เตือนภัยเว็บขายของแบรนด์เนมค่ะ

 เริ่มเลยนะคะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเราเป็นเด็กมหาลัยอยู่นะคะ ยังหาเงินเองไม่ได้ ของแบรนด์เนมที่บางคนคิดว่าราคาไม่เท่าไหร่ ช่างมันเถอะ สำหรับเราต้องเก็บเงินซื้อค่ะ


เมื่อประมาณปลายเดือนที่แล้วค่ะ เราได้สั่งกระเป็าแบรนด์ Flynow กับนาฬิกาแบรนด์เนมอีก 2 เรือนจากเว็บนึง กะจะเป็นของขวัญให้คุณแม่ กับ พี่ชาย ที่จริงอยากจะบอกชื่อมากๆ เลยอะ แต่ไม่รู้บอกได้รึเปล่า เอาเป็นว่าเวลาเสิร์ชหา FN ก็จะเจอร้านนี้ขึ้นมาเป็นร้านแรกๆ เลยหนะค่ะ ชื่อร้านแปลเป็นภาษาไทยว่าโชคดี แต่สงสัยเราคงจะโชคร้ายละมั้ง....

จำนวนเงินที่สั่งของไปกี่พันจำไม่ได้แต่ก็มากอยู่ ที่นี้พอได้ของมาแล้วปรากฎว่าเค้าห่อมาด้วยกระดาษค่ะ!! ห่อพัสดุที่เป็นกระเป๋าและนาฬิการแบรนด์เนมราคาหลายพันบาทด้วยกระดาษ!! เห็นแล้วตกใจมาก คือเราซื้อคสอ.ในเว็บราคาไม่ถึงพันเค้ายังใส่กล่องมาให้เลยค่ะ แล้วนี่อะไรอะ!! แถมกระดาษที่ห่อมาก็ขาดเป็นรูเบื้อรื้อด้วย 


คือเค้าขายของแบบนี้น่าจะคิดได้นะคะว่าห่อของมาด้วยกระดาษมันมีโอกาสขาดได้ แล้วถ้าเกิดมันขาดแล้วสินค้าหล่นหายไปหละจะทำไง !? แค่ยังไม่ทันได้เห็นของก็ไม่พอใจนิดๆ แล้วค่ะ


พอแกะห่อมาดู โอเค...ของครบ ให้อภัย กระเป๋าโอเคไม่มีตำหนิ ถึงแม้จะผิดหวังที่มันไม่สวยเหมือนที่คาดไว้ก็ตาม ไม่เป็นไรค่ะ ถือว่าเป็นความผิดของเราเอง แต่นาฬิกาเนี่ยสิคะที่เป็นปัญหา!!

นาฬิกาเรือนแรกเป็น lobor ค่ะ เค้าขายแยกกับกล่อง เราก็อ้าว มีการขายแยกด้วยแหะ ไม่เป็นไรงั้นซื้อกล่องด้วยเพิ่มเงินอีก 150 บาท แต่....!!! ของที่ได้มีตำหนิค่ะ




รอยถลอกมันเหมือนของเก่าเก็บยังไงไม่รู้อะ หลังจากเห็นเราก็แจ้งแม่ค้า แม่ค้าก็ขอโทษแล้วก็เปลี่ยนให้ปกติค่ะ (หลังจากลบกระทู้ที่เราไปโพสไว้ในเว็บ แล้วติดต่อเรามาทางเมลล์แทน)


ตามที่ตกลงกันไว้คือว่า วันอาทิตย์ไปรษณีย์ปิดทำการ แล้วเรากลัวจะได้ของไม่ทันเป็นของขวัญวันเสาร์
 แม่ค้าก็บอกว่าเดี๋ยวส่งของมาให้วันจันทร์ แล้วก็ให้เราส่งคืนมาวันนั้น แบบว่าเชื่อใจไรแบบนี้ เราก็โอเคค่ะแล้วเรื่องค่าส่งละคะ แม่ค้าก็บอกว่าเดี๋ยวรับผิดชอบทั้งหมดค่ะ เดี๋ยวจะใส่เงินค่าส่งมาคืนมาให้ในกล่องพัสดุ

พอส่งของที่ไปรษณีย์เสร็จเราก็โทรไปบอกแม่ค้าว่าส่งให้แล้วนะ เค้าจะได้ไม่เป็นห่วง

เค้าก็บอกว่าค่ะๆๆ พี่ก็ให้เด็กออกไปส่งของแล้วเหมือนกันค่ะ เราก็โอเค...คิดว่าคงหมดเรื่องแล้ว




หลังจากนั้นเราติดต่อไปที่แม่ค้าอีกทีว่าได้รับของรึยัง เพราะเรายังไม่ได้รับของที่แม่ค้าส่งมาให้เลย

แม่ค้ากลับบอกว่าติดธุระ ขอโทษจริงๆ บอกว่ายังไม่ได้ส่งของให้จะส่งให้วันพรุ่งนี้

 

อ้าวววว!! ไหนพี่บอกว่าให้เด็กไปส่งให้แล้วเมื่อวันจันทร์ไงคะ!? ตกลงวันนั้นพี่แหลกับน้องหรอคะ!? แล้วพี่ไปเยี่ยมพ่อเนี่ย ธุรกิจของพี่จะชะงักขนาดนั้นเลยหรอคะ ไม่มีคนทำงานแทนหรอคะ เป็นไปไม่ได้อะค่ะ....ถ้าเป็นไปได้ก็แปลว่าพี่ไม่มีความเป็นมืออาชีพมากๆๆ ซึ่งคงจะเป็นอย่างหลังมากกว่า

แต่ก็เห็นว่ามันยังพอยอมๆ กันไปได้ ก็เลยโอเค ไม่เป็นไรค่ะพี่ (ในใจก็คิดว่า ชั้นช่างเป็นคนใจดีอะไรอย่างงี้วะเนี่ย)




แล้วพี่เค้าก็ส่งของมาให้เป็นเพราะได้ของที่เราส่งคืนไปแล้ว อันนี้ก็พอเข้าใจนะว่าเค้าต้องการจะเซฟตัวเอง กลัวถูกลูกค้าเชิดของ แต่แบบว่า...บอกตรงๆ ก็ได้ ไม่เห็นต้องมาแหลใส่เลยอะ มันเสียความรู้สึก

ที่สำคัญ!! กล่องนาฬิกาที่เราเสียเงินซื้อเพิ่มอีก 150 ก็ขาดและเค้าไม่ได้ใส่เงินค่าส่งคืนมาด้วยค่ะ


จำนวนเงินมันไม่มากหรอก แต่เพราะชั้นโดนคุณแหลใส่เนี่ยแหละ มันเสียความรู้สึก เลยรู้สึกว่าทำไมชั้นต้องเสียเงินเปลี่ยนของที่มันเป็นความบกพร่องของฝ่ายคุณด้วย (วะ!)

ส่วนไอ้กล่องนาฬิกาเนี่ย ขี้เกียจจะเอ่ยแล้วรู้สึกว่าของร้านคุณมันเชื่อถือไม่ได้มากๆ แล้วถ้าส่งไปเปลี่ยนแล้วชั้นต้องเสียค่าส่งเองอีกเนี่ยนะ เหอะๆ ตกลงมันคือความผิดชั้นรึไง!? คิดแล้วโมโห 

เรื่องเล็กๆ น้อยๆ แค่นี้คุณยัง QC ไม่ได้ก็อย่ามาขายเลยเหอะ!! มันเสียเวลา เสียความรู้สึกของลูกค้า





จนวันนั้นถึงวันนี้ผ่านมา 10 วันแล้วค่ะ ก็ยังไม่ได้รับเงินโอนคืนมา ถึงจำนวนเงินมันจะไม่มากแต่ถ้าคุณเป็นมืออาชีพ มีความรับผิดชอบ คุณไม่ควรจะลืมตั้งแต่แรกแล้วค่ะ

แต่ถือว่าคุณเป็นมนุษย์...มันผิดพลาดกันได้


งั้นคุณก็ควร โอนเงินคืนสิคะ ค่าโอนมันก็ฟรี ที่จริงมันไม่ใช่แค่ 60 นะคะ ชั้นต้องเสียความรู้สึก เสียเวลา เสียค่ารถไปไปรษณีย์อีก



แล้วนาฬิกาอีกเรือนเนี่ยก็มีปัญหาอีก ไหนบอกกันน้ำได้ น้ำไม่เข้า ทนแน่นอน งั้นงี้ ไอ้เราก็เชื่อคำโฆษณา ซื้อไปเป็นของขวัญให้พี่

(แล้ววิธีแก้ปัญหาที่แม่ค้าบอกเนี่ย มันช่วยได้ตรงไหน จะให้ไอน้ำที่อยู่ในหน้าปัทม์มันระเหยออกมารึไง? งั้นคงต้องรอนานแค่ไหนหล่ะกว่าไอน้ำจะระเหยออกมาหมด แล้วถ้าออกหมดแล้ว น้ำมันจะไม่เข้าอีกรึไง ถ้าคุณบอกว่ามันกันน้ำแต่น้ำมันเข้าเนี่ย ไม่ใช่ว่านาฬิกาคุณมีปัญหา และคุณควรเปลี่ยนเรือนใหม่ให้ลูกค้าหรอ???)

คำว่าเปลี่ยนให้ไม่เคยจะมีอะ แย่!!


พี่เรารึก็แสนดี เห็นว่าเป็นนาฬิกาที่น้องเก็บเงินซื้อให้

ที่จริงน้ำเข้าตั้งแต่วันแรกที่ใส่แล้ว แต่ก็ไม่ยอมบอกน้อง กลัวน้องจะเสียใจ จนพอรู้ว่านาฬิกาอีกเรือนที่น้องซื้อก็มีปัญหาเหมือนกันถึงยอมบอก

พอถามว่าจะเปลี่ยนไม๊ แล้วก็เล่าปัญหานี้ให้พี่ฟัง พี่ก็บอกว่า....



ไม่เป็นไร ช่างมันเถอะ ยังพอดูเวลาได้อยู่ อย่าลำบากเลย



โห....น้ำตาถึงกับคลออะ T___T 


ทำไมพี่เราต้องเจอกับอะไรแบบนี้ด้วยอะ ยิ่งรู้สึกเกลียดแม่ค้านี่เป็นสองเท่าอะ

เลยฝากมาบอกเพื่อนๆ ไว้ เราอาจจะเป็นรายเดียว หรือ หลายราย ที่โชคร้ายจากร้านนี้

อยากให้เพื่อนๆ อ่านไว้เป็นอุทาหรนะคะ จะซื้ออะไรแพงๆ ควรตรวจเช็คประวัติร้าน ประวัติแม่ค้าดูก่อน ว่าเค้ามีความรับผิดชอบแค่ไหน อย่างเราเนี่ยถึงตรวจสอบประวัติแล้วก็ยังโดน เพราะแม่ค้าเล่นลบกระทู้ที่มันส่งผลลบต่อร้านตัวเองออกหมด ทิ้งไว้แต่กระทู้อวยตัวเอง ไอ้เราก้คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเลยสั่งไป ที่ไหนได้....เหอะๆ




ปล. ถ้าแม่ค้ามาอ่านคงรู้นะคะว่าเป็นใคร เงินค่าพัสดุที่คุณบอกว่าจะจ่ายแล้วไม่จ่ายนั่น ไม่เป้นไรค่ะถ้าคุณจะไม่สนใจ แต่ชั้นไม่มีทางยกให้คุณแน่ ชั้นจะตามไปเอาคืนถึงชาติหน้าและมันเพิ่มขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ!!

ชั้นไม่อโหสินะคะ บอกไว้ตรงนี้เลย!! การเห็นแก่ตัวและความตอแหลเล็กๆ ของคุณมันทำให้ชั้นและครอบครัวเสียความรู้สึกมาก กระเป๋านั่นให้แม่ นาฬิกาให้พี่ แต่เพราะของไร้คุณภาพและไร้ความรับผิดชอบแม้เพียงเล็กน้อยของคุณ ทำให้ลูกค้าบางคนไม่พอใจ

อยากให้รู้ไว้นะคะ ทำการค้าที่ไม่ซื่อสัตย์แบบนี้ไม่เจริญหรอกค่ะ

และถ้าจะขอให้ลบกระทู้นี้ ขอบอกว่าไม่มีทางค่ะ คุณลบกระทู้ของชั้นในเว็บของคุณได้ โอเค...ชั้นทำอะไรคุณไม่ได้เพราะมันเป็นเว็บของคุณ แต่เว็บนี้ไม่ใช่!! มันจะเป็น Feedback แย่ๆ ติดร้านคุณตลอดไป หวังว่าคงเข้าใจนะคะ

ถ้าคุณไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก แนะนำว่าอย่าละเลยความไม่พอใจเล็กๆ น้อยๆ ของลูกค้าค่ะ ถ้าคุณเรียนบริหารมาอาจจะเข้าใจได้ง่ายขึ้น มันเป็นเรื่องที่เบสิกมาก


 

Discussion (7)

จขกท.คะ เจอร้านเดียวกันเลยค่ะ
ซื้อกระเป๋าสตางค์ FN เมื่อต้นเดือนแล้วสีไม่เหมือนในเว็บ ใส่แบงค์ไม่ได้ แถมใส่บัตรแล้วปิดกระเป๋าไำม่ได้ด้วย!
พอขอแม่ค้าคืนเงินแม่ค้าก็ไม่ยอม อนุญาตแค่ให้ให้เปลี่ยนสินค้า แต่เดี๋ยวเค้าจะติดต่อกลับ เราก็รอเค้าติดต่อกลับมา แต่ก็ไม่มีเลยค่ะ รอจนผ่านสงกรานต์ ติดต่อกลับไปขอเปลี่ยนสินค้า แม่ค้าบอกว่าไม่ให้เปลี่ยน แถมบอกด้วยว่าไ่ม่ใช่ผู้ผลิตซะงั้น!
เลยโทรถามทาง Flynow เค้ายอมรับค่ะว่าสินค้าชิ้นนี้ผิดสเป็คบริษัท เลยปล่อยราคาถูกๆ (แต่แม่ค้าเอามาขายแพงเอง) แต่ทางเค้าช่วยอะไรไม่ได้ (แม้ว่าจะเป็นสินค้าของตัวเอง) แถมทาง Flynow บอกด้วยค่ะว่า "ให้ทำใจยอมรับซะว่ามันเป็นแบบนี้" อ้าวเงินไม่ใช่หาง่ายๆนะคะ ซึ้งที่สุดในสามโลก เสียดายเงินมากพอๆกับแค้นค่ะ!

ชื่อร้านที่จขกท.บอก ก็เสริจเจอแล้วค่ะ อย่าให้น้องเขาบอกไปมากกว่านี้เลยค่ะ

 เข้าไปดูร้านมาแล้ว ขาย fn เยอะมาก เคยอยากได้แต่คิดว่าไปซื้อ outlet ดีกว่า แบบเด่วกะที่ร้านนี้เลยค่ะ  ว่าแต่นาฬิกาที่เค้าขายน้องน่ะ แน่ใจหรือเปล่าคะว่าแท้น่ะ รุ่นกันน้ำออกซะละมากกว่า!!
 

 ค่ะ แบบว่าเรื่องเงินมันไม่เท่าไหร่ แต่มันเสียเวลา เสียความรู้สึก อะ ถ้าจะบอกว่าเรื่องเยอะไปก็คงใช่ แต่ถ้ามันไม่มีปัญหาแต่แรกเรื่องก็คงจะไม่เกิดค่ะ

จริงแล้วน่าจะบอกชื่อร้านที่ไม่ดีได้นะคะ เพื่อที่คนอื่นจะได้ไม่โดนแบบเรา มันก็ไม่น่าผิดกฎของจีบัน เพราะไม่ได้มาขายของ ตัวเองก็เคยโดนเหมือนกัน ปกติไม่เคยคิดจะสั่งทางเน็ต แต่เห็นคนเค้าสั่งกันก็ลองดู ก็เลยเจอเข้าให้ สั่งชุดว่ายน้ำแต่ดันส่งชุดแซ็คมาให้ เราก็งงค่ะ โทรไปเค้าก็เช็คให้ ตกลงเค้าส่งผิดจริง ค่าส่งของคืนเดี่ยวเค้าจะคืนให้มาพร้อมกับชุดว่ายน้ำ ไอ้ค่าของส่งคืนมันไม่เท่าไหร่ แต่มันเสียความรู้สึกตรงที่เค้าไม่มืออาชีพ ไม่เช็คของก่อนส่งและเราสั่งแค่ชิ้นเดี่ยวไม่น่าพลาด คือเราสั่งของเค้าเราก็เสี่ยงเพราะต้องโอนเงินให้ก่อน ต้องโทรไปบอกว่าโอนเงินให้แล้ว แล้วก็รอประมาณ 15 วัน เพราะเป็นสินค้าพรีออเดอร์ เสียเวลา เสียความรู้สึก เข้าใจเจ้าของกระทู้เลยว่ารู้สึกงัย เราเลยไม่คิดอยากสั่งทางเน็ตอีกแล้ว ขอซื้อหน้าร้านเลยดีกว่า
 

ถ้าซื้อ flynow ชอบไป factory outlet ค่ะถูกและดีเลือกหยิบจับได้ด้วย