรก ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่มีสาวๆในจีบันเข้ามาอ่าน มาคอมเม้นกันอย่างท่วมถ้น รู้สึกมีกำลังใจในการรีวิวกันต่อไป เนื่องจากงานเยอะมาก ลูกค้าเยอะมาก หาเวลาว่างให้ตัวเองไม่ได้สักที วันนี้จะมารีวิว เครื่องสำอางเกาหลี (งานเกาต้องเอาให้สุด) ที่ได้พาตัวเองไปพักผ่อนละลายทรัพย์กันที่เกาหลีช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา (แน่ใจหรอว่าพักผ่อนอะ) เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันเลยคะ >>>

tint เป็นที่ยอดฮิตในหมู่สาวๆเกาหลี เนื่องจากมันสามารถสร้างลุคแบบสาวริมฝีปากสุขภาพดี มีเลือดฟาดด้านใน หรือจะเอามาแทนบลัชปัดแก้มก็ได้ วันไหนถ้าขี้เกียจแต่งหน้า สาวเกาหลีก็จะนิยมมาทาปาก ปัดแก้ม โดยใช้สีเดียวกัน จะทำให้เกิดลุคที่ดูธรรมชาติ โอ้ยใสใสอะแกรรร สุขภาพดีเองมาจากภายในนะ แต่อย่างว่าแหละคะ สาวไทยไม่ได้ผิวดีแบบพวกนาง คงจะทำแบบนั้นไม่ได้จริงๆ แต่ตัวนี้ใช้แล้ว โอเคคะ สีจะสดขึ้นอยู่กับแรงในการลงสี เลือกสีส้มมา เพราะเห็นสาวเกานางหนึ่งเขาหยิบมา ชั้นก็หยิบตามมม เอาสิ 555

เห็นแพคเกตแล้วมันน่ารักโดนใจมาก เลือกมา2อย่าง CC และ BB ถามว่าติดทนมั๊ย บอกเลยว่า ไม่ผ่าน สำหรับคนหน้ามันเมือกแบบเรา ผิวใครแห้ง น่าจะได้อยู่นะ ส่วนเจ้าหลอดเหลือง คือ Ginger Sugar Essential Lip Balm เป็นลิปปาล์มที่มีส่วนผสมของขิงและน้ำตาลทรายแดง ซึ่งกลิ่นมันก็โอเค ไม่ฉุนมาก พอรับได้ ทาแล้วรู้สึกว่าให้การบำรุงเล็ก ที่ซื้อมาเพราะแพคเกตล้วนๆเลย

ชอบเพราะแพคเกตอีกแล้ววว มันน่านัก ต้องซื้อๆ เหมือนโดนสะกดจิต พนักงานก็เชียร์สุดฤทธิ์ มารู้สึกตัวอีกที ซื้อมาแล้วจ้าา ใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง ติดกระเป๋าเครื่องสำอางตลอด อยากแบ้ว อยากใสๆ ก็ยกมาตบๆ ปกปิดก็โอเคดี สามารถตบได้ระหว่างวัน ไม่เป็นคราบ พอไปรอด

สีส้มโดนใจมั่กกกกก ใช้แล้วรู้สึกได้ ถึงความใส ความแบ้ว ความสาวเกาหลีมาสิงสถิต ตัวนี้ใช้บ่อยมาก เพราะเป็นบลัชเนื้อครีม ปาดแล้วเบรนด้วยฟองน้ำ คือเนียนไปกับผิวดี ไม่มีใครจับได้ว่าฟาดบลัชมา มโนว่าหน้าใส มีเลือดฟาด เหมือนสาวแรกแย้ม

แปลกดีที่นำกุหลาบมาทำเป็นโทนเนอร์ กลิ่นหอมอ่อนๆของกุหลาบที่ผสมในโทนเนอร์ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายดี ตอนเช็ด ซื้อมาแจกเพื่อนๆ เพราะมันมีโปรซื้อ 3 แถม 1 แต่สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย ไม่ควรใช้ เพราะมันมีส่วนผสมของน้ำหอม เราเองจะใช้ช่วงที่ผิวหน้าดี ถามว่าเช็ดได้สะอาดหมดจรดไหม ก็คงไม่ ต้องเช็ด 2 รอบ ชอบตรงกลิ่นกุหลาบ นอกนั้นเฉยๆ

เห็นคนเขามุงๆกัน ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เลยแหวกฝูงชนเข้าไปร่วมด้วย นั่นไง โปรโมชั่นซื้อนี่ แล้วจะแจกโน่น มากระแทกใจอย่างจัง เห็นสาวเกาแย่งกัน สาวไทยอย่างเราก็ร่วมด้วย ได้มาสมใจ แม้จะโดนเหยียบเท้ามา2-3 ครั้งก็ตาม ในชุดประกอบด้วย แปรงแต่งหน้า 4 ชิ้น กระเป๋าสำหรับใส่แปรง BB Cream และ มาส์ก 1 แผ่น ส่วนตัวชอบมาส์ก เพราะใช้แล้วรู้สึกถึงความชุ่มชื้นของผิว ไม่แพ้อีกด้วย พร้อมช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง กระจ่างใสหน่อยๆ มันมีแค่แผ่นเดียวเอง เดี๋ยวต้องไปซื้อมาอีกหลายๆชแผ่นเลย ติดใจ ส่วนแปรงก็ธรรมดางั้นๆ ไม่แข็ง แต่ไม่โดน เอาไว้ใช้แทนแปรงยี่ห้ออื่น ส่วน BB ก็โอเค เฉดจะวอกไปหน่อย แต่ก็โอเค ปาดแล้วเนียนกริบ มันวาว โชว์งานผิวตามฉบับสาวเกา

ยี่ห้อที่ไม่รู้จะอ่านยังไง แต่เห็นว่าเขาขายเป็น limited ในช่วงปีใหม่ ก็เลยไปยืนลองทาแขนมา ปรากฎว่า ชอบอะ สีสวยจัง มันเป็นสีที่เกาหลีกำลังนิยม เห็นได้ตามฮาวทูของสาวๆเกาหลีใน youtube บ่อย แน่นอนดิฉันไม่รอช้า ก็ซื้อมาทันที เอามาแต่งหน้าหวานๆ ฉ่ำๆ ไปทำงาน ได้ลุคสาวเกาหลีดี แต่หน้าร้อนไม่แน่ใจ ว่ามันจะเยิ้มรึป่าว ตอนนี้อากาศกำลังดี ยังไม่เกิดผลอะไร

เอามาลองแต่ง ได้ลุคหวานช่ำ มุ้งมิ้งไปทำงาน

คูชั่น แบรนด์ที่ไม่คุ้นหน้าสักเท่าไหร่ แต่คุณภาพดีงามพระราม8 ดีกว่าแบรนด์ดังๆบางตัวอีก แถมยังกันแดดได้ค่อนข้างดีอีกด้วย แพคเกตน่ารัก ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ปกปิดดีเยี่ยม ได้งานผิว โกลว ช่ำ แต่ไม่เหนียวเหนอะนะ แนะนำให้ลองกันนะ

เจลอาบน้ำ ที่นำไปตีในอ่างอาบน้ำ จะเกิดฟองเหมือนในหนังที่เห็นกันทั่วไป เป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิว แตที่พลาดคือ ลื่นผิวมาก ไม่ชอบครีมหรือเจลอาบน้ำที่มันลื่นๆผิว ล้างด้วยน้ำเปล่าแล้วยังลื่นๆอยู่ สงสัยจะเป็นการเคลือบผิวไม่ให้แห้งตึงมั้ง แต่เราไม่ชอบเลย มันแหยะๆตัว

เป็นชุดBrush Set สีชมพูววววววววว เจอครั้งแรก กรี๊ดกร๊าดหยิบใส่ตระกร้าฉับไว เห็นสีชมพูไม่ได้จริงๆ มือไม้สั่นหมด พอได้ลองใช้ นุ่มมาก ไม่บาดหน้า ดี๊ดี แถมพกพาสะดวก เวลาไปคุยงานกับลูกค้า ตจว สีก็กระจุกกระจิก กระแทกใจ ใครชอบสีชมพูเหมือนกัน จัดด่วนคร่าาาาาา

