รวมดาวนักแสดงที่แจ้งเกิดในช่วงทศวรรษ2010s ตอนที่7:Adam Driver

31 11
7. Adam Driver
เกิด:19 พฤศจิกายน 1983
บ้านเกิด:นครSan Diego รัฐCalifornia สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี2009
นักแสดงหนุ่มร่างสูง เจ้าของบทKylo Ren ในแฟรนไชน์Star Wars นอกจากนี้ยังได้แสดงภาพยนตร์คุณภาพ ได้แก่ Lincoln(2012), BlacKkKlansman(2018) Marriage Story(2019) เป็นต้น
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
พี่Driver เกิดในครอบครัวที่มีพ่อแม่มีหลากหลายเชื้อสายด้วยกัน ได้แก่ ดัทช์,อังกฤษ,เยอรมัน,ไอริช และสก็อตต์
เมื่อพี่Driver อายุได้7ขวบ เขา,พี่สาวรวมไปถึงแม่ได้ย้ายไปอยู่ที่เมืองMishawaka รัฐIndiana ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแม่ เขาได้จบการศึกษาจากโรงเรียนMishawaka High School เมื่อปี2001
หลังจากเกิดเหตุการณ์9/11 พี่Driverก็เข้ามาเป็นนาวิกโยธินสหรัฐฯ ประจำหน่วยอาวุธ 1st Battalion,1st Marines และ81mm Mortar โดยเข้าทำงานเป็นเวลา2ปี กับ6เดือน
หลังจากปลดประจำการจากการเป็นนาวิกโยธินแล้ว พี่Driver ก็ศึกษาต่อที่University of Indianapolis เป็นเวลา1ปี ก่อนกลับมาศึกษาต่อที่Juilliard School ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนการแสดงโดยตรง โดยระหว่างนั้นได้พบกับพี่Joanne Tucker ซึ่งเป็นว่าที่ภรรยา เขาได้จบการศึกษาจากสถาบันการศึกษาแห่งนี้เมื่อปี2009 ในสาขาวิจิตรศิลป์
ผลงานการแสดงช่วงแรกเริ่ม
หลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนJuilliard School พี่Driver ก็ก้าวมาเป็นนักแสดง โดยผลงานแจ้งเกิดให้กับเขาก็คือ ซีรีส์เรื่องGirls(2012-2017) ซึ่งเป็นซีรีส์ดราม่า-ตลก ที่สร้างโดยคุณJudd Apatow เป็นเรื่องราวความหรรษาของ4สาวสุดซี้ ที่เริ่มต้นจากปัญหาทางการเงินของHannah Helene Horvath(รับบทโดยพี่Lena Dunham) ตัวละครหลักของเรื่อง
โดยพี่Driver รับบทเป็นAdam Sackler ชายผู้มีงานพาร์ทไทม์เป็นช่างไม้และนักแสดง สนิกสนมกับแก๊ง4สาวซึ่งเป็นตัวละครหลัก
ส่วนผลงานภาพยนตร์นั้น เมื่อปี2012 พี่Driver มารับบทเป็นตัวละครสมทบในภาพยนตร์เรื่องLincoln
ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยลุงSteven Spielberg เป็นชีวประวัติของAbraham Lincoln ประธานาธิบดีคนที่16 ของอเมริกา ที่ได้รับตำแหน่งในช่วงที่เกิดสงครามกลางเมือง โดยลุงDaniel Day-Lewis สวมบทบาทเป็นประธานาธิบดีAbraham Lincoln ได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับรางวัลออสการ์เป็นครั้งที่3
โดยพี่Driver รับบทเป็นSamuel Beckwith ผู้ที่เป็นเสมือนโฆษกของทางทำเนียบขาว โดยบทบาทของตัวละครนี้สำคัญมากต่อการบริหารบ้านเมืองของท่านLincoln
เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากบทตัวร้ายในแฟรนไชน์Star Wars
ปี2015 ช่วงที่ภาพยนตร์เรื่องStar Wars: The Force Awaken กำลังโปรโมทอยู่นั้น ทางค่ายDisney ก็ปิดปากเงียบถึงผู้ที่รับบทเป็นKylo Ren มาโดยตลอด
แต่พอภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉาย พี่Driver ที่มีผลงานซีรีส์และภาพยนตร์ที่ไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก กลับกลายเป็นที่รู้จักจากบทKylo Ren ไปโดยปริยาย
นอกจากนี้ บทKylo Ren หรือBen Solo ก็มีบทบาทในภาพยนตร์เรื่องStar Wars: The Last Jedi(2017) และStar Wars: The Rise of Skywalker(2019) อีกด้วย
ร่วมงานกับคุณNoah Baumbach
คุณNoah Baumbach เป็นผู้กำกับและนักเขียนบทภาพยนตร์ที่สร้างชื่อโดยการสร้างภาพยนตร์ที่เสียดสีชาวอเมริกัน
พี่Driver ได้ร่วมงานกับคุณBaumbach เป็นครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่องFrances Ha(2012) ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณGreta Gerwig คนรักของคุณBaumbach
ปี2019 พี่Driver ได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่องMarriage Story ภาพยนตร์ดราม่าทางNetflix ที่การันตีด้วยคำวิจารณ์ที่ไปในทิศทางบวก และยอดผู้ชมที่ค่อนข้างสูง
เรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งที่ตัดสินใจจะยุติชีวิตคู่ แม้มีลูกชายเป็นโซ่ทองคล้องใจก็ตาม
ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้พี่Driver ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรก ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม
ปี2022 พี่Driver กับคุณBaumbach ได้ร่วมงานกันเป็นครั้งที่3 กับภาพยนตร์จิกกัดสังคมชาวอเมริกันเรื่องWhite Noise
โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายทางNetflix เป็นเรื่องราวของกลุ่มครอบครัวทั้งหมด6ชีวิตที่ต้องอพยพจากเหตุการณ์สารเคมีปะปนในอากาศ
ภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องใช้ความคิดตลอดเวลาในการรับชม
ร่วมงานใน2ภาพยนตร์จากRidley Scott ที่ดันมาฉายในปีเดียวกัน
ปี2021 พี่Driver ได้ร่วมงานกับคุณตาRidley Scott ผู้กำกับชั้นครู ด้วยภาพยนตร์ทั้ง2เรื่อง ได้แก่
  1. The Last Duel ภาพยนตร์ดราม่า-ประวัติศาสตร์สร้างจากเรื่องจริงของ2เพื่อนซี้ที่ต้องมาดวลดาบกันเพราะผู้หญิงแค่คนเดียว นำแสดงโดยคุณMatt Damon,พี่Adam Driver,พี่Jodie Comer และคุณBen Affleck
  2. House of Gucci ภาพยนตร์ดราม่า-อาชญากรรม เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของคดีฆาตกรรมMaurizio Gucci ทายาทผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่นGucci นำแสดงโดยพี่Lady Gaga,พี่Adam Driver,คุณJared Leto,ลุงJeremy Irons และลุงAl Pacino
นอกจากนี้ พี่Driver ยังร่วมแสดงในภาพยนตร์ระดับคุณภาพ ได้แก่
  1. Silence(2016) ภาพยนตร์ดราม่าจากการกำกับของลุงMartin Scorsese เรื่องราวของเหล่าผู้แสวงบุญชาวโปรตุเกสที่มาเผยแพร่ศาสนาที่ประเทศญี่ปุ่นช่วงยุคเอโดะ นำแสดงโดยลุงLiam Neeson,พี่Andrew Garfield,พี่Adam Driver และคุณTadanobu Asano
  2. Logan Lucky(2017) ภาพยนตร์ปล้น-ตลกร้ายจากการกำกับของคุณSteven Soderberg เรื่องราวสุดวายป่วงของสองพี่น้องตระกูลLogan เมื่อถูกจ้างวานให้มาปล้นเงิน นำแสดงโดยพี่Channing Tatum,พี่Adam Driver,พี่Riley Keough,คุณKatie Holmes และคุณDaniel Craig
  3. BlacKkKlansman(2018) ภาพยนตร์ตลกร้ายอิงจากเรื่องจริงของ2ตำรวจฝีมือดี คนหนึ่งผิวสี คนหนึ่งมีเชื้อสายยิว ต้องมาสืบสวนคดีเกี่ยวกับพวกลักธิเหยียดสีผิวสุดโต่ง(Ku Klux Klan) ในท้องที่ นำแสดงโดยพี่John David Washington และพี่Adam Driver กำกับโดยลุงSpike Lee
ชีวิตครอบครัว
พี่Driver ได้แต่งงานกับพี่Joanne Tucker เมื่อปี2013 หลังจากคบหาดูใจกันตั้งแต่ศึกษาอยู่ที่Juilliard School ทั้งคู่มีลูกชาย1คน ปัจจุบันพวกเขาได้อาศัยอยู่ที่ย่านBrooklyn Height ซึ่งตั้งอยู่ในนครNew York
บทความนี้ในตอนต่อไปจะเป็นนักแสดงคนใด ต้องติดตามต่อไป
แล้วพบกันใหม่ค่ะ Bye.


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE