2015 Beauty Favourites – รีวิวผลิตภัณฑ์บิวตี้ 14 ชิ้น ที่สุดของเราจากปี 2015

52 20

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Jeban ทุกคนค่ะ~

แป๊บๆ ปี 2015 ผ่านไปอีกปีแล้ว นี่เดี๋ยวก็จะสิ้นเดือนมกราอีกแล้ว ได้เวลารวบรวมผลิตภัณฑ์ที่ชอบและใช้บ่อยของปีที่แล้วมาให้อ่านกัน แต่จริงๆ รู้สึกเหมือนเพิ่งนั่งพิมพ์ Favourites ของปีที่แล้วไปเอ๊งงง ..

สำหรับปีนี้ ลิสต์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้บ่อยแล้วชอบสุดๆ ในรอบปีที่ผ่านมาของเราจะมีแค่ 14 ชิ้น เพราะปีนี้ก็ยังใช้ผลิตภัณฑ์เดิมๆ ที่ชอบจากปีที่แล้วอยู่ แต่ก็ยังมีลองใช้นู่นนี่ใหม่ๆ บ้างจนมีผลิตภัณฑ์ที่ชอบจริงจังเพิ่มเข้ามาอีกทั้งสกินแคร์และเมคอัพ เลยเอามารวบรวมเป็น Best of 2015 ของเราให้อ่านกันค่ะ

Bioderma Sebium H2O น้ำเช็ดเครื่องสำอาง สำหรับหยดบนสำลีใช้ทำความสะอาดทั่วใบหน้า เหมาะสำหรับผิวมัน/ผิวผสม เช็ดได้สะอาดหมดจด รักมาก .. ส่วนตัวชอบพกไปใช้เช็ดเครื่องสำอางบนเครื่องบินเวลาบินไฟลท์ยาวๆ ด้วย สะดวกดี ไม่ต้องใช้น้ำล้างซ้ำก็ได้ .. ใช้มาหลายปีและรีวิวไว้หลายรอบแล้ว คือยังงอยู่เลยว่าทำไมไม่เอามาเขียนไว้ในโพสของปีที่แล้วนะ

First Aid Beauty Skin Rescue Deep Cleanser With Red Clay เจลล้างหน้า สูตรสำหรับผิวมัน/ผิวผสม คือช่วงที่ใช้เจลล้างหน้าตัวนี้แล้วเห็นชัดเลยว่าสิวเสี้ยนใหม่ๆ ขึ้นน้อยลงกว่าเดิมเยอะเลย เสียดายที่หาซื้อลำบากหน่อย ต้องสั่งเอาจากเว็บนอกอย่างเดียว หลอดนี้หมดไปได้พักใหญ่ละ จดลง Shopping List แพ้พ~

La Roche-Posay Effaclar Duo [+] มอยซ์เจอไรเซอร์เนื้อบางเบา สำหรับผิวมัน/ผิวเป็นสิวง่าย ช่วยลดสิวอุดตันและสิวอักเสบได้ด้วย สารพัดประโยชน์มาก .. ในช่วงปีที่ผ่านมาเราใช้มา 3 หลอดแล้ว ช่วงไหนอดนอนจัดๆ เครียดบ่อย เดินทางบ่อยแล้วสิวอุดตันเริ่มจะมา เราจะทาเจ้านี่ทั้งเช้าและก่อนนอน คือจะช่วยให้สิวอุดตันโผล่ขึ้นมาให้กดออกง่ายขึ้นโดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็น และช่วยลดจำนวนสิวอุดตันที่จะเกิดใหม่ได้ด้วยล่ะ

First Aid Beauty Skin Rescue Daily Face Cream นี่ก็เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์อีกตัวที่ชอบมากๆ เหมือนกัน เราจะสลับใช้กับ La Roche-Posay Effaclar Duo [+] อันข้างบน คือช่วงไหนชีวิตดี๊ดี ไม่มีเรื่องเครียด สิวอุดตันไม่ค่อยมี เราจะใช้แต่ตัวนี้อย่างเดียวทั้งเช้าและก่อนนอน .. เนื้อครีมค่อนข้างเบาบาง แต่จะเข้มข้นกว่า La Roche-Posay ตัวข้างบน แต่ใช้แล้วไม่รู้สึกหนักหน้า ไม่มันเยิ้ม ใช้เรื่อยๆ แล้วรู้สึกว่าหน้ามันน้อยลงด้วยล่ะ .. แต่อย่างที่บอกว่าแบรนด์นี้หาซื้อลำบาก เวลาหมดเลยต้องรอสั่งจากเว็บนอกอย่างเดียว .. แอบเซ็งนะ~

Benefit The Porefessional ไพรเมอร์เนื้อซิลิโคนเจลสีเบจอ่อนๆ ใช้ทาบางๆ บริเวณ T-Zone ก่อนลงรองพื้น คือมันเป็นสิ่งเสพติดสำหรับเราไปแล้วอ้ะ วันไหนที่ลงไพรเมอร์ตัวนี้ก่อนลงรองพื้นแล้วรู้สึกเลยว่าหน้ามันช้าลงมากกก แถมทำให้แต่งหน้าได้ดูเรียบเนียนขึ้น หน้าดูใสไร้รูขุมขนแบบ #nofilter .. หลอกลวงมากกกก 55+

Benefit High Beam อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เอาไว้ใช้หลอกลวงจาก Benefit 555+ .. เป็นไฮไลท์แบบจิ้มจุ่ม แตะนิดนึงมาแต้มบริเวณโหนกแก้ม แล้วหน้าจะดูโกลวๆ สวยงาม ดูแพง หลอกล้วงหลอกลวง!~ … ชอบมากตรงที่มันติดทนทั้งวัน แต้มจิ๊ดเดียวก็ออกมาดูสวยแล้ว ไม่ต้องใช้เยอะ ประหยัด .. แฮ่

L'Oreal True Match Liquid Foundation เพิ่งได้มาลองใช้รองพื้นอันนี้เมื่อช่วงปลายปีนี่เอง แล้วแบบ เฮ้ยยยยย มัน-ดี-มากกกก .. เบลนด์ง่ายมาก ปกปิดดีมากขั้นสุด ลงปุ๊บหน้าเนียนเรียบสวยปั๊บ แถมควบคุมความมันได้ดีเลยด้วย เป็นรองพื้น Drugstore คุณภาพเคาท์เตอร์แบรนด์มากกกก แถมมีสีให้เลือกเยอะมาก True Match สมชื่อเลย .. ตอนนี้กลายเป็น Everyday Favourite ไปแล้ว เพราะราคาไม่แพงมาก ใช้ได้บ่อย ไม่ต้องกลัวเปลือง 55+

Make Up For Ever Ultra HD Foundation ข้างบนเป็นรองพื้นราคาประหยัด ส่วนอันนี้เป็นรองพื้นเคาท์เตอร์แบรนด์ที่เรากรี๊ดมากอีกเหมือนกัน .. จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อ แต่ตอนที่สั่งของจากเว็บ Sephora แล้วเลือกมาเป็นของแถมแล้วได้ขวดเล็กทางซ้ายนั่นมา พอได้ลองใช้ปรากฏว่ามันเลิศมากกกก ตอนลงใหม่ๆ คือคล้าย L'Oreal True Match มากนะ คือเบลนด์ง่าย ปกปิดเริ่ด แต่อันนี้เราใช้แต่งหน้าไปงานแต่งงานเพื่อนฝรั่ง ที่จัดงานตั้งแต่บ่ายสองลากยาวไปตี 1 แบบ Non-Stop .. พอตอนดึกกลับบ้านมาดูหน้าตัวเองแล้วยังเป๊ะ! รักเลยยย รีบพุ่งตัวไปซื้อไซส์จริงมาใช้ทันทีเลยแบบไม่ต้องคิดนาน

Bourjois Healthy Mix Concealer คอนซีลเลอร์เนื้อครีมที่ให้การปกปิดดีมาก เลยน่าจะเหมาะสำหรับใช้ปกปิดรอยสิว .. ซึ่งจริงๆ ตอนซื้อมาลองใช้แรกๆ เราไม่ชอบเท่าไหร่ เพราะนี่เป็นสีที่เข้มที่สุดของรุ่นนี้แล้วแต่ก็ยังอ่อนไปสำหรับสีผิวเรา เลยเก็บเข้ากรุไปพักใหญ่ .. แต่ไปๆ มาๆ เอามาลองใช้กับใต้ตาดู มันเจ๋งมากอ่ะ คือถึงเนื้อจะไม่เบาบาง ไม่เป็นเนื้อเหลวๆ เหมือนคอนซีลเลอร์ใต้ตาแบบอื่นๆ แต่อันนี้ก็ไม่ได้ทำให้เป็นคราบหรือตกร่องอะไรเลย แถมยังปกปิดความคล้ำได้ดีมาก แม้ว่าจะใช้แค่นิดเดียว นี่ใช้มา 2 หลอดแล้วด้วยล่ะ

MAC Studio Finish SPF35 Concealer คือไปลองเล่นคอนซีลเลอร์มากมายหลายแบรนด์ แต่กับคอนซีลเลอร์สำหรับปกปิดรอยสิวนี่ต้องกลับมาตายรังที่ MAC ทุกที คือมันให้การปกปิดดีเยี่ยม เบลนด์ง่าย ไม่เป็นคราบระหว่างวัน แม้ว่าปีก่อนๆ จะไปหลงรักคอนซีลเลอร์ของ Collection (ก็ยังรักอยู่เหมือนเดิมนะ) แต่ช่วงปีที่แล้วสีผิวเราเข้มขึ้นนิดหน่อย พอใช้เบอร์ 3 ก็อ่อนไป เบอร์ 4 ก็เข้มไป เวลาใช้เลยต้องเอามาผสมกันทั้ง 2 สีถึงจะออกมาพอดี ยุ่งยากไป๊ เลยหยิบเอา MAC มาใช้นี่ล่ะ ง่ายกว่าเยอะเลย

Urban Decay Naked Smoky Palette ปีที่ผ่านมาเวลาต้องแต่งหน้าเต็มๆ ก็จะหยิบพาเลทนี้มาใช้ตลอดเลย เพราะมันมีโทนสีให้เลือกแต่งหลายแนว ทั้งแบบธรรมชาติ แบบหวานๆ แบบสุภาพ หรือสโมคกี้เข้มๆ ไปเลย แถมเนื้ออายแชโดว์ก็มีหลากหลาย ทั้งแมทท์ ซาติน ชิมเมอร์ พาเลทเดียวมีครบ เลยทำให้แต่งหน้าได้ง่าย ไม่ต้องคิดเยอะ แค่คิดว่าวันนี้จะแต่งตาเบาหนักแค่ไหน แล้วก็จิ้มเอาสีเดิมๆ มาแต่งได้ตลอด ง่ายสุดๆ อ่ะ

L'Oreal False Lash Architect 4D Mascara มาสคาร่าตัวนี้ก็เป็นอีกชิ้น ที่เรางงว่าทำไมมันไม่ไปอยู่ใน Favourite ของปีที่แล้ว เพราะใช้มาเรื่อยๆ หลายปีแล้ว แต่เมื่อปีที่แล้วไปตกหลุมรัก Benefit They're Real .. อันนี้เลยถูกลืมไปพักใหญ่ 55+ .. คือชอบหัวแปรงที่เรียวเล็ก เวลาปัดเลยไม่ค่อยเลอะเทอะ แถมปัดง่ายไม่เป็นก้อน ทำให้ขนตาดูเข้มขึ้น หนาขึ้น เรียงตัวสวยขึ้น ใส่แว่นทับก็ได้เพราะไม่ได้ต่อขนตาให้ยาวเว่อร์จนไปโดนแว่น ที่สำคัญ ราคาไม่แพงมาก ใช้ได้ทุกวันไม่ต้องกลัวเปลืองล่ะ ฮี่~

Maybelline Hypersharp Wing Eyeliner หลายปีที่ผ่านมา เราหลงรักอายไลเนอร์ของ Maybelline Hypersharp มาตลอด แต่เป็นรุ่นฝาสีทอง หัวแปรงจะเรียวแหลม เขียนง่าย คมชัด ติดทนทั้งวัน พอปีที่แล้วได้ลองรุ่นใหม่ฝาสีชมพูบานเย็นแล้วหลงรักยิ่งกว่า! เพราะเนื้อเหมือนกัน ความติดทนเหมือนกัน ต่างกันที่หัวแปรงแบบใหม่จะแบน แต่ปลายเรียวแหลม เลยใช้เขียนอายไลเนอร์ทั้งแบบเส้นเรียวเล็ก หรือเขียนหนาๆ เป็น Cat Eye ก็ได้ง่ายมาก .. รออะไร เราก็ซื้อตุนสิ~

L'Oreal Color Riche Moisture Matte Lipstick สี R519 Blaze of Red ปกติเราจะไม่ค่อยชอบทาลิปสติกสีแดงจัดมาก เพราะเขียนให้สวยเนี้ยบค่อนข้างยาก หลายขั้นตอน แถมถ้าไม่ระวังระหว่างวันก็จะเลอะเทอะ ติดฟันบ้าง ติดมาที่คางเวลากินนู่นนี่บ้าง .. แต่พอมาลองใช้ลิปสติกรุ่นนี้แล้วคือแทบจะทาปากแดงเกือบทุกครั้งที่ออกจาก บ้านเลยนะ .. คือเนื้อดีมาก เนียน แมทท์ไปกับปาก ไม่เลอะเทอะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ปากแห้งเหมือนลิปสติกเนื้อ Matte รุ่นอื่นๆ คือมันดูเป็นเนื้อกำมะหยี่ๆ ดูชุ่มชื่นไม่แห้งแตก แต่พอกินน้ำกินข้าวแล้วก็ไม่เลอะเทอะหนักเหมือนลิปสติก Moisture รุ่นอื่นๆ เหมือนกัน .. คืองงมั้ย 55+ เอาเป็นว่ามันดี มันติดทน มันทาง่าย สีสวย และราคาไม่แรง เป็นลิปสติกคุณภาพเคาท์เตอร์ในราคา Drugstore อีกแล้ว .. เขียนรีวิวอันนี้เสร็จแล้วก็นึกได้ว่าควรไปหาสีอื่นมาเล่นเพิ่มแล้วล่ะนะ

ครบทั้ง 14 ชิ้นแล้วค่ะ สำหรับลิสต์ Beauty Favourites of 2015 ของเรา มีชิ้นไหนที่ตรงใจเพื่อนๆ บ้างมั้ย คุยกันได้ที่ช่องคอมเมนท์ด้านล่างน้า~


pippopunkie

pippopunkie

Thai web designer & English speaking Youtuber | ❤ beauty | fashion | traveling | concert | home organizing | F1 |

FULL PROFILE