Forecasting Love and Weather สภาพอากาศที่ไม่อาจคาดเดา แต่สภาพหน้าเราต้องเป๊ะ!

41 21
ช่วงนี้สภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวนมาก เดี๋ยวแดดออก เดี๋ยวฝนก็ตั้งเค้าอีก แถมบางทีไม่ตกไปอี้กกก งงไปหมด ทำให้นึกถึงซีรีส์ Forecasting Love and Weather พยากรณ์วันนี้ มีรักบางแห่ง ที่กำลังออนแอร์ทาง Netflix อยู่ตอนนี้มากกก! การทำนายสภาพอากาศที่มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยนิด และต้องคิดสิบตลบว่าจะรายงานดีมั้ย

ซีรีส์บอกไว้ว่า “อากาศกับความรักเหมือนกันที่ผันผวน และเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา” เหยยย จริงมั้ย ไม่แน่ใจ รู้แต่ว่าจุดโฟกัสที่เห็นคือไม่ใช่ความรักแล้วค่ะ แต่คือสภาพอากาศตอนนี้ ลองนึกดูว่าถ้าต้องแต่งหน้าในสภาพอากาศที่ผันผวนแบบนี้ล่ะ จะแต่งยังไง ใช้อะไรดี ที่ไม่ทำให้หน้าเราละลายไปกับสายฝน หรือแสงแดด Pre-Summer!

1% Chance, Hearts change like the weather

มีเพียง 1% ที่หัวใจจะแปรปรวนเหมือนกับอากาศ

99% Chance, Makeups change like the weather!

แต่มีถึง 99% ที่เมคอัพแปรปรวน (แน่) ไปกับอากาศ! เพราะฉะนั้นเราต้องสวยเป๊ะ ทุกสภาพอากาศไปก่อนค่าาา

แต่งหน้ายังไงดี ในสภาพอากาศแบบนี้

1. น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้

สเต็ปแรกต้องเริ่มตั้งแต่สกินแคร์ พยายามเลือกตัวที่ Light Weight เนื้อบางเบาและสบายผิวไว้ก่อน อย่าเพิ่มความมันหรือความเหนอะให้กับผิว ที่สำคัญคือต้องมีความชุ่มชื้นที่เพียงพอตามสภาพผิวของตัวเองด้วยนะคะ

แต่ถ้าใครกลัวว่ามอยส์เจอไรเซอร์ที่ใช้จะหนักหน้าไปไม่ต้องกังวลค่ะ ถ้ามีผิวผสมหรือผิวมัน ก็สามารถตัดขั้นตอนนี้ออกไปได้เลย แล้วเลือกใช้กันแดดที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น หรือเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแทน เดี๋ยวนี้กันแดดเค้าไม่ได้กันแดดอบ่างเดียวแล้วนะจ๊ะ สารบำรุงเพียบ!

2. ติดทนไว้ก่อนด้วย Primer

แต่งหน้าสวยๆ แล้วต้องใส่แมสก์ปิดบังหน้าตาเทพสร้างของเราเอาไว้ จนเนื้อคู่มองหาไม่เห็น ก็หมายความว่ามีโอกาสที่เมคอัพจะลุดติดแมสก์เยอะมากๆ แต่งหน้าก่อนออกจากบ้านใช้เวลาตั้งนาน พอถึงที่ทำงานถอดแมสก์ปุ๊บ เมคอัพหลุดปั๊บก็ไม่ได้มั้ยล่ะ ให้คนที่ไม่ใช่หลุดออกจากชีวิตพอค่ะ เมคอัพไม่ต้อง!

นอกจากการการบำรุงผิวให้ดีตามข้อแรกแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือไพร์มเมอร์ ไพร์มเมอร์จะช่วยให้เมคอัพอยู่กับเรานานขึ้น จะแบบครีมหรือเจลก็เลือกได้ตามความชอบ คนผิวมมัน-รูขุมขนกว้าง เหมาะกับไพร์มเมอร์แบบครีม ที่ช่วยพรางรูขุมขนได้ และคนผิวแห้งก็เหมาะกับแบบเจล ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิงไปในตัว

3. มาสคาร่า ไม่แพนด้า

แม้ใบหน้าอันงดงามของเราจะอยู่ใต้หน้ากากอนามัย งานตาต้องสวยโดดเด้งที่สุด โดยเฉพาะมาสคาร่าปัดแล้วจะมาแพนด้า หรือไหลเยิ้มไม่ได้เด็ดขาดดด เลือกแบบ Waterproof ที่แบรนด์เคลมว่ากันน้ำ และต้องใช้แล้วไม่แพนด้าระหว่างวันระหว่างวัน หรือเจอพายุก็ต้องไม่ไหลย้อย

4. เซ็ตเมคอัพด้วยจ้า

แต่งหน้าลงงานผิวแล้ว อย่าลืมเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นหรือแป้งผสมรองพื้นอีกหนึ่งชั้น ป้องกันไม่ให้รองพื้นไหลเยิ้มอีกขั้น แถมยังช่วยทำให้ได้ฟินิชลุคที่สวยละมุนตุ้นอีกด้วย ถ้าชอบงานผิว เล่นแสง

5. Setting Spray is A Must!

แต่งหน้าเสร็จทุกขั้นตอน ก็ต้องล็อกให้เมคอัพอยู่ติดทนนานขึ้นด้วย ทริคคือแทนที่จะฉีดสเปรย์ลงไปบนหน้าแล้วรอให้แห้ง หลังทาแป้งเซ็ตเมคอัพเสร็จ ก็บรรจงฉีดสเรย์ลงไปแบบฉ่ำๆ เป่าด้วยพัดลมให้แห้ง แล้วลงแป้งฝุ่นอีกครั้ง ฉีดสเปรย์ซ้ำ เอาไปเป่าพัดลมอีกครั้ง ทำซ้ำแบบนี้ 2-3 รับรองเมคอัพทนทั้งวัน!
แม้ว่าช่วงนี้สภาพอากาศจะแปรปรวนจนคาดการณ์ไม่ได้ เหมือนกับความรักของเราสองคน แต่เราก็สามารถเลือกเมคอัพได้ เหมือนกับที่จะสามารถเลือกคู่ชีวิตในอนาคต (อันใกล้) นี้ได้น้าาา อิอิ


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE