เมื่อแม่เฌอมาในลุคผิวแทน อะไรจะปังเบอร์นี้ แต่งตามสิคะรออะไร! #แม่คือแม่!

23 9

 สวัสดีค่าาาาสาวๆจีบัน วันนี้แป๋มมีฮาวทูในลุคผิวแทนปังๆ อินสไปเรชั่นจาก"แม่พลอยเฌอ" คือเห็นแล้วอดใจไม่ได้ คือสวยและปังมากกก แม่คือแม่จริงๆ และเนื่องจากสีผิวเราไม่ได้ขาวมาก จึ่งคิดเองเออเองว่าน่าจะทำลุคนี้ได้ไม่ยาก (แต่มันยากตรงเบ้าหน้านี่แหละ 555) ว่าแล้วก้อ ปะ! ไปลองพยายามกันดูซักตั้ง ! vvvvนี่พยายามสุดๆแล้วนะ 555

เริ่มจากขั้นตอนแรกการลงรองพื้น

แป๋มเลือกลงรองพื้นจากแบรนด์ Nario Llarias เลือกใช้สี 10 และ 11 ผสมกัน ดีตรงที่สีเหมาะกะสีผิวเรา คือโทนออกเหลือง  ใช้แปรงเกลี่ยให้ทั่วตามแนวรูขุมขน สังเกตได้ว่าเนื้อครีมเหลวมาก บางเบาแต่ปกปิด  และ ที่ประทับใจคือ เกลี่ยง่ายแถมหน้าผ่องตลอดวัน ไม่เป็นคราบและไม่แพ้ ผ่านอยู่นะจ๊ะ

 

ขั้นตอนที่ 2 

  • ตามด้วยครีมบรัชจาก Bourjois ตัวนี้จะค่อนข้างบางมากกก แต่มันโอเคมากถ้าใช้เติมระหว่างวัน คือต้องมีทริกนิดนึงคือต้องค่อยๆตบๆๆๆ ห้ามถูปืดๆเด็ดขาดนะคระ 
  • จากนั้นเซ็ทผิวด้วยแป้งฝุ่นจากแบรนด์เดียวกันกะรองพื้น พัฟนางนิ่ม ตลับนางเริด และแป้งโปร่งแสง ไม่วอกไม่ลอย และไม่แมทจนหน้าแป้งเกินความจำเป็น ให้งานผิวๆหน่อยค่ะ 

ขั้นตอนที่ 3

งานคิ้ว ดูตามรูปเลยค่ะ แต่อยากเม้าเรื่องดินสอเขียนคิ้วตัวนี้ คือด้วยความไม่ได้ตั้งใจดินสอเขียนคิ้วกำลังจะหมด เดินเข้าไปในร้านขายเครื่องสำอางแล้วไปเจอกับสิ่งนี้ คือเราไม่รู้จักแบรนด์นี้มาก่อนเลย แต่พอมาได้ใช้ปุ๊บ เหยยยยย ! มันเวิร์คมาก มี 2 ด้านนะคะ ด้านนึงเป็นหัวออโต้ใช้เขียนปกติ ส่วนอีกด้านเป็นพู่กันไว้เติมหางคิ้ว คือเหมาะมากสำหรับสาวๆที่ชอบหางคิ้วหายระหว่างวัน55555 ไปตำด่วนข่าาา ราคารู้สึกจะร้อยกว่าบาทเองงง่ะ

ขั้นตอนที่ 4

เก็บรายละเอียดคิ้วด้วยมาสคาร่าจาก ETUDE เสียใจมากที่นางจะไม่อยู่เมืองไทยแล้ว ตัวนี้แม่ไปตำมาจากเกาโดยเฉพาะ มันโอนะ เราชอบอ่ะ ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ

ขั้นตอนที่ 5-6-7 งานคัดเบ้าอย่างหนักหน่วง 

พาเลทอายแชร์โด้รอบนี้แป๋มใช้ของ The Blam นะก๊ะ

  • เริ่มจากลงสีชมพูตุ่นๆที่มีชื่อสีว่า Felsty ทาให้ทั่วเปลือกตาเป็นแนวเฉียงๆออกไปนิดนึง เนื่องจากเราต้องการความเฉี่ยว 555
  • ตามด้วยสีเข้มระดับกลาง (ดูในพาเลทเอาเนอะ) ทาเป็นรูปคล้ายๆบูมเมอแรง 5555 แล้วใช้แปรงใหญ่เกลี่ยมันหน่อยให้กลืนกะสีแรกนะคะ 
  • ต่อด้วยสีเข้มสุด แป๋มจะทาไปแนวฉีกออกไปด้านข้างด้วยตามตำแหน่งเส้นประเลยค่ะ 
  • และอย่าลืมใต้ตาทั้งสองข้างด้วยนะ เพราะแม่สโมคกี้ค่อนข้างหนักนิดนึง

ขั้นตอนที่ 8

กรีดอายไลเนอร์คค่ะ แป๋มเลือกใช้อายไลเนอร์จาก Misstine นะคะ ตัวนี้จิงๆค่อนข้างไหลนะสำหรับคนหนังตามัน (พอดีปกติใช้รุ่นสีเหลืองๆตัวนั้นแน่นจนต้องร้องขอชีวิตเลยทีเดียว แต่พอดีมันหมดซะก่อน) กรีดออกไปให้เฉี่ยวเท่าที่จะเฉี่ยวได้ 5555 (ล้อเล่นๆ) เอาที่พอดีนะคะ กรีดลงมาใต้ตาด้วย เอาแค่ครึ่งนึงถึงตาดำพอนะคะ  

  • ขั้นตอนที่ 9 

    ติดขนตาให้เรียบร้อย จากนั้นลงแป้งพัฟแป๋มเลือกใช้แปรงเกลี่ยเพราะรู้สึกว่าไม่ชอบใช้พัฟเพราะมันค่อนข้างหนักหน้านิดนึง แป้งตัวนี้ช่วยปกปิดรูขุมขนได้ดี ให้งานผิว ในความรู้สึกคิดว่าเนื้อมันจะออกเป็นซาตินๆหน่อย ลื่นๆ บอกไม่ถูกแฮะ คือค่อนข้างประทับใจ พอเหงื่อออกนางก้อยิ่งผ่องขึ้นอีก ชอบค่ะ

  • ตามด้วยบรัชออนจาก Sleek คือไม่ต้องพูดถึงแล้วโน๊ะ คือรู้กันอยู่โน๊ะในความแน่นหนา คือสีสวยมากๆทั้ง 3 สีเลย สวยงามทุกระดับประทับใจ 

ขั้นตอนที่ 10

ทำการคอนทัวร์หน้าพุ่ง ตามเส้นประเลยค่ะ แป๋มเลือกใช้คอนทัวร์จาก The Balm ชอบตรงนี้เนื้อมันจะโกลวๆ เหมาะกะลุคนี้ฝุดๆ แถมสีสวยปังมากกก

ขั้นตอนสุดท้าย ปิดด้วยลิปจากแบรนด์ Fonig สี No.12 สวยลื้มมม ปกติไม่ชอบทาสีโทนนู๊ด คือแบบชอบมากกกก

 

และแล้วก็ ผ่างงง!

 เรียบร้อยคร๊าาาาา คือจริงๆลุคนี้สามารถทาปากได้หลายสีเลยนะ มันโอเคทุกสีเลยอ่ะ คือเราพยายามหาลิปที่เหมือนแม่ที่สุด แต่คือไม่มี T_T เราจึ่งเลิกพยายามแล้วหันมาคุ้ยลิปที่ตัวเองมีอยู่นี่แหละ เอามาอะแด๊ปให้มันเข้ากัน มันก้อพอถูๆไถๆไปอยู่ได้นะเออ 

รูปนี้ถ่ายจากไฟแต่งหน้าปกตินะคะ

ส่วนรูปนี้คือแสงอาทิตย์ข้างนอกค่ะ แต่ยังอยู่ภายในห้องอยู่

ส่วนอันนี้ผ่านแอพสไตล์ดาร์คๆ 5555 

เรียบร้อยแล้วคร๊าาา ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคระ มีอะไรสงสัยถามได้เน้อออ ^^


Pamnita

Pamnita

ขอออกตัวว่าเราไม่ใช่บิวตี้บล็อกเกอร์ แต่รักที่จะแชร์สิ่งดีๆในเรื่องบิวตี้ๆ หวังว่าสาวๆจะได้รับเรื่องราวดีๆจากแป๋มไปบ้างนะค๊า
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค๊าาสาวๆชาวจีบัน >////<

FULL PROFILE