[อภิมหารีวิว] เทียบ 5 คุชชั่นทั้งวันตลอด 6 ชั่วโมง! ลองแล้วชอบไม่ชอบ อันไหนคุ้มค่าน่าซื้อมาดู

51 27
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่าาาาาาา~~

มาแล้วๆ กับรีวิวคุชชั่นครั้งแรกของปอ!!!!

บอกเลยว่าการรีวิวนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะว่าปอใช้เวลาทำถึง 1 สัปดาห์! เอามาเลยจ้าคุชชั่นที่ว่าเด็ด ที่ว่าน่าลอง ใช้ให้ดูก่อนทุกตัวแล้วจ้า ทดสอบทั้งวันไม่ว่าจะเรื่องการปกปิด คุมมัน ตลอดวันจะเยิ้มเป็นคราบรึเปล่า? อันไหนใช้แล้วชอบ น่าซื้อที่สุด? ปอมีคำตอบพร้อมตารางสรุปเปรียบเทียบให้ดูชัดๆ กันไปเลยค่ะ


คุชชั่นที่ปอจะเอามารีวิวเปรียบเทียบกันมีทั้งหมด 5 แบรนด์ด้วยกัน

  1. Cathy Doll AA Matte Cushion SPF 50 PA+++ /เบอร์ 02 Natural Beige

  2. Jovina Everyday Perfect Cushion Long Wear SPF 25 PA+++ /เบอร์ 02 Light Beige

  3. FIIT Everyday Cushion Perfect Matte SPF 50+ PA+++ /เบอร์ PM03 Cool Caramel

  4. Beausta Cicarecipe Serum Cushion SPF 50+ PA++++ /เบอร์ 23

  5. Nami Matte HD Cushion SPF 35 PA++ /มีเฉดสีเดียว

Swatch / เฉดสี

       เฉดสีที่ปอเลือกมาจะเป็นเฉดสีที่คิดว่าน่าจะใกล้เคียงและเหมาะกับผิวปอที่สุด แต่จะยังอยู่ในโทนผิวขาวเหลือง เปรียบเทียบให้ดูกันเลยค่ะสำหรับสีที่ได้ออกมาของแต่ละแบรนด์ บางตัวก็ให้สีที่ไบร์ท สว่างขึ้น บางตัวก็เน้นความพอดีกับผิว แต่เราตัดสินตรงนี้ไม่ได้นะคะ ต้องไปลองกับผิวหน้ากันค่ะว่าจะลอย หรือพอดีกับผิวมั้ย เดี๋ยวเราไปดูการทดสอบกับผิวหน้าทีละแบรนด์กันเลยค่าาาาาาาา

1. Cathy Doll AA Matte Cushion SPF 50 PA+++

       ถือว่าการปกปิดทำได้ดีเลยทีเดียวหลังจากลองแท็บไปบนผิวหน้าครั้งแรกรู้สึกว่ามีความสว่างกว่าผิวจะลอยรึเปล่า? แต่พอลองแท็บไปทั่วหน้าแล้ว ให้ Finished ออกมาดูดีอยู่น้าาาา ไม่แมท บางเบา แต่ยังรู้สึกว่ามีอะไรอยู่บนหน้า

       ต้องขอชื่นชมเรื่องแพ็คเกจ ทำออกมาได้น่ารักมาก ดูไม่ก๊องแก๊ง สวยใช้ได้เลยยยยย หลังการทดสอบผ่านไป 3 ชม. อยู่ในห้องแอร์ตลอด เริ่มมีความมันออกมาให้เห็นแต่ยังพอรับได้อยู่ ช่วง 6 ชม. หน้ามันมาก เยิ้ม เป็นคราบตามหน้าผาก หน้าแก้ม ข้างจมูก แนะนำว่าใช้ได้แบบแปปๆ ผิวสวยโอเคเลย แต่ให้อยู่ทนทั้งวันน้องคนนี้ไม่ไหวค่ะ

2. Jovina Everyday Perfect Cushion Long Wear SPF 25 PA+++

       โจวินาตัวดังงงง ตลับสวยมากกกกกก สวยหรูดูแพง พัฟก็ใช้งานง่าย เนื้อคุชชั่นดีงามมาก ทาง่าย บางเบา ไม่หนักผิว Finished ออกมาให้งานผิวที่สวย เป็นธรรมชาติ ดูสุขภาพดีมากๆ เลยค่ะ ไม่มัน ไม่หนักผิวเลย

       หลังการทดสอบผ่านไปช่วง 3 ชม. แรกอยู่ในห้องแอร์ตลอด เริ่มมีความมันบริเวณทรีโซน แต่ค่อนข้างน้อยมาก การปกปิดยังอยู่ดี ในช่วง 6 ชม. หน้าเริ่มมัน เยิ้มบ้างเล็กน้อย แต่ยังพอรับได้ ที่สำคัญสีไม่ดรอปเลยจ้าาาาา

3. FIIT Everyday Cushion Perfect Matte SPF 50+ PA+++

       ตัวนี้ดีงามมาก ชอบตรงเป็นคุชชั่นที่ทำเฉดสีออกมาได้พอดีกับผิวปอมากเลยค่ะ หาโทนนี้ยากมากเลยส่วนใหญ่คุชชั่นจะทำออกมาให้เน้นความสว่าง ออร่า ไบร์ทขึ้น แต่นี่คือกลืนไปกับผิวไปเลย ดูเป็นผิวจริงๆ มาก พัฟใช้งานง่าย ปกปิดเป๊ะ Finished ไม่แมต สีผิวเสมอกันดีงามมมม

       แพ็คเกจสีดำถูกใจทั้งตลับและพัฟเลย หลังการทดสอบ 3 ชม. แรกเริ่มมีความมันบริเวณทรีโซน ผ่านไป 6 ชม. มีออกไปกินข้าวข้างนอกบ้าง หน้ามีความมัน แต่ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบ ยังติดทนอยู่ดีทั้งหน้า

4. Beausta Cicarecipe Serum Cushion SPF 50+ PA++++

       ตัวนี้ต้องยกให้จริงๆ สำหรับเรื่องกลิ่นหอมมมมม คือหอมเกินจะเป็นคุชชั่น ใช้แล้วฟินมาก แท็บลงไปบนหน้าครั้งแรกให้ความรู้สึกเย็นๆ สดชื่นผิวมากกกกกก เพราะที่อ่านหลังกล่องดูเค้ามีส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวหน้าด้วยดีงามมม Finished ออกมาให้งานผิวสวย ออร่าแบบสาวเกาหลีมาก

       ตลับเป็นสีเงินๆ สะท้อนเป็นกระจกสวยดีค่ะ วันที่ทดสอบก็มีกิจกรรมที่ต้องออกไปทำข้างนอกบ้าง เห็นแต่งหน้าแบบนี้ไม่ต้องตกใจค่ะ แต่งหน้าไปรับอั่งเปาตรุษจีนอยู่แล้ว 5555 อะๆ มาพูดถึงช่วงผ่านไป 3 ชม. หน้าไม่มันเลย มีมันเล็กน้อยช่วงข้างจมูก ช่วง 6 ชม. ผิวยังสวยเป๊ะอยู่ ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบ แต่มีความมันหนักมากก็เพราะออกมาข้างนอกอะเนอะ ถือว่าเป็นเรื่องปกติค่ะ ซับมันออกผิวก็เนียนสวยเหมือนเดิมแล้ว

5. Nami Matte HD Cushion SPF 35 PA++

       ขอพูดเรื่องการใช้งานก่อน ด้วยความที่ตลับเค้าเล็กพัฟที่มาด้วยก็เล็ก ทำให้ใช้งานยากมาก เวลาเปิดต้องกดพัฟลงไปถึงก้นตลับ กว่าเนื้อคุชชั่นจะติดขึ้นมา กดจนเมื่อยมือ แต่พอใช้แล้วทั้งเฉดสีและงานผิวก็ทำได้ดีเลยทีเดียวค่ะ เฉดสีพอดีไม่มีความเทาออกโทนเหลืองๆ ไปเลย ปกปิดรอยต่างๆ บนหน้าได้ดีมาก

       วันนี้ก็มีกิจกรรมที่ต้องออกไปทำข้างนอกเช่นกัน ช่วง 3 ชม. แรกอยู่ห้องแอร์อยู่บนรถบ้าง มีความมันออกมาให้เห็น แต่ตัวปอเองไม่รู้สึกถึงความมันบนหน้าเลยนะ ยังใช้ได้ๆ ผ่านไป 6 ชม. ความมันเริ่มมา สีเริ่มดรอปนิดหน่อยพวกรอยใต้ตาข้างจมูกมีมาให้เห็น แต่ผิวยังเนียนอยู่น้า



หลังจากทดสอบคุชชั่นทั้ง 5 แบรนด์

มาดูตารางสรุปเปรียบเทียบกันเลยค่า



สรุปผลลัพธ์การใช้งานคุชชั่น 5 แบรนด์

       เป็นยังไงกันบ้างคะกับการรีวิวคุชชั่นของปอในครั้งนี้ บอกเลยว่าทำละเอียดมากค่ะ เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ตัดสินใจซื้อตัวที่เหมาะสมกับการใช้งานให้มากที่สุดนะคะ ส่วนตัวปอแล้วในบรรดา 5 แบรนด์ที่ลองมา ตัวที่ชอบที่สุดเลยปอขอยกให้เป็น Beausta Cicarecipe Serum Cushion SPF 50+ PA++++ ตลับสีเงินเลยค่ะ เพราะชอบฟิลลิ่งตอนใช้งานทั้งหอมทั้งฟิน บำรุงไปในตัว งานผิวก็สวย แต่ตัวอื่นๆ งานผิวการปกปิดก็ดีงามเช่นกันนะคะ

       แล้วเพื่อนๆ ล่ะรู้สึกชอบหรืออยากได้ตัวไหนบ้าง? ลองคอมเมนต์เข้ามาพูดคุยกันได้นะคะ สำหรับวันนี้ปอก็ขอตัวลาไปก่อน เจอกันใหม่กับการรีวิวครั้งหน้า บ้ายบายค้าบบบบบบบ~


BABYPORDAR

BABYPORDAR

สวัสดีค่าปอนะคะ (◕ᴗ◕✿)
❀มีไอเท็มดีๆ มาบอกต่อเพียบ❀
และโดนป้ายยาจากที่นี่ประจำค่ะ555
.
ผิวหน้า : ผิวผสม มีสิวผด และรูขุมขนกว้าง
ผิวตัว : ผิวแห้ง ผิวขาวเหลือง
.
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนและขอบคุณที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้กันนะค้า
ช่องทางอื่นๆ ♡´・ᴗ・`♡
✧IG: bbypordar
✧FB Page : Babypordar
✧Line: pchwyy.

FULL PROFILE