หมดกรรมจากรอยดำแผล สะเดาะเคราห์ใบหน้า ไร้ฝ้า ด้วย cosmelan

14 7

เมื่อก่อนเคยคิดนะครับ ว่าผู้ชายไม่จำเป็นต้องใช้ครีมอะไรก็ได้ ปล่อยตัวไปเฉยๆ ไม่ต้องใส่ใจมาก แต่พอถึงจุดหนึ่งที่เกิดฝ้าขึ้นมา บอกตรงๆว่ากลุ้มใจครับ หน้าดำเป็นปื้นๆจุดๆ แล้วก็มาพบทางสวรรค์ คือ cosmelan ที่กู้หน้าคืนมาให้แบบหล่อเลย 555 ผิวดีมาก รอยดำหายไปแทบไม่เห็น สีผิวก็สม่ำเสมอ แต่ทีนี้โลภไง อยากหน้ากริบขึ้นอีก จะไปเลเซอร์หลุมสิว เลยหยุดใช้ครีม แถมแค่นั้นไม่พอ ยังไปรถล้มเอาหน้าไถกับพื้นมาอีก ได้รอบดำจากแผลบนหน้ามาปื้นใหญ่ๆ จบเลยทีนี้ ต้องกลับมาพึ่ง ครีมปราบฝ้าตัวดัง cosmelan ให้ช่วยเสกหน้าใสให้หายหมดกรรมอีกครั้ง

จริงๆผมอยู่กับทะเลครับ เป็นคนที่ผิวไม่ขาวอยู่แล้ว เข้มๆตามประสานคนอยู่เกาะ อยู่กับแดดกับลมทะเล จนช่วง 40 เริ่มมาเอ๊ะ บนหน้าเรามันมีรอยดำปื้นๆเห็นชัดมากขึ้นทุกวันๆ เวลาที่ไปหาลูกค้าขับรถไปคุย ก็แบบเออ เค้ามองอะไรบนหน้าเรา แต่มั่นใจไงครับเลยไม่แคร์ 555 แต่ถ้าถามว่ามีสะดุดใจไหมก็มีครับ แบบว่ายังไงดี เหมือนผมมีความฝันว่าเราอยากมีผิวดีๆหน่อย หน้าใสๆ ก่อนหน้านี้ก็ได้แต่หวังไว้ว่าสักวันมันต้องมาถึง

ตอนนั้นพอฝ้าเข้มมาก ดูหลักฐานจากรูปประกอบได้เลย เริ่มมาศึกษาดูแลว่าจะใช้ครีมอะไรยังไง รักษายังไงดี จนสุดท้ายเมื่อ ประมาณปีสองปีก่อน ได้เริ่มลองใช้ cosmelan ครีมรักษาฝ้าที่เค้าว่ามันเทพกัน ถึงจะแพงแต่หลายๆรีวิวเค้าว่าเป็นเสียงเดียวกันว่าดี ผมก็เลยลองครับ รอบนั้นบอกเลยว่าประทับใจมาก ผิวดีมากๆ ดีถึงขนาดที่เพื่อนๆทักกันว่า ไปทำอะไรมา หน้าใสสุดๆ รอยฝ้านี่พูดได้เลยว่าหายไปราวๆ 90% แต่รอบนั้นบอกเลยว่าถ้าใจไม่แข็งพอ คงเลิกใช้ไปแล้วครับ มีแดง มีอักเสบ มีลอก มาครบ แต่ดีที่พี่ๆผู้เชี่ยวชาญของแบรนด์เค้าคอยให้คำแนะนำเลยอดทนใช้มาจนหน้าใส


หลังจากที่หน้าใสเหมือนย้อนวัย ไปรอบที่แล้ว จริงๆใช้เวลาไม่นานเลยครับแค่ 6 เดือนได้ ก็ตัดสินใจหยุดใช้ cosmelan เพราะตั้งใจจะไปเลเซอร์หลุมสิว พักไม่ใช้ครีมไปราวๆ 7-8 เดือนได้ แต่ด้วยความที่ยังไม่ค่อยดูแลตัวเองบวกกับหยุดใช้ครีม แล้วก็ยังไปลุยแดดลุยลมอีก หน้าเลยเริ่มๆมีสีเข้มๆขึ้นมานิดนึง ไม่เยอะมาก แต่จุดพีคคือตรงนี้ครับ ประมาณเดือน สิงหาปีที่แล้ว เกิดอุบัติเหตุรถล้ม แล้วเอาหน้าไปไถกับพื้น หลังจากแผลหาย เลยได้รอยดำปื้นนึงบนหน้ามาแทน เปลี่ยนจากเป็นฝ้าหน้าดำมาเป็นหน้าดำเพราะรถล้มแทน

