Rebecca Ferguson นักแสดงหญิงตัวมัมของแทร่จากสวีเดน🇸🇪

16 7
สวัสดีค่ะ ป่านเอง
บทความนี้เราเขียนมาเพื่อสนองนี้ดตัวเอง(รึเปล่า)
คือเมื่อหลายวันก่อนเราไปดูภาพยนตร์เรื่องDune Part Twoมา เลยอยากจะเขียนบทความของผู้รับบทเป็นแม่หญิงใหญ่Jessica อย่างพี่Rebecca Ferguson(ระวังจะไปจำสับสนกับนักร้องผิวดำชาวอังกฤษที่มีชื่อคล้ายกันนะ)
โดยพี่Ferguson เริ่มต้นการแสดงมาจากผลงานของทางสวีเดนซึ่งเป็นบ้านเกิดเธอก่อน จนได้รับบทนำในมินิซีรีส์เรื่องThe White Queen เมื่อปี2013 จนได้เป็นที่รู้จักในภาพยนตร์เรื่องMission: Impossible-Rogue Nation เมื่อปี2015 
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
พี่Ferguson มีชื่อจริงว่าRebecca Louisa Ferguson Sundströme เกิดเมื่อวันที่19 ตุลาคม 1983 ณ นครStockholm ประเทศสวีเดน แม่ของเธอชื่อRosemary Ferguson เป็นชาวอังกฤษที่ย้ายมาจากประเทศอังกฤษมายังประเทศสวีเดนตั้งแต่อายุ25ปี แม่เป็นคนช่วยแปลงเพลงเป็นภาษาอังกฤษให้กับวงABBAในอัลบั้มWaterlooซึ่งเป็นอัลบั้มที่วางจำหน่ายเมื่อปี1974 และช่วยในเรื่องออกแบบปกอัลบั้มชื่อABBA ที่วางจำหน่ายเมื่อปี1975 ส่วนพ่อของเธอชื่อOlov Sundström เป็นนักธุรกิจ เธอใช้นามสกุลของแม่เป็นชื่อในวงการ
พี่Ferguson เรียนอยู่ที่โรงเรียนที่สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษในสวีเดน จนมีสกิลพูดภาษาอังกฤษและภาษาสวีเดนได้ เธอเรียนที่Adolf Fredrik's Music School ในกรุงStockholm จนจบการศึกษาเมื่อปี1999
เมื่อพี่Ferguson อายุได้13ปี ก็เริ่มเป็นนางแบบถ่ายลงนิตยสารและโฆษณาทางโทรทัศน์ เธอมีพรสวรรค์ด้านการเต้น โดยเฉพาะการเต้นแบบแท็บแดนซ์,แจ๊ซ,แทงโก้ และสตรีทฟังค์ ต่อมาเธอได้สอนการเต้นแทงโก้ฉบับอาร์เจนติน่าที่เมืองLund ประเทศสวีเดนเป็นเวลาสั้นๆ เธอก็เริ่มดำเนินการต่อในด้านภาพยนตร์ ในส่วนของอาชีพพาร์ทไทม์นั้น เธอเคยทำงานในเดย์แคร์เซ็นเตอร์,เป็นพี่เลี้ยงเด็ก,ทำงานในร้านขายเครื่องประดับ,ทำงานในร้านขายรองเท้าและทำงานในร้านอาหารเกาหลี
ผลงานแรกเริ่มและผลงานแจ้งเกิด
พี่Fergusonเริ่มต้นอาชีพการแสดงด้วยผลงานซีรีส์น้ำเน่าสัญชาติสวีเดนเรื่องNya tilder(1999-2000) 
หลังจากนั้นพี่Ferguson ก็รับงานแสดงในบ้าน(สวีเดน)เรื่อยมาจนปี2013 เธอได้มารับบทเป็นElizabeth Woodville ในมินิซีรีส์สัญชาติอังกฤษเรื่องThe White Queen
โดยตัวมินิซีรีส์เรื่องนี้ได้แจ้งเกิดให้กับพี่Ferguson อย่างสวยงาม
Ilsa Faust จากผู้ร้ายสู่ผู้ให้ความร่วมมือในภาพยนตร์ชุดMission: Impossible
ปี2014 พี่Ferguson ได้รับแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องHercules เป็นเรื่องแรก
ปี2015 เธอได้ร่วมงานกับลุงTom Cruise เป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่องMission: Impossible-Rogue Nation ซึ่งเธอรับบทเป็นIlsa Faust สายลับสาวที่ตอนแรกเป็นศัตรูให้กับหน่วยIMF แต่ต่อมาเธอได้ร่วมทีมกับหน่วยIMFด้วยความยินดี
จากบทบาทนี้ทำให้พี่Ferguson กลายเป็นที่รู้จักเป็นวงกว้าง จนเธอรับบทเป็นIlsa Faust ต่อกับ2ภาคต่อมา ดังนี้
  • Mission: Impossible-Fallout(2018)
  • Mission: Impossible-Dead Reckoning Part One(2023)
สำรวจความสยองร่วมกับJake Gyllenhaal และRyan Reynolds
Life(2017) เป็นภาพยนตร์ไซไฟ-สยองขวัญเรื่องราวของกลุ่มนักสำรวจอวกาศที่ได้สำรวจสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร แต่หารู้ไม่ว่าความสยองชวนขนลุกกำลังย่างกรายเข้ามา
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยพี่Jake Gyllenhaal,คุณRyan Reynolds,พี่Rebecca Ferguson และลุงHiroyuki Sanada
รับบทเป็นนักร้องหญิงชาวสวีเดนในภาพยนตร์ตำนานนักแสดงโชว์แมน
The Greatest Showman(2017) เป็นภาพยนตร์มิวสิคคัลเรื่องราวกว่าจะประสบความสำเร็จในอาชีพ"โชว์แมน" ของP. T. Barnum ต้องเจอเรื่องราวสุดลำบากมาเยอะ
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณHugh Jackman,พี่Michelle Williams,พี่Zac Efron,พี่Rebecca Ferguson และน้องZendaya โดยพี่Ferguson รับบทเป็นJenny Lind นักร้องเสียงดีชาวสวีเดนที่ได้จ้างมาเพื่อให้โชว์ออกมาสมบูรณ์ โดยฉากที่กำลังร้องเพลงนั้น เธอจะลิปซิงค์ทั้งหมด
รับบทเป็นตัวละครลึกลับในภาพยนตร์ภาคต่อของเรื่องThe Shining
Doctor Sleep(2019) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ-เหนือธรรมชาติที่เป็นภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องThe Shining(1980) ซึ่งดัดแปลงจากผลงานนิยายจากStephen King
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของDan Torrance ในวัยผู้ใหญ่ที่ต้องพบกับฝันร้ายอีกครั้ง เมื่อThe Shining เข้ามาหาเขาพร้อมกับตัวแปรที่มีชื่อว่าRose the Hat
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณEwan McGreger,พี่Rebecca Ferguson และน้องKyliegh Curran
องค์แม่หญิงJessica ในมหากาพย์ไซไฟเรื่องDune
Dune(2021)เป็นภาพยนตร์ไซไฟโดยผู้กำกับชาวแคนาดาเชื้อสายฝรั่งเศสอย่างคุณDenis Villeneuve เรื่องราวของตระกูลAtreides ได้เดินทางไปยังดาวArrakis แต่เป็นแผนการที่ตระกูลHarkonnenวางไว้
โดยพี่Ferguson รับบทเป็นคุณหญิงJessica แม่ของPaul Atreides(รับบทโดยน้องTimothée Chalamet) ผู้ที่คอยห่วงใยลูก ซึ่งหลังจากได้ถูกช่วยเหลือโดยชาวFremen ที่ดาวArrakis เธอได้ดื่มน้ำแห่งชีวิตจนได้เป็นแม่หญิงใหญ่โดยที่ตั้งครรภ์Aria ซึ่งเป็นลูกสาว
ส่วนในภาพยนตร์เรื่องDune Part Two(2024) จะมีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายของJessica หลังจากดื่มน้ำแห่งชีวิตซึ่งเชื่อโดยไม่สนเหตุผล พูดแย้งทันทีที่รู้ว่าเป็นเรื่องที่ผิด โดยการแสดงของพี่Fergusonในภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำเอาเราขนลุกไปเลยล่ะ
แสดงนำในซีรีส์ไซไฟของApple TV+
Silo เป็นซีรีส์ไซไฟโลกล่มสลายเรื่องราวของหญิงสาวที่ทำงานเป็นวิศวกรในหลุมลึกใต้ดิน ได้ค้นพบโลกข้างนอกที่ลือกันว่าเต็มไปด้วยพิษ เธอต้องเผยความจริงที่ยังไม่มีใครเปิดเผย
ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดยพี่Rebecca Ferguson พร้อมด้วยคุณRashida Jones,คุณDavid Oyelowo,คุณCommon และลุงTim Robbins
ซีรีส์เรื่องนี้สร้างโดยApple Studios สตรีมมิ่งซีซั่นแรกเมื่อปี2023 ตอนนี้ได้ไฟเขียวทำซีซั่นต่อไปแล้ว
ชีวิตครอบครัว
ปี2007 พี่Ferguson ได้ให้กำเนิดลูกชายกับคุณLudwig Hallberg แฟนหนุ่มในตอนนั้นซึ่งเป็นผู้รักษาผู้ป่วยจิตเวช หลังจากนั้นเธอกับแฟนหนุ่มก็ย้ายไปอยู่ที่เมืองSimrishamn ในปี2012 ทั้งคู่ได้สอนเต้นแทงโก้ในเมืองÖsterlen ต่อมาทั้งคู่ได้เลิกรากันในเดือนเมษายน 2015
จนกระทั่งปี2016 เธอได้พบรักกับพี่Rory St. Clair Gainer นักธุรกิจ แล้วทั้งคู่ได้ให้กำเนิดลูกสาวเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี2018 ต่อมาทั้งคู่ได้แต่งงานกันในช่วงสิ้นปี 
เราจะเขียนบทความเกี่ยวกับใคร ชาวจีบันก็ช่วยกันแนะนำให้เราด้วยนะคะ
แล้วพบกันใหม่ค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE