รีวิว Kiehl’s Retinol Serum ตัวใหม่+ตัวเก่า บอกเลยว่าหน้าดีขึ้นมาก

42 23
สวัสดีค่ะสาวๆ จีบัน มีเซรั่มตัวใหม่จาก Kiehl’s ออกมาอีกแล้ว ซึ่งเป็น Retinol ตัวใหม่ที่ให้ความเข้มข้นสูงขึ้นกว่าสูตรเดิม ซึ่งเราได้ลองใช้มาประมาณอาทิตย์กว่าแล้ว เห็นผลชัดซะด้วย เลยจะมาแชร์ให้ดูทั้งตัวใหม่ตัวเก่าเลย ว่าใช้แล้วเป็นยังไง ตัวไหนเหมาะกับใครนะคะ
  ตัวซ้ายคือ Kiehl’s Retinol Skin-Renewing Daily Micro-Dose Serum ตัวเดิม จะมาในกล่องกระดาษขนาดเท่าขวดเลย ขวดใหญ่ใช้ง่าย ส่วนตัวขวาคือ Kiehl’s Retinol Fast Reducing Night Serum ตัวใหม่ จะมาในรูปแบบกล่องสี่เหลี่ยมใหญ่ ด้านในจะมีผง Retinol มาให้ผสม

เรามาลงรายละเอียดแต่ละตัวกัน
เริ่มที่ตัวเดิมก่อนเลย ตัวนี้ใช้ง่ายสะดวกมาในรูปแบบหัวปั๊ม ขนาด 30 ml

เนื้อเซรั่ม : เป็นสีเหลือง เป็นเนื้อเจลเข้มข้น

เหมาะกับใคร : ตัวนี้เราว่าเหมาะกับมือใหม่หรือคนที่เพิ่งเริ่มใช้ Retinol หรือผิวบอบบาง เพราะตัวนี้จะมีความเข้มข้นที่น้อยกว่าตัวใหม่ ใครยังไม่เคยใช้ Retinol ก็ควรลองตัวนี้ก่อนเพื่อดูว่าเหมาะกับสภาพผิวเรามั้ย เราแพ้มั้ย

วิธีใช้ : ตัวนี้สามารถเลือกใช้ได้ทั้งกลางวันกลางคืน แต่ตอนนี้ใช้แค่กลางวันค่ะ

สรรพคุณ : ตัวนี้มี Retinol อยู่ที่ 0.1% ซึ่งเหมาะกับคนที่ผิวบางหรือระคายเคือง แดงง่าย ซึ่งช่วยในเรื่องริ้วรอย ความชุ่มชื้น ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิว ให้ความชุ่มชื้น สำหรับเรารู้สึกว่าผิวเราไม่ได้แดงง่ายเหมือนเดิม ผิวมีความเนียนขึ้น มีความละเอียดขึ้น ใช้เวลาสักพักนะคะไม่ได้ออกผลเร็วลัพธ์ที่มากขนาดนั้นค่ะ อย่าลืมทากันแดดด้วยนะ
ตัวนี้เป็นตัวใหม่ จะมาในขวดที่แยก Retinol ออกจากกัน จะมี Retinol แบบผงที่มาในรูปแบบตัวฐานให้ผสม

วิธีใช้ : ในกล่องจะมีตัวฐานที่มีผง Retinol อยู่ ให้เราเปลี่ยนฐานสีขาวที่ให้มากับฐานที่มีผงในกล่อง พอเปลี่ยนแล้วกดใต้ฐานเพื่อปล่อยผง Retinol จากนั้นเขย่าให้เข้ากันแล้วเปลี่ยนฐานกลับเหมือนเดิม ตอนใช้ก็แค่กดตัวฐานเพื่อดันเซรั่ม ใช้แค่ 3 หยดก็พอแล้ว ใช้แค่กลางคืนนะ

เนื้อเซรั่ม : จะเป็นเนื้อเหลวสีใสออกเหลืองๆ ตัวนี้จะมีกลิ่นนิดนึง เป็นกลิ่นออกเปรี้ยวๆ แต่ไม่แรง

เหมาะกับใคร : เหมาะกับคนที่ผิวมีความแข็งแรงพอสมควร หรือเคยใช้สูตรเดิมมาก่อน ใครอยากข้ามมาใช้ตัวนี้เลยก็ได้ แต่แนะนำให้ลองตัวเดิมก่อนเพื่อดูว่าแพ้รึเปล่านะ เพราะตัวนี้เข้มข้นเยอะกว่านั่นเอง

สรรพคุณ : ตัวนี้เน้นที่เรื่องริ้วรอย เรื่องผิวเนียนละเอียด ตัวนี้ให้ผลที่เร็วกว่าและชัดกว่าค่อนข้างมากสำหรับเรา เรารู้สึกได้ว่าผิวละเอียดรูขุมขนกระชับ หน้าดูใสฉ่ำวาว เราใช้ประมาณ 1 สัปดาห์ หน้ามีความฉ่ำเงาละเอียดแม้ตอนที่ไม่ได้ทาเซรั่มก็มีความเงาของผิวให้เห็นแล้วคือรู้เลยว่าหน้าเรามีความเปลี่ยนแปลงจริงๆ
เราใช้ทั้งสองตัวเลย ตัวเดิมใช้ตอนเช้า ตัวใหม่ใช้ตอนกลางคืน แม้ว่าตัวใหม่จะเห็นผลเร็วกว่าแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเหมาะกับทุกคน เพราะฉะนั้นแนะนำให้ลองใช้ตัวเดิมก่อนเพื่อให้หน้าเราได้เจอกับ Retinol ในปริมาณที่น้อยๆ ก่อนนะคะ เพราะผิวหน้าเราไม่เหมือนกัน ถ้าใครไม่แพ้บอกเลยว่าสองขวดนี้ดีมากจริงๆ

ตัวเดิมราคาจะอยู่ที่ 2850 บาท ส่วนตัวใหม่จะอยู่ที่ 3999 บาทนะคะ

**Retinol มีฤทธิ์เป็นกรด สามารถทำให้ผิวเกิดความระคายเคืองได้ ตัวเก่าเห็นผลชัดประมาณ 1 เดือน โดยเฉพาะเรื่องริ้วรอย เรื่องการลดสิวก็ช่วยนะ สำหรับตัวใหม่เค้าเคลมว่าริ้วรอยจางใน 5 วัน และบอกลาตีนกาหายใน 14 วัน


Phonausa Ainjaiya

Phonausa Ainjaiya

ชื่อหมิวนะคะ
ชอบสกินแคร์ การท่องเที่ยว การดูแลตัวเอง
ติดตามกันได้ทาง IG : majiiw_mewja

FULL PROFILE