ห้ะ? อะไรนะ? ขนาด tint ยังมีเป็นแบบ Chshion เลยหรอ อย่างนี้ต้องลองสักหน่อย อยากรู้เหมือนกันว่าจะหน้าตาเป็นไง แต่พอแล้ว มันก็คือ tint เฉยๆปกติ ไม่ได้มีอะไรน่าตื่นเต้น ให้ร้องว้าววววว แต่สีติดดี สีชัด ทาแล้วเด่นเห็นตั้งแต่หน้าปากซอย (เวอร์ไป) ใช้แค่สีเดียว นอกนั้น ซื้อให้เพื่อนวันเกิด เพื่อนก็บอกว่าโอเค

เป็น tint แบบเนื้อเจล ให้ความรู้สึกไม่เชิงกลอซ แต่ก็ยังดีกว่าแบบ น้ำปกติ คือให้ความรู้สึกที่วาวและชุ่มช้ำกว่า ไม่ต้องทาลิปปาล์มก่อนลงก็ยังได้ พกติดตัวตลอด และก็ใช้บ่อยเช่นกัน

ก่อนจะไปเกาหลี มีเพื่อนเกาหลีคนนึง นางได้แนะนำเจ้า CC Cream หน้าตาแบบเจลแปลกๆแบบนี้ให้ลอง พอาไปถึงก็ไปตามหามาจนได้ ตอนลองก็รู้สึกว่า มันน่าเล่นจัง ตอนทาลงบนหลังมือ แล้วรู้สึกว่าเย็นผิว สบายผิว จากนั้นเราก็บิดขยี้เม็ดแคปซูลให้แตกแล้วเกลี่ยให้ทั่วจนเป็นเนื้อเดียวกัน มันสบายผิวมาก เหมือนจะกระชับรูขุมขน เหมือนกับเวลาเราลงไพรเมอร์แบบเจล เก็บไว้ใช้ตอนหน้าร้อน จะได้เย็นสบายผิว น่าลองมากๆเลยตัวนี้

เพื่อนฝากซื้อ เราไม่รู้ว่าจริงๆมันชื่อว่าอะไร แต่เราเรียกว่า พุงพุง ตามปาร์คบอม 2NE1 ในรายการ รูมเมท สำหรับเรา เรามองว่ามันเฉยๆ แต่บางคนรวมถึงเพื่อนเรา กรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ เราไม่รู้ว่าเนื้อลิปเป็นยังไง แค่ถ่ายรูปเก็บไว้ เพราะมันเป็นของฝากเพื่อน

เข้าสู่ช่วงของใช้จิปาถะทั่วไป นอกเหนือจากเครื่องสำอาง จริงๆมีอีกเยอะ แต่ยังไม่ได้ลอง ก็เลยเก็บเอาไว้ รีวิวอีกภาค2 เปิดมาก็เจ้ากระเป็าหอยสีสะท้อนแสง ชอบตรงสีนี่แหละ รูปทรงก็แปลกดี สะพายเก๋ๆ เวลาออกไปเดินเล่นวันหยุด

ไม่ได้เกี่ยวกับงานเกา แต่ขอนอกใจไปฝั่งยุโรปแปป ไม่เคยใช้กลิ่นนี้ ยี่ห้อนี้ เห็นขวดมันสวย เลยไปลองหยิบมาฉีดๆดู อ่าว หอมซะงั้น ซื้อมาเลย กำลังหาน้ำหอมกลิ่นใหม่ๆอยู่

ถุงเท้า สีโทนอบอุ่น เหมาะกับช่วงหิมะตกแบบนี้ ตอนแรกกะจะซื้อฝากญาติ แต่เห็นแล้วเปลี่ยนใจ ใช้เองดีกว่า 5555

แฟรชไดท์ iron man เดินเล่นๆในสถานีรถไฟใต้ดินแล้ว บังเอิญไปเจอ ส่วนตัวก็ชอบฮีโร่จาก มาเวลเป็นเดิมทุน เลยซื้อมาใช้ เท่ห์ดี แฟนเห็นแฟนก็แย่งใช้

สีชมพูอีกแล้ววววว

สุดท้ายย ชิ้นนี้โดนใจสุดแล้ว คุณแฟนแอบไปซื้อตอนกิน จาจังเมียน อยู่ ครบรอบ 1 ปีที่คบกัน โม้แค่นี้ก่อน เดี๋ยวโดนด่า ไปละคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ช่วยเม้นให้กำลังใจด้วย ผิดพลาดประการใด ขออภัย ช่วยติชม แนะนำได้นะคะ บายๆคะ


bunnypan

bunnypan

keep smile :)

FULL PROFILE