มัดรวมผลิตภัณฑ์สำหรับผม” ทำสี “ หลักร้อยยันหลักพัน

47 13

สวัสดีคร่าเพื่อนๆชาวจีบันทุกคน

เนื่องจากตอนนี้เป็นช่วงปลายปีแล้ว เราขอมัดรวมผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เราใช้ขณะตอนที่ผมทำสีคร่า


เรามีทริคเล็กน้อยสำหรับการดูแลผมทำสีสอดแทรกในเนื้อหาด้วยน้า.... หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่คนทำสีผมหลายๆ คนนะค่ะ


เริ่มต้นจากหมวดแรกทำความสะอาดเส้นผม ตอนแรกเราทำผมสีน้ำตาลและเปลี่ยนมาทำไฮไล์สีม่วง เทา ตามกระทู้ก่อนหน้า แชมพูเราเลยเปลี่ยนตามสีของเส้นผมนะค่ะ

สำหรับผมสีน้ำตาลเราใช้ Bever Merula Oil เส้นแชมพูสีเหลืองใส ซื้อได้ตาม central แผนกดูแลเส้นผม ราคาประมาณ 400 บาทตอนจัดโปร หรือถ้ามี 1แถม 1จะได้พร้อมครีมนวด ราคาจะย่อมเยาว์ลงค่ะ ความรู้สึกหลังจากใช้หลังสระผมยังนุ่มลื่น ไม่แห้งตึง ลงครีมด้วยคู่ของชุดนี้ตามนี้  คะแนนโดยรวมเราให้ 4/5 ด้วยราคาคุณภาพและผลลัพท์  เอาว่าถ้าทำสีผมโทรเข้มเราจะซื้อตัวนี้คร่า ❤️


ถัดมาพอผมสีม่วงและมีการฟอกสี เราใช้แชมพูม่วง มีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกมากค่ะ ที่เราเลือกใช้มี

1. L’oreal Series Expert Silver ราคา 500 + บาท 300 ml จาก eve and boy อันนี้โอเครคร่า ไม่โอที่เราและปริมาณแรงไปนิด ถ้าหาจากที่อื่นถูกกว่าได้ก็แนะนำคร่า


2. Schwarzkopf Good Bye Yellow ราคาห้าง 700 + บาท Shopee 349 + บาท ขนาด 300 ml


3. Schwarzkopf Bonacure เราซื้อมาจาก Shopee ป้าย สคบ ไทย ราคา 295 บาท ขนาด 200 ml ตัวนี้เราไม่ชอบกลิ่นเลย คือแปลกสำหรับเรามาก อธิบายไม่ถูก คือ เอี่ยนๆ สระผมแล้วไม่มีความสุข ใช้แค่หมดขวดเดียวพอคร่า


4. Joico color balance purple Conditioner แอบแถมตัวนี้มาในหมวดนี้ เราซื้อมาลอง ครีมนวดสีม่วง 300 ml 499 บาทจาก shopee

จากแชมพูสี่ตัวนี้เราเทใจให้ Good Bye Yellow ❤️ด้วยความที่กลิ่นหอม ชนะเลิศและสีม่วงเนี้ยยยยย ติดเล็บเราตลอดถ้าลืมใส่ถุงมือ ....   เคล็บลับเล็กน้อยในการใช้แชมพูม่วงเพื่อคงสีโทนเย็นให้อยู่นาน คือ หมักผมด้วยแชมพูม่วงขณะผมแห้งค่ะ หมักขั้นต่ำห้านาทีขณะผมแห้ง เทแชมพูไปจากนั้นสระตามปกติ เส้นผมสีจะหม่นลงค่ะ เราขอปะชาร์ตสีให้ดูนะ :) จะได้ประมาณนี้หรือใกล้เคียงคือไม่ได้เป๊ะมาก แต่ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ  

หมวดต่อไปตามมาด้วยครีมนวดผม เราลองใช้สี่ตัวนี้ค่ะในระยะเวลาเดือนแปดถึงเดือนสิบสอง

1. L’oreal series expert silver ราคา 500+ บาท เราถอยมาจาก eve and boy คู่กับแชมพู ส่วนตัวคือราคาแอบแรงไป เราเลยมองหาตัวเลือกใหม่ค่ะ


2. Lolane ❤️ดูจากจำนวนกระปุก น่าจะรู้ว่าเราเทใจให้ตัวนี้ ใช้ได้สาระพัดมาก ครีมนวดผม หมักผม ราคาเป็นมิตร คุณภาพดี หาซื้อได้ทั่วไปเลยค่ะ 7-11 , Tesco, Top ,....


3. Caring AHA หลงมาลองแบบงงๆ ตัวนี้พอถูไถ เราไม่ชอบกลิ่นเท่าไหร่ เลยซื้อมาลองแค่หนึ่งละจบคร่า ส่วนด้านความนุ่มลื่นของผมก็พอโอเครคร่า ราคาร้อยกว่าแบบเอง 200 ml ได้น้า

ถัดมาอีกหนึ่งเคล็บลับ คือ magic white toner ❤️ขวดละ 99 บาท คือราคาดีมาก มาจาก Shopee อีกแล้ว เอาไว้หมักผม คืนชีพ ฆ่าเส้นผมสีเหลืองทำให้ผมหม่น แต่ตัวนี้เป็นหัวเชื้อต้องผสมกับครีมนวดสีขาวและหมักผม เราทำอาทิตย์ละครั้ง บางที่ขี้เกียจก็ทำสองอาทิตย์ครั้ง ปริมาณผม 100 กรัมครีมนวดต่อ10 หยดบีบ คนให้เข้ากันแล้วหมักในขณะผมแห้ง ขั้นต่ำห้านาทีคร่า ด้านความปลอดภัยคือเป็นแบรนด์ไทย เรามองว่าถ้าใครไม่มั่นใจข้ามไปเลยคร่า

เพิ่มภาพอุปกรณ์มาให้ดูค่ะ ต้องมีตาชั่งด้วย แล้วก็ชามและหวีค่ะ เวลาจะหมักผมด้วยโทนเนอร์ตัวนี้

สำหรับอาหารผมเราใช้ Natulique Nourishing hair cream อันนี้ร้านทำผมตอนทำสีออแกนนิค เค้าแนะนำมา ราคาแรงอยู่ค่ะ ประมาณพันสาม แต่คือใช้นานเว่อ เราใช้ตั้งแต่กุมภาพันธ์จนถึงธันวาคม ยังไม่หมดเลย เนื้อจะเป็นเนื้อครีม ใส่เท่าถั่วเขียวแล้วลูบที่ปลายผม ข้อดีคือไม่เหนียวเลย เราชอบอยู่นะ  แล้วกลิ่นคือหอมออ่นๆ ละมุนมาก แต่ข้อเสียคือหาซื้อยากค่ะ ต้องไปตามร้านทำผม แล้วราคาก็แรงจ้า

ถัดมาเป็นการจัดแต่งทรงผม เราลองหลายตัวมากๆ อยากหาตัวที่ลอนเด้ง หัวไม่เหนียว จากการลองมาในปีนี้เราเทใจให้


1. Avada Curly ❤️ใช้แล้วหัวไม่เหนียว กลิ่นดี แต่เป็นลอนออ่นๆ น่ะค่ะ ใครชอบลอนเด้งแข็งๆให้ข้ามไป ราคาพันกว่าบาทจ้า


2. Osis Volume 2 ตัวนี้ได้มากจาก eve and boy ประมาณ 690 บาท 200 ml ส่วนตัวเราไม่ชอบเลยค่ะ คือลงบนผมหมาดแล้วหัวเหนียวมาก พอหวีคือ ครืนๆๆๆ เป่าก็ยาก หรือเราอาจจะใช้อะไรผิด 555 กลิ่นพอโอเครค่ะ ลอนเด้งดี แต่เจอความเหนียวขอบายค่ะ


3. Dry shampoo COLAB VOLUME เกือบสองร้อยบาท คือ เอาไว้ใช้เวลาขี้เกียจสระผม เอาจริงๆคือคนทำสีผมออ่น ไม่ควรสระบ่อย สีจะจางลงไวและเพี้ยนเป็นคนหัวเหลือง เราจะสระผมวันเว้นวันค่ะ วันไหนไม่สระเอาตัวนี้ช่วยให้หัวไม่มันและไม่เหม็น แต่ข้อเสียคือ หัวฝืดอีกแล้ว เวลาแปรงผมจะยากมาก แบบหัวฉีดสเปรย์แข็งๆ ใครไม่ชอบแนวนี้ ข้ามไปตัวอื่นจ้า


4. สเปรย์กันความร้อนและสเปรย์ผม ❤️เราเทใจให้ Lesasha ค่ะ ราคาดี ได้ลอนออ่นๆ กลิ่นหอม สเปรย์สองร้อยกว่า สเปรย์กันร้อนเกือบสามร้อยบางทีลดเหลือ 140 บาท แล้วขวดนึงใช้ได้นานมากคร่าเกินเดือนนึง เอาว่าตัวนี้มีติดบ้านตลอด


5. มูสผมcurl up จากบูทเราซื้อมาแบบงงๆ คือ หาตัวจับลอนเด้งๆ อ่านไปอ่านมาเจอตัวนี้เลยลองมาดู ลอนเด้งดีค่ะ แต่หัวเหนียวอีกแล้ว เราเลยไม่ชอบค่ะ ราคายอมเยาว์ดีค่ะไม่เกิน 400

มา oil บำรุงผมกันความร้อน อันนี้ดีจริงแพงจริงคร่า หาได้ตามSephora คร่าใช้ใส่ตอนผมหมาดที่ปลายผม จากนั้นเป่าไดร์ตามปกติค่ะ

ขอเพิ่มให้หมวดดูแลเส้นผมอีกหน่อย สองตัวนี้คือขาดไม่ได้

Olaxplex เป็นแบรนด์ที่ช่างผมแนะนำและมีตามร้านทำผมขึ้นชื่อ


No.3 นี่เป็นครีมนวดผมกู้ชีพ ถ้าผมเสีย ผมวุ้น ผมขาดแนะนำให้ซื้อ

แล้วก็หมักผมอาทิตย์ละสองถึงสามครั้ง ผมจะดีขึ้น แต่เปลืองจริงและแพงจริง

30 ml ประมาณ 1,600 ซื้อที่ sephora


ส่วน Loreal oil นี่เหมือนยาสามัญคู่บ้าน ถ้า olaxplex oil หมดใช้ตัวนี้ไปก่อนถ้างบจำกัด ผมหอม หัวไม่เหนียว ใช้หมักผมก็ได้นะแต่เรายังไม่เคยลอง เราใช้เป็น leave in เป่าผมแห้งจบพอ ราคาขวดเล็กนี้ไม่เกิน 400 บาท คือใช้ได้นานมากและราคาดี แนะนำเลย ❤️

ต่อไปเป็นไอเท็มสนุกๆ ของเราได้มาจากsephora 390 บาท เอาไว้เปลี่ยนสีผมชั่วคราว เราซื้อสีม่วงมาค่ะ จะออกแนววิ้งวับมาก แต่เอาจริงนะ มันไม่ค่อยติดผมสีอะ มันอารมณ์ฉีด dry shampoo ที่มีสีม่วงลงผม พอหวีบุ๊ป ร่วงกราวววว วิ้งเต็มพื้นและบริเวณโดยรอบ ถ้าหมดคือเราไม่ซื้อต่อค่ะ


 แอบเอาวิดีโอมาฝากให้ดูความวิ้งของสี

สุดท้ายค่ะสำหรับคนผมบางเราสอย Naturlique anti hair loss มาอีกตัวจากร้านทำผม ราคาพันแปดค่ะ เราว่าไม่ได้เห็นผมขนาดนั้นเมื่อใช้หมดขวดนึง อาจจะต้องใช้ต่อเนื่องๆๆๆๆๆ เราก็ไม่ได้ซื้อต่อค่ะ ตัวนี้หัวไม่เหนียวนะ กลิ่นพอทนคร่า แต่หมดคือไม่ซื้อต่อราคาแรงไป

หวังว่าทุกคนจะได้ทริคการดูแลเส้นผมหรือตัวช่วยตัดสินใจเลือกสินค้าดีๆ นะค่ะ ทั้งหมดเราจ่ายเองคร่าไม่มีสปอนเซอร์


ถ้าสงสัยอันไหนทิ้งคำถามไว้ได้น้าเราจะเข้ามาตอบจ้า 

เจอกันกระทู้น่าจ้า

Jina Bittersweet


Jina Bittersweet

Jina Bittersweet

Beauty | Lifestyle | A bit of everything

สวัสดีค่ะ เราชื่อ Jina อายุย่างเข้าเลขสามแล้วคร่า 😊

ผม : เส้นเล็ก 💈

ผิวกาย : ผิวแห้ง ขาดน้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวขาวเหลือง✨

ผิวหน้า : ผิวแพ้ง่ายมีจุดด่างดำจากรอยสิว 🥹



ฝากกดติดตามหน่อยน้าาาา เเล้วมาอัพเดทเรื่องความงาม ไลฟ์สไตล์และเรื่องน้องหมากันค่ะ 👍

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ บ้านJeban ทุกคนคร่า😘



..........................................


Facebook: Jina Bittersweet

FULL PROFILE