New Year's Resolution 2022 ของเจ้าเค้ก

41 14

รีวิว New Year's Resolution 2022 ของเจ้่าเค้กกันค่า

ในส่วนของตัวเองไม่ว่าจะเป็นการเงิน การงาน สุขภาพของเค้กค่อนข้างพอใจเลยค่ะ สามารถทำตามเป้าเล็กๆของตัวเองได้ดีเลย

แต่ที่อยากจะมาแชร์ในวันนี้คงเป็นเรื่องการได้ช่วยเหลือสังคม โดยเป้าหมายที่เค้กได้ตั้งไว้ในตอนต้นปี คือเค้กอยากจะอ่านหนังสือเสียงให้กับเพื่อนๆที่พิการทางสายตาฟัง แต่พอเอาเข้าจริงแล้ว หนังสือที่เรามีอยู่ ก็มีคนอ่านหมดแล้ว

เค้กเลยปรับแพลนใหม่...พยายามมองดูตัวเองบวกกับเวลาที่มีจำกัดของเรา มีอะไรที่เราสามารถทำได้บ้าง และก็ได้ข้อสรุปออกมาคือ

1.คอยให้กำลังใจเพื่อนๆใน FB ใครก็ตามที่กำลังโพสเศร้าอยู่ จะสนิทหรือไม่สนิท เค้กก็จะไม่เมินเฉย จะรีบเข้าไปเม้นให้กำลังใจเขาทันที
เค้กมองว่าถึงมันจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่มันก็อาจจะช่วยให้คนๆนึงรู้สึกดีขึ้นได้ในช่วงเวลาที่รู้สึกท้อแท้ ต้องการกำลังใจ มันอาจจะช่วยสังคมลดปัญหาการเป็นซึมเศร้า หรือฆ่าตัวตายลงไปได้ด้วย

2.เข้าไปเป็นผู้รับฟังออนไลน์จากคนแปลกหน้าที่ต้องการที่ระบาย (คนที่คุยก็จะไม่รู้ว่าเราเป็นใคร และเราก็ไม่รู้ว่าเรากำลังคุยกับใครด้วย) เว็บนี้จะเป็นพื้นที่สำหรับใครที่ต้องการระบายอะไรก็มาแชทคุยกัน โดยเราจะไม่สามารถเลือกคู่สนทนาได้ โปรแกรมจะจับคู่ให้โดยอัตโนมัติ คุยจบ เรื่องราวก็จบแค่ณ.พื้นที่ตรงนั้น จะไม่สามารถสานสัมพันธ์หรือกลับมาคุยกันต่อได้อีก
เค้กมองว่าหลายๆคนคงมีโมเม้นที่เครียดมากๆ และก็ไม่ได้อยากจะเล่าให้คนรู้จักฟัง ไม่ได้ต้องการคำแนะนำที่ดี แค่ต้องการที่ระบายเท่านั้น การที่เราสามารถเป็นพื้นที่ตรงนี้ให้คนอื่นได้ มันก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนๆนั้นลดความเครียดจากการใช้ชีวิตลงไปได้ และอาจจะทำให้เขามีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปได้ด้วย

3.คอยคอมเม้นให้กำลังใจเพื่อนๆใน Jeban หลังจากที่เค้กสิงอยู่ในบ้านหลังนี้มาตั้งแต่เด็กๆ เค้กเห็นมีเพื่อนๆจีบันหลายคนที่ทำคอนเทนดีๆหายไปจากการเขียนรีวิวเยอะมาก อาจจะด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง
เค้กรู้สึกไม่อยากให้เพื่อนๆทิ้งหรือลืมความชอบในการแชร์ความเป็นตัวของตัวเองไป จึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่คอยให้กำลังใจให้ทุกคนผลิตคอนเทนดีๆที่เป็นประโยชน์ออกมาแชร์ให้เพื่อนๆทุกคนได้รู้เรื่อยๆ เค้กมองว่าสิ่งเล็กๆที่เค้กทำในวันนี้ อาจจะช่วยให้เกิดบล็อกเกอร์ชื่อดังระดับประเทศได้เลยน้า 🥰

สุดท้ายแล้ว 
สิ่งที่อยากจะแชร์มากๆคือ เทคนิคการทำ NYR ให้สำเร็จ นั่นคือเวลาที่เราจะตั้งเป้าหมายอะไร เราไม่จำเป็นต้องเริ่มจากอะไรที่ยากๆนะคะ แค่ต้องเริ่มต้นจากอะไรที่ง่ายก่อน ลองจับสิ่งที่อยากทำ เข้ากับสิ่งที่เราชอบทำอยู่แล้วดู เช่นเค้กอยากจะช่วยเหลือสังคม แต่ชอบเล่นโชเซียล ก็อาจจะลิสต์ออกมาได้ 3 ข้อดังกล่าวข้างบนเป็นต้นค่า

เห็นมั้ยคะ เวลาที่เราได้ทำสิ่งที่ชอบไปด้วย เราก็จะไม่รู้สึกอึดอัด หรือเหนื่อยเลย เราจะสนุกและอยากทำมันไปเรื่อยๆจนเป้าหมายนั่นสำเร็จนั่นเองค่ะ

ปีนี้เหลืออีกตั้ง 16 วัน ใครยังทำตามลิสต์ไม่หมด ยังมีเวลาเหลือน้า ยังไงเค้กก็ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนทำสำเร็จนะคะ

และสุดท้ายขอขอบคุณทีมงานทุกคนในบ้านจีบันมากๆค่ะ เว็บนี้เป็นพื้นที่ที่ดีมากๆ ทีมงานทุกคนใช้คำพูดได้น่ารัก น่าอ่านมากค่ะ เข้ามาทีไร รู้สึกอบอุ่นเหมือนเข้ามาคุยกับพี่สาวที่ดีทุกครั้งเลยค่ะ


สำหรับในปีหน้า หากใครพอจะมีเวลาเหลือ อยากชวนเพื่อนๆมาลองแบ่งเวลามาทำสิ่งดีๆเพื่อสังคมกันบ้าง มาช่วยสร้างสังคมของเราให้น่าอยู่ขึ้นกันอีกนะคะ 
HNY#2023 ล่วงหน้านะคะ🤍


CaCakeKaaa

CaCakeKaaa

สวัสดีค่ะ ชื่อเค้กนะคะ
Lifestyle | Beauty
ส่วนตัวชื่นชอบใน Make up แบบ Natural Look มากๆ
แล้วมาเม้าส์กันน้า ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ❤

.
————————
SKIN TYPE
✔ Face : Combination | Sensitive skin
✔ Body : Dry skin
✔ Under tone : Natural Tone
————————
.
✨Contact
FB Page : Cakekaaa - Blog 

YT : Cacakekaaa
Line: Knomsweet

FULL PROFILE