[รีวิว]ยาแต้มสิว 11 ตัว สิวยุบvsหัวสิวหลุด มาดูกันค่ะ

25 21

สวัสดีชาวจีบันทุกคนค่าา กระทู้นี้จะมารีวิวยาแต้มสิวที่เคยใช้มา(เกือบ)ทั้งหมด ที่ต้องบอกว่าเกือบเพราะว่าบางตัวก็ทิ้งๆไปบ้างบวกกับลืมยี่ห้อด้วยค่ะ                วันนี้เลยอยากจะมาแบ่งปันว่ายาแต้มสิวตัวไหนดี ตัวไหนที่เค้าว่ายุบ เราใช้แล้วเป็นอย่างไร     ขอบอกก่อนเลยว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ ตัวไหนที่เราใช้แล้วเฉยๆบางคนใช้แล้วอาจจะชอบก็ได้

            ยาแต้มสิวทุกตัวที่มารีวิวเราใช้สำหรับสิวอักเสบที่มักเป็นบ่อยๆเวลามีประจำเดือนค่ะ

    ตัวไหนจำราคาได้ก็จะบอกไว้นะคะ เนื่องจากว่าเราซื้อยาแต้มสิวบ่อยมากเลยลืมๆไปบ้าง T__T

                                               สภาพผิว:: ผิวมันขาดน้ำ  สิวอักเสบ

                  

                                                   1.smooth e acne hydrogel

    แสบแบบคันยิบๆเลยเวลาแต้มสิว บางครั้งมันทำปฏิกิริยากับสิวแล้วรู้สึกยิบๆจนทนไม่ไหวก็มี 5555 เมื่อก่อนใช้บ่อยมากค่ะ เพราะแต้มแล้วยุบเลย แรงจริง แต่ใช้ไปนานๆมันดื้อยาอ่ะ แต่แสบเหมือนเดิมนะ  ยิ่งถ้าหัวสิวเปิดแล้วใช้ตัวนี้นะ อยากจะกรี๊ด พอดื้อยาเราก็ไม่ค่อยได้ใช้แล้วค่ะ นานๆจะกลับไปใช้ทีนึง ส่วนที่ไม่ชอบคือ ผิวบริเวณที่โดนยาจะแห้งมากก ลอกเลย

    2.madam heng จำชื่อเต็มๆไม่ได้ค่ะ T_Tอย่างแรกเลยกลิ่นโคตรรรฉุน เราแต้มทีเพื่อนยังถามกลิ่นอะไร สมุนไพรแบบฉุนๆเลยค่ะ แต่สิวอักเสบยุบเลยนะ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นน้ำใสๆเหลวๆเลยค่ะ ตัวนี้ก็คันยิบๆ แต่ไม่มากเท่า smooth e ใช้จนหมดไปหลายขวดแล้ว ราคาไม่แพง น่าจะประมาณร้อยกว่าบาท แนะนำค่ะ หาได้ตามซูเปอร์มาเก็ตทั่วไป                สิ่งที่ไม่ชอบ ด้วยความที่มันเหลว บางทีพอแต้มแล้วก็ไหลเลยสิวไปนู้นน ต้องเหยาะออกจากขวดแบบพอดีหน่อยค่ะ  บวกกับกลิ่นของนางใช้ไปนานๆก็ชินแหละ5555                                                

                                                   3. dr.somchai acne cream

ดีมากกกก ชอบบบ แต้มแล้วมันจะช่วยดูดหนอง หัวสิวไรพวกนี้ออกมาเลยค่ะ ทาวนไปค่ะ55 ใช้ทาก่อนล้างหน้าทั่วใบหน้าก็ได้ ใช้ได้แปปนึงก็รีบไปซื้อโฟมล้างหน้าที่เป็นไลน์เดียวกันมาใช้เลยค่ะโฟมก็ชอบเหมือนกัน  แต่ตัวโลชั่นเราใช้แล้วไม่รู้สึกอะไรอ่ะ ตอนนี้acne cream ของดร.สมชายเลยเป็นลูกรัก จนกว่านางจะดื้อยา55555 ตัวนี้จะมีสองขนาดค่ะ อันเล็กรู้สึกจะ 79 ตัวนี้เป็นไซส์ใหญ่ ก็แพงกว่าร้อยหรือสองร้อยนี่ละค่ะ แต่ไม่รู้ทำไมเราใช้แล้วชอบอันเล็กมากกว่าอ่ะ เหมือนแรงกว่า  หาซื้อง่ายมากเซเว่นก็มีสิ่งที่ไม่ชอบ ไม่มีค่ะ 

3.w pair acne cream เราจำชื่อเต็มๆไม่ได้แต่ประมาณนี้ค่ะตัวนี้หาซื้อยากหน่อย ต้องฝากชาวบ้านเค้าซื้อจากญี่ปุ่นค่ะ ยังไม่เข้าไทย ราคาประมาณสองสามร้อย เนื้อครีมสีขาว ตัวนี้ก็ดีมากกก ใช้แล้วสิวอักเสบยุบแถมไม่ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นแห้งลอกหรือแดงเลย ทาก่อนแต่งหน้าก็ไม่เป็นคราบ เป็นลูกรักอีกตัวหนึ่ง แต่เหมือนนางจะเริ่มดื้อยาหน่อยๆแล้ว แต่อยู่ในระดับที่ยังให้อภัยได้อยู่เพราะงั้นก็ทาวนไปค่าาสิ่งที่ไม่ชอบ ไม่มีค่ะ

3.ziit quix สำหรับสิวหัวหนอง (นางเคลมไว้ว่างั้น)เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นน้ำใสๆ หนืดๆหน่อยทำให้เกาะผิวได้ดีไม่ไหลเยิ้มมเหมือนมาดามเฮง แต่ถ้าบีบมามากๆก็ไหลได้เหมือนกันค่ะ ตอนซื้อเห็นคำว่าสิวหัวหนองก็หยิบเลยค่ะ รออะไร เป็นพวกชอบให้หัวสิวหรือหนองที่อยู่ใต้ผิวหนังมันหลุดออกมาอยุ่แล้วจะได้ไม่ค้างไว้ใต้ผิว ตอนใช้ครั้งแรกเราแต้มกับสิวอักเสบระดับสิบเม็ดนึง ตัวนี้จะแสบหน่อยๆ ทนไหวค่ะ เช้ามา โอโหห หนองมาแบบอลังการ เราก็จัดการบีบออกซะ ตอนนี้ก็รักษารอยที่สิวเม็ดนี้ทิ้งไว้อยู่ค่ะ สองสามวันที่ผ่านมานี้เอง555 เราคิดว่ามันจะได้ผลที่สุดก็ต่อเมื่อสิวเม็ดนั้นหนองหรือผัวสิวเริ่มจะเห็นชัดด้วยตาเปล่าแล้ว ไม่ต้องส่องกล้อง ใช้แสงไฟใดๆทั้งสิ้น เพราะลองใช้กับสิวอักเสบที่เริ่มเจ็บๆก็ไม่ได้ทำให้หนองหรือหัวสุดออกมากเลย ตอนนี้ก็ใช้สลับกับdr.somchaiอยู่ค่ะ หาซื้อได้ตามwatsons ซูเปอร์มาเก็ตทั่วไปสิ่งที่ไม่ชอบ คือในกล่องมันจะแยกตัวหัวสีใสๆตามรูปอ่ะค่ะ กับตัวขวดสีส้ม เราต้องมาประกอบเอง แล้วมันดันให้ครอบปากขวดยากมากกก จนเกือบจะถอดใจไม่ใช้แต่ด้วยความที่เราอยากสวยก็ต้องอดทนอ่ะค่ะ5555

                                      3. sisley creamy mask tropical resins

สภาพแย่นิดนึงค่ะ555 ขุดมาจากกรุ ไม่ได้ใช้แสงไฟดีๆด้วย ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นลูกรักค่ะ ถ้าใช้กับสิวอักเสบช่วงพีคๆก็จะดูดหัวสิวออกมาได้เร็วเหมือนกันอยู่ที่ว่าสิวเม็ดนั้นหัวสิวอยู่ตื้นลึกแค่ไหน เป็นตัวแรกที่เคยใช้เท่าที่จำได้ ไม่เคยลองใช้มาร์คทั้งหน้านะคะใช้แต้มเฉพาะจุด กลิ่นหอมมม แต่ราคาไม่น่ารักอย่างแรง อันนี้ไม่ใช่ขนาดจริงนะคะพอดีได้แถมมากับครีมที่ซื้อ ขนาดจริงถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะ 3800 บาท  สิ่งที่ไม่ชอบ ราคาค่ะ ไม่ปลื้ม5555 แต่ไม่ได้ซื้อเองหรอก คุณแม่ใช้ยี่ห้อนี้เลยได้ส่วนบุญไปด้วย5555

                                                    3. acnoc spot gel

ขออนุญาตใช้รูปจากในกูเกิ้ลแทน ไม่สะดวกถ่ายเองค่ะ แหะๆ ตัวนี้ใช้แล้วเฉยมากกกก เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลๆค่ะ ไม่ยุบไม่ดูดหัวสิว ไม่เกิดอะไรเลยอ่ะ สั่งมาจาก konvy สองร้อยกว่าบาทมั้ง เห็นว่าเป็นตัวดังที่ญี่ปุ่นด้วยสิ่งที่ไม่ชอบ ไม่ชอบทุกอย่างค่ะ จบ55555

tomei clinda gelตัวนี้ก็เฉยมากก ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย ซื้อมาทำไม55555555 สิ่งที่ไม่ชอบ ทุกอย่างค่ะ

    mint masque ชอบมากกก กลิ่นเย็นๆมิ้นๆ ใช้มาหลายหลอดแล้วค่ะ ช่วงไหนรู้สึกหน้ามันก็จะใช้พอกทั้งหน้าแล้วล้างออก ตัวนี้เหมาะสำหรับสิวอักเสบที่หัวสิวหรือหนองผุดขึ้นมาแล้ว หรือเอาหัวสิวออกไปแล้วจะช่วยให้สิวแห้งขึ้นค่ะ เราว่าเหมาะกับสิวผดด้วย  ยิ่งถ้าแต้มตอนสิวอักเสบมากๆ รู้สึกได้เลยตอนเนื้อผลิตภัณฑ์ทำปฏิกิริยากับสิว แบบรู้สึกตุบๆๆเลยยอ่ะ5555 หาซื้อง่าย เซเว่นบางที่ก็มี อีฟแอนบอย watsons  สิ่งที่ไม่ชอบ บางทีพอเอาหัวสิวออกแล้วหัวสิวยังเปิดอยู่พอแต้มตัวนี้ไป เช้ามานี่ล้างออกยากมากเหมือนมันดูดสิวแบบเกาะแน่น5555 

himalaya acne creamจำราคาไม่ได้แล้วค่ะ ซื้อมาตอนไปอินเดีย หยิบๆมาเลยเห็นที่ไทยรีวิวกันเยอะ หอมมากกก ชอบกลิ่น ลักษณะเป็นเนื้อครีมข้น ไม่ค่อยได้ใช้เพราะครั้งแรกที่ใช้แล้วเอาไปแต้มสิวอักเสบที่ยังไม่มีหนองไม่มีหัว แล้วมันไม่ยุบหรือเกิดอะไรขึ้นอ่ะ แต่พอกลับมาใช้อีกครั้งเหมือนมันก็ดูดหัวสิวออกมาได้เหมือนกันค่ะ แต่เพื่อนที่ใช้ก็บอกชอบนะ แล้วแต่คนค่ะ ตอนนี้หาซื้อง่ายแล้ว เอาเข้ามาขายเต็มเลยทั้งในเน็ตตามร้านขายยาก็มีสิ่งที่ไม่ชอบ ไม่แรงพอจะกำราบสิวบนหน้าเราได้555

mentholatums sealing gelเคยเป็นลุกรัก เวลาอยากให้ดูดหัวสิวออกมา กลิ่นเปรี้ยวๆเหมือนมะนาวค่ะ555 เคยใช้ให้มันดูหัวสิวออกมา ทำได้ดีนะคะ แต่ใช้ไปใช้มาก็เหมือนไม่เกิดอะไรขึ้นอ่ะ ถ้าเป็นสิวที่มีหัวสิวผุดมาแล้วแต้มไปก็จะช่วยให้แห้งเร็วในระดับนึงค่ะ นานๆทีก็จะหยิบมาใช้ 

จบแล้วค่ะ รีวิวยาแต้มสิว11ยี่ห้อ ส่วนมากเราจะชอบแต้มยาให้มันดูดหนองหรือหัวสิวออกมาจะได้ไม่ค้างอยู่ใต้ผิว แต่ถ้าตัวไหนที่แต้มแล้วยุบเลยแบบยังไม่อักเสบมากก็จะชอบค่ะ อย่างตัว w pair acne cream ที่สุดของเราที่เคยใช้มา อันดับ 1 ยกให้ dr.somchai acne cream สำหรับดูดหัวสิวออกมา อันดับ 2 w pair acne cream  สำหรับให้สิวยุบอยู่ที่ว่าตอนไหนอยากให้สิวเป็นแบบไหน5555สิวเราขึ้นบ่อย ยิ่งตอนเป็นประจำเดือนนี่แย่งกันผุดขึ้นมาเลยแหละ แล้วเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ทั้งนั้น ใครเป็นแบบเราจะเข้าใจค่ะว่าทรมานขนาดไหน ยิ่งเราเป็นคนขาวหน้าแดงง่าย โหหห เพื่อนๆคนไหนใช้ยี่ห้ออะไรแล้วดีก็มาแชร์กันได้ค่ะ ยี่ห้อดังๆที่เค้าว่าดีเราก็พยายามลองใช้ แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่55555 ปล.รูปภาพไม่สวย ไม่ได้ถ่ายตอนแสงดีกับจัดสถานที่ให้มันสวยๆเลย บางรูปก็ยืมมาจากในกูเกิ้ลด้วยเพราะไม่สะดวกถ่ายของจริงค่ะ ขอโทษด้วยน้าา T_T


muay.channel

muay.channel

FULL PROFILE