NARS VS L'Oreal ฝาแฝดรองพื้นผิวสวยเล่นแสง ใช้แทนกันได้จริงมั้ย?

56 15
สวัสดีค่าาา เผลอแป๊บๆ ปี 2022 ก็กำลังจะหมดไปอีกแล้ววว ในปีนี้มีเมคอัพออกใหม่สุดปังเยอะมากๆ ทางเราก็เลยเลือกจับคู่รองพื้น Dupe แบรนด์แพง VS แบรนด์ถูก ที่ให้ฟินิชผิวสวย ดูแล้วใกล้เคียงกันสุดๆ แบบทาให้ดูจริงไปเลอ ว่าพอแทนกันได้มั้ย

รองพื้น NARS VS L'Oréal

NARS Light Reflecting Foundation ราคา 2,000 บาท

รองพื้นตัวใหม่จาก NARS ในปีนี้ ที่รีวิวเยอะม้ากกก คนวอแวกันสุดๆ ด้วยความที่เค้าโดดเด่นในเรื่องของรองพื้นงานผิวสวย ที่มาพร้อมคำเคลมว่า "ผิวสวยสมบูรณ์แบบในทุกสภาพแสง" สมชื่อ Light Reflecting แต่ยังช่วยปกปิดปานกลาง อำพรางรอยได้เป็นอย่างดี อ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิว คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ และยังมีส่วนผสมเหมือนสกินแคร์ ที่ช่วยบำรุงผิวแม้ล้างหน้าออกไปแล้วก็ตาม

เค้ามีเฉดให้เลือกถึง 21 สีเลยทีเดียว สีที่เรามีก็คือ Mont Blanc ซึ่งเป็นสีที่เหมาะกับคนผิวขาวโทน Neutral

L'Oréal True Match Liquid Foundation ราคา 449 บาท

ตำนานรองพื้นผิวสวยจากลอรีอัล ตัวยอดนิยมหลายปีที่ใครก็โค่นชีไม่ลง พัฒนาสูตรให้บางเบาขึ้น และมีส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิว เค้าโดดเด่นที่พิกเมนต์และเฉดสีที่เข้ากับสีผิวของคนเอเชียได้อย่างกลมกลืน และให้ผิวที่เนียนสวยดูเป็นธรรมชาติ ตามชื่อ "True Match" เลยล่ะ

เค้ามีให้เลือกถึง 13 เฉดสี ถือว่าเยอะมากๆ และสีที่เรามีก็คือ G1 เป็นสีสว่างที่สุดสำหรับคนผิวโทนเหลือง

เทียบความคล้าย

แม้โทนสีต่างกัน แต่เราจะมาเทียบฟินิชผิวหลังการใช้และเนื้อสัมผัสให้ดูกันค่า เรื่องของสีนี่เพื่อนๆ ลองไปป้ายที่เคาน์เตอร์กันได้เลย พี่ลิซนางแบบของเรามีสภาพผิวแห้งโทนขาวเหลือง ทาหน้าฝั่งขวาด้วย NARS และฝั่งซ้ายคือ L'OREAL จะเห็นได้ว่ารองพื้นทั้งสองให้ลุคผิวฉ่ำขึ้นทันที

เนื้อสัมผัส

  • NARS: เนื้อมีความเหลว ไม่มีชิมเมอร์ผสม เกลี่ยง่าย ไม่หนึบหรือเหนอะผิว
  • L'Oréal: เนื้อเหลวมากกว่า NARS มีชิมเมอร์ละเอียดผสม เบากว่าเล็กน้อย เกลี่ยง่ายและไม่หนึบผิวเหมือนกัน 

ฟินิชผิว

  • NARS: ให้การปกปิดในระดับหนึ่ง พอเกลี่ยทั่วหน้าแล้วผิวดูฉ่ำโกลว์ สักพักจะแมตต์ขึ้น แต่จะเห็นได้ชัดว่าผิวสะท้อนกับแสงแล้วสวยขึ้นกล้องมาก สบายผิว
  • L'Oréal: ให้การปกปิดน้อยกว่า NARS เล็กน้อย หลังเกลี่ยทั่วหน้าผิวดูมีความฉ่ำที่พอดี เนื้อรองพื้นกลมกลืนไปกับผิว ผิวสะท้อนกับแสงกล้องน้อยกว่า NARS เล็กน้อย สบายผิวพอกัน

สรุป

โดยรวมแล้วทั้ง NARS Light Reflecting Foundation และ L'Oréal True Match Liquid Foundation ให้ฟินิชผิวที่สวยเล่นแสงได้คล้ายกัน แต่เค้าก็มีความต่างกันอยู่เช่น ส่วนผสม, เท็กซ์เจอร์หรือเนื้อสัมผัส ใครอยากไปสายผิวสวยเล่นแสงจัดเต็มพร้อมความปกปิด ก็เหมาะกับ NARS หรือถ้าใครอยากเซฟงบหน่อย แต่ผิวเล่นแสงน้อยกว่า ปกปิดน้อยกว่า ก็เหมาะกับ L'Oréal แต่ขอแนะนำว่าไปลองปาดของจริง แล้วเลือกเนื้อสัมผัสตามที่ชอบกันที่ช็อปดีกว่าค่า

ซึ่งอันนี้เป็น Personal Opinion น้าา ถ้าใครมีตัวอื่นที่เป็น Dupe ได้คล้ายกัน มาบอกต่อเพื่อนๆ กันได้นะคะ :)) แล้วเจอกันใหม่ Dupe หน้าค้าบบ


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE