มายองลองของ EP.2 คุชชั่น ต้องเมือกทุกยี่ห้อเลยหรอมีมั้ย ที่คุมมันได้บ้าง T^T

15 8

สวัสดีค่าบบบ มายองลองของ มาถึง Ep.2 แล้วเรียบร้อยยย เย้ วันนี้เนสมีของมาอวดอีกละคะ เป็นไอเทมที่บอกเลยว่าสาวๆต้องชอบ 55555 ไม่ใช่อะไรค่ะ มันคือ “คุชชั่น”  รองพื้นยอดฮิตที่ทุกคนตำกันมาหลายยี่ห้อละค่ะ จริงๆเนสก็มีหลายยี่ห้อละนะ ทั้งหมีบราว ลาเนจ TFS อะไรฮิตๆ ลองมาหมด แต่ว่าทุกคนมีปัญหาเดียวกันมั้ยนั้นก็คือคือคอือคือออออหน้ามันค่ะ T_Tคือด้วยความที่เนื้อคุชชั่นส่วนใหญ่มันจะทำให้ผิวเรามันดูชุ่มช่ำอ่ะเนอะ พอเริ่มผ่านไปสักประมาณ 3-4 ชั่วโมง บริเวณ t-zone ก็จะเริ่มมีความมันแบบในรูป

แบบนี้เลย อันนี้เนสแต่งหน้าประมาณตอนบ่ายๆ อยู่ในห้องแอร์ตลอดนะคะ แต่พอออกมาข้างนอกปุ๊ป เมือกปั๊ป - -;)ขนาดเราพยายามใช้แป้งฝุ่นอะไรพวกนี้ปัดทับในระหว่างออกมาข้างนอกบ้างแล้ว แต่ก็ตามมีตามเกิดเลยค่ะ 55555ใจจริงเราก็หงุดหงิดนะคะ แต่คุชชั่น หลายๆแบรนด์ขยันออกกันมามากจริงๆ ทั้งไทยและเทศ ละก็ไปเจออีกตัวค่ะ สารภาพก่อนนะคะ ที่ชอบอย่าง แรกคือแพคเกจค่ะ 5555 แพคเกจวาวๆ ชมพูอมม่วง ดูสวยหรูดีค่ะ เห็นรีวิวมาจากพี่หญิงแย้ค่ะ ชื่อแบรนด์ว่า เซนฮิล

ซึ่งในคุชชั่นตัวนี้ก็มีสารกันแดดด้วย spf50+PA+++  แล้วก็มีการทดสอบเรื่องค่า SPF แล้วว่าช่วยปกป้องผิวได้จริง และยังมีเทคโนโลยีจากฝรั่งเศส ด้วยส่วนผสมที่สกัด จากดอก มาดอนน่าลิลลี่  และดอกลาเวนเดอร์ คือทางแบรนด์เค้าก็เคลมนะคะ ว่าถ้าใช้แล้วเนี้ย เป็นไปได้ทั้ง Makeup + skincare ได้ในเวลาเดียวกันเลย เพราะสารสกัดจากดอก มาดอนน่าลิลลี่ตัวนี้ จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องจุดด่างดำ ให้ผิวดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ผิวชุ่มชื้น  ส่วนดอกลาเวนเดอร์ ช่วยผ่อนคลายผิวจากความเครียดได้ด้วย

โอ้โห 55555555555  อลังการมาก

 แต่ในนิสัยการใช้เครื่องสำอางของตัวเนสเองขออนุญาตหวังผลแค่ตอนใช้อย่างเดียวก่อนละกันคุชชั่น เซนน์ฮิล มีสามสีค่ะc01 extra bright ผิวขาว - ขาวอมชมพูc02 Naturlal Bright ผิวขาวเหลืองc03 Honey Bright ผิวสองสีขออนุญาตจุ้บรีวิวของคุณพี่คนอื่นมานะคะ เพราะมันมีเทียบสีด้วยอ่ะ แหะๆๆๆๆ

อันนี้เนสว่าตอบโจทย์มากกกกกกกกก

 เราหน้าเทากันมามากพอแล้วค่ะ กับคุชชั่นเนื้อสีชมพู ที่มันจะเหมาะกับคนผิวสีขาวอมชมพู แต่สำหรับสาวเอเชียขาวเหลืองอย่างเนสใช้แล้วมันเทาค่ะ 555555555 โอ้ยยย ในที่สุดมีคุชชั่นที่มีโทนเหลืองล๊าวววว ดีใจสุดๆเนสเลือกสี c02 สำหรับผิวขาวเหลืองโดยเฉพาะ เอาละ ลองเหอะเปิดกล่องมา สวยอ่ะ ชมพูขาวฟรุ้งฟริ้ง

มีชิ้นเดียวนะคะ ไม่มีรีฟีล :)มีพัพสีชมพูมาให้ น่ารักดีค่ะ พัพนุ่มมากๆและเนื้อเนียนกว่าที่เนสเคยใข้มาหลายยี่ห้อเลย (ส่วนใหญ่ตรงขอบมันจะแข็งๆ อะเนอะ)  ความหนากำลังดี ซับคุชชั่นมาได้พอเหมาะ

เปิดฝามากลิ่นปกตินะคะ เหมือนคุชชั่นตัวอื่น ไม่ได้ใส่กลิ่นพวกดอกไม้อะไรแบบนี้ แอบเศร้า 5555 แต่ก็ดีละ จะได้ใส่พวกแอลกอฮอล์ไม่ก็น้ำหอมน้อยหน่อย

ความรู้สึกตอนใช้โครตแปลกเลยค่ะ มันหนึบ !! ปกติคุชชั่นมันจะน้ำๆ ปาดๆ (ขี้เกียจ555) แต่อันนี้มันติดผิวมากอ่ะ หนึบๆ ต้องค่อยๆตบๆๆแท๊บๆๆทั่วๆหน้า รู้สึกเหมือนเนื้อคุชชั่นมีความเป็นเนื้อแป้งผสมอยู่ด้วย เออ เนียนดีแหะ  ทารอบแรกคือปกปิดได้ดีระดับนึง แต่ตรงพวกจุดด่างดำ ต้องตบๆซ้ำๆทับไปอีก ก็พอไหวอยู่นะ สามารถทับเลเยอร์เพิ่มการปกปิดได้ระดับMedium ค่ะ ก็กำลังโอเคสำหรับวันใสๆ everyday look นะ

ไหนลองเทียบให้เห็นกันชัดๆดูนะคะ ก็เห้ยก็พอปิดปิดได้บ้างนะ เพราะมันให้ความรู้สึกค่อนข้างบางเบานะ ตอนอยู่บนหน้าเนส แถมปรับสีผิวให้ดูสว่างใสขึ้นด้วย  ดีงามตามประสา CC ผิวดูโกลว์ดีค่ะ

ถือว่าทำได้ ค่อนข้างดีนะคะ ในเรื่องการเป็นคุชชั่นที่เคลมตัวเองว่า คุมมันได้ดี คือมันติดผิวและก็ตรงทีโซนนี้ ถ้าเทียบกับคุชชั่นอื่นๆที่เนสเคยใช้ คือก็มันน้อยกว่าตัวอื่นๆค่ะ ถามว่าคุมได้ขั้นสุดมั้ย  เนสว่านะ ใดๆในโลกนี้คงไม่สามารถคุมได้ขนาดนั้นหรอกเนอะ กำลังดีแหละ คือคุมมันได้ส่วนนึง แล้วผิวตอนแต่งหน้าเสร็จก็ออกมาสวยดีค่ะ ไม่แห้งมาก ไม่แมทจนเกินไป เพราะแมทมากๆมันทำให้ดูหน้าแก่ดูแข็งไปนิดนึง

ไหนๆก็ไหนๆละ เอาให้เต็มสูบเลยละกัน 55555555555555 แต่จะบอกก่อนว่า คุชชั่นมันเซตตัวเองได้นะ จะเห็นได้ว่าพอแต่งหน้าไปๆมาๆ เหมือนมันนวลๆขึ้นนะคะ แล้วคือเนสไม่ได้ทาแป้งด้วยนะ ข้างกล่องเค้าบอกไม่ต้องทาอ่ะ แต่ถ้าใครกลัวหลุด หรือว่าหน้ามันมากๆ แนะนำว่าลงแป้งตรงจุด t-zone ก็พอค่ะ ที่เหลือให้มันเป็นไปตามนั้นอ่ะ เนสว่ามันสวยดีนะ เหมือนนอนเยอะ ผิวดูอิ่มเอิบ 55

ก็ยังไงลองใช้ ลองศึกษาดูนะคะ ก็เวลามีอะไรใหม่ๆก็ขอเอามาอวดใหม่ละกัน เนสไปก่อนนะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ค๊าบบบบ บ๊ายบาย

-รีวิวนี้ใช้กล้องหลังจากโทรศัพท์มือถือไม่ผ่านการตกแต่งใดๆค้า -ขอบคุณรอบทิศ -มายองเนสเองงับบบ >< 


mayonnes

mayonnes

เนสค่ะ ! ชอบดูรีวิวและฮาวทู หลงรักน้ำหอมมากๆตอนนี้กำลังบ้าสะสมอยู่ค่ะ ชอบกลิ่นหวานๆขนมๆลูกอมซูกัส >//< แนะนำได้เลยนะคะ

FULL PROFILE