เปิดกรุ & รีวิว EP.1 ลิปสติก ลิปจิ้มจุ่ม และลิปบาล์มทั้งหมดที่มี (24 แท่ง)

20 5

สวัสดีค่า วันนี้จะมาสว้อช และรีวิวลิปทั้งหมดที่มีแบบคร่าวๆค่า ก่อนหน้านี้เคยคิดว่าตัวเองมีลิปน้อย ไม่กี่แท่งเอง แต่พอมารื้อดูจริงๆคือมีเยอะมากกกกกกก

ที่มารีวิววันนี้ทั้งหมดคือส่วนที่เอามาใช้ที่เมืองจีนค่ะ ช่วงปิดเทอมกลับไปไทยมา เสียเงินเพิ่มไปกะลิปสติกเยอะมากเลยค่า TT^TT

เริ่มกันที่ลิปจิ้มจุ่มกันค่า เห็นช่วงนี้ฮิตลิปแมทจิ้มจุ่มกันมาก นี่เอากะเค้าหน่อย

eglips lively [259 บาท]

  • #carrot mousse สีออกส้มชาเย็น คือสีสวยมากกกก เม็ดสีแน่นดี ก่อนทาก็ควรบำรุงปากก่อน พอทาแล้วจะแห้งแมทไปกับปากเลย ความติดทนพอประมาณเลย ส่วนตัวชอบสีนี้มากก แต่ไม่มีรูปให้ดู คือตอนนี้มันหายไปไหนแล้วไม่รู้ เศร้ามากค่ะ TT^TT
  • #bloody marry สีออกแดงม่วงเข้มๆ คือสีสวยมาก เม็ดสีแน่นมาก เป็นสีที่ดูเหมาะจะทาตอนหน้าหนาวมากอะ 555 ความติดทนพอประมาณ พอเป็นสีเข้มแล้วอาจจะทายากนิดหน่อย ทาพลาดก็แก้ยากค่ะ 
nani somatte [180 บาท]

  • #32 (แพ็คเกจเก่า) ของตัวนานิก็ชอบเนื้อลิปมากค่ะ ตัวนี้สีสวย เม็ดสีแน่น ติดทนพอสมควรเลย แต่ก็ทำให้ปากแห้งมากอยู่ค่ะ ควรบำรุงปากดีๆก่อนทาจ้า 
supermom [ลดราคา 159/ 199 บาท]

  • #s-14 สีนี้ออกชมพูค่อนไปทางแดงม่วง เป็นอีกสีที่รู้สึกว่าสวย แต่เวลาเม้มปากแล้วมันหนืดปาก กะพอกินน้ำแล้วมันหลุดเป็นขุยๆอ่า ไม่รู้ของคนอื่นเป็นกันป่าวน้า
  • #08 agate สีนี้จะเป็นสีชมพูติ่งน้ำตาลนิดหน่อย (อธิบายไม่ถูก 55) แต่เป็นสีที่ทาแล้วดูสุภาพดีค่ะ ใช้ทาเป็น everyday look ก็ได้ สีสวย ทาง่าย แห้งไว แต่ส่วนตัวว่าไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ 

ต่อมา เป็นลิปจิ้มจุ่มเหมือนกัน แต่เป็นเนื้อครีม ส่วนตัวว่าไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่

cathy doll geisha hanazakari lip matte

  • #3 wine orchid สีออกม่วงแดงไวน์ๆ สีสวย ใช้ทาช่วงหน้าหนาวเวิร์คมาก มีความชุ่มชื้น ทาแล้วเนียนไปกับปาก เม็ดสีแน่นอยู่ ความติดทนไม่ได้มาก พอเช็ดปากด้วยทิชชู่ยังเหลือสีติดปากแบบจางๆ 
collection creampuff moisturising lip cream

  • #pink cashmere 7 สีนี้ออกชมพูนมๆแบบจ๋ามากกก ไม่ชอบสีนี้ค่ะ เป็นคนทาปากสีชมพูนมแล้วไม่รอด หน้าป่วยมาก เราว่าเม็ดสีมันไม่แน่น กลบสีปากเดิมไม่มิด พอทาแล้วเม้มปาก เนื้อลิปมันไม่เนียนอ่า แบบดูเกาะๆกันเป็นก้อน แล้วก็ติดไม่ทน
  • #fairy cake 3 สีนี้ออกพีชๆนมๆ ใช้แต่งแบบ everyday look ได้ ให้ลุคใสๆ ส่วนตัวว่าเม็ดสีไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่ ไม่ค่อยติดทน กินข้าวดื่มน้ำก็หลุดหมดแล้ว 

etude house color lips-fit

  • #OR201 dream fit coral สีนี้ออกส้มแบบสดมากๆ แบบส้มแป๊ดด คือไม่ชอบทั้งสีและกลิ่น แต่คือตัวนี้เพื่อนที่เป็นคนเกาหลีเค้าให้มา หลังจากที่เราซื้อตัวสีชมพูที่ไทยมาก่อนแล้ว ตั้งแต่ได้มาก็เล่นอยู่ไม่กี่ครั้ง แล้วเก็บเข้ากรุไป ถ้าคนที่ผิวขาวมากๆทาแล้วอาจจะชอบ แต่เราทาแล้วหน้าหมองมาก TT^TT
  • #PK001 magical fit pink สีชมพูแป๊ด ตัวนี้ก็รู้สึกเหมือนตัวสีส้ม คือไม่ชอบทั้งสีแล้วก็กลิ่น เนื้อลิปโอเค ไม่ได้แมทแห้ง สีชัด แต่ไม่ค่อยติดทน ที่ไม่ชอบที่สุดคือเรื่องกลิ่นอ่า มันเป็นกลิ่นแบบน้ำหอมหรืออะไรไม่รู้ ส่วนตัวดมแล้วปวดหัวมาก หยิบออกมาเล่นแค่ไม่กี่ครั้งก็เก็บเข้ากรุ

มาต่อกันที่เนื้อลิปที่ออกเนื้อบาล์มๆจ้า

holika holika lazy & easy melting lipbutton (gudetama edition)

  • #RD01 สีออกแดงสดๆเลย ตัวนี้ภูมิใจนำเสนอมาก แพ็คเกจคือชนะเลิศ น้องไข่ขี้เกียจนั่นเอง 55555 คือตัวนี้เพื่อนเกากลับเกาหลีมา เลยฝากเพื่อนซื้อมาให้ ตอนแรกแอบกลัวเรื่องสี อย่างที่รู้เนอะ คนเกาหลีชอบทาลิปสีสดๆกัน แล้วสีนี้มันก็สดจริงๆ แต่สีสวยมากก ถ้าทาทิ้งไว้ซักพักนึงก่อน แล้วไปกินขนมดื่มน้ำ คือสีมันก็ยังติดที่ปากนะ คือเนื้อลิปมันก็หลุดๆบ้างแหละ แต่สียังอยู่ คือดีงาม เนื้อลิปให้ความชุ่มชื้นด้วย ตอนนี้เป็นลูกรักเลย ข้อเสียคือ หาซื้อยากนั่นเองค่า
maybelline baby lips candy wow

  • #cherry สีออกชมพูส้มๆ ทาบนปากแล้วสีโอเคเลย วันไหนอยากแต่งหน้าใสๆก็จะใช้ตัวนี้ มีความเป็นลิปมันสูงมากกก ให้ความชุ่มชื้นสุดๆ แต่ก็ไม่ติดทนอีกเช่นกัน เป็นปกติของลิปมันเนอะ
nyx butter lipstick

  • #BLS16 สีออกชมพูนู้ดๆอ่อนมากๆ ตอนแรกที่ซื้อนึกว่าสีจะพอดีกับปาก แต่ปรากฏว่ามันอ่อนมาก กลบสีปากเดิมไม่ได้ด้วย คือทาแล้วหน้าป่วยไปเลย เลยไม่ค่อยได้หยิบมาใช้เท่าไหร่ เนื้อลิปออกบาล์มๆ ให้ความชุ่มชื้นได้ดี แต่ก็ไม่ติดทน

มาต่อกันที่กลุ่มสุดท้าย พวกลิปสติกค่า

sephora rouge

  • #5104A R15 นี่คือชื่อสีเปล่าเราก็ไม่รู้งะ เพื่อนซื้อมาให้เป็นของขวัญวันรับปริญญา คือสีชมพูตุ่นๆ ทาแล้วดูสุภาพ ตัวนี้เนื้อโอเค เนื้อหนาไปหน่อย ทาแล้วแมทเลย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ติดทนประมาณนึง
lime crime

  • #101 glamour สีออกแดงเลือดนก(รึเปล่า) คือตัวนี้ก็ชอบมาก คือไม่รู้อะไรเยอะ ขอแม่มา เป็นลิปที่ใช้บ่อยที่สุด คือเนื้อดี สีสวย ทาแล้วหน้าผ่อง ให้ความชุ่มชื้นระดับนึง ติดทนปานกลาง ถ้าหมดว่าจะไปหาซื้อใช้ต่อ
golden rose velvet matte lipstick [ลดราคา - 199 บาท]

  • #22 สีนี้คล้ายสีล่างแต่ติ่งแดงมากกว่า นี่ก็อธิบายไม่ถูกอีกเหมือนกัน 5555 แต่ชอบมากก บางวันก็ทาคู่กันกะตัวล่าง เอาตัวนี้ทาข้างในปาก เอาตัวล่างทารอบนอก แล้วเบลนด์ให้กลืนกัน คือดีงามมากกก
  • #16 สีนี้ออกสีน้ำตาลตุ่นๆนัวๆ อธิบายไม่ถูก แต่ดีงามมากกกก สวยมากกกก ทาแล้วดูหรูดูแพงมากก เมื่อก่อนเคยคิดว่าทาลิปโทนนี้แล้วไม่ขึ้น แต่พอได้ลองแล้วมันดีมากก เนื้อลิปนุ่มเขียนง่าย ติดทนระดับนึง มีความแมท เม็ดสีชัด

4u2 lipaholic [ 100 บาท ]

  • #No.18 สีออกแดงๆม่วงๆ เนื้อลิปนุ่ม เม็ดสีชัด ราคาถูก ทาแล้วยังให้ความชุ่มชื้นอยู่ ติดทนปานกลาง
wet'n wild [ 139 บาท ]

  • #918D cherry bomb สีออกม่วงก่ำๆ อันนี้ช่วงหน้าหนาวปีที่แล้ว ทาบ่อยมากก คือสีสวยมาก
  • #915B spiked with rum สีนี้ออกน้ำตาลม่วงตุ่นๆ ทาแล้วดูสุภาพ เป็นอีกสีที่ช่วงนี้ค่อนข้างใช้บ่อย
  • #909D corel-ine สีออกแดงส้มสดมากๆ เป็นสีที่ทาแล้วหน้าผ่องมาก ปกติเป็นคนไม่ชอบทาลิปเต็มปากอยู่แล้ว ทาสีนี้ข้างในปากแล้วเม้มปากเบลนด์ๆให้มันไล่สีกันคือสวยมาก เม็ดสีชัดมาก แต่เนื้อลิปแห้งไปหน่อย ก่อนทาก็ต้องบำรุงปากดีๆ ความติดทนได้ประมาณนึง

mizon oh! shy real drawing lip crayon

  • #so hot pink ตัวนี้สีออกชมพูบานเย็น เนื้อลิปคล้ายๆตัวลอรีอัล ทาง่าย เนียนไปกับปาก ไม่ถึงกับแมทเว่อ ติดทนประมาณนึง
maybelline lip gradation

  • #RED1 สีนี้ออกแดงก่ำๆ มีความดีงามม๊ากกกกก ตั้งแต่มีลิปสติกมา ชอบเนื้อลิปตัวนี้ที่สุดแล้วคือสีสวย มีความติดทน เนื้อลิปดี มีฟองน้ำให้เกลี่ยในตัวด้วย
l'oreal

  • #P511 touch of amaranth สีชมพูสดใส ทาแล้วหน้าผ่อง เนื้อลิปนุ่ม ทาง่าย เนียนไปกับปากเลย ให้ความชุ่มชื้นประมาณนึง ติดทนปานกลาง
city color be matte lipstick

  • #M18 soft pink ตัวนี้สีออกชมพูนมๆ ส่วนตัวไม่ชอบสี ส่วนเนื้อลิปมีความแห้งมาก ทาบนปากแล้วมันไม่เนียนอ่า เป็นก้อนๆ แล้วก็กลบสีปากไม่มิด มีกลิ่นแปลกๆด้วย

จบแล้วค่าาา รู้สึกบางทีก็มีลิปสติกเยอะเกินไป 555555

ก็ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้นะค๊า จริงๆยังมีอีก แต่ว่าจะอยู่ที่บ้านที่ไทย ไว้กลับไทยละจะมาเขียนต่อให้น้า กระทู้ยาวมาก ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ เขียนผิดพลาดอะไรยังไง ก็ขออภัยด้วยจ้า ให้คำแนะนำหรือติชมก็ได้เลยน้า :D


maysuan

maysuan

stz.7 I noname I thezoo
❥ IT'9 KMITL
❥ 四川大学的留学生
❥ Little Black Star ★
❥ B.A.P
❥ PENTAGON

FULL PROFILE