cosmelan รอบสองต้องเข้าแล้วละ คนมันเคยตัวไปแล้วว่าผิวหน้าดี สีสม่ำเสมอ พอมาเข้มๆด่างๆ ดำๆ เลยทนไม่ได้ ตัดสินใจปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเค้าว่าอยากกลับมาใช้อีก ส่วนตัว แซกคิดว่าตัว cosmelan เอาปัญหารอบนี้อยู่ เพราะขนาดรอบแรกที่เป็นหนักมาก ดำมากและฝังลึกมันยังจัดการออกจนเกลี้ยงได้ รอบนี้ ไม่หนักเท่าครั้งนั้น ยังไงมันต้องออกมาดีแน่ๆ
ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ตัวชุดใหญ่เลยครับ cosmelan pack เลยต้องกลับมาเข้าสเตปแรก คือ พอกหน้าด้วย cosmelan 1 แบบยาวเหยียด 8 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็ใช้ตามเดิมแบบที่เคยใช้ มี cosmelan 2 แล้วเว้นช่วง ลงตัวให้ความชุ่มชื้น melan recovery กับ ตัวกันแดด mesoprotech melan 130+ pigmentcontrol ที่ทางทีมเค้าย้ำว่าห้ามลืมลงกันแดด ตัวกันแดดอันนี้แซกชอบนะ มันเข้ากับผิวแซกดี 555
สำหรับครั้งนี้หลังจากเริ่มใช้ ช่วงแรกๆ สัก 1 เดือนแรก ที่กลับมาใช้รอบสอง รู้สึกดีมาก แบบรู้สึกได้ว่าตัวครีมทำปฏิกิริยากับใบหน้าเรา มีการลอกบ้างแต่ลอกไม่เยอะมาก เหมือนครั้งก่อน สำหรับอาการแสบหน้าถ้าเทียบกับรอบแรกต้องบอกว่าน้อยลงเยอะมากๆ มีความแสบแต่ไม่ค่อยมากอะไร แต่ส่วนตัวชอบนะ พอรู้สึกแสบเหมือนว่าครีมมันเวิร์ค 555

รอบนี้ บางวันจะมีหน้าแดงๆบ้าง ถ้าแอบเผลอหลับก่อนลงมอยซเจอร์ไรเซอร์ ในบางคืน ตื่นเช้ามาก็จะมีแดงๆบ้าง ดูหน้าแห้งๆ บ้าง แต่โดยรวมก็โอเค สำหรับเรื่องรอยดำบนหน้าที่เกิดจากรอยรถล้ม ก็จางลงไปชัดเลยครับ ถ้าให้เทียบเป็นเปอร์เซ็นต์น่าจะหายไปสัก 80% ได้เลย ถ้าเห็นชัดๆคือช่วง 30 วันครับ แต่การกลับมาใช้รอบนี้ การใช้ครีม ต้องบอกว่าสบายๆ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมาก เหมือนเป็นการใช้เพื่อเมนเทนผลลัพธ์

รอบนี้คิดว่าน่าจะใช้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อช่วยผลัดผิวไปเรื่อยๆ ใบหน้าน่าจะใช้เริ่มใสมากขึ้น อันนี้แนะนำเลย ใช้ต่อเนื่องดีสุดจะได้ไม่ต้องวนกลับมาเริ่มใหม่เหมือนผม แต่ตอนนี้ ผมไปเล็งๆตัว ha densimatrix มาเพิ่ม กับ aox รอบก่อนใช้ช่วงหลัง 3 เดือน ทำให้หน้าชุ่มชื้นเยอะ ดีมาก หน้าไม่ค่อยมัน ตรงนี้คือชอบ เดี๋ยวรอผ่าน 3 เดือนไปแล้วจะได้กลับไปใช้ตัว hya ของเค้าอีก ใครที่มีปัญหาฝ้า หรือมีรอยดำแบบผม ลองดูได้นะครับ ผมลองมาแล้ว ได้ผลจริงครับ


Zakk Theera

Zakk Theera

FULL PROFILE