เลิกไปครึ่งปี สุดท้ายต้องมีรีเทิร์น กับเธอ (cosmelan) ลบฝ้า หน้าไม่ดำ

10 7


สวัสดีค่ะ ติ๊กต่อกเอง

วันนี้จะมารีวิว ตัวครีมจัดการฝ้า cosmelan หลายๆ คนซึ่งเคยดูยูทูบช่องติ๊ก อาจจะรู้กันไปแล้วว่าติ๊กใช้ไป ประมาณ 1-2 ปีก่อน แต่ทำไมรอบนี้กลับมารีวิวอีก มันดียังไง ช่วยให้หน้าโทรมๆ ของติ๊กกลับดีขึ้นได้อีกรอบไหม ตามมาเลยค่ะ


ติ๊กเป็นคนกาฬสินธุ์นะคะ ปกติจะทำงานอยู่กับที่บ้านเป็นหลักแล้วก็มีงานดูแลสวนดอกไม้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นสาวสวยในทุ่งดอกไม้เลย แต่ว่าจริงๆ แล้วจากการที่เราต้องดูแลต้นไม้ รดน้ำต้นไม้บ่อยๆทำให้ติ๊กต้องเจอกับแดดเป็นประจำ ถึงจะทากันแดดไป บางทีก็เอาไม่อยู่เหมือนกันค่ะ สุดท้ายนี่เลย ฝ้า และกระลึก เลยมาเกาะเต็มหน้าติ๊ก ดูกระดำกระด่างไปหมด 

ติ๊กใช้ cosmelan รอบที่แล้วเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ใช้ต่อเนื่องอยู่ราวๆ 1 ปีนะคะ ต้องบอกว่าดีเลยค่ะ มันพลิกชีวิตติ๊กได้ หน้าดูกระจ่างใสขึ้น พวกรอยฝ้าก็จางลงชัดเจน แต่ยังพอมีให้เห็นบ้างเล็กน้อย ส่วนพวกกระลึกที่ติ๊กเป็นรอบนั้นคือดีขึ้นมาก แบบเห็นได้ชัดเลยค่ะ ผิวหน้าก็สว่างเรียบเนียนขึ้น เวลาติ๊กถ่ายงานแทบจะไม่ต้องแต่งหน้าเลยค่ะ

.

ทีนี้ติ๊กเข้าใจผิด ไปหาอ่านๆเจอมาเป็นความเข้าใจผิดเองแต่ก็ไม่ได้ปรึกษาแบรนด์เค้าด้วย เลยหยุดใช้ไปเฉยๆประมาณ 6-7 เดือน ผิวหน้าตอนนั้น ก็ยังทรงๆนะคะ ยังไม่ดรอปลงเยอะมาก ขอบรอยฝ้ายังพอมองเห็นบ้าง ส่วนกระลึกก็ยังพอเห็นอยู่ ติ๊กเลยลองปรึกษาแบรนด์เค้า จนได้รู้ว่าเราเข้าใจผิด จริงๆ เราสามารถใช้งานต่อเนื่องได้เลย เพียงแค่เปลี่ยนสเตปของการทาครีมเป็นการทาเพื่อรักษาผลลัพธ์เท่านั้นเอง

จัดเลยซิคะรอบนี้จะรออะไร ติ๊กเลยจัดชุดใหญ่ cosmelan pack มา ส่วนนี้จะไม่เล่าเยอะคิดว่าหลายๆ คนคงรู้แล้ว ตัวชุดนี้ จะมีตัวเช็ดหน้าทำความสะอาดสีฟ้า ใช้ครั้งเดียวให้หมดเลยค่ะ แล้วก็ตัวมาสก์หน้า cosmelan 1 กระปุกเล็กๆ มาสก์ทิ้งไว้ 8 ชั่วโมง แต่ใช้แบบให้หมดกระปุกเลยนะคะ จากนั้นสามสี่วัน ติ๊กก็จะเริ่มใช้ชุดรูทีนปกติ คือ cosmelan 2 + melan recovery + melan 130+ pigment control ลำดับคือ ตัวจัดการฝ้า ตามด้วยตัวชุ่มชื้น และปิดท้ายด้วย กันแดด นั่นเองค่ะ

หลังจากได้รับของ ทางสเปเชียลลิสต์เค้าแนะนำมาค่ะ ว่าสูตรที่ได้รับเป็นสูตรใหม่ ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องฝ้าแล้วเค้ายังช่วยเรื่องริ้วรอยเล็กๆ ได้อีกด้วย โดยน้องๆ ผู้เชี่ยวชาญแจ้งให้ติ๊กสังเกตตรงป้ายสติกเกอร์ ฮาโลแกรม ที่กล่อง กับข้อสังเกตเรื่องสีของเนื้อครีมนะคะ ติ๊กเลยได้ลองเอามาเปรียบเทียบกันให้ดูกับขวดเก่าของติ๊ก จะเห้นว่าสูตรใหม่ สีจะสว่างขึ้นออกแนวคาราเมลค่ะ
รอบนี้หลังจากที่ใช้ไป ช่วงแรกต้องบอกว่าแตกต่างจากรอบก่อนพอสมควรเลยค่ะ หน้าติ๊กไม่ค่อยแดง ไม่อักเสบค่ะ แล้วก็ไม่ค่อยลอกมาด้วยนะคะ แต่อันนี้น่าจะอยู่ที่แต่ละคน ติ๊กจะมีลอกบ้างนิดหน่อยตรงบริเวณคางค่ะ 7 วันแรก ฝ้ากระโดยรวมยังไม่ได้ดูลดลงแบบชัดเจน แต่ทุกคนค่ะ ต้องไม่ลืมว่าติ๊กใช้มาแล้ว 1 รอบนะคะ รอบนี้ปัญหามันเลยไม่ค่อยชัดเท่าไร ติ๊กจะเน้นเป็นการ ปรับให้ดีขึ้นอีก กับเรื่องรักษาผลลัพธ์ค่ะ
ติ๊กว่าตัวกระ จะเห็นผลชัดเจนช่วงประมาณ 30-45 วันค่ะ ที่ดูว่ามันจางลง บริเวณช่วงโหนกแก้มกับหน้าผาก  แต่บริเวณรอบดวงตานี้อันนี้ทำอะไรไม่ได้นะคะ เพราะเป็นบริเวณอ่อนไหว เค้าจะห้ามทาครีมค่ะ ตอน 45 วัน รู้สึกผิวหน้าดูสว่างขึ้น กระที่เคยจางลงในรอบแรก ก็ยังจางลงได้อีกค่ะ อันนี้คือดีค่ะ

สรุปภาพรวม รอบนี้ผลจะดูช้ากว่ารอบแรกนะคะ แต่ผลจะค่อยๆมา แต่ว่ามันก็มีข้อดีนะคะ การที่ผลลัพธ์ค่อยๆมา คือผิวเราไม่ลอกรุนแรง ไม่ได้เป็นแผ่นๆนะคะ คือแทบไม่รู้สึกเลย แต่ผลที่ได้คือมีคนทักว่าผิวค่อยๆดีขึ้น ติ๊กมองว่าการที่มันไม่ลอกรุนแรง ไม่ลอกเยอะ การใช้ครีมจะไม่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันเลย ออกไปงาน ไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ ต้องบอกทุกคนเลยว่า ถ้าเพิ่งเริ่มใช้ ใจเย็นๆนะคะ ช่วง 30 วัน จะเริ่มรู้สึกค่ะว่า ผิวเราจะเริ่มเนียนๆละ เริ่มสัมผัสได้แล้วค่ะ ว่ามันดีขึ้น สว่างขึ้น รอยฝ้า รอยกระ จางไป ถ้าจะให้พูดก็คือมาช้า แต่มาชัวร์ ค่ะ

สุดท้าย ผ่านไป 45 วัน ผิวติ๊กก็สว่างขึ้น โกลว์ๆ ซึ่งติ๊กชอบมากค่ะ และยังประทับใจ เหมือนกับครั้งแรกที่เคยใช้ ใครที่ยังลังเล ติ๊กมายืนยันอีกเสียงค่ะว่าช่วยได้จริง ฝ้า กระจางลงจริง แล้วผิวก็จะดีขึ้นเยอะมากเลยค่ะ แล้วก็ได้ทราบเพิ่มเติมว่าใช้ต่อเนื่องได้ค่ะ เพื่อเมนเทนผลลัพธ์ไว้แล้วก็ช่วยปรับให้ผิวเราดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ



tiktokthailand

tiktokthailand

ทำสวนดอกไม้และสวนผักที่อำเภอเล็กๆ ในอ้อมกอดภูเขา | ถ่ายทอดเรื่องราวที่พอรู้ผ่านคลิปยูทูบช่อง DearTiktok (Remote Work) | ช่อง Oppamart (เศรษฐกิจเกาหลี) | ช่อง Sumrit's Way (EV & Energy)

ใช้ชื่อ tiktokthailand มาตั้งแต่ 2003
และมีเว็บไซต์ชื่อ tiktokthailand.com

ยินดีที่ได้พบกันค่ะ

FULL PROFILE