How to ทริคง่าย ๆ ล้างหน้าให้สะอาดใส ฉบับ ‘คนผิวผสม’

16 11

ทุกคนรู้ไหมคะ ว่าการที่จะมีผิวหน้าที่ดี ต้องเริ่มต้นตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าเลยค่ะ ถ้าเราทำความสะอาดผิวแบบหมดจดก็จะทำให้ผิวหน้าเราสะอาดไร้สิ่งตกค้าง อุดตันตามรูขุมขน ที่อาจจะทำให้เกิดสิว และทำให้ผิวเราพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปมากขึ้นค่ะ


วันนี้เลยอยากมาบอกต่อทริคเล็ก ๆ ในการล้างหน้าให้ผิวดี!? แถมสะอาดใสหมดจด สำหรับ ‘คนผิวผสม’ ค่ะ แต่จริง ๆ เป็นทริคที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ทั้งกับผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสมเลยน้าาาาา พร้อมรีวิวโฟมล้างหน้าผิวใสไกลจุดดำ ที่ทั้งทำความสะอาดพร้อมบำรุงในหลอดเดียวเลย มาดูกัน !

ก่อนที่เราจะล้างหน้าด้วยโฟม ขั้นตอนง่าย ๆ ที่แนะนำให้ทำก่อนก็คือล้างมือให้สะอาด และใช้คลีนซิ่งเช็ดสิ่งสกปรก เครื่องสำอางบนผิวออกไปก่อนในขั้นตอนแรกนะคะ หลังจากนั้นก็บีบโฟมล้างหน้าที่มือ ผสมน้ำเล็กน้อย แล้วถู ๆ ให้เกิดฟองบนมือ วันนี้เราใช้โฟมล้างหน้าพอนด์สแบบเนื้อวิปโฟมละมุนเลยค่ะ ชอบใช้เนื้อวิปโฟมเพราะล้างแล้วละมุนผิวสุด ๆ แถมลดการเสียดสีของใบหน้าได้ด้วยน้า

มาเริ่มขั้นตอนล้างหน้ากันเลย ส่วนตัวจะถูเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้าก่อน หลังจากนั้นก็เริ่มจากทำความสะอาดช่วงทีโซนก่อน เราผิวผสมจะมันช่วงทีโซนแล้วช่วงแก้มจะค่อนข้างแห้งค่ะ


ตรงจมูกเราจะมีความมัน มีไขมันอุดตันค่อนข้างเยอะ ทั้งเป็นขาว ๆ และดำ ๆ เลย ใช้วิธีถูรูดขึ้นแบบเบามือย้อนรูขุมขนค่ะ ถ้าเราถูย้อนรูขุมขนจะทำให้ไขมัน ความมันส่วนเกินหลุดออกได้ดีกว่า

หลังจากนั้นส่วนที่เราไม่อยากล้างน้ำมันออกแบบหมดจด ส่วนที่ผิวค่อนข้างแห้งอย่างช่วงแก้มก็จะใช้วิธีถูลงตามแนวรูขุมขน เพื่อไม่ให้หลังล้างผิวแห้งจนเกินไปนั่นเอง

หลังล้างหน้าด้วยนะสะอาดเสร็จในขั้นตอนเช็ดหน้าให้ใช้ผ้าขนหนูที่สำหรับเช็ดหน้าส่วนเดียวโดยเฉพาะ หรือใช้เป็นทิชชู่สำหรับผิวหน้าเนื้อละเอียดในการ ‘ซับ’ น้ำออกจากหน้าค่ะ ห้ามถูเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้ผิวหน้าเสียดสีเป็นริ้วรอยได้ และไม่ต้องซับจนแห้งสนิท ให้มีความหมาด ๆ ค่ะ

เท่านี้ก็ได้ผิวที่สะอาดหมดจด พร้อมที่จะได้รับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปแล้วค่ะ


อย่างที่เราบอกไปว่าวิธีล้างหน้าสามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยนะคะ ถ้าใครที่ผิวมันมาก ๆๆๆ ก็ล้างย้อนรูขุมขนได้เลย หรือถ้าใครผิวแห้งก็ล้างตามแนวรูขุมขน ส่วนคนที่ผิวผสมหรือมีปัญหาเรื่องไขมันอุตันช่วงจมูกเยอะ ๆ ก็สามารถใช้วิธีเดียวกับเราได้เลยค่ะ จะบอกว่าหลังจากทดลองล้างหน้าแบบนี้คือผิวมันเรียบขึ้น ช่วงจมูกที่จะมีไขมันอุดตันแบบเยอะแล้วเห็นได้ชัดก็ลดลงจริง ๆ ค่ะ ลองดูน้าาาาา


แต่ยังไม่หมดเท่านี้ค่ะ เพราะเราต้องเลือกใช้โฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว ปัญหาผิวของเราด้วย!! ยิ่งถ้าโฟมล้างหน้าที่ช่วยบำรุงผิวไปในตัวยิ่งดีเลย เราจะขอมารีวิวโฟมล้างหน้าที่เราใช้ด้วย กับ ‘โฟมพอนด์สล้างผิวใสไกลจุดดำ’ สูตรใหม่นั่นเอง

Pond’s Bright Miracle Ultimate Clarity Whip Foam


โฟมล้างหน้าเนื้อวิปโฟมจากพอนด์ส สูตรนี้จะเป็นสูตรเพื่อให้ผิวโกลว์กระจ่างใส เนียนเด้ง เป็นโฟมที่ทั้งล้างและบำรุงในหลอดเดียวเลย เหมาะกับทุกสภาพผิว หรือคนที่กังวลในเรื่องของผิวหมองคล้ำค่ะ


🩷เค้าเป็นสูตรใหม่ที่มีส่วนผสมของสารใหม่อย่าง Niasorcinol เอกสิทธิ์เฉพาะของ Pond’s เลย ! ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ เป็นการผสมของ Niaciamide และ E-Resorcinol ที่เค้าบอกว่าเลิศมากกกกกกก (เก่งกว่า Niaciamide ปกติ และ Vitamin C ด้วย)

🩷มี Collagen 10 เท่า ช่วยให้ผิวเนียนเด้ง เรียบเนียน ไม่แปลกใจที่เค้าเป็นโฟมล้างหน้าตัวเก่งในตลาดในเรื่องของ Whitening

เนื้อวิปคือหนานุ่มพิเศษสุด ๆ มีความหนึบ ๆ ไม่เหลวนะคะ กลิ่นหอมอ่อน ๆ ละมุน

ชอบความที่ไม่ต้องใช้ที่ตีฟองเลย พอผสมน้ำถู ๆ ก็เป็นฟองโฟมเนียนละเอียด 5 เท่า ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยน สะอาดหมดจดพร้อมบำรุงในหลอดเดียวเลยค่ะ 


หลังล้างคือผิวนุ่มมมมมม ไม่เอี๊ยด ไม่แห้งตึงใด ๆ เลย รู้สึกเลยว่าผิวสะอาดมาก ๆ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยนะคะ

ใครที่อยากลองวิปโฟมตัวใหม่ไปหาซื้อกันได้เลยยย เค้ามีหลายสูตรเลยค่ะ ที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวต่างๆ ส่วนวิธีล้างหน้าที่เรามาบอกทริคลองทำตามกันได้เลยนะคะทุกคน ใครลองทำแล้วได้ผลแบบไหนมาคุยกันได้น้าาาาา


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้ว บะบุย xoxo


#PondsTH #MiraclesHappen #TheNewPonds #ปาฏิหารย์ผิวสร้างได้ #โฟมพอนด์สล้างผิวใสไกลจุด


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE