นี่คือ Favorite Makeup 2020 ของเราาา

69 20

มาช้าอีกแล้ว ขออภัย ... ของเยอะนิดนึงแต่คัดมาแล้วว่าเวิร์กจริง !! ใช้จริง !! อ่านจบแล้วต้องมี... เท่านั้น !!  เริ่ม 


ปี 2020 เป็นปีที่สไตล์การแต่งหน้าเราเปลี่ยนไปเกือบหมดเลย ทั้งของใหม่ วิธีใหม่ บางตัวก็เป็นของใหม่ที่เพิ่ง Launch ออกมาในปี 2020 บางตัวก็เป็นการวนกลับมาใช้ใหม่ ปีนี้มีตัวไหนชนะใจเราได้บ้างมาดูกัน

งาน Base/Primer ของปีนี้เรามีในใจ 3 ตัว

?.????? ????? ??????? ???????? ???? ???? (???????) - คุณคนนี้ดีมากสำหรับคนที่ต้องการความไวแสงในการแต่งหน้าไม่ต้องลงสกินแคร์เยอะแต่ผิวดูดีและมีความชุ่มชื้นเพียงพอในการลงเมกอัพ เราชอบตรงที่เค้าให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีแต่ไม่มัน ลงเยอะก็ไม่มัน เหมือนเค้าไปเคลือบให้ผิวดูเรียบขึ้นตัวนี้ชอบมาก และเมคอัพติดทนขึ้น ไม่เยิ้มระหว่างวันด้วย

?.????????? ???? ?????? ????? (???????) - ตัวนี้จริง ๆ เค้าเป็นกันแดดแต่เค้าเคลมว่าเราสามารถใช้เค้าเป็น luminizing primer ได้ครับ เค้าให้ผิวที่โกลว์ดูแบบ Lit from within พอลงรองพื้นทับแล้วหน้ามันโกลว์ ผิวสวยม้ากกก และเค้าเป็นไพรเมอร์ที่ถึงจะลงรองพื้นทับก็ยังเห็นความโกลว์ของผิวอยู่ ถ้าใครจำได้ปีที่แล้วเราชอบ Charlotte Tilbury Hollywood Flawless Filter มากๆ ตัว Supergoop นี่เหมือนเป็นการเอากันแดดมาผสมกับตัว Hollywood Flawless เลย โดยที่เราไม่ต้องลงหลายเลเยอร์ ฟินิชคล้ายกันมาก สำหรับเราที่ผิวมันและไม่ชอบการลงหลายเลเยอร์ก็คือเข้าวินได้แบบ

?.????? ??????? ???? ?????? ?????? สูตร ???????? (???????) - จากใจคนที่แทบจะไม่ใช่ไพรเมอร์เบลอรูขุมขนหรือคุมมันอะไร เพราะส่วนใหญ่ผสมซิลิโคนมาแล้วเราเป็นสิวอักเสบทุกครั้งที่ใช้ตัวนี้คือทำลานกำแพงเลยเพราะเป็นสูตร silicone-free และคุมมันได้ดีเลย เรื่องการเบลอรูขุมขนแน่นอนว่าเค้าทำได้ดีระดับนึง ไม่เท่าที่ผสมซิลิโคนมาหรอก ตัวนี้พอทาแล้วเซ็ตตัวก็จะแมตต์ไปเลย แต่ไม่ได้รู้สึกว่าแห้งตึงและไม่ดูแบน คือต้องให้จริง ๆ อ่ะคนนี้

แคตรองพื้นปีนี้เราเลือกใช้ตัวที่ค่อนข้างบางและสบายผิวเพราะต้องใส่มาส์กและการลงอะไรหนาๆ เป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกไม่สบายผิวเหมือนผิวมันอับและพร้อมจะเป็นสิวได้ตลอดเวลา ที่ใช้แล้วชอบ ติดมาส์กน้อยมีทั้งหมด ? ตัว ? ฟินิช ตัดใครออกไม่ได้จริง ๆ เพราะชอบมาก

?.????? ????? ???? ????-???? ?????????? ?????????? (???????) - ฟินิชแมตต์ ปี 2020 เป็นปีที่แม้เราจะต้องสวมมาส์ก แต่การแต่งหน้าเราคือดูเป็นผิวมากขึ้นไม่ได้แต่งหน้าแมตต์สนิทเหมือนเมื่อก่อน อย่างที่บอกไปว่าผิวมันดูอึดอัด ช่วงที่เรากลับมาทดลองรองพื้นที่มีในกรุว่าตัวไหนติดมาส์กไม่ติดมาส์ก คุณคนนี้ทำได้ดีมากเพราะเค้าแทบจะไม่ติดมาส์กเลย และติดทนสุดแล้วสบายผิวมาก ไม่รู้สึกอึดอัดผิวเลย คุมมันระดับกลาง ๆ ปกปิดดี ทำได้ตั้งแต่ sheet ถึง full ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้เค้าเข้าวินไปแบบสวย ๆ

?.??? ??????? ???? ?????? ??????? ?????????? (???????) - บอกตรงๆ ว่าลังเลมากก่อนซื้อเพราะราคาเอาเรื่อง และไปลองกี่รอบก็รู้สึกไม่ถูกใจ เหมือนรองพื้นมันไม่กลืนไปกับผิว แต่อยู่ๆ ก็หน้ามืดกดมาซะงั้น แล้วปรากฏว่าเห้ยมันเวิร์กว่ะ เค้าเป็นรองพื้นที่ให้ฟินิชแบบซาติน คือผิวสวยม้ากก (ก ไก่ล้านตัว) มันให้ผิวที่ดูไม่แมตต์ไป ไม่วาวไป คือมันลงตัวมากแล้วไม่มันเลย เนื้อเป็นน้ำเกลี่ยง่าย เบลอรูขุมขนได้ดี หน้าผ่อง ดูเฟรชทั้งวันเลย แล้วเนื้อบางให้การปกปิดระดับ sheer ถึง medium แต่ที่ชอบที่สุดคือมันเบาสบายมากแก๊ แบบเหมือนไม่ได้ทาอะไรเลย แล้วคือทนมาก มาส์กก็คือไม่ได้แอ้มนะจ๊ะ ไม่แห้ง ไม่แคร้ก ไม่เยิ้มระหว่างวัน นี่พึ่งเจอกันตอน quarter สุดท้ายของปีแต่ไปครึ่งขวดแล้ว ใช้แทบจะทุกวันเลย เวิร์กมาก รักที่สุด

?.?????? ??? ?????? ??????? ???? ?????????? (???????)- คนนี้ไปลองครั้งแรกคือโดนเลยเพราะเนื้อดีมากเป็นฟลูอิด เกลี่ยง่าย ดีแบบละมุนแนบไปเป็นเนื้อเดียวกับผิว ให้ฟินิชผิวที่ดูอิ่มน้ำ ทาแล้วมันดูผิวใสมันขึ้นเงาแบบ porcelain เลย ครั้งนี้ชาแนลปรับสูตรออกมาได้ดีมาก ให้การปกปิดระดับ sheer ถึง medium คนที่ผิวมันมาก ๆ อาจจะไม่ชอบ แต่เราไม่ติดครับ ต้องการมีทุกฟินิช และที่สำคัญคือทนแบบไม่น่าเชื่อ เพราะรองพื้นที่เป็น hydrating ส่วนใหญ่บนผิวมันจะติดมาส์ก แต่คนนี้ติดมาส์กน้อย แล้วไม่เป็นคราบ ไม่มันจนเยิ้ม แต่ต้องมีการซับหน้าประมาณ 2 ครั้ง เพราะเราผิวมันง่าย แต่ซับแล้วผิวเด้งเหมือนเดิม เวิร์กกกก!

ปีนี้มีคุชชั่นด้วยงับเห่อตั้งแต่ได้มาใช้แรก ๆ จนตอนนี้ก็ยังประทับใจอยู่ 



?.???? ????? ??????? (???? ???) - เป็นคุชชั่นที่ทนที่สุดแล้วตั้งแต่ทดลองมา เราเคยลองนานสุดตั้งแต่ตี 4 - 4 ทุ่ม ตอนนั้นงานยาว ก็คือสบายผิวและทนมาก ไม่แคร้ก ไม่เยิ้มซับหน้าไปหลายรอบมาก แต่อยู่ครบเลยไม่เลือน ไม่ดรอป ผ่องทั้งวัน เป็นคุชชั่นมาส์กสะอาดที่เวลาใครถามว่าตัวไหนดี ๆ ทน ๆ เราก็แนะนำตลอดเลย เค้าให้ฟินิชแบบแมตต์แต่ไม่แบน ให้การปกปิดระดับ sheer ถึง medium เวลาทาแล้วผิวมันดูสะอาดสะอ้านดูคลีน ถ้าใครมีสีก็คือมีโชคดีมาก แต่ถ้าใครว่าหายาก Laneige Neo Matte Cushion ก็สามารถแทนกันได้ครับที่ให้ Hera ชนะเพราะชอบที่ผิวดูคลีนและสบายผิวกว่าต่างกันนิดหน่อย เรื่องติดมาส์กเค้าทำได้พอๆ กัน แต่ถ้าใครหาได้และมีสี จัดไป! ดีมากจริงๆ !

คอนซีลเลอร์ปีนี้มี 2 ตัว ขึ้นหิ้งยังไม่มีตัวไหนมาโค่นได้ทั้ง 2 ตัวเลย

?.????????? ?????? ???????? ????????? (???????) - ที่สุดแล้วของปีนี้ แทบจะไม่ได้เอาลงจากโต๊ะเลย เพราะดีมาก ปกปิดเอย ความเบาสบายเอย คือที่สุดแล้วอ่ะ รอยเข้มๆ ใต้ตาคล้ำกลบหมด รอยสิวแห้งที่เหมือนจะลอกไม่ลอก ก็คือเจอตัวนี้ไม่แคร้ก ยืดหยุ่นดี ไม่คราบ แล้วเนียนแบบเหมือนไม่เคยมีไรเกิดขึ้นบนผิว กริบมาก รักมาก เวลาวันไหนที่ไม่ลงรองพื้น เราก็ลงแต่คอนซีลเลอร์ตัวนี้เฉพาะจุดตามด้วยแป้งฝุ่นหรือแป้งผสมรองพื้นก็ดูผิวดีได้อ่ะ เราชอบที่เค้าปกปิดแต่เนื้อไม่หนาคือมันแนบกับผิวแล้วไม่ดูเป็นชั้นเพราะเค้าผสมพิกเม้นมาเยอะ แตะจุดเดียวเกลี่ย ๆ เนียน! แล้วสีพอดีกับผิวเป๊ะมากก็เลยขึ้นหิ้งเลย

?.????? ????? ??????? ???? ????? ????????? (???????) - ตัวนี้ม้ามืดมากอยู่ ๆ เป็นคอนซีลเลอร์ที่ฟินิชสวยมาก มีความวาวเบา ๆ ดูเป็นสกินมาก ปกปิดได้ดี เราว่าเค้าเหมาะกับใต้ตาใช้แล้วใต้ตาชุ่มชื้นนอนเยอะ ไบรท์กำลังดีแบบไม่ลอย ไม่แคร้ก ถ้าใช้กับผิวจะเหมาะกับพวกรอยดำหรือรอยแดง จะไม่เหมาะกับสิวนูนหรือสิวที่กำลังแห้งตัว ที่สำคัญคือมันดูกลืนไปกับผิวแบบสืบไม่ได้คือเนียนมากบอกเลย งานแอ๊บเมกอัพโนเมกอัพอ่ะเริชมาก แต่มีข้อเสียคือเค้าค่อยข้างเนียวนิดนึงเราชอบใช้พัฟคุชชั่นค่อย ๆ แท็บ ๆ กับรอยสิว ใต้ตาใช้นิ้วมือ อันนี้ต้องหาเวย์ที่ตัวเองถนัดเอง ว่าจะเป็นฟองน้ำหรือแปรงก็ลองดูครับ

??.?????? ??????? ?????? ????? ?????? (???????) - เป็นแป้งฝุ่นที่คุมมันกำลังดีไม่แมตต์แห้ง ทาแล้วแมตต์ไปเลย แต่ไม่ดูเป็นแป้งๆ ผิวหายใจไม่ออก เพราะเนื้อละเอียดและบางม้ากกกก แต่เบลอรูขุมขนได้ดีมาก พอละเอียดแล้วเวลาเกลี่ยด้วยพัฟหรือแป้ง จะสามารถเกลี่ยได้ไวเราชอบตรงนี้ คุมมันได้ระดับกลาง ๆ ตัวนี้มีสีนิด ๆ นะครับ แต่ไม่ได้ผสมรองพื้นมา แล้วให้เยอะคุ้มราคามากกระปุกใหญ่หยิบมาใช้บ่อย ขนาดไปเที่ยวเค้ากระปุกใหญ่เรายังพกไปด้วย เพราะชอบจริงไรจริง

??.????????? ???? ??????????? ??????? ?????? (???????) - อันนี้เราเอาไว้ใช้เซ็ตเฉพาะจุด ส่วนใหญ่เราไม่ค่อยใช้ทั่วหน้า คือตอนลองใช้ทั่วหน้าเค้าก็คุมมันได้ดีนะครับผิวสวย เหมือนมี veil คลุม เบลอๆ นวลๆ ผ่องๆ กระจายแสงเริชช แต่ด้วยความที่เราต้องการความไว และชอบใช้พัฟมากกว่า และปริมาณที่เวลาเคาะออกมาแล้วมันน้อยจังแบบอาจจะต้องเคาะออกมา 2 รอบไรงี้ เราเลยใช้แค่เฉพาะจุดดีกว่า จุดที่ใช้คือบริเวณที่ลงคอนซีลเลอร์ ทั้งผิวและใต้ตา ตัวนี้เค้ามีชิมเมอร์นิดๆ ให้ความวาวหน่อยๆ พอเราไปลงตรงที่มันเป็นจุดบกพร่องบนผิวเราเพื่อเซ็ตคอนซีลเลอร์ เค้าไปช่วยเบลอตรงนั้นอีกแรง ใต้ตาก็ดูเบลอขึ้น รอยสิวก็ดูนวลๆ แล้วเค้าใช้แก้จุดที่เป็นคราบได้ด้วยนะ ถ้าสมมุติเราลงคอนซีลเลอร์แล้วมีความเป็นคราบนิดๆ  เห็นแล้วมันรำคาญอ่ะ เอาแปรงจิ้มแป้งนิดๆ มาแตะๆเกลี่ยๆ คราบมันจะดูไม่ชัดและดูเนียนขึ้น อันนี้ใช้ทุกวันแบบไม่ได้สลับตัวไหนมาเลยเพราะชอบมาก

ปีนี้มีแป้งเพรสเข้ามาด้วยมีทั้งผสมรองพื้นและไม่ผสมรองพื้น

??.???? ????? ?????????? ??????? ??????? ?????? (???????) - มาเจอเอาปลายปีใช้ชอบมาก เป็นแป้งเซ็ตรองพื้นแบบไม่ผสมรองพื้น ปกติเราจะไม่ค่อยใช้แป้งอัดแข็งเซ็ตเพราะเราหน้ามันแล้วไม่ชอบให้หน้ามีความหนึบเลยเวลาเซ็ตแป้ง ถ้าจะใช้แป้งอัดแข็งเซ็ตก็คือต้องใช้ในปริมาณเยอะ แต่ตัวเนี้ยของ Nars คือมันแตะนิดเดียวมาเซ็ตรองพื้น เซ็ตคอนซีลเลอร์คือผิวมันลื่นไปเลยเว้ยไม่เหลือความเหนียว คือมันบาง มันเบาและมันไม่แนบกับผิวไปเลย แล้วดูไม่แห้งผากด้วย ทาไงก็ดูไม่หนา เพราะเค้ามีความวาวใสนิดๆ เหมือนเวลาเราล้างหน้าแล้วปล่อยให้แห้งโดยไม่ซับอ่ะ คือผิวมันสวยมาก ง่ายและก็ไว เบลอพวก fine lines ได้ดีมาก ๆ รูขุมขนก็ดีนะ แต่ยังไม่ว้าวเท่ากุชชี่แต่ชอบตัวนี้กกว่า คุมมันก็ได้กลาง ๆ แต่เราไม่ซี เราเอาไว้ใช้วันสบายๆ ออกไปเดินห้างใช้ชีวิตไม่ยาวนานมาก แอบปัดเป็นฟินนิชชิ่งพาวเดอร์ตอนจบก็ได้นะเบลอ ๆ คุ้มอ่ะ ซื้อต่อแน่นอน

??.?????? ?? ????? ????? ??????? (???????) - ตอนนี้น่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น Ultra Le Teint แล้ว แต่คือตัวเดียวกันสลับคำเฉยๆ ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ตั้งแต่เคยลองแป้งผสมรองพื้นมาทั้งหมด เอาแค่เนื้อสัมผัสตอนไปซื้ออ่ะ ก็ยังไม่มีใครโค่นได้เลย เราชอบเนื้อสัมผัสมาก คือมันลื่น ไม่หนาเป็นก้อนๆ และเบา แล้วผ่องทั้งวันเลยไม่มีดรอป คุมมันดีด้วย ช่วง quarter สุดท้ายของปีใช้บ่อยมาก ปกปิดให้แค่ medium เวลาเราใช้เราลงคอนซีลเลอร์ตรงจุดที่ต้องการปกปิด เซ็ตด้วยแป้งฝุ่นทั่วหน้า แล้วปัดบาง ๆ ตัวแป้งผสมรองพื้นทั่วหน้าอีกรอบ อยู่ทั้งวัน!! ไม่แคร้ก ไม่แตก ซับหน้าครั้งเดียวอันนี้เป็น tips เล็กๆ เนอะ สำหรับคนหน้ามันที่ชอบใช้แป้งผสมรองพื้น แบบนี้จะทำให้คุณไม่ต้องซับหน้าบ่อย และไม่ดูหนา ตรงไหนที่ต้องการปกปิดก็ใช้พัฟแตะเพิ่มเฉพาะจุดเอา ตัวนี้หมดก็จะซื้ออีก ชอบมากๆ

บรอนเซอร์ที่ชอบมากม้ากกก มี 3 ตัว ใช้วนอยู่แค่ 3 ตัวทั้งปี

??.????? ??????? ????? ???????? ????? ??????? (???????) - เราใช้เบอร์ 01 วันไหนที่เราไม่อยากให้บรอนเซอร์ดูชัด ดูเป็นฟุ้ง ๆ นวล ๆ หรือแต่งหน้าดูลุคเกา ๆ หน่อย แต่อยากให้หน้าดูไม่ขาวซีด ไม่ดูลอย เราใช้คนนี้เลยครับ สีนวลไม่ส้ม น้ำตาลอุ่นนิด ๆ มีชิมเมอ์หน่อย ๆ ไม่วาว ไม่กลิตเตอร์ ใช้แปรงพุ่มใหญ่ ๆ ปัดบาง ๆ ช่วงกรอบหน้า จะทำให้หน้าดู structure ชัดขึ้น แต่ไม่ดูมัดดี้เหมือนคอนทัวร์ และไม่ดูแทนเหมือนสาย ฝ. คือช่วงที่ผ่านมาอินคุชชั่นไง เลยหยิบเค้ามาใช้บ่อยใช้ไปใช้มา เอ้าชอบ แล้วปีนี้เราปัดบรอนเซอร์น้อยลงมาก ๆ แต่ขาดไม่ได้นะ ตัวนี้พิกเม้นไม่จัด ปัดหนักมือก็รอดไม่เป็นปื้นและไม่ดูหนาเป็นชั้น ๆ เนื้อดีมาก ลื่น เบา เกลี่ยง่าย ปัดแล้วไม่เป็นจ้ำ ๆ สี 01 นี่เวิร์กมาก ผู้ชาย ผู้หญิง ทุกเพศควรมี จริง ๆ เค้ามี 4 สีนะครับ ถ้าใครผิวเข้มกว่าเราก็มีเฉดให้เลือกครับ

??.????? ?????? ??? ?????’? ??????? ?????? ??????? สี ????? ??? (???????) - พิกเม้นแน่นขึ้นมาอีก อยากให้ผิวดูแทนชัด  ก็มาพึ่งของนักร้องเอ้ยแม่ค้าเลยครับ เป็นบรอนเซอร์ที่เหมาะกับลุค ฝ. มาก สีสวยมาก มันเป็นสีน้ำตาลวอร์มโทน ที่ไม่ติดส้ม สีกำลังดี สีแบบคนไทยใช้รอด ได้ทุกผิว เนื้อดี เกลี่ยง่าย ไม่เป็นปื้น ทนด้วย ระหว่างวันสีไม่เพี้ยน ใส่มาส์กแล้วไม่เป็นรอยแหว่ง หมดอีกก็จะซื้ออีก จริง ๆ เค้ามีหลายสีมาก ๆ นะครับ ใครชอบโทนไหนก็ลองเลือกดูครับ แต่นี่ขุดมานานแล้วยังไม่ฮิตแพนเลย อยากได้ตลับใหม่จะแย่

??.???????????? ???? ?????? ???-?????? ??????? สี ?????? (?????)- ตัวเป็นบรอนเซอร์ที่ไม่เหมือนตัวอื่นเลย เพราะเท็กซ์เจอร์เหมือนแป้งใส ๆ เพราะเป็น gel-powder คือเป็นชิมเมอร์บรอนเซอร์ที่มาในลักษณะแป้ง แต่ให้ฟินิชบางใสและกลืนไปกับผิวเหมือนเจล คือไม่มีความทึบใด ๆ เลย แล้วมัน melt ไปกับผิวเลย เนื้อคือนิ่มมาก สัมผัสแล้วฟินอ่ะ แล้วชิมเมอร์คือละเอียดมากแบบละเอียดที่สุดและพิกเม้นแน่นมากแตะนิดเดียวคือได้สีเลย เค้าจะให้ความวาวใสที่ดูผิวเฮ้ลตี้อ่ะชอบม้ากกกก แต่น่าเสียดายที่เค้าเป็น limited edition แล้วคือหาตัวแทนไม่ได้ด้วย เราก็เลยต้องเอาเค้ามาพูดเพราะชอบมากจริง ๆ ตอนนี้ก็น่าจะยังหาได้นะครับ ถ้าใครสายชอบบรอนเซอร์แล้วงบไหวก็คือจัดไปครับ คือถ้าไม่ได้ชอบบรอนเซอร์ก็ไม่จำเป็นต้องมีนะครับ เราว่าราคาสูงไป

ไฮไลท์ปีนี้ปัดน้อยมากเพราะเวลาใส่มาส์กแล้วมันค่อนข้างอับ เรารู้สึกไม่ค่อยชอบยังอยากได้ลุคที่ดูแมตต์ แต่ไม่แบน ใช้ไฮไลท์มาช่วยนิดหน่อย

??.?????? ??? ?????? ????? ??????? ???? ???????????? ????? (???????) - ตำมาทั้ง 2 สี ชอบมากกกก ชอบไม่ไหว คือเค้า multi-use มาก ๆ ทาก่อนรองพื้นก็ได้ ผสมรองพื้นก็ได้ แต้มจุดสูง ๆ บนหน้าให้เป็นไฮไลท์ก็ได้ ตัวนี้เป็นเหมือนเบสบาง ๆ ทาแล้วซึมหายไปเลย ไม่มันและเหลือไว้แต่ความแวววาว แล้วเป็นวาวที่ดูผู้ดีอ่ะ ไม่วาวเกินไป ผิสวยม้ากกก แล้วเราชอบทั้ง 2 สี ทั้ง Pearly Glow เป็นขาวมุก ๆ เหมาะกับลุคที่ดูกระจ่างใส Sunkissed เหมาะกับลุคบรอนซ์ ๆ แทน ฉ่ำไรงี้ เลือกไม่ได้รักทั้งคู่ ตัวนี้ก็เป็น Limited Edition เหมือนกันเป็นคอลเล็กชั่นซัมเมอร์ของ Chanel ปี 2020 ไม่รู้ตอนนี้จะยังมีมั้ย

??.????? ?????? ????????? ?????? สี ????????? (???????) - ตัวนี้เป็นไฮไลท์ที่เจอตอนปลายปี 2019 จริง ๆ จะจับเค้ายัดไปใน favorite 2019 แล้ว แต่ยังลองไม่สะใจขออีกหน่อย  จนปีนี้ใช้บ่อยมากก เพราะไฮไล์เค้าละเอียดมาก แล้ว melt ไปกับผิวเลย ชิมเมอร์ละเอียดสมราคาม้ากก จิ้มนิดเดียวคือขึ้นแล้ว ให้ผิวดูโกลว์แบบไม่วาวเกินไปสำหรับตอนนี้ สี starlight จะออกแชมเปญโรส เค้ามีสี candlelight สีนวล ๆ ขาว ๆ และ สี sunlight ออกบรอนซ์หน่อย เป็นไฮไลท์ที่สวยที่สุดตัวนึงในกรุเราเลย

??.????????? ??????? ???????? ?????? ??? ???? (???????) - อันนี้ตลับที่ 2 แล้ว ชอบมาแต่ไหนแต่ไร เพิ่งมาไทยแบบ official ช่วงปลายปีก็เลยจัดซะเลย ฝั่ง Bronze เราเฉย ๆ นะครับ เอาไว้ใช้คอนทัวร์แต่ส่วนตัวไม่ค่อยติดเหลาหน้าเท่าไร ใช้แต่ฝั่ง Glow เป็นไฮไลท์สีนวล ๆ ทองนิด ๆ แบบใช้ได้ทุกวัน ความวาวกำลังดีไม่เอะอะ นวล ๆ โกลว์ ๆ สวยม้ากกก เวลาใช้ใช้แค่นิดเดียวนะครับ แตะเดียวปัด แตะเดียวปัด 2 ข้างจบ ผิวสวยเลยปั้ง!!  ผิวโดดเด้งมาแต่ไกล แต่ตัวนี้ไม่ได้เป็น Blinding นะครับ ให้ความนวบแบบผู้ดี โกลว์นิด ๆ มากกว่า เป็นตัวที่ถ้าวันนี้ไม่รู้จะปัดตัวไหนก็หยิบเค้าขึ้นมาปัด

??.??? ?????????? ????? สี ????????? ???????? (???????) - เป็นบลัชที่หยิบมาใช้บ่อยที่สุด เป็นสีแบบนู้ดพีช ฟินิชกึ่งแมตต์ เนื้อละมุนตุ้น ใช้ได้ทุกวัน โอกาสพิเศษก็ได้ จะลุคไหนก็รอด โนเมคอัพก็ดี ฟาด ๆ ก็ได้ คือดีมาก สีสวยดูธรรมชาติแก้มระเรื่อแบบดูมีอะไร ผิวดีออกกำลังกายทุกวัน แต่ไม่ดูสีชัดจนเกินไป และไม่ดูเอะอ่ะ คือจะปัดให้ดูสุภาพก็ได้ ปัดให้ดูชัดก็ได้  และทนด้วย คือควรมีมากกกก แนะนำครับ

??.????????? ??????? ????? ?? ???? สี ????? ???? (???????) - สีมาในโทนเดียวกันกับ Mac แต่อ่อนและมีความวาวขึ้นมาอีกนี้ดนึง ไม่วาวมาก แบบกำลังดูมีมิติ สีสวย สุภาพ แต่ดูมีอะไร บลัชของป้าชาร์ล็อตทำออกมาได้สวยทุกสีเลยและเนื้อดี ฟินิชสวย ละมุน นัว ปัดวน ๆ ก็สวยแล้วอ่ะ ใครอยากได้บลัชแบรนด์ป้าสักตัวเราก็แนะนำสีนี้ก่อนเลย ใช้ได้ทุกวัน

คิ้วปีนี้ง่ายมาก ไม่อยากทำอะไรเยอะ มี 2 ตัวพอ

??.????????? ??????? ????? ???? ??? สี ????? (??????) - นี่เป็นแท่งที่ 2 จะขึ้นแท่งที่ 3 แล้ว เราใช้แค่สะกิด ๆ ตรงที่ขนคิ้วแหว่งไปหรือตรงที่อยากให้ดูเข้มขึ้น ปีนี้แทบจะไม่ได้ทำอะไรกับคิ้วเยอะ ไม่อยากให้ดูตั้งใจเกินไปเพราะปีที่แล้วตั้งใจกะงานคิ้วมาก ปีนี้เลยลอง ๆ ดู เออชอบอ่ะ เราชอบดินสอตัวนี้เพราะเส้นเล็กดีครับ แต่ไม่เล็กเกินไปจนเวลาเติมหางคิ้วแล้วดูคม คือปีนี้ไม่ชอบคิ้วคมเลย และที่สำคัญคือทนด้วย อยู่ทั้งวัน เจอเหงื่อก็ไม่เลือน ซื้อต่อเรื่อย ๆ ตลอดไปจ้า

??.????????? ???????? ????? ????? ???? ??? (???????) - มาสคาร่าคิ้วแบบใสที่ใช้ไปใช้มาแล้วชอบมาก ใช้ทุกวัน มันเป็นมาสค่าราคิ้วที่ช่วยเซ็ตให้คิ้วอยู่ทรงได้ดี คิ้วไม่กรอบ ไม่ดูแข็ง และเรียงเส้นสวย ชอบเพราะเค้าทำให้คิ้วอยู่ทรงได้ทั้งวัน จะทำให้คิ้วตั้งก็ทำได้ แต่ปีนี้เราไม่ค่อยปัดคิ้วตั้ง ๆ ก็เลยไม่ซีเท่าไรครับ

??.?????? ??? ?????? ??????? ???? ??? ???? สี ???? (???????)- มันเป็นลิปทิ้นที่ดีมาก ทาแล้วดูสดใสแบบหน้าเฟรชเลย ถึงจะหน้าสดใต้ตาคล้ำ ๆ ก็ทำให้หน้าดูไบรท์ขึ้นได้เลย สี warm นี่จะออกคอรอลนิด ๆ ระเรื่อ ๆ ไม่ชมพูหรือแดงเท่าตัวที่เป็น permanent collection มันดูเป็นธรรมชาติมาก เกิดมาปากสีนี้ ความชุ่มชื้นอยู่ในระดับที่ดีเลย ติดทนด้วยไม่ต้องเติมบ่อย ไม่จับกับรอยแห้งบนปากแล้วเป็น patchy คือชอบมากกก ตัวนี้ใช้ได้ทุกเพศเลยนะครับ ผู้ชายก็ใช้ได้ ผู้หญิงก็ใช้ได้ มันดูไม่โอเวอร์หรือสีสดจนเกินไป แอบอยากให้สีนี้ทำเป็น permanent collection นะครับ แต่ดันเป็น limited ที่ชาแนล released ออกมาพร้อมตัวไฮไลท์แบบลิควิด ตอนนี้น่าจะยังพอหาได้นะครับ

จบละค้าบบบบบ หวังว่าจะชอบกัน ปีนี้อยากให้ลองตัวไหนบอกได้นะครับ ถ้าสนใจเดี๋ยวจะหามาลองจนได้ สัญญาว่าปีนี้จะมาให้บ่อยขึ้น อาจจะมีแจกของบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ บ๊ายบายค้าบ ??


Jayskennedy

Jayskennedy

Thailand | Personal Reviews | Im a sucker for Foundations, Bronzers, Highlighters and some of Beauty Products. Follow me if you don’t want to miss my reviews.

FULL PROFILE