Fantasy makeup ในลุคราชินีแห่งดอกไม้ (ดอกใหญ่ๆบานเต็มหน้าเลยจ้า)

16 1
สวัสดีค่ะทุกคน ใกล้ปีใหม่เข้าไปทุกทีแล้วนะคะ สิ่งหนึ่งที่เรามักจะได้พบเจออยู่บ่อยในช่วงฤดูหนาวก็คือหมู่มวลดอกไม้ที่ออกดอกสวยงามบานสะพรั่งอยู่แทบจะทุกที่ วันนี้เอมก็เลยเอาแรงบันดาลใจจากดอกไม้งามต่างๆเหล่านั้น มาครีเอทเป็นการแต่งหน้าแฟนซีในลุคนี้ให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ
เริ่มต้นกันด้วยการลงครีมกันแดดนะคะ เอมเลือกใช้ครีมตัวนี้เพราะเขาเป็นได้ทั้งครีมบำรุง ไพรเมอร์ แล้วก็กันแดดไปในตัว เอมว่าง่ายดี ใช้ตัวเดียวจบค่ะ ก็แต้มไปที่หน้า 5 จุด แล้วก็ทาที่ลำคอด้วยนะคะ
จากนั้นก็มาลงรองพื้นกันต่อนะคะ ลุคนี้เอมต้องการให้ผิวดูเนียนๆสัหน่อย ประหนึ่งว่าไม่เคยมีรูขุมขนเกิดขึ้นมาบนใบหน้าของฉันเลย ก็เลยเลือกที่จะใช้รองพื้นตัวนี้ เพราะเขาขึ้นชื่อว่า ติดทน อยู่แน่น อยู่นาน จริงๆค่ะ
เซ็ทด้วยแป้งฝุ่นนิดนึงนะคะ เพื่อไม่ให้หน้าดูมันจนเกินไปเนอะ กดซับด้วยพัฟแป้งให้ทั่วใบหน้าและลำคอเลยจ้า
แล้วก็ใช้เจลเขียนคิ้วสีน้ำตาลเขียนคิ้วให้คมๆหน่อยนะคะ เพราะลุคในวันนี้เราไม่เน้นความเป็นธรรมชาติค่ะ เราเน้นความเกินเรื่องเกินราว เน้นความไม่มีอยู่จริงจ้า วาดให้คมๆไว้ก่อนเลยจ้า
ราชินีแห่งดอกไม้ในอุดมคติของเอมคือจะต้องมีคิ้วสีเขียวค่ะ ดังนั้นเอมก็เลยใช้สีเขียวเข้มมาทาคิ้วจากเกือบๆหัวคิ้วไปจนถึงกลางคิ้วเลยนะคะ จากนั้นก็ใช้ฝุ่นสีดำทาจากกลางคิ้วไปจนถึงหางคิ้วเลยจ้า
จากนั้นก็ใช้สีเขียวอ่อนจากพาเลทเดียวกัน ทาหัวคิ้วเพิ่มเข้าไปอีกนิดนึงค่ะ ไล่สีให้ดูสวยงามแบบในรูปเลยจ้า
แล้วก็มาต่อที่การทาอายไพรเมอร์ค่ะ เพราะวันนี้เอมต้องการให้สีตาชัดๆ ชัดแบบสุดๆไปเลย ดังนั้นการทาอายไพรเมอร์ก็จะช่วยดึงสีของอายแชโดว์ให้สดชัดขึ้นด้วยนะคะ
มาแต่งตากันบ้างนะคะ ยังคงวอแวอยู่ที่พาเลทเดิมนะจ๊ะ แต่เปลี่ยนมาใช้สีแดงเข้มทาแบบคัดเบ้าไปให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้แปรงเบลนให้สีมันดูฟุ้งๆกระจายตัวขึ้นมาค่ะ
ทำความสะอาดสีที่มันเลอะเกินพอดีด้วยอายแชโดว์สีเนื้อนะคะ จากนั้นก็ใช้สีแดงสีเดิมทาที่ตาล่างเชื่อมสีให้เข้ากันด้วยนะคะ
จากนั้นก็ใช้สีแดงเลือดนกมาคัดให้เชปของดวงตาดูลึกเข้าไปอีกนะคะ อยากให้ดูลึกมากน้อยแค่ไหนก็จัดเลยค่ะ
จากนั้นใช้สีแดงอมส้มผสมกับสีน้ำตาลเล็กน้อย ทาบริเวณหางตาทั้งตาบนและตาล่างเลยนะคะ
จากนั้นก็ใช้คอนซีเลอร์แบบขาวสุดในการทาให้เปลือกตาเป็นสีขาวเพื่อเตรียมในการทากลิตเตอร์ต่อไปค่ะ
จากนั้นก็ใช้พาเลทของ NOVO สีเขียว ใช้กลิตเตอร์จากพาเลทนี้มาทาตรงรอยเปลือกตาที่เราเอาคอนซีลเลอร์ทาไว้ค่ะ เกลี่ยๆจนกลิตเตอร์กระจายตัวทั่วเปลือกตาเลยนะคะ
ใช้กลิตเตอร์แชโดว์สีทองและสีเงิน วาดเปลือกตาดังรูปค่ะ วาดให้สีชัดๆหน่อยนะคะ
จากนั้นก็ติดเทปตาสองชั้น กรีดอายไลเนอร์ แล้วก็ติดขนตาปลอมทั้งบนและล่างเลยนะคะ
สร้างมิติของใบหน้าด้วยบรอนเซอร์ ปัดแก้ม กันสักเล็กน้อยนะคะ ลุคนี้เอมใช้ 2 สีในการปัดแก้ม ก็ตามที่เอมได้ชี้ให้ได้ดูกันเลยค่ะ จิ้มสีละนิดนึงแล้วก็นำมาปัดๆที่พวงแก้มได้เลยจ้า
มาถึงขั้นตอนการตกแต่งด้วยดอกไม้กันบ้างนะคะ เอมเลือกใช้ดอกไม้ที่ใช้ในการตกแต่งบอร์ดมาใช้ในลุคนี้ค่ะ ก่อนอื่นก็ต้องนำมาตัดแกนเหล็กด้านหลังของดอกไม้ออกก่อนนะคะ เช็คดูว่าไม่มีเหล็กโผล่ออกมา แล้วก็ทากาวจะเป็นกาวติดเทปตาสองชั้นหรือกาวติดขนตาปลอมก็ได้ค่ะ แต่แนะนำว่าใช้กาวติดขนตาปลอมก็จะแน่นและติดทนนานมากกว่าจ้า
สุดท้ายแล้วค่ะ เอมทาปากด้วยกาวติดกลิตเตอร์ของ NYX แล้วก็ใช้ผงกลิตเตอร์สีเขียวมาทาปากนะคะ เพราะเอมต้องการใช้ปากมีสีเขียวให้เข้ากับคิ้วนิดนึง ซึ่งวิธีนี้แนะนำว่าควรทาลิปบาล์มบำรุงสักเล็กน้อยนะคะ มิฉะนั้นปากอาจจะแห้งกว่าเดิมได้ค่ะ แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วจ้า
และนี่ก็คือลุคแฟนซีราชินีแห่งดอกไม้ในแบบฉบับของเอมค่ะ ก็จะดูมีความเกินเรื่องเกินราวเกินจริงไปบ้าง ก็หวังว่าทุกคนจะชอบลุคนี้ของเอมนะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม
***สวัสดีค่ะ***


Aimmerose.Channel

Aimmerose.Channel

ชื่อ "เอม" นะคะ
เป็น Beauty Blogger และผู้หญิงวัยทำงานอายุ 30+++
รีวิวสกินแคร์และเครื่องสำอางทั่วไป ความตั้งใจของเอมคือต้องลองใช้ผลิตภัณฑ์นั้นก่อนเสมอถึงจะหยิบมารีวิวนะคะ ฝากรีวิวของเอมด้วยนะคะ ^^

Tiktok : @aimmerosechannel
YouTube : Aimmerose Channel
My website : www.aimmerosechannel.com

FULL PROFILE