ขอระบายความเห็นแก่ตัวของ TRUE MOVE ด้วยค่ะ

 [b]มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหรอก เพียงแต่ว่าเรารู้สึกว่าเป็นการโกงกันเนียนๆโดยที่บางคนอาจช่างมันๆ ทำให้พวกมันรวยเอาๆก็ได้ เรื่องของเรื่องก็คือ เราใช้ทรูมูฟมาเป็นปีๆแล้ว ๆตั้งแต่แรกเราใช้รายเดือนโปรโมชั่น 799 โทรฟรีตี5-6โมงเย็นทุกเครือข่าย เล่นอินเตอร์เน็ตฟรี จนมาถึงต้นปีที่ผ่านมา ประมาณกุมภาพันธ์ 2551 ก็มีเจ้าหน้าที่ทรูมูฟโทรมาบอกว่า โปร 799 ของเราจะสิ้นสุดแล้ว ให้เราเปลี่ยนเป็นโปรโมชั่นอื่น จะเปลี่ยนเป็นโปรโมชั่นไหนดีคะ เราก็บอกว่างั้นเดี๋ยวติดต่อกลับไปนะคะ เพราะขอเช็คโปโมชั่นอีกที แล้วเราก็โทรกลับไปว่า จะขอเปลี่ยนเป็นเหมาจ่าย 300 โทรฟรีนาทีแรกได้ไหมคะ เค้าก็บอกว่าได้ แต่..แล้วอินเตอร์เน็ตที่มีการใช้งานอยู่จะเปลี่ยนเป็นอันไหนคะ เราก็เออมีอินเตอร์เน็ตด้วยหนิ งั้นเดี๋ยวถามแฟนก่อน โทรกลับไปยืนยันอีกที คุยไปคุยมาสรุปคือ งั้นอินเตอร์เน็ตเดี๋ยวค่ อยซื้อ ชม. ใช้เอาหรือยังไม่ใช้ก็ได้ เอาแต่โปรโมชั่นก่อนละกัน เราเลยโทรไปทรูมูฟใหม่ว่า จะเปลี่ยนโปรโมชั่นนะคั เป็น 300 โทรฟรีนาทีแรกทุกเครือข่ายค่ะ ก็ถามรหัสผ่าน ถามนู่นถามนี่ โอเคเสร็จ หลังจากนั้น เราก็คิด ขอย้ำนะคะว่าคิดว่าใช้โปร 300 บาทมาตลอดตั้งแต่ประมาณต้นมีนาคม (เพราะมันตัดยอดต้นเดือนนะ) จนบิลค่าใช้จ่ายผ่านมา 2 เดือน พันกว่าบาทๆ เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเราไม่ได้เป็นคนจ่ายและไม่เคยเก็บบิล จนมาเดือนนี้ เช็คบิลเอง 1321 อ้าว ทำไมแพงขนาดนี้อ่ะ(เดือนที่แล้ว 133*) อันนั้นยังไม่เอะใจ เรามาดูว่าแพงเพราะอะไร ก็มีเขียนว่า โทรนอกช่วงเวลา เราก็งงว่า นอกช่วงเวลาอะไร เพราะโปรโมชั่นที่ใช้ไม่มีระบุช่วงเวลา เราก็เลยโทรไปสอบถาม 1331 เค้าก็บอกว่านอกจากช่วงเวลา 6 โมงเย็น จากโปร 799 ยังไงคะ เราก็เอ้ย ไม่ได้ใช้โปรนี้มา 3 เดือนแล้วนะคะ เพราะมีแจ้งเปลี่ยน บลา บลา บลา ก็อธิบายไป เค้าก็บอกว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับเรื่องเลยนะคะ บลาๆๆๆๆๆ เราโมโหก็เลยถามกลับไปว่า งั้นสรุปเราต้องจ่ายใช่ไหมคะ เค้าก็บอกว่าใช่ เราก็เอออออ แค่นี้นะ ทนไม่ไหว โทรกลับไปใหม่ พูดเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่อคนนี้บอกว่าจะรับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับไป จน 2 วันผ่านมาก็ยังไม่ติดต่อกลับ มีแต่เมื่อวานทางฝ่ายอินเตอร์เน็ตโทรมาว่าจะเปลี่ยนเป็นเล้าน์เตอร์ไหมครับ เราก็บอกงั้นโอเคเดี๋ยวไปติดต่อที่เนเตอร์เพราะต้องทำเรื่องยืมเล้าเตอร์ ก็จบไป จนวันนี้ โทรศัพท์เราถูกระงับเพราะเราไม่จ้าย เราก็โทรกลับไปว่าสรุปยังไงคะ ทางทรูมูฟก็บอกว่า ทางทรูมูฟไม่ได้รับเรื่องนะคะ สรุปก็คือยังไงเราก็ต้องจ่าย มันบอกว่าก็เท่ากะเราจ่ายตามจริง ถารู้ว่าใช้ 799 จะโทรหลัง 6 โมงไหมล่ะ ให้มันระเบอกระเบ้ออ่ะ เพราะเราก็มี2เบอร์ เราฏมโหมาก ก็เลยถามว่า งั้นทางเจ้าที่คุณก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลยใช่ไหมคะ เค้าก็.........เงียบ แล้วก็บอกว่า คุณก็ต้องจ่ายอ่ะค่ะ แม่ง...สรุปเหมือนพูดกะควาย ไม่รับผิดชอบอะไรสักอย่าง ลูกค้าต้องโง่จ่ายให้มันเอง เดือนที่แล้ว พัน3 กว่า เดือนนี้ก็พัน3กว่า ทั้งๆที่แทบจะไม่ได้ใช้เลยด้วยซ้ำ มันโกงกันชัดๆ เดี๋ยวจะโทรไปสคบ.

ปัญญาจะจ่ายอ่ะ มี แต่4 เดือนจ้าย 1+++ แทนที่จะจ่าย 300 มันเพื่ออะไรอ่ะ มันไม่ใช่อ่ะ

Discussion (37)

อ่านเเล้วข้อเสีย แม้ง เยอะจริงพอกันทุกค่ายเลย *สรุปเลิกไช้แม้งดีก่า*กะจะต่อเน็ตชะหน่อยอ่านเเล้วไม่อยากต่อเลย เฮ้อ*เซ็งเป็ด*
โหยยยย เคยเหมือนกัน เราขอเปิดใช้งานต่างประเทศเพราะจะไปเมกาสองเดือน ไปทำที่ศูนย์ทรูเลยนะ เค้าก็เช็คนู่นนี่ กดคอมจึ้กๆ แล้วก็บอก เรียบร้อยค่ะ เราไปถึงเมกาปุ๊บ ใช้ไม่ได้เลย จะโทรหาที่บ้านว่าถึงแล้วก็ไม่ได้ อยู่มาเดือนกว่าก็ไม่เคยได้ใช้ พอโทรกลับไปถามที่ศูนย์ทรู มันบอกว่าเราใช้แบบเติมเงิน เปิดใช้ต่างประเทศไม่ได้ ต้องเป็นแบบรายเดือน ฟายจิง ๆ ทำไมไม่บอกแต่แรกเนี่ย เสียเวลามากมาย ถึงบริการนี้จะไม่เสียตังค์ก็เหอะ แต่เสียความรู้สึกมาก ๆ เพราะตอนไปที่ศูนย์ทรูตอนแรกสุด ก็ให้เค้าเช็คให้ว่าเบอร์เราทำได้มั้ย เค้าก็ว่าไม่มีปัญหา ชุ่ยจริง ๆ เลยสัญญาณก็ห่วย ที่ทนใช้ทุกวันนี้เพราะขี้เกียจเปลี่ยนเบอร์ กลัวเพื่อนไม่โทรตามไปกินเลี้ยงรุ่น^^
เมื่อก่อนใช้เนททรูเหมือนกัน อัพเกรดแล้วความเร็วไม่เห็นเพื่มเลย แต่จ่ายเพิ่ม
ตอนนี้ใช้ของ TOT เร็วกว่าอีก จ่ายถูกกว่าด้วย

ใช้ DTAC สบายใจ พนักงานเข้าใจง่ายดี ไม่ต้องพูดอะไรมาก ขนาดโทรศัพท์ โดนตัดเพราะลืมจ่ายมา 2 เดือน โทรให้เปิดสัญญาณให้ใหม่ (ใช้เครื่องอื่นโทรนะ) พนักงานจะถามว่าเราพร้อมไปชำระได้วันไหน แล้วเค้าก็เปิดสัญญาณให้ ไม่เกิน 5 นาทีใช้ได้ แล้วไปจ่ายตังค์ค่าปรับ ค่าโทรที่ ATM      ส่วนค่าโทร เราว่า พอ ๆกันนะใช้เครือข่ายไหนก็จ่ายพอๆ กันไม่ต่างกันมากเท่าไหร่   

แต่ข้อเสีย มีนิดนึง แอบสัญญาณไม่ค่อยดี แต่อยู่ในระดับที่เรียกว่า ทนได้ เพราะบริการดี พูดจารู้เรื่อง    

เราก้อโดนเหมือนกันค่ะ พอดีแฟนเราเค้ายกเลิกบริการของมันไปตั้งแต่10เมษา แต่อยู่ๆก้อมีบิลค่าบริการของเดือนพ.คมาเก็บ แล้วพอไปถามที่ศูน พนงที่รับเรื่องก้อบอกว่า คุณต้องไปติดต่อที่call center เรานี่งงเลย อุดส่าไปถึงศูนแต่จะให้เราเปนฝ่ายโทรไปหาหรอ ไมเค้าไม่ติดต่อให้เรางงมากๆ งั้นเวลาลูกค้ามีปัญหาไรก้อต้องจัดการเองหมดใช่มั้ยเนี่ย ไร้ความรับผิดชอบอย่างแรงเลยอ่ะ แถมพนักงานพวกนี้ก้อน่ารำคาญมากๆ พูดไรไม่ค่อยรู้เรื่อง ถามไปก้อชอบบอกไม่รู้ไม่ทราบ แบบนี้จ้างมามัยเนี่ย เซงงงงงง