สำหรับน้อง ๆ ที่กำลังเรียนมหาวิทยาลัย (stage make up 1)

0 19
     หลังจากที่เป็นสมาชิกมานานในที่สุดวันนี้ก็ได้ตั้งกระทู้   เพื่อน้อง ๆ ที่กำลังเรียนมหาวิทยาลัยค่ะ  เพราะตอนที่พี่เรียนพี่รู้สึกเบื่อ  (วิทย์ คณิต) รู้สึกว่าไม่ใช่  จนได้มาเรียนวิชาเลือกเสรีทำให้พี่มีความสุขกับการเรียนมากขึ้น  นี่เป็นหนึ่งในวิชาที่พี่เรียน คือวิชา stage make up 1  (ลืมชื่อเต็มไปแระ) เป็นการเรียนแต่งหน้าเพื่อการแสดงของคณะศิลปกรรมศาสตร์  ไม่เน้นบิวตี้มากแต่มีการเรียนที่หลากหลาย
 
แบบแรก เบสิค  เรียนแต่งหน้าเพื่อปกปิดจุดปกพร่องของหน้าตัวเอง  มีการวิเคราะห์ใบหน้า แต่งหน้าเข้มเพราะต้องสู้กับแสงไฟบนเวที  น่านนนน



แบบที่สองแบบ age  แต่งหน้าแบบมีอายุ แต่ต้องบอกได้นะว่าอายุเท่าไร  อาชีพอะไร

                     ผีบ้า  ยายเม้า และนางโชว์ปลดเกษียณ  



แบบที่สาม คือ แต่งeffect
                                                                  เราและเพื่อน(เหยื่อ)

แบบที่สี่ คือ แต่งanimal




แบบที่ห้า คือ แต่งแฟชัน (อาจารย์ให้search หาอาในเน็ต  แล้วแต่งตามให้เหมือน  จำไม่ได้แล้วว่าเอามาจากเวปไหน แต่ต้องขอขอบคุณมากค่ะ )



แบบที่หก คือ แต่งcharacter แต่งตามแบบตัวละคร  (อาจารย์ใจดีโฮกให้ยืมชุดอ่ะ)  หัวงูแบบกากเอาลวดมามัด


แบบสุดท้ายเป็น final project คือแต่งไรก็ได้ให้หน้าเปลี่ยน  ทำเป็นกลุ่มหรือเดี่ยวก็ได้
  



ถ่ายรูปกับอาจารย์หน่อย(ขอโทษอาจารย์ที่แอบเอารูปมาลงโดยไม่ได้ขออนุญาตนะคะ)



แบบว่าได้อะไรเยอะมาก  สนุกมาก  ไม่เคยหลับในห้องเลย   เพื่อนที่เรียนเอกการแสดงเขาทำกันสวยมากเหมือนถ่ายแฟชั่น เสื้อผ้าทำเองแบบใส่ชั่วคราวทำจากเศษผ้า ของเหลือใช้ แต่นี่เป็นแบบมือสมัครเล่นอ่ะ เลยออกแนวขำ ๆ (เอาฟอยมาห่อตัวนางแบบ)  
        นอกจากนี้ยังมีวิชาอื่นๆ ที่น่าสนใจ  เช่น  โยคะ (เป็นโยคะแบบบริหารจิตไม่ใช่แบบออกกำลังกายในฟิตเนส  อยู่ในเอกปรัชญา)jazz dance  ดนตรีไทย   คนตรีสากล  ภาษาที่เวลาปกติเราต้องเสียเงินเรียน แต่นี่ฟรีเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่าย ๆ   เลยอยากจะมาบอกน้อง ๆ ว่า  อยากให้น้อง ๆ หาความรู้พิเศษให้ตัวเองนอกจากวิชาหลักที่เรียน   สิ่งที่น้องไปเสาะหาเรียนเป็นสิ่งที่น้องชอบจริง ๆ แล้วจะทำได้ดี  เป็นความรู้พิเศษติดตัวน้องไปนะ
         กระทู้ครั้งแรกขอจบแต่เพียงเท่านี้  (ฮา)


puikaka

puikaka

สวัสดีค่ะ ชอบ how to มากๆ
ขอเป็นสาวกพี่จีนอีกคนนะคะ

FULL PROFILE