เรื่องราวน่าสนใจของ 'Kate' เจ้าหญิงแห่ง Wales

20 8

ทั่วโลกรู้จักชื่อ Kate Middleton  แต่ชื่อเล่นที่คนใกล้ชิดเรียกคืออะไร?
ไม่ว่าใครก็คงรู้ว่า  เจ้าหญิงแห่ง  Wales คนปัจจุบันมีนามที่ฟังดูคลาสสิคว่า Catherine  แต่สื่อยืนกรานจะเรียกเธอด้วยชื่อเล่นว่า Kate  เพื่อความสะดวก ทั้งยังช่วยให้ติดอันดับต้น ๆ ในหน้าผลการค้นหาของ search engine  จนกระทั่งทุกวันนี้  แม้อิสริยยศของเธอจะเปลี่ยนไป   แต่ทั้งสื่อและชาวเน็ทก็ยังเรียกเธอว่า Kate Middleton มิใช่ เจ้าหญิง Catherine   แต่เรื่องชื่อเล่นก็ไม่ได้กระทบกับความรู้สึกของเธอนัก  ช่วงที่ยังปรองดองกัน  เจ้าชาย Harry เคยเรียกพี่สะใภ้ว่า 'Cath'   ส่วนตัวเธอก็บอกแบบชิลๆว่า ถึงจะไม่ค่อยคุ้นกับการเรียกชื่อเล่นที่แตกต่าง แต่เรียกแบบไหน เธอก็ขานรับทั้งนั้น  (ไม่ว่าจะเป็น Kate Cat/Kat Katie Kathy และอื่นๆ)  แต่สำหรับคนในราชวงศ์ก็ยังเลือกเรียกชื่อจริงของเธอต่อหน้าผู้อื่น




ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่ราชวงศ์เต็มตัว เธอเคยถูกวิจารณ์เรื่องพื้นเพครอบครัวที่ไม่ได้มาจากชนชั้นผู้ดีเงินเก่า
แน่นอนว่า พื้นฐานทางการเงินของครอบครัว Middleton อยู่ในระดับร่ำรวยเป็นเศรษฐีเงินล้าน  แต่เจ้าหญิง Kate ก็ไม่รอดพ้นจากสายตาจ้องจับผิด  น่าจะกล่าวได้ว่า การเปิดตัวสตรีคนรักของเจ้าชาย William ถูกยกให้เป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของราชวงศ์  เมื่อเจ้าชายที่ถูกวางตัวเป็นรัชทายาทสามารถเลือกคู่ตามใจปรารถนา มิใช่การการเลือกเฟ้นจากสายเลือด สถานะและความเหมาะสม หรือสิ่งที่พิเศษขึ้นมาคือ ว่าที่ชายาของเจ้าชายไม่จำเป็นต้องมาจากเชื้อพระวงศ์ระดับสูงหรือตระกูลขุนนางเก่าแก่  ทั้งยังไม่ได้มาจากกลุ่ม staff ที่ทำงานกับราวงศ์อย่างใกล้ชิด  แต่เป็นการตกหลุมรักกันในรอบรั้วสถาบันศึกษาแล้วค่อยพัฒนาความสัมพันธ์อีกหลายปี ฟังแล้วเป็นเรื่องราวความรักที่ไม่ต่างจากคนทั่วไป  แต่กระนั้น จากช่วงเริ่มต้นที่สื่อแสดงความตื่นเต้นกับคนรักสาวสวยของเจ้าชาย William ก็เริ่มหยิบยกประเด็นพื้นเพ 'ชนชั้นกลาง' ของครอบครัวเธอมาวิพากษ์วิจารณ์   เพราะยังมีคนที่มองโลกแคบคอยเหน็บแนมว่า  เธอไม่ได้เป็นลูกผู้ดีมีสกุลที่คู่ควรต่อเจ้าชายที่จะขึ้นครองบัลลังก์ปกครองราชวงศ์ในอนาคต
ในขณะที่เจ้าชาย William และ เจ้าชาย Harry  เคยมีข่าวพัวพันกับสาวไฮโซตระกูลผู้ดีเก่าและทายาทมหาเศรษฐี    profile ของ Kate Middleton ได้สร้างเสียงกล่าวขวัญไม่น้อย  ภาพของนักศึกษาสาวผมบรูเน็ทท์ ที่เลื่องลือกันว่า เธอโดดเด่นไม่น้อยในมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความงาม การเข้าร่วมกิจกรรมหรือเรื่องผลการเรียนก็ดูดีพร้อมไปหมด  แต่เมื่อมีการคาดการณ์ไว้ว่า อีกไม่นานจากนี้ เธอจะต้องเตรียมตัวเข้าสู่รั้วพระราชวังในฐานะสะใภ้หลวง ก็เกิดเป็นเสียงซุบซิบตามมาว่า  เพื่อนฝูงหัวสูงของเจ้าชาย William มักจะล้อเลียนเธอด้วยประโยค 'Doors to manual ' เพื่อเสียดสีที่แม่เธอเคยทำงานเป็นแอร์โฮสเตสที่ British Airways  

แม้พ่อแม่ของเธอจะใช้เงินมรดกมาก่อตั้งบริษัทที่ทำเงินได้ดีในยุค 80s  และสามารถส่งเสียลูกๆให้เรียนโรงเรียนคุณหนูได้สบายๆ  แต่ก็กลับมีเสียงเหน็บแนมว่า เป็นพวก new money   ถึงขนาดว่า ช่วงที่เลิกรากับเจ้าชาย William ไปในช่วงสั้นๆ ก็มีข่าวลือแพร่สะพัดว่า ดัชเชส (ปัจจุบันคือราชินี) Camilla  เป็นผู้ยุแยงให้เจ้าชายถอยห่างจากเธอ เพราะไม่ชอบใจที่จะต้องต้อรับสะใภ้หลวงชนชั้นกลาง  แต่ในทางกลับกัน  ในสายตาของผู้คนที่ไม่ได้ให้ความสำคัญในการแบ่งแยกชนชั้น ตัวตนของ Kate Middleton  กลับดูเข้าถึงได้ ไม่ดูเจ้ายศเจ้าอย่าง  และคาดการณ์กันไว้ว่า มีความเป็นไปได้ที่เธอจะสามารถชนะใจผู้คนเหมือนกับที่เจ้าหญิง  Diana ผู้ล่วงลับได้สร้างชื่อเสียงอันลือลั่นไว้ และกลายมาเป็นเจ้าหญิงแห่งปวงชนใน generation ใหม่

เธอเคยถูก  bully อย่างหนักในโรงเรียนมัธยมเพราะถูกหมั่นไส้ว่า เป๊ะไปหมดซะทุกอย่าง!
เรื่องราวของปัญหา  bully ในโรงเรียนประจำที่เต็มไปด้วยลูกท่านหลานเธอเป็นสิ่งที่ผู้ได้ยินกันชาชิน แม้แต่สมเด้จพระเจ้า  Charles ที่ 3 ก็ตกเป็นเหยื่อการ bully ที่รุนแรงมาแล้ว  (ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ปรากฏในซีรีส์ The Crown เท่านั้น แต่ศิษย์เก่าที่ร่ำเรียนมาด้วยกันยืนยันว่า เคยเห็นว่าที่กษัตริย์วัยเยาว์ถูกตามจองล้างจองผลาญในโรงเรียนกินนอน ทั้งทำร้ายทางวาจาและร่างกาย

แต่ในกรณีของเจ้าหญิง Kate  อดีตเพื่อนร่วมโรงเรียนได้เปิดเผยว่า เธอถูกนักเรียนหญิงคนอื่นหมายหัวเพราะดูสมบูรณ์แบบเกินไป!
ศิษย์เก่าจากโรงเรียนสตรีล้วน  Downe House ได้เผยเรื่องราวกับสื่อว่า  Kate ถูกแกงค์ mean girls ล้อเลียน ขโมยสิ่งของไปซุกซ่อน และกีดกันไม่คบหาด้วยจนต้องนั่งคนเดียวในช่วงรับประทานอาหารกลางวัน  และยังถูกกีดกันไม่ให้เข้าร่วมทีมลาครอส  สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการย้ายเข้าโรงเรียนประจำในวัย 13 ในขณะที่นักเรียนคนอื่นทำความรู้จักสนิทสนมกันมาเป็นเวลาสองปีก่อนหน้า และสถานการณ์ยิ่งแย่ลงเมื่อเธอเป็นนักเรียนไป-กลับ ไม่ได้อาศัยที่หอพักโรงเรียน  ภาพของนักเรียนใหม่ที่ดูโดดเด่นเกินหน้าเกินตาคนอื่นทำให้เธอถูกหมายหัว


เพื่อนเก่าคนหนึ่งของเธอยืนยันว่า เธอเกลียดชีวิตในโรงเรียนแห่งนั้นมาก นักเรียนหญิงบางกลุ่มทำตัวร้ายกาจ คอยหาเรื่องเธอเพราะเธอดู perfect เกินไป ทั้งสวย สูงและผอม ยิ่งเธอมีบุคลิกนุ่มนวลและนิสัยดี เด็กกลุ่มนี้ก็หาโอกาสมารุมรังแก ซึ่งเธอไม่ใช่คนประเภทที่ลุกมาต่อสู้กลับพวกbullyแบบตาต่อต่อตา ฟันต่อฟัน และในที่สุดเธอก็ย้ายจากที่นั่นไปเรียนที่ Marlborough College และสามารถเชื่อมสัมพันธ์กับเพื่อนฝูง ไม่ต้องคอยจิตตกอีก


สื่อมักรายงานว่า เจ้าชาย William เริ่มหลงใหลในตัว Kate เมื่อได้เห็นเธอเดินแบบการกุศลในชุด see-through สุดแซ่บ แต่ข่าวลือยาวนานถึงของความสัมพันธ์ของพวกเค้าคือ การพบกันของพวกเค้าเป็นโชคชะตาลิขิต หรือว่าเป็นความจงใจ?

ผลการเรียน A-Levels ของเธอไม่ธรรมดาจน University of Edinburgh ตอบรับให้เข้าศึกษาระดับปริญญาตรี แต่เลือกใช้ gap year เพื่อเดินทางสู่โลกกว้างเพิ่มประสบการณ์และลงเอยด้วยการเลือกศึกษาต่อที่ University of St Andrews จนได้พบรักกับเจ้าชายผู้ถูกกำหนดให้เป็นรัชทายาทขึ้นเป็นประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษในอนาคต

Robert Lacey นักประวัติศาสตร์ที่ทำหน้าที่ที่ปรึกษาให้กับการสร้างซีรีส์ The Crown ถึงกับฟันธงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคู่นี้ว่า Kate ได้คิดคำนวณมาเป็นอย่างดีเพื่อจะใช้โอกาสทางการศึกษาเป้นสะพานสู่ความสัมพันธ์กับเจ้าชายรัชทายาท เนื่องจากเธอถอนตัวจาก Edinburgh มาเรียนที่ St. Andrews และเปลี่ยนมาลงเรียนประวัติศาสตร์ศิลปะและหยุด gap year หนึ่งปีเพื่อจะให้สร้างความมั่นใจว่า เธอจะได้เข้าเรียนพร้อมกับเจ้าชาย William ทั้งยังมีนักข่าวสายราชวงศ์คนอื่นๆที่เชื่อในทฤษฎีนี้ และชี้ว่า มีผู้ยื่นใบสมัครเข้าศึกษาใน St. Andrews เพิ่มถึง 44% หลังจากมีการรายงานข่าวเรื่องสถาบันในใจของเจ้าชาย

แต่นั่นก็ยังเป็นเพียงข่าวลือที่ขาดหลักฐาน..

ฉายาในมหาลัยคือ  สาวที่สวยที่สุดใน Sally's

เป็นเวลายาวนานที่เจ้าหญิง Diana ได้รับการยกย่องถึงความงามแบบ  classic หรือเปรียบว่างดงามดุจ 'กุหลาบอังกฤษ'   เมื่อวันเวลาหมุนผ่านไป สังคมอังกฤษก็ได่ต้อนรับกุหลาบดอกใหม่  ซึ่ง FC มั่นใจว่า  นี่ไม่ใช่การอวยยศแบบไม่ลืมหูลืมตา  แต่ยืนยันได้จากฉายาที่มหาวิทยาลัยของเธอที่ฟังดูไม่ไกลจากดาวมหาลัยนัก  'สาวสวยอันดับหนึ่งแห่งหอพัก Sally's'  ชื่อเรียกย่อของ St Salvator's Hall ที่เธอพักระหว่างศึกษาที่ St Andrews และเจ้าชาย William ก็พักในฝั่งหอพักชายที่นั่นเช่นกัน  ไฉนเลย เขาจะไม่สนใจทำความรู้จักกับสาวคนดังในหอพักนักศึกษา  

มีคำบอกเล่าจากเพื่อนนักศึกษาว่า แม้ Kate จะถูกยกให้เป็นสาวสวยที่ใครๆก็อยากรู้จัก แต่เธอมีนิสัยขี้อายและพูดน้อยกว่าเพื่อนนักศึกษาสาวคนอื่น แต่นั่นยิ่งทำให้เจ้าชายชื่นชอบ ความประทับใจยิ่งเพิ่มพูนเมื่อพบว่า เธอเป็นสาว sporty ที่เลิฟกิจกรรมกลางแจ้งและสามารถพูดคุยแบบคลิกกันในหลายเรื่อง พวกเค้าค่อยๆพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนกลายมาเป็นคนรัก แน่นอนว่า การคบหากันในสาบันการศึกษาชื่อดังที่มีคนเป็นหมื่นก็ไม่สามารถปิดกั้นเรื่องนี้จากสื่อไปได้ แต่แรงกดดันจากการไล่ล่าของสื่อและความอยากรู้อยากเห็นของสาธารณชนก็ดูจะไม่กระทบกับผลการเรียนของเธอ จบการศึกษาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2



สื่อเคยตั้งฉายาให้เธอว่า 'Waity Katie'
profile เรื่องการทำงานของเจ้าหญิง  Kate  หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัยคือปนึ่งในประเด็นที่กลุ่ม haters จับมาโจมตีเธออย่างต่อเนื่อง  จากข้อกล่าวหาว่า เธอไม่ได้สนใจในเส้นทางอาชีพ แม้จะ ผ่านงาน part-time มาบ้าง และช่วยแบ่งเบากิจการบริษัทของพ่อแม่  แต่คนเหล่านั้นเชื่อว่า เธอดูวุ่นวายกับการเตรียมพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู้รั้ววัง ทั้งร่วมงานกับมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือเด็กและงานการกุศลต่างๆ  ซึ่งถูกมองว่า เป็นการฝึกงานในตำแหน่งดัชเชสมากกว่างานประจำ  แต่การใช้เวลาศึกษาดูใจกันหลายปีก็ก่อให้เกิดแรงกดดันจากสื่อว่า  เจ้าชาย Willliam จะมีความพร้อมในการก้าวสู่การสร้างครอบครัวกับ Kate เมื่อใดกันแน่?   กลายเป็นว่า เธอถูกยัดเยียนฉายา Waity Katie (Katie ผู้เฝ้าคอยคำขอแต่งงาน) ไปโดยปริยาย
การโฟกัสกับการทำหน้าที่ดูแลครอบครัว

ช่วงที่สาธารณชนได้รู้จักเธอในฐานะว่าที่ชายาของเจ้าชายรัชทายาท ความนิยมในตัวเธอได้ไต่ระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะหลายคนมองว่า เธอไม่ได้มาจากกลุ่มชนชั้น blue blood ก็จริง แต่เป็นสาวงามการศึกษาสูงที่มีบุคลิกแบบสาวสมัยใหม่ จนทำให้เกิดเป็นความคาดหวังว่า เมื่อเธอได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์อังกฤษ ก็อาจจะช่วยเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของสถาบันที่ยึดติดกับแนวคิดแบบหัวเก่าจนหลายครั้งถูกวิจารณ์ว่า out of touch เกินไป แต่ในระหว่างที่เธอยังมีบรรดาศักดิ์เป็นดัชเชสแห่ง Cambridge สื่อแทบลอยด์ก็ได้ปล่อยข่าวโจมตีในประเด็นเรื่องการปฏิบัติกรณียกิจที่ดูน้อยกว่าเชื้อพระวงศ์ระดับ senior คนอื่นๆ โดยเฉพาะสมเด็จพระราชินี Elizabeth ที่ 2 ที่มีชื่อเสียงเรื่อง work ethic มายาวนานข้ามยุคสมัย ถึงขนาดมีเสียงลือว่า สมเด็จพระราชินีผู้ล่วงลับเคยตั้งฉายาให้เธอว่า 'Duchess of Do-little' และเจ้าชายสวามียังย่อฉายาว่า 'DoD' มาเรียกล้อเลียนเธอ

ข่าวลือที่ปรากฏอยู่หน้าแทบลอยด์ดูไม่ได้น่าเชื่อถือ และอาจจะเป็นวิธีสร้างเรื่อง clickbait เท่านั้น แต่เมื่อมีการรายงานว่า เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่ง Wales เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ของเชื้อพระวงศ์น้อยกว่าผู้หลักผู้ใหญ่ในราชวงศ์อังกฤษ ก็ได้ดึงดูดเสียงโจมตีว่า พวกเค้าเกียจคร้านเกินไป โดยเฉพาะเจ้าหญิง Kate ที่ถูกเล่นงานหนักด้วยฉายา 'Lazy Katie' จากกลุ่มคนที่ไม่ปลื้มเธอ แต่อีกด้านหนึ่งก็มีผู้ออกมาชี้แจงแทนว่า พวกเค้าให้ความสำคัญกับการดูแลครอบครัวเป็นลำดับต้นๆ เนื่องจากเจ้าหญิง Kate ได้รับรู้ว่า สวามีของเธอต้องเผชิญกับความโดดเดี่ยวหงอยเหงาเมื่อไม่ได้ใช้เวลาอันอบอุ่นแบบพ่อแม่ลูกเท่าที่ควร ดังคำบอกเล่าของเจ้าชาย Harry ว่า พวกเค้าสองพี่น้องไม่ได้เจอเจ้าหญิง Diana มากนัก เพราะเธอต้องออกเดินทางไปทำงานบ่อยครั้ง เมื่อเธอจากโลกนี้ไปอย่างกะทันหันก็สร้างบาดแผลฝังลึกในจิตใจ ราชวงศ์อังกฤษเองก็เคยมีภาพลักษณ์ของครอบครัวที่เหินห่างเย็นชาเพราะหัวหน้าครอบครัวจะต้องทุ่มเททำงานจนไม่มีเวลาให้กับโอรสธิดา แม้จะมี staff มืออาชีพเข้ามารับหน้าที่ดูแลเด็กๆ แต่ก็ไม่สามารถเติมเต็มจิตใจเยาว์วัยที่โหยหาความอบอุ่นจากครอบครัว



หลายคนจึงมองเห็นความเป็นไปได้ว่า ตราบใดที่ลูกๆทั้งสามยังเป็นเด็กที่ต้องพึ่งพาพ่อแม่ เธอจะให้ความสำคัญกับการดูแลครอบครัวมากกว่าสิ่งอื่น และตลอดหลายปีที่ผ่านมา ก็ไม่ใช่ว่าเธอเก็บตัวเงียบเพื่อทำหน้าที่แม่บ้าน full time แต่ยังปฏิบัติงานต่างๆสม่ำเสมอ ทั้ง royal tour เจริญสัมพันธไมตรีกับนานาประเทศ ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง เยี่ยมเยือนประชาชน ทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนมูลนิธิและงานการกุศลต่างๆ ทั้งยังทักท้วงว่า ไม่ควรนำเธอไปเปรียบเทียบกับสมเด็จพระราชินี Elizabeth ที่ 2 ที่แบกรับภาระหน้าที่ยิ่งใหญ่มาตั้งแต่ได้รับการกำหนดตัวเป็นรัชทายาทและขึ้นครองบััลลังก์ปกครองราชวงศ์ตั้งแต่วัยสาว แตกต่างจากเจ้าหญิง Kate ที่เสกสมรสเข้าสู่ราชวงศ์ เธอยังมีเวลาอีกมากในการพิสูจน์บทบาทหน้าที่ของราชินีในอนาคต ทั้งยังสนับสนุนว่า เธอตัดสินใจถูกแล้วที่เลือกให้ความสำคัญกับการเลี้ยงดูลูกๆให้เติบโตด้วยความรักและอบอุ่นในครอบครัว


ช่วงเวลาสั้นๆที่แยกทางกับเจ้าชาย William  ถูกมองว่าเป็นช่วงที่เธอปลดแอกตัวจนดู 'โลดโผน'ที่สุด

ภาพแฟชั่นที่ดูฉีกแนวของ Kate หลังจากเลิกรากับเจ้าชาย William  เป็นสิ่งที่หลายคนมั่นใจว่า คงจะไม่ได้เห็นเธอในลุคนี้อีกแล้ว   เธอเดินเข้าคลับด้วย energy แบบสาวสวยฉลองความโสดแบบรัวๆ ถูกยกให้เป็นแฟชั่นแบบ  revenge dress หรือการลุกขึ้นมาใส่ชุดสวยแซ่บเพื่อเอาคืนคนรักเก่าอย่างสะใจ  แต่เพียงจากนั้นไม่นาน พวกเค้าก็กลับมาปรับความเข้าใจ ก้าวสู่ความสัมพันธ์จริงจังเต็มขั้น ทำให้หลายคนเชื่อว่า ไม่ว่าเธอจะตั้งใจหรือไม่ revenge dress ที่ปรากฏตามหน้าสื่อได้ดึงดูดความสนใจจากเจ้าชาย William จนเกิดความรู้สึกเสียดายจนเกิดลมพัดหวน และเมื่อกลับมารักกันอีกครั้ง  ก็เป็นการปูทางสู่ประตู royal wedding  ในเวลาสี่ปีต่อมา

เจ้าหญิง Kate ต้องเผชิญกับข่าวลือแรงๆมาตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษาสาว จวบจนล่าสุด การประกาศเรื่องโรคมะเร็งก็ไม่ได้หยุดยั้งทฤษฎีสมคบคิดลงไปได้

เจ้าหญิง Kate ต้องเผชิญกับข่าวลือมากมายหลายสิ่งมาตั้งแต่ก่อนที่เธอจะก้าวเข้าสู่ราชวงศ์อังกฤษเต็มตัว แต่เธอจะยังคงภาพลักษณ์ที่ดูนุ่มนวล สง่างาม ทั้งยังได้รับคำชื่นชมเรื่องการทำหน้าที่แม่ของกับเจ้าชายและเจ้าหญิงน้อยทั้งสาม จากกรณีล่าสุดที่เธอถูกลากเข้าไปพัวพันกับทฤษฎีสมคบคิดที่ฟังดูล้นจนกู่ไม่กลับ การทึกทักคาดเดาสาเหตุที่เธอห่างหายไปจากสายตาผู้คนที่กลายเป็น viral ถูกแทนที่ด้วยข่าวความเจ็บป่วยของเธอ สถานการณ์ที่น่าเห็นอกเห็นใจนั้นทำให้กลุ่มคนที่เคยเม้ามอยในประเด็นนี้อย่างสนุกสนาน หรือคนที่ตั้งข้อสงสัยในตัวเธอต้องออกมาขออภัยเป็นเสียงเดียวกัน ทั้งยังได้รับกำลังใจจากผู้คนมากมาย แต่ในถึงตอนนี้ สื่อต่างๆก็ยังขุดคุ้ยเรื่องราวเบื้องหลัง ทั้งยังมีนักสืบ cyber ที่พยายามเสาะหาความผิดปกติต่างๆมาวิเคราะห์ แม้แต่ภาพจากวีดีโอการเปิดเผยเผยเรื่องโรคมะเร็ง ก็ถูกกล่าวหาจาก Tiktokers ว่า นั่นไม่ใช่ตัวจริงของเธอ แต่เป็นสร้างจาก AI จนผู้เชี่ยวชาญต้องมาตรวจสอบให้วุ่น

หวังว่าเธอจะก้าวผ่านสถานการณ์อันน่าวิตกนี้ไปให้ได้ และกลับมามีสุขภาพแข็งแรงในเร็ววัน


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE