สาวเป็นฝ้าห้ามพลาด! ใช้ครีมทาฝ้าตัวไหนแล้วฝ้าจางลงจริง  ที่สำคัญหาซื้อได้ง่ายๆ ตาม Watsons เลย

24 12

สาวๆ คนไหนที่หน้าเป็นฝ้าอยากลองรักษาด้วยตัวเองดูก่อน บอกเลยว่าเข้ามาถูกที่แล้วฮะ คือเราเนี่ยก็ เป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องฝ้าอยู่เหมือนกัน ก็คือหาตัวช่วยอย่างพวกสกินแคร์ที่ช่วยเรื่องฝ้ามาใช้หลาย ตัวเลย ลองมาเยอะจนคิดว่าน่าจะเอามารีวิวได้แล้วแหละ จึงเกิดเป็นรีวิวนี้ขึ้นมานั่นเองค่า


ปล. รีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเรา
ผลลัพธ์อาจจะแตกต่างกันไปแล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคนนะคะ

เปิดตัวแรกกันด้วยแบรนด์ดังอย่าง Eucerin และตัวฮิตของเค้ากันค่า แน่นอนว่าไลน์ Spotless คือช่วยเรื่องจุดด่างดําต่างๆ และยังช่วยเรื่องฝ้าด้วย แต่ตัวนี้จากที่อ่านข้อมูลในเว็บของ Eucerin คือเหมาะกับฝ้าแดดที่สุดในส่วนของเรื่องจุดด่างดําคือทําได้ดีมากๆ หลังจากใช้อย่างต่อเนื่องตอนนี้คือจุดด่างดําบนหน้าเราหายไปหลายจุดเลยค่า

ตัวที่ 2 ที่ได้ลองใช้คือ Melamii ตัวนี้เพื่อนแนะนํามา บอกว่าแม่ใช้อยู่แล้วฝ้าจางลงจริง เพื่อนป้ายยามาขนาดนี้ก็คือต้องซื้อมาลองเลย เราชอบที่ตัวนี้มีส่วนผสมของกันแดดด้วย แถมเนื้อยังเบาสบายผิวมากๆ คือสามารถใช้ตอนเช้าแล้วแต่งหน้าต่อหรือลงสกินแคร์ตัวอื่นต่อได้เลย เรื่องผลลัพธ์หลังจากที่ได้ลองใช้ บอกเลยว่าฝ้าจางลงจริงๆ แต่ยังไม่ถึงกับหายไปซะทีเดียว คือถ้าไม่สังเกตแทบจะไม่เห็นเลย ตัวนี้เริ่ด!

Yanhee ตัวนี้บอกเลยว่าราคาสบายกระเป๋าสุดๆ เป็นครีมลดฝ้าของรพ.ยันฮีนั่นเองค่า พอเป็นของโรงพยาบาลก็สบายใจได้ว่าใช้แล้วหน้าไม่แหกแน่นอน แต่ตัวนี้เนื้อครีมหนักสุดในบรรดาทุกตัวที่เคยใช้มาเลย ต้องรอครีมซึมเข้าผิวแปปนึง ส่วนเรื่องผลลัพธ์การลดฝ้าก็คือยังเฉยๆ อาจจะต้องใช้หลายหลอดและต่อเนื่อง แต่ตัวนี้ใช้แล้วรู้สึกว่าหน้าดูกระจ่างใสขึ้นประมาณนึงเลยค่า

Uderma ตัวนี้มีส่วนผสมของ Alpha Arbutin ด้วย ซึ่งจะช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสและฝ้าดูจางลงและช่วยลดอาการอักเสบของผิวที่เกิดจากการโดนแสงแดดได้ดี เนื้อสัมผัสของตัวนี้จะเป็นเนื้อเจลใสๆ บางเบาไม่หนักหน้าเท่าไหร่ แต่ตัวนี้เราใช้แล้วหน้าแห้งไปนิดนึง แต่ไม่ถึงกับลอก เป็นอีกตัวที่ใช้แล้วหน้าดูกระจ่างใสขึ้น แต่เรื่องฝ้ายังเฉยๆ ค่า

ตัวสุดท้ายน้อง Concept หลอดแดง ตัวนี้มีส่วนผสมของ Alpha Arbutin เช่นกันความเข้มข้น 1.2% ซึ่งเป็นความเข้มข้นที่แพทย์แนะนํา ชอบที่เนื้อครีมของตัวนี้มีกลิ่นหอมๆ ด้วย เนื้อครีมก็เกลี่ยง่ายและซึมไวดีมากๆ สําหรับเราใช้แล้วหน้าไม่แห้งไม่ลอกเลย แต่ถ้าใครผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องระวังเรื่องนํ้าหอมน้า ถ้าฝ้าใหม่จะจางลงไว แต่ถ้าฝ้าเก่าที่เป็นมาหลายปีแล้ว แล้วเป็นคนใจร้อนตัวนี้ไม่ตอบโจทย์น้า

บอกเลยว่าเรื่องการรักษาฝ้าต้องใช้เวลา ครีมทาฝ้าแต่ละตัวก็ใช้ส่วนผสมใช้เทคโนโลยีต่างกัน ผิวของเราแต่ละคนก็ต่างกัน กว่าเราจะเจอตัวที่เหมาะกับเราก็นานอยู่ หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะคะ ใครอยากลองตัวไหน ลองไปตําตามกันได้ที่วัตสันใกล้บ้านได้เลยน้า


kikie mong

kikie mong

FULL PROFILE