ความผิดระดับไหนที่เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คิดว่าสมควรจะได้รับใบเตือนคะ?
kyuhyuniiz 24 10
รบกวนปรึกษาค่ะ
ความผิดระดับไหนที่เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คิดว่าสมควรจะได้รับใบเตือนคะ?
เกริ่นก่อนนะคะ เราทำงานเป็น content creator ค่ะ รับผิดชอบในส่วนการคิด content เเละส่งต่อให้ทาง graphic ทำงานต่อตามบรีฟ เเละรับงานจาก graphic มาโพสลงใน social media ของบริษัท
ปัญหาเกิดขึ้นกับหัวหน้างานค่ะ ก่อนที่เราจะส่งงานให้ทาง graphic เราจะส่งบรีฟให้หัวหน้าดูก่อน เพื่อดูภาพรวม ความเหมาะสม ความถูกต้อง เเต่วันนี้เราโดนใบเตือน เนื่องจากรายละเอียดในบรีฟผิด เช่น สะกดคำผิด เลือกตัวสินค้ามาโปรโมทผิด (เลือกตัวที่อาจจะขายหมดเเล้วในช่วงเวลาที่จะโพส มาโปรโมท) หรือลงเวลาโพสผิด จาก am เป็น pm (ทั้ง 3 เหตุการณ์ เกิดขึ้นคนละเวลา เเละมีการเเจ้งทางวาจาให้แก้ไขแล้ว)
2 เหตุการณ์ เป็น 1st brief เเละงานยังไม่ public สู่ social ส่วน 1 งาน (ลงเวลาผิด) อันนี้ public ไปเเล้วค่ะ
ครั้งนี้หัวหน้าก็ให้ใบเตือนด้วยเหตุผลว่า ผิดหลายครั้ง เเละออกใบเตือนเพื่อให้มีความรอบคอบมากกว่านี้ เพื่อที่หัวหน้าจะได้ไม่ต้องมาแก้ตลอดเวลา
อยากสอบถามว่า : ความผิดที่เกิดขึ้น สมควรแก่การออกใบเตือนไหมคะ หรือมันควรจะเป็นเพียง 1 ใน flow งาน ที่มีการทวนสอบกัน เพื่อให้งานปลายทาง (public post) ถูกต้อง เหมาะสมที่สุด
สอบถามในมุมของหัวหน้างาน : การเช็คงานของลูกน้องแบบนี้ ถือเป็นภาระไหมคะ เเล้วมีความคาดหวังจะไม่ให้เกิดความผิดพลาด 100% จากบรีฟเเรกเลยไหมคะ
รบกวนขอฟังความคิดเห็นทีนะคะ เราอยากเข้าใจ เเละอยากปรับปรุงค่ะ หรือพี่ๆ ที่มีประสบการณ์งานสาย digital marketing มีปัญหาเรื่องแบบนี้ไหมคะ มาแชร์ให้ฟังได้ไหมคะ 🙏
ไม่รู้ว่าเหมาะสมไหมที่มาถามใน Jeban เเต่อยากฟังความเห็นสาวๆในที่นี้ค่ะ ถ้าไม่เหมาะสมต้องขออภัยด้วยนะคะ
ความผิดระดับไหนที่เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คิดว่าสมควรจะได้รับใบเตือนคะ?
เกริ่นก่อนนะคะ เราทำงานเป็น content creator ค่ะ รับผิดชอบในส่วนการคิด content เเละส่งต่อให้ทาง graphic ทำงานต่อตามบรีฟ เเละรับงานจาก graphic มาโพสลงใน social media ของบริษัท
ปัญหาเกิดขึ้นกับหัวหน้างานค่ะ ก่อนที่เราจะส่งงานให้ทาง graphic เราจะส่งบรีฟให้หัวหน้าดูก่อน เพื่อดูภาพรวม ความเหมาะสม ความถูกต้อง เเต่วันนี้เราโดนใบเตือน เนื่องจากรายละเอียดในบรีฟผิด เช่น สะกดคำผิด เลือกตัวสินค้ามาโปรโมทผิด (เลือกตัวที่อาจจะขายหมดเเล้วในช่วงเวลาที่จะโพส มาโปรโมท) หรือลงเวลาโพสผิด จาก am เป็น pm (ทั้ง 3 เหตุการณ์ เกิดขึ้นคนละเวลา เเละมีการเเจ้งทางวาจาให้แก้ไขแล้ว)
2 เหตุการณ์ เป็น 1st brief เเละงานยังไม่ public สู่ social ส่วน 1 งาน (ลงเวลาผิด) อันนี้ public ไปเเล้วค่ะ
ครั้งนี้หัวหน้าก็ให้ใบเตือนด้วยเหตุผลว่า ผิดหลายครั้ง เเละออกใบเตือนเพื่อให้มีความรอบคอบมากกว่านี้ เพื่อที่หัวหน้าจะได้ไม่ต้องมาแก้ตลอดเวลา
อยากสอบถามว่า : ความผิดที่เกิดขึ้น สมควรแก่การออกใบเตือนไหมคะ หรือมันควรจะเป็นเพียง 1 ใน flow งาน ที่มีการทวนสอบกัน เพื่อให้งานปลายทาง (public post) ถูกต้อง เหมาะสมที่สุด
สอบถามในมุมของหัวหน้างาน : การเช็คงานของลูกน้องแบบนี้ ถือเป็นภาระไหมคะ เเล้วมีความคาดหวังจะไม่ให้เกิดความผิดพลาด 100% จากบรีฟเเรกเลยไหมคะ
รบกวนขอฟังความคิดเห็นทีนะคะ เราอยากเข้าใจ เเละอยากปรับปรุงค่ะ หรือพี่ๆ ที่มีประสบการณ์งานสาย digital marketing มีปัญหาเรื่องแบบนี้ไหมคะ มาแชร์ให้ฟังได้ไหมคะ 🙏
ไม่รู้ว่าเหมาะสมไหมที่มาถามใน Jeban เเต่อยากฟังความเห็นสาวๆในที่นี้ค่ะ ถ้าไม่เหมาะสมต้องขออภัยด้วยนะคะ