นักแสดงชื่อดังที่เข้าวงการตั้งแต่เด็ก(19): Mana Ashida

13 7
คนต่อไปขอข้ามฟากมาที่ประเทศญี่ปุ่นบ้าง เป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ที่เข้าวงการตั้งแต่5ขวบ แจ้งเกิดจากซีรีส์ดราม่าเรื่องMother ที่ออกอากาศไปได้ไม่นานก็มีคนชื่นชมในการแสดงของเธอ ปัจจุบันถึงแม้ว่าจะโตเป็นสาวแล้วแต่ความนิยมของเธอไม่มีเปลี่ยน ซึ่งนอกจากเป็นนักแสดงแล้ว ยังเป็นนักร้อง,นักพากย์ และทาเลนท์อีกด้วย เธอก็คือ...
19.Mana Ashida
เกิด:23 มิถุนายน 2004
บ้านเกิด:เมืองNishinomiya จังหวัดHyougo ประเทศญี่ปุ่น
เข้าวงการตั้งแต่ปี2009
ชีวิตก่อนเข้าวงการและการศึกษา
น้องAshida เป็นลูกสาวคนเดียวของบ้าน เธอมีชื่อเล่นว่าMana-chan โดยเป็นการรวมคำระหว่างชื่อจริงของเธอเองกับคำเรียกต่อท้ายของเด็กในภาษาญี่ปุ่นว่า"จัง"
น้องAshidaเป็นเพลงคลับวงK-pop ชอบการขี่Unicycle และอ่านหนังสือมากกว่า60เล่มต่อเดือน
เมื่อเดือนเมษายน ปี2017 น้องAshida เรียนที่โรงเรียนKeio Junior High School พร้อมทั้งได้คะแนนสอบลำดับต้นๆของโรงเรียนนี้
เมื่อเดือนมีนาคม ปี2023 น้องAshida ได้จบการศึกษาจากโรงเรียนKeio Senior High School
ผลงานแจ้งเกิด
น้องAshida เข้าวงการตั้งแต่อายุได้5ขวบ โดยเริ่มต้นจากการเป็นนักแสดงExtra ที่มีบทบาทไม่โดดเด่นมากนัก
จนมาในปี2010 ซีรีส์ดราม่าเรื่องMother ซึ่งนำแสดงโดยคุณYasuko Matsuyuki ได้ทำให้น้องAshida แจ้งเกิดในฐานะนักแสดงนำ
ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของNao Suzuhara อาจารย์ประจำโรงเรียนประถม ได้ก่อเหตุลักพาตัวลูกของคนอื่นเพื่อมาเลี้ยงเหมือนเป็นลูกตัวเอง การทำหน้าที่แม่ทั้งๆที่มีความผิดจึงเริ่มต้นขึ้น
ซีรีส์เรื่องนี้มีการดัดแปลงจากหลายประเทศ อาทิ เกาหลีใต้,ไทย,จีน,สเปน,ฝรั่งเศส และตุรกี
ร่วมงานกับKenichi Matsuyama ในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากมังงะสุดอบอุ่นใจ
Usagi Drop(2011) เป็นภาพยนตร์ดราม่าที่ดัดแปลงมาจากมังงะ เรื่องราวของDaikichi Kawachi ชายวัยทำงานกับRin Kaga เด็กหญิงผู้เป็นน้าของเขา
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยพี่Kenichi Matsuyama และน้องMana Ashida
ซีรีส์สุดสนุกที่ทำให้Mana Ashida มีเพลงเป็นของตัวเอง
Marumo no Okite(2011) เป็นซีรีส์ตลก-ผจญภัยที่นำแสดงโดยคุณSadao Abe,น้องMana Ashida และน้องFuku Suzuki โดยเป็นเรื่องราวการผจญภัยของMamoru Takagi กับฝาแฝดตระกูลSasakura ที่เพื่อนของMamoruได้ฝากไว้ว่าดูแลลูกฝาแฝดก่อนที่จะเสียชีวิต
ทันทีที่ซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศ ทำให้น้องAshida กับน้องSuzuki ได้มีเพลงร่วมกันในนามKaoru to Tomoki กับเพลงMaru Maru Mori Mori! ซึ่งเพลงนี้ได้ขึ้นชาร์จอันดับ2ของOricon Chartทันทีที่ปล่อยออกมา
จัดหนักกับซีรีส์ดราม่าอบอุ่นใจ
Beutiful Rain(2012) เป็นซีรีส์ดราม่าเรื่องราวของKeisuke และMiu สองพ่อลูกตระกูลKinoshita ที่คนเป็นพ่อมีแนวโน้มเป็นโรคอัลไซเมอร์ระยะเริ่มต้น ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดยลุงEtsushi Toyokawa และน้องMana Ashida
ภาพยนตร์Hollywood เรื่องแรกของเจ้าตัว
เวลาต่อมา น้องMana Ashida ได้สะดุดตาทางHollywoodเข้าอย่างจังจนได้ จึงได้มาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องPacific Rim(2013) ในบทMako Mori ในวัยเด็ก
ผลงานซีรีส์ช่วงวัยรุ่น
Saiko no Kyoshi: Ichinengo, Watashi wa Seito ni ■sareta(2023) เป็นผลงานการแสดงเรื่องล่าสุดของน้องAshida หลังจากมุ่งเรื่องการเรียนจนหายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปหลายปี
โดยซีรีส์เรื่องนี้มีธีมคล้ายกับมังงะเรื่องGreat Teacher Onizuka แต่ออกไปทางมืดมนและลึกลับมากกว่า เรื่องราวของRina Kujo อาจารย์หญิงที่ได้รับหน้าที่เป็นอาจารย์ประจำชั้นม.6 ห้องD แต่เด็กนักเรียนห้องนี้มีอดีตที่ไม่น่าอภิรมณ์ก็คือมีการสังหารเพื่อนร่วมห้องมาแล้ว เธอจึงต้องแก้ไขปริศนานี้
ผลงานการให้เสียงพากย์
รู้หรือไม่ว่า น้องAshidaก็มีผลงานการให้เสียงพากย์นะ แต่เป็นผลงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นเป็นส่วนมาก
ผลงานชิ้นแรก เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นชุดPokémon โดยในเรื่องPokémon the Movie: The Power of Us(2018) นั้น น้องAshida ได้ให้เสียงเป็นMargo(Largo ในฉบับญี่ปุ่น)
ปี2019 น้องAshida ได้ให้เสียงเป็นRuka Azumi ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องKaijuu no Kodomo
ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องKaijuu no Kodomo ดัดแปลงมาจากมังงะจำนวน5เล่มจบ เรื่องราวของสาวน้อยนามว่าRuka Azumi ที่มีพลังดึงดูดสัตว์น้ำได้
ปี2022 น้องAshida ได้ให้เสียงเป็นOokami Sama ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องKagami no Kojou
โดยภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากฉบับนิยายและฉบับมังงะ เรื่องราวในโลกกระจกของKokoro ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเยียวยาจิตใจที่ถูกกลั่นแกล้ง ต่อมาเพื่อนๆทั้ง6ก็เข้ามาในโลกกระจก ทำให้ชีวิตของKokoro เปลี่ยนไป
บทความนี้ในตอนต่อไป พอพูดถึงน้องMana Ashidaแล้ว ก็ต้องพูดถึงน้องFuku Suzukiด้วย คราวหน้าจะพูถึงน้องคนนี้ตั้งแต่เรื่องMarumo no Okite จนถึงซีรีส์Kamen Rider Geats
แล้วพบกันใหม่ค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE