สอบถามสำหรับผู้เคยใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี BHA กับผิวหน้า

3 3

สวัสดีค่ะทุกท่าน

ขอเท้าความนิดนึงนะ  ปกติเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ใช้ skincare ตามเน็ต  ปกติก็จะใช้ครีมวนๆไปทั้งแบบ Counter brand และ Drug store(วนๆไปคือแบบในอาทิตย์นึงจะทาอันโน้นที อันนี้ทีแล้วแต่อารมณ์ตอนนั้น)

ทีนี้มีเพื่อนคนนึงเค้าขายพวกครีมต่างๆ ส่วนมากจะเป็น counter brand เป็นเวลาหลายปีแล้ว  เค้าเปิดตัวครีมของเค้าเอง  ซึ่งเค้าก็โฆษณาได้ดูน่าเชื่อถือดีบวกด้วยความที่เป็นเพื่อนกัน  เราจึงอุดหนุนครีมเค้ามาลองใช้ดู

เราเริ่มใช้คืนวันจันทร์ก่อนนอน แล้วเช้าวันอังคารก็ทาอีก พอตกเย็นวันอังคาร เรามีสิวหัวหนองเม็ดเล็กๆขึ้นประปรายเต็มหน้าเลย  เราเลยถ่ายรูปไปถามเพื่อน  เพื่อนตอบว่าเป็นอาการผิวตกใจเวลาเปลี่ยน skincare  ให้พักหน้าซัก 3 วันค่อยกลับมาใช้ใหม่  แต่เราก็งงเพราะปกติเราเป็นคนที่สับไปมาบ่อยมากไม่เคยมีปัญหาเลย เราเลยหยุดใช้ครีมตัวนี้แล้วเปลี่ยนไปใช้ครีมประจำตามเดิม ใช้เวลาประมาณ 3 วันสิวแบบนี้ก็หมดไปจากหน้า

ซักพักเพื่อนก็ส่งข้อความมาบอกว่าได้ปรึกษากับทางบริษัทที่ผลิตครีมให้  ทางบริษัทแจ้งว่ามี BHA ด้วยเลยทำให้คนที่มีสิวอุดตันอยู่เกิดสิวเห่อขึ้นมา  ให้เราลองใช้อีกซัก 3-4 สัปดาห์แล้วหน้าจะใสเลย  เราเลยลองหารูปใน Internet แต่ยังไม่เจอใครที่ใช้ BHA แล้วเกิดสิวลักษณะหน้าตาแบบนี้

เลยมารบกวนเพื่อนๆที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ BHA ว่าเคยใช้กันแล้วเป็นยังไงบ้าง  เราควรกลับไปใช้ครีมเค้าต่อแบบที่เค้าบอกดีหรือไม่คะ รบกวนด้วยค่า


Fleurdepam

Fleurdepam

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

FULL PROFILE