แป้งผสมรองพื้น ! ต้อง Cathy Doll Cover Matte

35 17
WITH <strong>Cathy Doll</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะทุกคน แก้ม เองนะคะ

บอกเลยว่าสภาพผิวช่วงนี้แย่มากกㅠㅡㅠ ทั้งผื่นขึ้น สิว รอยแดง ทำให้ไม่อยากแต่งหน้าเลยเพราะกลัวผื่นจะเห่อหรือมีสิวอุดตันเพิ่ม แต่ก็ไม่ได้อะเนอะต้องออกไปเจอผู้คน ดีที่มาเจอรองพื้นคุมมัน & แป้งคุมมัน รุ่นใหม่แบรนด์ Cathy doll ที่สัมผัสเบาสบายผิวแถมปกปิดดีเวอร์ ผิวแพ้ง่ายหรือใครที่ผิวกำลังอ่อนแอแบบแก้มก็ใช้ได้ ใช้แล้วไม่ได้ทำให้สภาพผิวแย่ลงง มีแต่ผิวสวยผ่องง ดีเยี่ยมมม เอาไป101010👏🏻   

ก่อนจะไปอวยยศไอเท็ม Cathy Doll มาเทียบเทคเจอร์ระหว่างรองพื้นกับแป้งให้ดูก่อง💖  

มาค่ะ ขออวยยศรองพื้น Cathy Doll ก่อนเรยยยย ขวดสวยดูดือ เฉดมี 4 เบอร์นะ ส่วนตัวแก้มเลือกเบอร์ 2 มา ใครยังไม่แน่ใจว่าจะใช้เบอร์ไหนหรืออยากลองเนื้อรองพื้นก่อน เค้ามีแบบซอง 6ML (39 บาท มีเฉพาะเบอร์ 2) กับ แบบหลอด 15ML (189 บาท มีเบอร์ 1-3) ด้วยน้า ลองตำมาใช้ก่อนก็ด้าย แต่นี่ตำแบบขวด 30G มาเลยยย ไม่ผิดหวังจริงๆ เทียบคุณภาพกับราคาคือดีงาม 359 บาทเองงง

จะเห็นว่าก่อนใช้ สภาพผิวค่อนข้างแย่เลยทีเดียว แต่รองพื้นเค้าปกปิดได้ดีม้ากกกก แบบไม่ต้องง้อคอนซีลเลอร์เลยค่ะพส ใต้ตา รอยแดงก็เอาอยู่! (แต่ถ้าเม็ดสิวแดงๆใหญ่ๆอาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์มาช่วยนะแต่ว่านี่ไม่ได้ใช้เลยย ปกปิดได้ตามในรูปค่า) จากหน้าโทรมๆก็คือดูดีขึ้นทันตา ✨

ปกติแก้มเป็นคนที่ชอบลงรองพื้นอย่างเดียวมากกกว่า เพราะระหว่างวันจะได้ฟินิชลุคผิวที่ฉ่ำๆ ถึงเค้าจะเป็นเนื้อแมทท์แต่ก็ให้ฟินิชลุคที่สวยเลยทีเดียว สวยเนียนฉ่ำ ไม่ใช่แมทท์ที่แบบลงแล้วหน้าแห้งไปอะ แต่ยังรู้สึกถึงความชุ่มชื้นน ไม่ตกร่อง ไม่เป็นขุย ไอเลิฟ และทำหน้าที่ของการคุมมันได้ดียยย กันน้ำกันเหงื่อแบบเริ่ดๆ💕

แนะนำให้ใช้กับฟองน้ำของเคที่ดอลล์ (ก่อนใช้จุ่มๆน้ำนิดนึงนะจะช่วยให้เกลี่ยง่ายขึ้น) รู้สึกว่าเกลี่ยเนื้อรองพื้นได้เนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติกว่าบางแบรนด์ แถมไม่กินเนื้อรองพื้นด้วย ตรงนี้แหละที่ถูกใจ🥰
เค้าออกแบบรูปทรงได้ตอบโจทย์การแต่งหน้ากว่าแบรนด์อื่นๆนะ มีหลายด้าน ทั้งด้านปลายแหลมที่ทำให้เกลี่ยตรงซอกเล็กๆ อย่างข้างจมูก มุมปาก ได้ง่ายขึ้น ด้านแบน ปาดรองพื้นได้ทั่วทั้งหน้าแบบสบายเลยยย และด้านโค้งมน ใช้ด้านนี้กดๆๆไปเรย บิ้วท์เนื้อรองพื้นให้แน่นเพิ่มก็ไม่เป็นคราบบบ👍🏻 นี่ยอมรับเลยว่าเป็นคนนึงที่วางฟองน้ำเก่าๆทิ้งไว้ตามโต๊ะ รู้แหละว่าไม่ดี แต่ก็ไม่ได้ซื้อที่เก็บสักที5555555 แต่ของเคที่ดอลล์ เค้าให้เคสเก็บมาด้วยเลยจ๊ะ จะได้ป้องกันฝุ่นและสิ่งสกปรก! ราคาน้องก็น่ารักกก 189 บาทเท่านั้นนนน    

แต่ต้องขอบอกเลยว่าลงแค่แป้ง Cathy Doll อย่างเดียวผิวก็ปังเหมือนกันนะ ทาแล้วหน้าเนียนขึ้นทันใจจจจ

สำหรับคนที่ต้องการความรวดเร็วในการแต่งหน้า แป้งพัฟเคที่ดอลล์ เค้าตอบโจทย์เลอ มีกันแดด SPF30 PA+++ แถมปกปิดผิวแบบขั้นสุดดดด แล้วก็เนื้อแป้งไม่หนักหน้าด้วย สัมผัสสบายผิว คุมมันตลอดวัน กันน้ำ กันเหงื่อ ที่สำคัญช่วยลดการเกิดสิว ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอี้กกก เกินไปม้ากๆๆ ดีเกินราคาอะ แค่ตลับละ 359 บาท มีเบอร์ 1-4 และเค้ามีตลับเล็กด้วยนะ 4.5G แต่มีเฉพาะเบอร์ 2 งับ

หรือใครจะลงรองพื้นแล้วตามด้วยแป้งก็ได้นะ ก็คือปกปิดคูณสองไปเลยค่ะซิส

เพราะฉะนั้นแก้มว่าควรมีทั้งรองพื้นและแป้งเลย ตอบโจทย์ในการใช้งานของแต่ละวันที่ต่างกันไป บางวันรีบหน่อยก็อาจจะพกตลับแป้งขึ้นรถตัวเดียวจบ! หรือมีเวลาแต่งหน้าไปเที่ยวอยากได้ฟินิชลุคผิวที่ฉ่ำๆหน่อยก็จัดรองพื้น ส่วนวันไหนต้องตะลุยตั้งแต่เช้ายันดึกก็ต้องใช้ทั้งรองพื้นและแป้งของ Cathy Doll ไปเรยยย ซ่อนผิว คุมมันตลอดวันนน 🫶🏻


📍พิกัดไอเท็มต่างๆ 

รองพื้น https://shope.ee/3Kn0d4ltui 

แป้ง https://shope.ee/8KBgaI5zVI 

ฟองน้ำ https://shope.ee/79zjCAwMAk

วันนี้แก้มไปก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่า เดี๋ยวแวะมาป้ายยาไอเท็มปังๆอีก ♡  


gamm

gamm

สวัสดีค่าทุกคนน แก้ม นะคะ อายุ 23 ปี
ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ จะพยายามลงบ่อยๆ พัฒนาเรื่อยๆค่า ดูผลงานเพิ่มเติมได้ทางทวิตเตอร์เลยค่ะ 🤏🏻💖

สภาพผิวของแก้ม ผิวแพ้ง่ายมากกก เจออะไรนิดหน่อยก็มีรอยแดง ไม่ค่อยมีสิว แต่มาทีก็คือเม็ดใหญ่ แล้วกว่าจะหายนานมากกกก ผิวผสม มันช่วงทีโซน แต่เป็นคนผิวมันที่ขาดน้ำ บางทีก็หน้าแห้งแต่งหน้าไม่ค่อยติดค่ะ ช่วงนี้นอนเช้า ตาเป็นหมีแพนด้าแล้ววว555555

id line : @528thvyv
twitter : @gmmgamm

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลยย มาคุยเล่นกันได้น้า
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ♡´・ᴗ・`♡

FULL PROFILE