เสียเงินไม่ว่า หน้าเป็นฝ้าไม่ได้!

21 15

ใครเคยมีประสบการณ์ ใช้ครีมรักษาฝ้ากระมาเยอะแล้ว แต่ยังไม่เห็นผลบ้าง?

วันนี้ปุ่นจะมาบอกต่อ ครีมลอกฝ้า ครีมลอกหน้า! กันค่ะ

     ตัวปุ่นมีปัญหาฝ้ากระที่เยอะและชัดมาก บวกกับไม่ค่อยดูแลตัวเอง และประสบการณ์ใช้ครีมลดฝ้าตามท้องตลาด ลดจริง ลดไวไม่เถียง แต่หลังจากนั้น 2-3 เดือน ฝ้าก็กลับมาเห่อเยอะกว่าเดิม

     ควักเงินซื้อครีมเคาน์เตอร์แบรนด์เข้าสู้ ผิวหน้าดี ดูอิ่มฟูขึ้นแต่ฝ้าไม่ลดเลยค่ะ จนรู้สึกไม่ได้ละ ต่อให้แต่งหน้ากลบแค่ไหนก็เอาไม่อยู่แล้ว

    เลยตัดสินใจหาครีมจากในเน็ตอีกครั้ง จนเจอ cosmelan แต่ครั้งนี้กว่าจะใช้ได้เพราะเคยอกหักกับครีมลดฝ้าอื่นๆ มาแล้ว เพราะฉะนั้นครั้งนี้จะไม่พลาดเป็นครั้งที่สอง เริ่มจากการหาข้อมูลในเพจของ mesoestetic และ รีวิวในเว็บว่า ครีมมันปังจริงหรือจกตา! แล้วก็โพสลงบนหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าใครเคยใช้บ้างมาแชร์กัน (ฉันจะไม่ยอมหน้าพังเป็นครั้งที่ 2)

ก่อนที่จะเริ่มใช้มีเรื่องสำคัญจะบอก ใครที่คิดจะใช้ cosmelan ต้องมีวินัยในการทาครีมและดูแลตัวเอง มากๆ นะคะ


นี่เป็นครีมที่ปุ่นใช้ทั้งหมด ใช้จริง จ่ายเองทุกบาท

(ก็หวังว่าทาง mesoestetic จะมาเห็นแล้วเป็นสปอนเซอร์ให้ เพราะหมดไปเยอะจริง ฮ่า ๆ)


     ตัดภาพมาตอนใช้เลยแล้วกันค่ะ ปุ่นใช้เป็นชุดใหญ่ของเขาเลยนะคะ “cosmelan pack”  เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญประเมินผิวแล้วว่าต้องใช้ชุดใหญ่เพราะเป็นหนักจริง แล้วราคาก็แรงจริง ปล.ระหว่างการใช้จะมีผู้เชี่ยวชาญดูแลอยู่ตลอดไม่ต้องกลัวเลยค่ะ  


     - ตอนช่วงที่เริ่มใช้อยากแนะนำให้ทำช่วงที่วันหยุดยาว เพราะตัว cosmelan1 แรงจริง หน้าคือจะแดงบวมแบบ ต้องเลี่ยงแสงแดดแบบขั้นสุด

     หลังมาสก์ cosmelan 1 สิ่งที่สัมผัสได้เลยคือผิวแสบตึง มีความคันยิบๆ บนหน้า แต่ปุ่นก็ไม่ได้ตกใจมาก เพราะก็ศึกษามาดีระดับนึง บวกกับผู้เชี่ยวชาญก็แนะนำว่าหลังจากใช้ครีมจะมีผลข้างเคียงยังไง

     - ช่วงนี้หน้าก็จะตึง แดง แสบ ต้องคอยทามอยเจอร์ไรเซอร์ ถือว่าเป็นช่วงที่ต้องฮึบอดทนมากค่ะ เพราะห้ามเกาไม่งั้นหน้าแหก ลง recovery กับ factor k อย่าให้ขาดเตือนแล้วนะ

     1 เดือนแรก บอกได้คำเดียวว่า “ปัง” ต้องบอกก่อนนะคะว่าปุ่นมีวินัยในการทาครีมตามที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำมาก ๆ เพราะเงินก็เสียไปไม่ใช่น้อย ๆ ก็อยากให้ผลลัพธ์ออกมาดี แล้วก็จะดูด้วยว่าครีมมันจ่ายแพงขนาดนี้ผลลัพธ์จะจกตามมั้ย (คือถ้าเรามีวินัยขนาดนี้แล้วหน้าไม่ดีขึ้น จะได้รู้ว่าครีมไม่ปัง) สรุปไม่จกตา  แต่ต้องอดทน เดือนแรกหน้ายังแดงและแสบอยู่ ต้องเลี่ยงแสงแดดและทากันแดดทุกวัน 

- การทา cosmelan2 เดือนแรก ปุ่นทา เช้า - เที่ยง - เย็น ตามที่ผู้เชี่ยวชาญบอก

     ส่วนเดือนที่ 2  ผิวหน้าเริ่มดีขึ้นเพื่อนที่ทำงานก็เริ่มทัก จากที่ตกใจว่าเราไปใช้อะไรมาแพ้ครีมป่าว สรุปเพื่อนก็ไปซื้อมาใช้ตาม แต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่รู้สึกได้เลยว่าหน้าใสขึ้น เนียนขึ้น พวกรอยดำ ฝ้า กระ ก็จางลงไปเยอะมากแบบตะโกนเลยค่ะ แต่กว่าจะพาหน้ามาได้ขนาดนี้ก็เล่นเอาทาครีมหลบแดดจนเหนื่อยเหมือนกันนะคะ 

- เดือนนี้ปุ่นปรับการทาเป็น เช้า - เย็น 2 เวลา นะคะ

     เดือนนี้ก็เข้าเดือนที่ 3 ของการใช้ cosmelan ช่วงนี้แหละบอกเลยว่าผิวหน้าพีคมาก ๆ ค่ะ จากคนที่ฝ้าปื้นใหญ่ ๆ หายไปแทบจะมองไม่เห็นแล้ว น้ำตาจะไหลอยากขอบคุณครีมกับกราบตัวเองที่มีวินัยในการดูแลตัวเองได้ขนาดนี้ คนเริ่มชมว่าสวยขึ้นหน้าเด็กลง เนี่ยแล้วจะไม่ให้หลงรักได้ไง
     จากคนที่แต่งหน้าหนา ๆ เพื่อกลบฝ้าแล้วยังมีเรื่องปัญหาสิวรอยดำเพิ่มเข้ามาอีก ในที่สุดวันนี้ก็มาถึงแล้ว วันที่ปุ่นกล้าโชว์หน้าสด และไม่ต้องทารองพื้นอีกเลย ตอนเช้าแค่ทาบำรุง กันแดด แป้งเด็ก แล้วก็ทาลิปสามารถออกบ้านได้แบบสวย ๆ ประหยัดเวลาขึ้นมาก
     พอมาดูรูปเทียบกันแต่ละเดือนที่ถ่ายไว้ ตกใจกับหน้าตัวเองมากเพราะเปลี่ยนไปสุด ๆ เหมือนได้หน้าใหม่ลืมความหน้าแห้ง หน้าลอกช่วงตอนแรกไปเลย
     ตอนนี้โดน mesoestetic ตกแล้วค่ะ ไม่ใช้ครีมอื่นเลยนอกจาก mesoestetic พูดไปก็หาว่าอวย แต่ถ้าครีมไม่ดีก็ไม่กล้าอวยขนาดนี้ค่ะ (ราคาจุกแต่คุ้มกับการลงทุน) เพราะถ้าฝ้าจางลงแล้วเราไม่ต้องใช้ cosmelan2 ก็ได้ แต่จะใช้เป็นตัวอื่นแทนเดี๋ยวผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำราคาก็จะถูกลงมาประหยัดไปได้เยอะเลย
     ใครที่กำลังหาข้อมูลหรือกำลังที่จะใช้ ปุ่นเป็นกำลังใจให้นะคะ เพราะปุ่นเข้าใจว่าสาว ๆ รู้สึกยังไง ผู้หญิงอย่างเราจ้อง อย่าหยุดสวยค่ะ เรื่องฝ้า รอยดำ บนใบหน้า จัดการได้ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ :)


Arisa Khonkaen

Arisa Khonkaen

FULL PROFILE