โดนแดดผิวไม่พัง ฟื้นฟูผิวไว ต้องใช้สกินแคร์อะไรบ้าง?

19 9

ถ้าหน้าร้อนนี้หนีแดดไม่ได้ เรามาหาไอเท็มกู้ผิว สู้แดดให้มันรู้กันไปค่ะ!


ออกตัวก่อนว่าเอมชอบผิวแทนมากกก ตั้งแต่เข้าวงการผิวแทน เริ่มอาบแดด ก็ออกไม่ได้อีกเลย I love แดดสุดๆ เรียกได้ว่าถ้าผิวเริ่มกลับมาขาวเมื่อไหร่ เอมต้องรีบไปสระว่ายน้ำ ไปทะเล อาบแดดให้ผิวแทนตลอด


ล่าสุดไปหาคุณหมอที่คลินิคประจำ เลยลองถามคุณหมอว่า ผิวเอมยังโอเคมั้ย เพราะออกแดดเยอะมากกกกๆๆๆ จริงๆ หมอบอกว่าโอเค ยังไม่มีฝ้า หรือผิวระคายเคืองใดๆ เลยอยากเก็บไอเท็มที่ใช้ประจำเวลาอาบแดด ออกแดดยาวๆ มาฝากทุกคนกันค่ะ  จะคนชอบอาบบแดด หรือ ต้องออกแดด หนีแดดไม่ได้ ก็เอาวิธีเอมไปใช้ได้นะ


3 สิ่งสำคัญถ้าไม่อยากผิวพังจากแดด

จากประสบการณ์ออกแดดฉ่ำๆ ของเอม บอกเลยว่าผิวแสบ ผิวลอกมาเยอะค่ะ แต่รวบตึงมาให้เลยว่าสิ่งที่สำคัญมากกก หลักๆ ไม่ว่าจะอาบแดด หรือ ออกแดด ที่จะช่วยให้ผิวไม่พัง ผิวยังสวยได้คือ
- ก่อนออกแดด : ต้องทากันแดดเสมอ จะเนื้อไหนก็ได้ เอาที่ชอบและไม่รำคาญผิวตัวเอง
- ระหว่างออกแดด : ต้องเติมกันแดดเรื่อยๆ + ดื่มน้ำเยอะๆ + ออยล์เติมความชุ่มชื้น (ถ้าอาบแดด)
- หลังออกแดด : เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหนักๆ + ปลอบประโลมผิวให้เยอะ

ชี้เป้าไอเท็มเซฟผิวจากแดด

- แว่นกันแดด สำหรับเอมสำคัญมากก นอกจากแสบตา คือ กันริ้วรอยรอบดวงตาด้วยค่ะ เพราะเวลาแดดแรงๆ รังสียูวีก็ทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาได้ + เวลาแดดแรงๆ เอมอาบแดดนาน ถ้าไม่ใส่คือจะหยีตาไม่ให้แสงจ้าเกิน ก็ยิ่งอาจจะทำให้เกิดริ้วรอยได้อีก ดังนั้นน แว่นกันแดดต้องมีค่ะ เอมใส่เป็นอวัยวะที่ 33 เลย อันนี้พยายามหาแว่นที่เป็นเลนส์กัน UV จริงๆ นะ อย่าซื้อแบบถูกๆ แว่นแฟชั่นที่เป็นพลาสติกเฉยๆ ถ้าเอาไว้แค่ใส่สวยได้ แต่ ใส่กัน UV ไม่ได้เด้อ

- ครีมกันแดดทาหน้า เอมจะเลือก SPF50 เป็นหลัก แต่เอมสลับแบรนด์ไปเรื่อยๆ แล้วแต่อารมณ์ แล้วแต่ชอบฟีลไหนในวันนั้นค่ะ บางวันอยากแมตต์ บางวันอยากโกลว์ ได้หมดไม่ติด แต่ขอเน้นว่ายังไงก็จะทา SPF50 ค่ะ โดยเฉพาะเอมที่อาบแดดนาน แดดแรง เอมเน้น SPF สูงๆ เข้าไว้  ถ้าออกแดดนานมากเอมจะเติมซ้ำ แต่บางทีถ้าอาบแดดแค่ครึ่งชั่วโมงก็ไม่เติมค่ะ

- ครีมกันแดดทาตัว อันนี้ก็แล้วแต่ชอบของแต่ละคนก็ได้ แต่อีกตัวที่เอมชอบมากกกกช่วงนี้คือ IPSA ขวดนี้ค่ะ เค้าจะเป็นกันแดดแบบโฟม เวลาลงผิวแล้วจะฟู่โฟมออกมา แล้วเย็นผิวมากกกก ช่วยดับร้อนได้ดีสุดๆๆๆๆๆๆ อันนี้ชอบมากกกค่ะ ใครขี้ร้อนเอมแนะนำ เย็นผิว แต่ยังกันแดดดี อันนี้ให้แฟนที่เป็นผิวคนยุโรปใช้ก็ชอบ กันแดดดีมาก ไม่แสบผิว เฉพาะรุ่นนี้นะถึงจะเป็นสูตรเย็นๆ ถ้ายี่ห้ออื่น รุ่นอื่น มันจะไม่เย็นๆ ผิวน้า


- Tanning Oil เพิ่มไปอีก ถ้าวันไหนเอมอาบแดด เอมชอบใช้ออยล์ของ P.O.Care อันนี้เจอมาแบบมั่วๆ เลยที่ภูเก็ต ซื้อมาใช้แล้วติดใจมาก ราคาถูกมาก น่าจะ100-200 อะไรแถวๆ นี้ เนื้อออยล์หนักหน่อย แต่สำหรับเอมที่อาบแดดบ่อย เค้าช่วยไม่ให้ผิวกร้าน และให้ผิวแทนเนียนสวยทั้งตัว ที่สำคัญ ถ่ายรูปขึ้นมากกกกกๆๆๆๆ ค่ะ ผิวจะกระทบแสงสวยสุด ออยล์บางตัวผิวสวย แต่ถ่ายรูปไม่ขึ้นนะพูดเลย 555 ตัวนี้จะ SPF8 เท่านั้น เพื่อให้ผิวออกสีแทนได้เยอะกว่ากันนแดดทั่วไป เน้นทาซ้ำๆ ค่ะ


- ปิดท้ายที่สำคัญมาก คือ เจลว่านหางจระเข้ Uderma Aloe Hya Soothing Gel ที่เอาไว้ปลอบประโลมผิว เติมความชุ่มชื้นหนักๆ และให้ความรู้สึกเย็นฉ่ำผิวหลังออกแดดค่ะ ช่วยให้สบายตัวมาก และลดความร้อนบนผิว และ จากข้างใต้ผิว ช่วยให้ผิวไม่แห้งแตก ไม่ดูกร้าน ไม่งั้นจากผิวแทนสวยดูโกลว์จะกลายเป็นผิวหมองดูแก่ค่ะ

ฟื้นฟูผิวจากแดดให้ผิวสวย ฉ่ำ สุขภาพดีกว่าเดิม

สิ่งที่หลายคนน่าจะยังไม่ค่อยได้ใช้ แต่เอมว่าสำคัญมากๆๆๆๆ คือพวก Skin-soothing item หลังออกแดดค่ะ นอกจากเรื่องผิวสวย มันคือการกันไม่ให้ผิวระคายเคืองด้วย

คนออกแดดแปปเดียวอาจจะไม่รู้สึก แต่เอมเวลาอาบแดดนานๆ มันจะรู้สึกเหมือนผิวอุ่นปะทุอยู่ใต้ผิวเลย การใช้เจลว่านหางจระเข้ ช่วยให้ใต้ผิวรู้สึกเย็นสบายขึ้นได้ดีมากกกๆๆๆๆ และช่วยกันไม่ให้ผิวลอก แสบ แดง เป็นขุย หรือเบิร์นหลังจากออกแดดได้ดี ไม่งั้นเวลาอาบแดดแล้วผิวจะแทนแต่ลอกด้วย กลายเป็นผิวเยินมากกว่าผิวสวย ส่วนแบรนด์ที่เอมแนะนำคือของ Uderma ในรูปนี้เลยค่ะ
 

Uderma Aloe Gel ดีกว่าแบรนด์อื่นยังไง ?

เอมลองมาหลายตัว เจลว่านห่างจระเข้บางตัวจะหนึบ หนักผิว จับผิวแล้วหนืดๆ ฟีลจิ้มโทรศัพท์แล้วหน้าจอเป็นลายนิ้วมือ หรือบางตัวซึมไว สบายผิว แต่แอลกอฮอล์เยอะมากๆ บางทีหลังออกแดดแรงๆ มาแล้วมันยิบแสบผิวนะ 

แต่ตัว Uderma Aloe Hya Soothing Gel อันนี้คือดีงามมากกกค่ะ เป็นเจลจากเนื้อว่านหางจระเข้สกัดเข้มข้น 97%  เนื้อจะเป็นเจลเหลวนิดๆ ทาผิวง่ายมาก ไม่หนืด ไม่หนักผิว ทาแล้วไม่อุดตันผิวด้วย ทาได้ทั้งตัว แขน ขา หลัง อก ท้อง หรือตรงจุดซ่อนเร้นต่างๆ รักแร้ ขอบบิกินี่ ทาก็ไม่แสบค่ะ

เน้นช่วยเรื่องเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ให้รู้สึกผิวฉ่ำ เก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน ปลอบประโลมผิวจากแดด ลบเลือนจุด รอยด่างดำให้ผิวเนียนใส และช่วยให้ผิวอิ่มน้ำ ดูเนียน เรียบ ไม่กร้าน ผิวดูเต่งตึงขึ้น แต่ยังสบายผิว

และเอมชอบมากกกที่เค้ามาเป็นหลอดใหญ่ 250g จุใจสุดๆ ใช้ง่าย บีบชะโลมฉ่ำๆ ผิวได้เลย และไม่ต้องควักกระปุกให้เลอะมือหรือติดซอกเล็บด้วย เวลาไปทะเล อาบแดดชายหาด ความหลอดคือดีมากกกนะ ตอบโจทย์สุดๆ ถ้าเป็นกระปุกคือทรายลงไปปนในกระปุกพรึ่บ ใช้ยาก TwT

ที่สำคัญสุดเลยคือ เจลอโลของ Uderma ใช้ส่วนผสมจาก “Aloe vera juice” ไม่ใช่ Aloe vera powder หรือ ผงว่านหางจระเข้มาผสมเอา แปลว่าเค้าไม่ต้องไปผ่านกระบวนการเปลี่ยนอุณหภูมิ แปรรูปจากว่านหางจระเข้สดให้กลายเป็นผงแล้วเอามาขึ้นเนื้อผลิตภัณฑ์ เลยจะคงประสิทธิภาพ ความธรรมชาติจากว่านหางจระเข้ในการบำรุงผิว ปลอบประโลมผิวไว้ได้ดีกว่าหลายๆ แบรนด์ และว่านหางจระเข้ของ Uderma มาจากเม็กซิโก ที่เป็นประเทศเขตร้อน บางส่วนร้อนแรงมากกก แห้งแล้ง ร้อนกว่าไทยอีก ทำให้เค้ามีความอุ้มน้ำ กักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีมากๆ ค่ะ


Uderma Aloe Gel อโลเจนใหม่ แบบมาพร้อมกับ Double Skin Solutions ที่มิกซ์ส่วนผสมมา 3 สูตร และผ่านการทดสอบผลิตภัณฑ์จาก DermScan Asia ว่าชุ่มชื้นยาวนานมากกว่า 8 ชม. สำหรับคนที่อยากบำรุงผิวในเรื่องที่แตกต่างกันไปด้วย เลือกใช้ได้ตามใจชอบ

1. Uderma Aloe Hya Soothing Gel เพื่อผิวแห้งกร้าน เติมน้ำให้ผิวฉ่ำเด้ง
= ว่านหางจระเข้สกัดเข้มข้น 99.7%  
= Hyaluronic acid 8 ชนิด มีทั้งโมเลกุล เล็ก ใหญ่ เติมความชุ่มชื้น + ชะลอการระเหยของน้ำในชั้นผิว + ปรับสมดุลให้ผิวชุ่มชื้น
= คอลลาเจน & กรดอะมิโน ช่วยบำรุงผิวชุ่มชื้น ชะลอการเสียความชุ่มชื้นออกจากผิว

2. Uderma Aloe Multivitamins Soothing Gel เพื่อผิวหมองคล้ำไม่กระจ่างใส
= ว่านหางจระเข้สกัดเข้มข้น 99.7%  
= วิตามิน A, B, C, E เป็นอาหารผิวที่สำคัญให้ผิวดูกระจ่างใส สุขภาพดี
= Niacinamide ช่วยบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

3. Uderma Aloe Peptide Soothing Gel = Aloe + Peptide  เพื่อผิวไม่แข็งแรง แห้งกร้านมีริ้วรอย

= ว่านหางจระเข้สกัดเข้มข้น 99.7%  
= BIOPEPTIDE (sH-Polypeptide-1) ทำหน้าที่เหมือน bFGF ส่งเสริมการสร้างคอลลาเจน / hyaluronic acid / elastin บำรุงผิวให้ริ้วรอยดูจางลง
= สารสกัดจากใบบัวบก ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการอักเสบและระคายเคืองผิวจากแดดและมลภาวะ

เทียบให้ดูเผื่อใครสงสัย ทั้ง 3 สูตรเนื้อเค้าเหมือนกันเลยนะคะ แต่กลิ่นต่างกันนิดหน่อย สูตร Peptide กับ Hya กลิ่นจะหอมอ่อนๆ เย็นๆ สดชื่นคล้ายๆ กัน แต่สูตร Multivitamins กลิ่นจะออกแนวหอมดอกไม้หวานกว่าหน่อย 


จาก 3 สูตรทั้งหมด เอมชอบสูตร Uderma Aloe Hya Soothing Gel ที่สุดค่ะ เน้นเติมความชุ่มชื้นเยอะๆๆๆ อัดน้ำเข้าผิวเข้าไว้ เพราะหลังออกแดดนานๆ ผิวจะดูแห้ง กร้านกว่าปกติ และชอบกลิ่นตัวนี้ที่สุดด้วย ตรงจริต หอมอ่อนๆ สดชื่นกำลังดีค่ะ


สรุปส่งท้าย หน้าร้อนนี้ ไม่ว่าจะคนชอบออกแดดแบบเอม หรือใครที่เลี่ยงแดดไม่ได้ 

นอกจากครีมกันแดดแล้ว อย่าลืมติด Skin-soothing item ไว้ใช้กันด้วยนะคะ ถ้านึกไม่ออกว่าจะใช้อะไร ใช้อโลเจล Uderma Aloe Soothing Gel แบบเอมก็ได้ ใช้ดีมากก ไม่ผิดหวังแน่นอนค่า


พิกัด อโลเจล Uderma : หาซื้อได้ทั้งหน้าร้านและออนไลน์เลย หาซื้อง่ายมาก ทั้ง Watsons, Boots , Eveandboy, Shopee, Lazada ได้หมดเลยค่า


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE