ของดีหลักสิบหลักร้อยที่ศิริราช

45 25

โพสต์นี้จะมารวมของดีราคาถูกศิริราชซึ่งไปบ่อยมากกก ฮ่าๆๆๆ เพราะพาคุณปู่ไปหาหมอ ที่นั่นเป็นแหล่งรวมยาราคาถูกเลยล่ะค่ะ แต่ของที่ศิริราชทำเองดีอยู่นะ ราคาหลักสิบหลักร้อยไม่สะเทือนเป๋าตังแน่นอน

ตัวแรกที่ต้องพูดถึงคือแป้งน้ำสิว Lotion P เบนซ์ใช้มาตั้งแต่ 20 ปีที่แล้วละ สมัยอายุ 14-15 มีสิวที่หลังแล้วคุณย่าพาไปหาหมอที่ศิริราช หมอจ่ายแป้งน้ำมาให้ ทาไปสองเดือนสิวที่หลังยุบลงไปเยอะแล้วแทบไม่มีขึ้นมาอีกเลยค่ะ แต่ตอนมหาลัยผมยาวใช้ครีมนวดและแชมพูตัวนึงสิวหลังกลับมาเห่ออีกเลยกลับมาใช้อีกรอบ แป้งน้ำเอาอยู่จริงๆ ราคา 25 บาทเอง เมื่อก่อนต้องต่อคิวซื้อแต่ตอนนี้ไม่ต้องต่อคิวละค่ะ

Mild Shampoo เมื่อก่อนก็ต้องต่อคิวซื้อเหมือนกันแถมจำกัดจำนวนด้วย 1-2 ขวดต่อคน ตอนนี้เหลือเยอะละ แชมพูนี้ตอบโจทย์เบนซ์นะเพราะไม่ทำให้สิวหลังและหน้าอกขึ้นเลย แถมยังบำรุงเส้นผมดีกว่าและอ่อนโยนเหมือนแชมพูเด็ก มีส่วนผสมของ Vit B3, Pentavitin, Arginine ไม่มีซิลิโคน แชมพูให้ฟองเยอะ มี SLS นะ ขจัดความมันได้ดี แต่ไม่คุมมัน ระหว่างวันหนังศีรษะยังมันอยู่ แต่ไม่ทำให้สิวขึ้นหลังและหน้าอกก็พอใจมากๆละค่ะ หลังล้างจะเคลือบๆผมหน่อย ขวดละ 100 บาท

ใครที่ชอบความสมุนไพรนี่เลยแชมพูอัญชัน ตอนนี้ของขาดตลาดมาก กว่าจะหาขวดนี้มาได้ก็หลายเดือน หลักๆช่วยเรื่องผมดกดำ แต่กลายเปฺ็นว่าช่วยขจัดความมันดีมาก ดีกว่าตัว Mild Shampoo อีก หลังสระจะไม่รู้สึกมีไรมาเคลือบผม ได้ฟีลสะอาดๆดี ชอบตรงนี้ ลดอาการคันหนังศีรษะด้วยล่ะ เบนซ์เอามาใช้เป็นขั้นตอนแรก ปกติจะสระสองครั้ง ส่วนเรื่องลดผมแห้ง ส่วนตัวยังไม่ค่อยช่วยนะ ผมยังพันกันอยู่บ้าง ถ้าผมแห้งมากต้องใช้ครีมนวดและมาสก์เพิ่ม  ที่สำคัญไม่กระตุ้นทำให้สิวขึ้นหลังและหน้าอก ขวดละ 200 บาท

เจลอาบน้ำเหงือกปลาหมอ ซื้อเพราะเหงือกปลาหมอเนี่ยแหละ ฮ่าๆๆๆ อ่านดูคุณสมบัติเหงือกปลาหมอตามแพทย์แผนไทยช่วยรักษาอาการผื่นคัน เหมาะกับผิวแห้งและธรรมดา หลังล้างจะรู้สึกเคลือบๆผิวหน่อย ใช้ 2 ปั๊มก็เพียงพอให้ฟองเยอะ มีกลิ่นหอมนิดๆแต่ไม่ติดผิว ขวดละ 200 บาท จริงๆจุกจะเป็นแบบเทค่ะ แต่เบนซ์เอาจุกปั๊มของตัวแชมพูอัญชันมาใส่แทน ใช้ง่ายขึ้นเยอะ


ใครแวะไปศิริราชลองเลือกดูนะคะ หาซื้อได้ที่ Wellness ชั้นใต้ดินตึกนวมินทร์ และแป้งน้ำสิวซื้อที่สยามินทร์ชั้น1ข้างห้องจ่ายยา


benzsocute

benzsocute

BenzSoCute........Passion for Skincare

ชอบลองชอบใช้ครีมบำรุงผิวมากกก อะไรดีอะไรเด็ดขอให้บอก

ติดตามได้ที่ FB Page : Benzsocute
IG : Benzsocute ค่า

FULL PROFILE